Không đâu bác, lí do số một làm turbo hư là hiện tượng dầu bôi trơn bị đốt cứng dẫn tới hư bạc đạn.Vấn đề của Turbo là kỵ chạy ở tốc độ thấp, chứ không phải sợ hư Turbo. Mà ở Việt nam toàn chạy tốc độ thấp.
Dầu bị đốt cứng là khi dầu nóng quá, chuyển từ dạng lỏng sang dạng gần như cứng, rắn.
Bởi vậy dầu bôi trơn rất quan trọng đối với turbo, thứ hai nữa là sau khi chạy nên để xe có turbo nổ máy không tải một chút nữa, vì khi vừa chạy trên đường về, turbo đang rất nóng nếu mà tắt máy ngay thì dầu sẽ không được bơm tới nữa, có thể dẫn tới hiện tượng dầu hóa rắn (coking).
Không có thứ gì không sợ hư, chỉ là điều kiện như thế nào thì hư nhanh hơn.
Lí do chủ yếu để giữ gìn cái cục turbo là vì chi phí thay thế cao