Hạng B2
8/4/15
177
224
43
Hồ Chí Minh
Đọc cái này mà chết cười , ngân hàng ba má :))))) chết cười vói bác haha
uhm thanks bác. hi
Ngân hàng này có những cái thuận lợi như là :
- Không cần giấy tờ nhiều, không cần photo công chứng luôn
- Không chứng minh thu nhập
- Không thế chấp tài sản
- Không lãi suất thả nổi luôn. kkkk
- Không niêm phong và tịch thu tài sản khi kg còn cơ hội trả nợ.
- Ngời vay cũng không sợ đưa vào danh sách black list của hệ thống khi nợ xấu hay là kéo dài thời hanjtả nợ.
- . ... và cong nhiều hỗ trợ khác đi kèm. :3dchongchong:
 
Hạng B2
8/4/15
177
224
43
Hồ Chí Minh
chính xác, đã từng bị nằm đường ko có đồ thay thế, phải gọi cứu hộ kéo về hãng.

Bác phải hiểu xe đức thiết kế phù hợp khí hậu bên đó, đường đẹp, chứ về vn mình đường xấu, khí hậu nóng bức nên nhanh có vấn đề ở các cảm biến lắm.
Theo em.
xe cũ : Nằm đường 90% là lỗi bảo dưỡng kiểm tra
xe mới : 90% hư là lỗi thao tác : chẳng hạn khi vận hành, thao tác sai, hoặc thay thế kg đúng đồ...
Còn 10% còn lại là nguyên nhân khách quan a b c d e f .... Vì ngay cả bản thân mình cũng không chắc ngày mai còn hoạt động tốt không hay bệnh vặt hắt xi, ho, sổ mũi hay nằm trên cáng.
Quan điểm của em : đam me --> chơi --> chăm sóc --> ổn định nhất. Khi mua xe e kg đủ tiền, hỏi ngân hàng ba má tư vấn, nếu cho vay thì e mua, kg thì e đợi đủ có đk em mua, ngoài ra e kg lăn tăn lắm vụ xăng hay nằm đường hay đồ đạc bảo dưỡng cho lắm. ( có phần hơi chủ quan duy ý chí - cơ mà đó là tính cách con người em, giống như lấy vợ, hợp nhau chia sẻ vun vén được cho nhau, cùng nhìn về 1 hướng thông cảm chia sẻ thì ok, tới. Không thì : xin lỗi minh nên là tri kỷ của nhau, là tâm giao chia sẻ cuộc đời tươi đẹp)
- Xe đi chưa nhiều, mà học hửi các bác trên đây nên thay tè le dù là đồ zin nó bị sao đâu, chỉ là thấy thích khi xe mình nó khác xe zin đầy ngoài kia, ví dụ như cái pedan
- Kế nhà em góc phố có bác kia cũng đi bim hàng dữ mà kg chăm, leo lên là đi, xe dơ hay trầy mép mâm và phù cái vỏ vì cập lề sát quá bị đụng, vì người ta kg chăm dù là xe mới hơn em. Bản thân em nhìn cũng thấy xót và tiếc dù là kg phải của mình, thế thôi. với em cái xe nó là đam me, chứ kg phải lấy xe hay lo lắng này kia.
Các bác chém mạnh thì em nhận ah. Chia sẻ thôi mà.
 
E90 confirmed
Tập Lái
28/5/16
18
37
13
43
Theo em.
xe cũ : Nằm đường 90% là lỗi bảo dưỡng kiểm tra
xe mới : 90% hư là lỗi thao tác : chẳng hạn khi vận hành, thao tác sai, hoặc thay thế kg đúng đồ...
Còn 10% còn lại là nguyên nhân khách quan a b c d e f .... Vì ngay cả bản thân mình cũng không chắc ngày mai còn hoạt động tốt không hay bệnh vặt hắt xi, ho, sổ mũi hay nằm trên cáng.
Quan điểm của em : đam me --> chơi --> chăm sóc --> ổn định nhất. Khi mua xe e kg đủ tiền, hỏi ngân hàng ba má tư vấn, nếu cho vay thì e mua, kg thì e đợi đủ có đk em mua, ngoài ra e kg lăn tăn lắm vụ xăng hay nằm đường hay đồ đạc bảo dưỡng cho lắm. ( có phần hơi chủ quan duy ý chí - cơ mà đó là tính cách con người em, giống như lấy vợ, hợp nhau chia sẻ vun vén được cho nhau, cùng nhìn về 1 hướng thông cảm chia sẻ thì ok, tới. Không thì : xin lỗi minh nên là tri kỷ của nhau, là tâm giao chia sẻ cuộc đời tươi đẹp)
- Xe đi chưa nhiều, mà học hửi các bác trên đây nên thay tè le dù là đồ zin nó bị sao đâu, chỉ là thấy thích khi xe mình nó khác xe zin đầy ngoài kia, ví dụ như cái pedan
- Kế nhà em góc phố có bác kia cũng đi bim hàng dữ mà kg chăm, leo lên là đi, xe dơ hay trầy mép mâm và phù cái vỏ vì cập lề sát quá bị đụng, vì người ta kg chăm dù là xe mới hơn em. Bản thân em nhìn cũng thấy xót và tiếc dù là kg phải của mình, thế thôi. với em cái xe nó là đam me, chứ kg phải lấy xe hay lo lắng này kia.
Các bác chém mạnh thì em nhận ah. Chia sẻ thôi mà.
em phái pác rồi đó! hihihi!!!
 
Hạng B2
27/7/15
177
191
43
Theo em.
xe cũ : Nằm đường 90% là lỗi bảo dưỡng kiểm tra
xe mới : 90% hư là lỗi thao tác : chẳng hạn khi vận hành, thao tác sai, hoặc thay thế kg đúng đồ...
Còn 10% còn lại là nguyên nhân khách quan a b c d e f .... Vì ngay cả bản thân mình cũng không chắc ngày mai còn hoạt động tốt không hay bệnh vặt hắt xi, ho, sổ mũi hay nằm trên cáng.
Quan điểm của em : đam me --> chơi --> chăm sóc --> ổn định nhất. Khi mua xe e kg đủ tiền, hỏi ngân hàng ba má tư vấn, nếu cho vay thì e mua, kg thì e đợi đủ có đk em mua, ngoài ra e kg lăn tăn lắm vụ xăng hay nằm đường hay đồ đạc bảo dưỡng cho lắm. ( có phần hơi chủ quan duy ý chí - cơ mà đó là tính cách con người em, giống như lấy vợ, hợp nhau chia sẻ vun vén được cho nhau, cùng nhìn về 1 hướng thông cảm chia sẻ thì ok, tới. Không thì : xin lỗi minh nên là tri kỷ của nhau, là tâm giao chia sẻ cuộc đời tươi đẹp)
- Xe đi chưa nhiều, mà học hửi các bác trên đây nên thay tè le dù là đồ zin nó bị sao đâu, chỉ là thấy thích khi xe mình nó khác xe zin đầy ngoài kia, ví dụ như cái pedan
- Kế nhà em góc phố có bác kia cũng đi bim hàng dữ mà kg chăm, leo lên là đi, xe dơ hay trầy mép mâm và phù cái vỏ vì cập lề sát quá bị đụng, vì người ta kg chăm dù là xe mới hơn em. Bản thân em nhìn cũng thấy xót và tiếc dù là kg phải của mình, thế thôi. với em cái xe nó là đam me, chứ kg phải lấy xe hay lo lắng này kia.
Các bác chém mạnh thì em nhận ah. Chia sẻ thôi mà.
Mời bác đọc các post của e, sẽ hiểu sao nằm đường vì nguyên nhân khách quan gì, chả liên quan gì đến bảo dưỡng kiểm tra cả.
 
  • Like
Reactions: Hienduong
Hạng B2
12/4/10
118
133
43
46
Mình cũng khoái cảm giác lái của BMW, nhưng suy đi nghĩ lại thì vẫn sử dụng xe nhật - hàn với các lý do sau:

1. Đi xe là để nó phục vụ mình, thời gian chính là công việc và gia đình chứ không phải là chiếc xe. Tôi đang đi 1 xe máy Suzuki được 8 năm, 1 xe hơi Honda CRV được 6 năm. Đôi lúc cũng muốn đổi xe nhưng 2 chiếc kia vẫn đang phục vụ mình rất tốt. Nói riêng về xe hơi, chiếc CRV vừa qua bảo dưỡng lớn 80k km nhưng chỉ mất hơn 5tr. Các đợt bảo dưỡng định kỳ 5k km chỉ vài trăm nghìn đến khoảng hơn 1tr tùy lúc. Chạy xe chỉ có đổ xăng, thay nhớt, lọc gió, lọc xăng... Chưa bao giờ nằm đường. Nếu chuyện nằm đường xảy ra chắc tôi sẽ nghĩ đến chuyện bán nó ngay và luôn. Xe tôi chạy toàn bảo dưỡng chính hãng.
2. Đi xe đức thì giá trị bán lại mất quá nhiều do hỏng vặt sau khoảng 4-5 năm sử dụng. Xe nhật hàn thì vô tư khoản này. Phụ tùng thay thế cũng dễ. Xe đức muốn phục vụ cho phần đông dân VN thì phải cải thiện chỗ này. Có khi phải chờ vài tháng để nhập linh kiện thì cũng vứt đi. Tôi không thích chờ đợi cái mà nó làm tiêu hao tài chính cá nhân. Thời gian tập trung kiếm tiền, làm chuyện có ích hơn.
3. Xe đức là an toàn, nhưng đường VN chỉ 120km/h là tối đa, xe nhật - hàn đáp ứng tốt tiêu chí này.

Sau nhiều năm nữa, có thể tốc độ tối đa đường VN lên 200km/h và xe đức có dịch vụ hậu mãi tốt hơn, có lẽ tôi sẽ cân nhắc. Giờ thì không, mặc dù kinh tế hiện nay tôi có thể nuôi được e nó.
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Mình cũng khoái cảm giác lái của BMW, nhưng suy đi nghĩ lại thì vẫn sử dụng xe nhật - hàn với các lý do sau:

1. Đi xe là để nó phục vụ mình, thời gian chính là công việc và gia đình chứ không phải là chiếc xe. Tôi đang đi 1 xe máy Suzuki được 8 năm, 1 xe hơi Honda CRV được 6 năm. Đôi lúc cũng muốn đổi xe nhưng 2 chiếc kia vẫn đang phục vụ mình rất tốt. Nói riêng về xe hơi, chiếc CRV vừa qua bảo dưỡng lớn 80k km nhưng chỉ mất hơn 5tr. Các đợt bảo dưỡng định kỳ 5k km chỉ vài trăm nghìn đến khoảng hơn 1tr tùy lúc. Chạy xe chỉ có đổ xăng, thay nhớt, lọc gió, lọc xăng... Chưa bao giờ nằm đường. Nếu chuyện nằm đường xảy ra chắc tôi sẽ nghĩ đến chuyện bán nó ngay và luôn. Xe tôi chạy toàn bảo dưỡng chính hãng.
2. Đi xe đức thì giá trị bán lại mất quá nhiều do hỏng vặt sau khoảng 4-5 năm sử dụng. Xe nhật hàn thì vô tư khoản này. Phụ tùng thay thế cũng dễ. Xe đức muốn phục vụ cho phần đông dân VN thì phải cải thiện chỗ này. Có khi phải chờ vài tháng để nhập linh kiện thì cũng vứt đi. Tôi không thích chờ đợi cái mà nó làm tiêu hao tài chính cá nhân. Thời gian tập trung kiếm tiền, làm chuyện có ích hơn.
3. Xe đức là an toàn, nhưng đường VN chỉ 120km/h là tối đa, xe nhật - hàn đáp ứng tốt tiêu chí này.

Sau nhiều năm nữa, có thể tốc độ tối đa đường VN lên 200km/h và xe đức có dịch vụ hậu mãi tốt hơn, có lẽ tôi sẽ cân nhắc. Giờ thì không, mặc dù kinh tế hiện nay tôi có thể nuôi được e nó.


3. Xe đức là an toàn, nhưng đường VN chỉ 120km/h là tối đa, xe nhật - hàn đáp ứng tốt tiêu chí này. <=== Camy đời 96 cũng đạt tốc độ này. Nhưng quan trọng là ở tốc độ đó an toàn mức nào mới là vấn đề.

Xe đức đúng nghĩa là chơi xe, chấp nhận tốn kém. Bù lại cảm giác lái, an toàn ... Bác nào ăn chắc mặc bền, đi đứng nhỏ nhẹ từ tốn. Đề cao ngon bổ rẻ, không quan trọng cảm giác lái và an toàn thì sẽ có nhiều sự lựa chọn khác.

" cái gì cũng có cái giá của nó" câu này không bao giờ sai.
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
Mình cũng khoái cảm giác lái của BMW, nhưng suy đi nghĩ lại thì vẫn sử dụng xe nhật - hàn với các lý do sau:

1. Đi xe là để nó phục vụ mình, thời gian chính là công việc và gia đình chứ không phải là chiếc xe. Tôi đang đi 1 xe máy Suzuki được 8 năm, 1 xe hơi Honda CRV được 6 năm. Đôi lúc cũng muốn đổi xe nhưng 2 chiếc kia vẫn đang phục vụ mình rất tốt. Nói riêng về xe hơi, chiếc CRV vừa qua bảo dưỡng lớn 80k km nhưng chỉ mất hơn 5tr. Các đợt bảo dưỡng định kỳ 5k km chỉ vài trăm nghìn đến khoảng hơn 1tr tùy lúc. Chạy xe chỉ có đổ xăng, thay nhớt, lọc gió, lọc xăng... Chưa bao giờ nằm đường. Nếu chuyện nằm đường xảy ra chắc tôi sẽ nghĩ đến chuyện bán nó ngay và luôn. Xe tôi chạy toàn bảo dưỡng chính hãng.
2. Đi xe đức thì giá trị bán lại mất quá nhiều do hỏng vặt sau khoảng 4-5 năm sử dụng. Xe nhật hàn thì vô tư khoản này. Phụ tùng thay thế cũng dễ. Xe đức muốn phục vụ cho phần đông dân VN thì phải cải thiện chỗ này. Có khi phải chờ vài tháng để nhập linh kiện thì cũng vứt đi. Tôi không thích chờ đợi cái mà nó làm tiêu hao tài chính cá nhân. Thời gian tập trung kiếm tiền, làm chuyện có ích hơn.
3. Xe đức là an toàn, nhưng đường VN chỉ 120km/h là tối đa, xe nhật - hàn đáp ứng tốt tiêu chí này.

Sau nhiều năm nữa, có thể tốc độ tối đa đường VN lên 200km/h và xe đức có dịch vụ hậu mãi tốt hơn, có lẽ tôi sẽ cân nhắc. Giờ thì không, mặc dù kinh tế hiện nay tôi có thể nuôi được e nó.
Chia sẻ một chút về cảm nhận của em với những gì bác nói bên trên:
1- Em k bàn vì trước giờ em chỉ quan tâm một là xe Hàn, hai là xe Đức, k có khái niệm xe Nhật trong đầu (chẳng qua vì xe Nhật nghèo option, thiếu trang thiết bị an toàn và đắt một cách vô lý)
2- Xe Đức phụ tùng rất dễ kiếm, thường là có sẵn, nếu k có thì đặt nhanh chỉ vài ngày, chậm nhất 2 tuần chứ đâu ra vài tháng như bác nói.
3- An toàn k chỉ là chạy nhanh, mà là khi k may bị tai nạn xe nó bảo vệ được mình, cái này xe Đức làm rất tốt.
Bổ sung thêm ý thứ 4 - lái xe Đức rất sướng, cảm giác đầm chắc, bám đường và an toàn :)
 
Tập Lái
20/7/16
7
3
3
38
Em chưa mua xe nhưng sau thời gian chạy ké xe hàn Kia , xe nhật Ỉn V thì chỉ đọc mỗi option BMW kính chống lóa khi bị pha ( cả trước lẫn sau ) sấy gương , gạt nước , tự bật tắt đèn cua BMW là đã thích chứ chưa nói đến kiểu dáng. Vẫn vote cho xe Đức hơn . con việc chạy xe rồi đợi bán ko lỗ thì cũng như xài đt đừng bao giờ xài smartphone thì không bao giờ lỗ :D