Hạng B2
8/4/15
177
224
43
Hồ Chí Minh
Và đây là xe Đức .
" Hai người trong xe chỉ bị thương nhẹ"
http://m.baomoi.com/tau-hoa-huc-vang-xe-audi-a8-xuong-muong-2-nguoi-bi-thuong/c/19919906.epi
tin mới sáng nay nef pác, em xem trên autopro.
Xe kết cấu cứng thật, bị bên tài mà cai đèn hậu bên đó vẫn kg bị bể hay rớt ra, còn bên phụ thì mới teng, lật chổng mui mà cái trần kg móp.
Thật chứ kg bao giờ muốn tai nạn, mà rất là an tâm khi vận hành, bởi như có gì xảy ra thì cũng hạn chế nhiều thương vong hơn xe chất lượng thấp, đường nhiên là cả giá tiền. Nên bác cubi nói thì phải, cái gì cũng có giá. Mạng người làm ra cái giá trị và tiền chứ tền để dành không làm ra cái mạng.
P's : Nên em bị la suốt ngày rằng :" tiền không để ăn để dành cứ bỏ vào cái xe, có lấy lại được không con " - mẹ e nói
- " vậy chứ khi có chuyện mới thấy nó đáng đó má" - em nói, kkkk
 
Hạng B2
12/4/10
118
133
43
46
Chia sẻ một chút về cảm nhận của em với những gì bác nói bên trên:
1- Em k bàn vì trước giờ em chỉ quan tâm một là xe Hàn, hai là xe Đức, k có khái niệm xe Nhật trong đầu (chẳng qua vì xe Nhật nghèo option, thiếu trang thiết bị an toàn và đắt một cách vô lý)
2- Xe Đức phụ tùng rất dễ kiếm, thường là có sẵn, nếu k có thì đặt nhanh chỉ vài ngày, chậm nhất 2 tuần chứ đâu ra vài tháng như bác nói.
3- An toàn k chỉ là chạy nhanh, mà là khi k may bị tai nạn xe nó bảo vệ được mình, cái này xe Đức làm rất tốt.
Bổ sung thêm ý thứ 4 - lái xe Đức rất sướng, cảm giác đầm chắc, bám đường và an toàn :)
Hi bác, trước giờ tôi chỉ đi xe nhật, chưa đi xe đức bao giờ nên cũng chỉ là ý kiến cá nhân. Tuy nhiên, tôi có người bạn chạy BMW thời gian sau phải bán và mua camry cho lành. Lý do duy nhất là có 1 đợt sửa chữa cái gì đó phải chờ hãng ship hơn 1 tháng. Chi tiết thì tôi không biết ship cái gì, dễ kiếm hay không thì cũng rõ.

Đúng là xe đức an toàn hơn hẳn xe nhật, hàn. Cái này thì ai cũng thích, nhưng tùy điều kiện mà chọn cho phù hợp với túi tiền và môi trường sử dụng xe. Còn bác nào nhiều tiền thi khỏi bàn. Cỡ Cường đô la mua mấy siêu xe gầm thấp tẹt là để thể hiện chứ đâu phải sử dụng, một năm chạy không biết được vài lần hay không. Mức độ thể hiện của mỗi người sẽ khác nhau, tùy vào túi tiền mỗi người. Không phải ngẫu nhiên mà chiếc BMW X6 2010 mọi người rao bán chỉ khoảng 1 tỷ đồng => cái giá cho sự thể hiện BMW là không nhỏ với tôi, số tiền mất giá trong 5 - 6 năm sử dụng đó tôi làm được khối việc cho bản thân và gia đình.

Tôi giả định cho nó mất 2 tỷ trong 5 năm. Nếu biết kinh doanh hay đầu tư để sinh lợi từ số tiền đó, giả sử tạo ra được mức lợi nhuận 30%/năm thì sau 5 năm số tiền 2 tỷ sẽ là 7.4 tỷ. Sau 10 năm sẽ là 27 tỷ, sau 20 năm sẽ là 380 tỷ. Đó là cách các tỷ phú sử dụng tiền và tạo ra tiền. Có người cả đời chỉ sử dụng 1 chiếc xe duy nhất, và với họ xe cũng chỉ là phương tiện.

Nói thì nói vậy nhưng tôi cũng có những thú vui thể hiện như mọi người, vẫn thích đi xe đức. Nhưng mua nó lại là chuyện khác. Tôi chỉ mua khi mức giá nó hợp lý, dịch vụ hậu mãi tốt và không làm tôi mất thời gian khi sử dụng. Tôi luôn trung thành với nguyên tắc giá trị trong tất cả các quyết định, từ mua sắm đến đầu tư, kinh doanh hoặc thậm chí các quyết định không liên quan đến tiền.
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Hi bác, trước giờ tôi chỉ đi xe nhật, chưa đi xe đức bao giờ nên cũng chỉ là ý kiến cá nhân. Tuy nhiên, tôi có người bạn chạy BMW thời gian sau phải bán và mua camry cho lành. Lý do duy nhất là có 1 đợt sửa chữa cái gì đó phải chờ hãng ship hơn 1 tháng. Chi tiết thì tôi không biết ship cái gì, dễ kiếm hay không thì cũng rõ.

Đúng là xe đức an toàn hơn hẳn xe nhật, hàn. Cái này thì ai cũng thích, nhưng tùy điều kiện mà chọn cho phù hợp với túi tiền và môi trường sử dụng xe. Còn bác nào nhiều tiền thi khỏi bàn. Cỡ Cường đô la mua mấy siêu xe gầm thấp tẹt là để thể hiện chứ đâu phải sử dụng, một năm chạy không biết được vài lần hay không. Mức độ thể hiện của mỗi người sẽ khác nhau, tùy vào túi tiền mỗi người. Không phải ngẫu nhiên mà chiếc BMW X6 2010 mọi người rao bán chỉ khoảng 1 tỷ đồng => cái giá cho sự thể hiện BMW là không nhỏ với tôi, số tiền mất giá trong 5 - 6 năm sử dụng đó tôi làm được khối việc cho bản thân và gia đình.

Tôi giả định cho nó mất 2 tỷ trong 5 năm. Nếu biết kinh doanh hay đầu tư để sinh lợi từ số tiền đó, giả sử tạo ra được mức lợi nhuận 30%/năm thì sau 5 năm số tiền 2 tỷ sẽ là 7.4 tỷ. Sau 10 năm sẽ là 27 tỷ, sau 20 năm sẽ là 380 tỷ. Đó là cách các tỷ phú sử dụng tiền và tạo ra tiền. Có người cả đời chỉ sử dụng 1 chiếc xe duy nhất, và với họ xe cũng chỉ là phương tiện.

Nói thì nói vậy nhưng tôi cũng có những thú vui thể hiện như mọi người, vẫn thích đi xe đức. Nhưng mua nó lại là chuyện khác. Tôi chỉ mua khi mức giá nó hợp lý, dịch vụ hậu mãi tốt và không làm tôi mất thời gian khi sử dụng. Tôi luôn trung thành với nguyên tắc giá trị trong tất cả các quyết định, từ mua sắm đến đầu tư, kinh doanh hoặc thậm chí các quyết định không liên quan đến tiền.


Có người cả đời chỉ sử dụng 1 chiếc xe duy nhất, và với họ xe cũng chỉ là phương tiện. <== mổi người cũng chỉ có 1 mạng à, không được 30 mạng như chơi rambo đâu.

Với lại không phả mọi người đều dồn hết tiền vô kinh doanh kiếm tiền. Họ cũng có những khoản để dành cho phục vụ bản thân. Dồn hết để cả đời kiếm tiền mà không hưởng thụ thì mục đích kiếm tiền làm gì ?
 
Tập Lái
20/7/16
7
3
3
38
Hi bác, trước giờ tôi chỉ đi xe nhật, chưa đi xe đức bao giờ nên cũng chỉ là ý kiến cá nhân. Tuy nhiên, tôi có người bạn chạy BMW thời gian sau phải bán và mua camry cho lành. Lý do duy nhất là có 1 đợt sửa chữa cái gì đó phải chờ hãng ship hơn 1 tháng. Chi tiết thì tôi không biết ship cái gì, dễ kiếm hay không thì cũng rõ.

Đúng là xe đức an toàn hơn hẳn xe nhật, hàn. Cái này thì ai cũng thích, nhưng tùy điều kiện mà chọn cho phù hợp với túi tiền và môi trường sử dụng xe. Còn bác nào nhiều tiền thi khỏi bàn. Cỡ Cường đô la mua mấy siêu xe gầm thấp tẹt là để thể hiện chứ đâu phải sử dụng, một năm chạy không biết được vài lần hay không. Mức độ thể hiện của mỗi người sẽ khác nhau, tùy vào túi tiền mỗi người. Không phải ngẫu nhiên mà chiếc BMW X6 2010 mọi người rao bán chỉ khoảng 1 tỷ đồng => cái giá cho sự thể hiện BMW là không nhỏ với tôi, số tiền mất giá trong 5 - 6 năm sử dụng đó tôi làm được khối việc cho bản thân và gia đình.

Tôi giả định cho nó mất 2 tỷ trong 5 năm. Nếu biết kinh doanh hay đầu tư để sinh lợi từ số tiền đó, giả sử tạo ra được mức lợi nhuận 30%/năm thì sau 5 năm số tiền 2 tỷ sẽ là 7.4 tỷ. Sau 10 năm sẽ là 27 tỷ, sau 20 năm sẽ là 380 tỷ. Đó là cách các tỷ phú sử dụng tiền và tạo ra tiền. Có người cả đời chỉ sử dụng 1 chiếc xe duy nhất, và với họ xe cũng chỉ là phương tiện.

Nói thì nói vậy nhưng tôi cũng có những thú vui thể hiện như mọi người, vẫn thích đi xe đức. Nhưng mua nó lại là chuyện khác. Tôi chỉ mua khi mức giá nó hợp lý, dịch vụ hậu mãi tốt và không làm tôi mất thời gian khi sử dụng. Tôi luôn trung thành với nguyên tắc giá trị trong tất cả các quyết định, từ mua sắm đến đầu tư, kinh doanh hoặc thậm chí các quyết định không liên quan đến tiền.
Đọc mà nghe cười mún xỉu , không phải ai mua xe Đức mà kinh doanh loi nhuận 30% cả 2ty > 7.4 > 10 ty :)) ai cũng có thể ngồi tự vẽ khung cảnh vậy thì đâu ai kiếm xe cũ mà chạy ."Có người cả đời chỉ sử dụng 1 chiếc xe duy nhất, và với họ xe cũng chỉ là phương tiện." >> mỗi người 1 sở thích ko phải ai cũng như ai . thế sao ko đi wave mà lại chạy SH :))
 
  • Like
Reactions: 325iE46
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Nếu nói dồn tiền để kiếm tiền thì có ai mua nhà để ở. Cứ cả đời đi ở nhà trọ . Khỏi cần cưới vợ cho tốn kém. Để tiền đi chơi gái cho rẻ.

Có những giá trị sở hữu và cảm nhận hưởng thụ không thể tính bằng tiền.
Ngày xưa mình cũng có giai đoạn khó khăn, cũng vay mượn để mua xe. Không phải vì đua đòi hay chứng tỏ gì. Mà thấy gia đình có nhu cầu cần xài, và quan trọng là mình cảm thấy thích thì cứ nhích. Chứ đợi ... đợi ... đợi ... đến khi đủ tiền, dư dả mới sẳm xe mình thích thì già cmnr. Lấy gì mà hưởng thụ. Thế cuộc đời mình khác gì như trâu chỉ cày mà không biết tự phục vụ cho đam mê bản thân.
 
Hạng B2
12/4/10
118
133
43
46
Đọc mà nghe cười mún xỉu , không phải ai mua xe Đức mà kinh doanh loi nhuận 30% cả 2ty > 7.4 > 10 ty :)) ai cũng có thể ngồi tự vẽ khung cảnh vậy thì đâu ai kiếm xe cũ mà chạy ."Có người cả đời chỉ sử dụng 1 chiếc xe duy nhất, và với họ xe cũng chỉ là phương tiện." >> mỗi người 1 sở thích ko phải ai cũng như ai . thế sao ko đi wave mà lại chạy SH :))
Waren Buffett cả đời chỉ sống 1 căn nhà, đi 1 xe đó thôi. Không lẽ ông sống kg có ý nghĩa??? Ông cũng thọ 86 tuổi rồi đấy.

Xe ởVN là 1 món tiền lớn, nên việc sd nó sao cho ý nghĩa rất quan trọng. Nhu cầu thuong ngày chỉ đi làm quanh tp thì xe nào cũng thế. Tiền còn lại đầu tư cho con cái, công việc, gia đình, ng thân ... có ý nghia hơn nhiều.

Còn ai dư tiền bạc thì có quyền huong thụ cũng bình thường, cứ SH BMW mà đi. Tôi thì phải tự do tài chính cho bản thân và gia đình trước

Tôi mua con suzuki Hyate cũng tại kg thích Honda đẩy giá hơn 10tr chiếc airblack. May đứa mua airblack cùng thời với tôi xe cũng hư tè le. Xe tôi chỉ có đổ xăng với thay nhớt. Giá trị là thế. Giờ ra đường rất hiếm gặp airblack đời đầu, mặc dù bán ra rất nhiều. Ace tôi đi kg dưới 10 chiếc ảiblack thời đó, giờ kg còn ai đi chiếc đó

Chỉ là quan điểm cá nhân nhé bác, bác cứ việc cười kg sao cả. Tôi đang duy trì khả năng sinh lãi trung nình 50% trong nhiều năm nay, xe chỉ là phương tiện
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: The Death
Hạng B1
27/6/12
69
61
18
Waren Buffett cả đời chỉ sống 1 căn nhà, đi 1 xe đó thôi. Không lẽ ông sống kg có ý nghĩa??? Ông cũng thọ 86 tuổi rồi đấy.

Xe ởVN là 1 món tiền lớn, nên việc sd nó sao cho ý nghĩa rất quan trọng. Nhu cầu thuong ngày chỉ đi làm quanh tp thì xe nào cũng thế. Tiền còn lại đầu tư cho con cái, công việc, gia đình, ng thân ... có ý nghia hơn nhiều.

Còn ai dư tiền bạc thì có quyền huong thụ cũng bình thường, cứ SH BMW mà đi. Tôi thì phải tự do tài chính cho bản thân và gia đình trước

Tôi mua con suzuki Hyate cũng tại kg thích Honda đẩy giá hơn 10tr chiếc airblack. May đứa mua airblack cùng thời với tôi xe cũng hư tè le. Xe tôi chỉ có đổ xăng với thay nhớt. Giá trị là thế. Giờ ra đường rất hiếm gặp airblack đời đầu, mặc dù bán ra rất nhiều. Ace tôi đi kg dưới 10 chiếc ảiblack thời đó, giờ kg còn ai đi chiếc đó

Chỉ là quan điểm cá nhân nhé bác, bác cứ việc cười kg sao cả. Tôi đang duy trì khả năng sinh lãi trung nình 50% trong nhiều năm nay, xe chỉ là phương tiện

Vãi cả WB, có mà bốc phét thì có, họ chạy một chiếc xe duy nhất, nhưng họ tiêu tiền vào du thuyền, máy bay cá nhân... bạn thích chơi xe gì kệ bạn, mỗi người một sở thích, bạn đủ tiền bạn chơi, bạn không đủ tiền bạn nghỉ, kiếm tiền thì tiền nó phục vụ mình chứ không phải mình phục vụ tiền, người chạy xe Đức họ muốn mạng sống họ còn tiếp diễn để họ còn lo được cho cả gia đình họ chứ không phải lo cho gia đình bạn mà bạn bận tâm quá vậy