Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Vấn đề của Turbo là kỵ chạy ở tốc độ thấp, chứ không phải sợ hư Turbo. Mà ở Việt nam toàn chạy tốc độ thấp.
Không đâu bác, lí do số một làm turbo hư là hiện tượng dầu bôi trơn bị đốt cứng dẫn tới hư bạc đạn.
Dầu bị đốt cứng là khi dầu nóng quá, chuyển từ dạng lỏng sang dạng gần như cứng, rắn.
Bởi vậy dầu bôi trơn rất quan trọng đối với turbo, thứ hai nữa là sau khi chạy nên để xe có turbo nổ máy không tải một chút nữa, vì khi vừa chạy trên đường về, turbo đang rất nóng nếu mà tắt máy ngay thì dầu sẽ không được bơm tới nữa, có thể dẫn tới hiện tượng dầu hóa rắn (coking).
Không có thứ gì không sợ hư, chỉ là điều kiện như thế nào thì hư nhanh hơn.
Lí do chủ yếu để giữ gìn cái cục turbo là vì chi phí thay thế cao
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Không đâu bác, lí do số một làm turbo hư là hiện tượng dầu bôi trơn bị đốt cứng dẫn tới hư bạc đạn.
Dầu bị đốt cứng là khi dầu nóng quá, chuyển từ dạng lỏng sang dạng gần như cứng, rắn.
Bởi vậy dầu bôi trơn rất quan trọng đối với turbo, thứ hai nữa là sau khi chạy nên để xe có turbo nổ máy không tải một chút nữa, vì khi vừa chạy trên đường về, turbo đang rất nóng nếu mà tắt máy ngay thì dầu sẽ không được bơm tới nữa, có thể dẫn tới hiện tượng dầu hóa rắn (coking).
Không có thứ gì không sợ hư, chỉ là điều kiện như thế nào thì hư nhanh hơn.
Lí do chủ yếu để giữ gìn cái cục turbo là vì chi phí thay thế cao
Vấn đề là không sợ turbo hư, turbo hoàn toàn không hư, nhưng động cơ loại này không chạy được ở tốc độ thấp. Chạy ở việt nam thì sẽ sinh ra đủ thứ chuyện do cứ chạy 20 50 dừng 20 50 dừng.
Bác đi thử xe sẽ được khuyến mãi những màn bức phá tuyệt vời, nhưng yếu điểm của nó là ở tốc độ thấp.

Trong khi đó, động cơ Dầu Mivec đã làm tốt vấn đề này, tốc độ cao thì Mivec vẫn chạy tốt.
Em nên chọn Mitsubishi Pajero Sport hay Ford Everest (đều là xe mới bản full)
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Từ từ cụ ạ. Cụ so sánh full tải đi dốc con PS 285Nm với con máy dầu Ev500Nm có tội cho con máy xăng quá không cụ. Mạnh gấp đôi và máy dầu là chuyên trị đèo dốc, offroad phải không cụ. Cụ cũng so với con Explorer 280H, 450Nm giá hơn em PS 1 tỏi thì cũng tội em nó quá quá. Có so thì em PS xăng chỉ so với tủn xăng là ngang cấp. Và tủn xăng, xin lỗi, chạy thử em còn không thèm chứ đừng nói mua. Nếu mua tủn thì em mua tủn dầu.

Vụ lẫy chuyển số thì có lẽ cụ nên cảm nhận lại chắc không tệ như cụ còm đâu.

Cái dở của con PS new chính là cái hộp số 8 cấp đi với ECU chăm chăm tiết kiệm, chăm chăm lên số và không sét chế độ lái Sport như mấy em khác. Cụ chạy thường PS new sẽ thấy ai đời con xe 2 tấn có 285Nm mà chạy 50km/h là số 5 và luôn chực chờ lên số 6 thì vọt cái gì được! (Mở thông số kỹ thuật ra với tốc độ 50-60km/h em nó chỉ có 1100v/p thì mã lực và moment đều là con số cực tiểu thì chả thể bốc. Mít làm vậy để cố tiết kiệm xăng. Nếu chạy kiểu khác: lút ga hoặc lẫy số thì cụ sẽ thấy em nó gần 4000v/m mới chuyển số khi đó các trị số power và moment đề đạt mức khá, em nó bốc hốt cũng khá tốt đó cụ.

Em mà làm xếp Mít (đùa chút thôi) thì với con PS new em sẽ sa thải ngay thằng thiết kế, xe ốm nhìn không đường bệ, thua hẳn form con tủn. Làm lại khu tablo, ghế trước có nhớ vị trí, cốp điện. Thêm các chế độ lái conform và sport. Và đặc biệt là dùng lại cái hộp số 6 cấp của con PS củ. Hộp số 8 cấp thì con xe phải tầm 300 mã, sức kéo trên 400 máy mới thoát được hoặc là máy dầu (đa số máy dầu hiện nay có moment trên 400 - và con bi tụt bô mới của ford chơi luôn AT10 cấp là minh chứng).
Con số nó không nói lên vấn đề gì nếu xem kỹ.
Cầu, hộp số máy xăng giảm tốc gấp rưỡi hay gấp đôi máy dầu.
Ví dụ máy dầu 500Nm ở 2.000v/p
mà máy xăng 285 Nm ở 3500v/p thì qua giảm tốc máy xăng sẽ thành 285x(3500/2000]=485Nm/2000v/p
Trong khi xác PSAN nhẹ hơn 200 đến 300kg. Do đó khi cần làm việc nặng PS sẽ mạnh hơn.
 
Hạng B2
Tay lái nặng nhẹ PS chỉnh được ngay tại Mitsubishi AMC.

Về ổn định thì PS luôn đứng đầu, điều này không phải chứng minh.
Nhún PS cứng nhất trong nhóm, còn nhún EV mềm. Nhún mềm thì ít ồn, chạy êm..nhưng nó bồng bền, quan trọng là chạy tốc độ cao ổn định kém. Nếu PS đổi cặp nhún sau mềm hơn (thụt sau) thì sẽ giống như EV, nhưng sẽ ổn định kém đi ở tốc độ cao.
Cốp điện, điện thoại rảnh tay và các món chơi khác như khởi động tắt máy, tìm xe bằng điện thoại lắp được từ lâu, mất khoảng 1 giờ HN SG DN đều có.
Lùi chuồng, thắng tự động..có thể ship về lắp từ Thái. Thắng tự động của PS tốt hơn, có thể nhân biết được cột.
Máy xăng luôn tiện nghi hơn máy dầu. EV đã ráp nhưng thua trắng, đành bỏ sân cho PS và FT.
về bốc PSG luôn cài ở chế độ tiết kiệm, nếu muốn bốc thì dùng lẫy số, lúc đó EV phải gọi ngược lại bằng cụ. Bác không biết sử dụng lãy số thì mình nghi ngờ việc bác có xe.
Một thanh niên chưa bao giờ chậy ế phán
 
Hạng B2
19/7/17
406
516
93
Trời cụ chi tiết hơn chút chút cho em hiểu. “Qua giảm tốc” là sao cụ?
Con số nó không nói lên vấn đề gì nếu xem kỹ.
Cầu, hộp số máy xăng giảm tốc gấp rưỡi hay gấp đôi máy dầu.
Ví dụ máy dầu 500Nm ở 2.000v/p
mà máy xăng 285 Nm ở 3500v/p thì qua giảm tốc máy xăng sẽ thành 285x(3500/2000]=485Nm/2000v/p
Trong khi xác PSAN nhẹ hơn 200 đến 300kg. Do đó khi cần làm việc nặng PS sẽ mạnh hơn.
 
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Vấn đề là không sợ turbo hư, turbo hoàn toàn không hư, nhưng động cơ loại này không chạy được ở tốc độ thấp. Chạy ở việt nam thì sẽ sinh ra đủ thứ chuyện do cứ chạy 20 50 dừng 20 50 dừng.
Bác đi thử xe sẽ được khuyến mãi những màn bức phá tuyệt vời, nhưng yếu điểm của nó là ở tốc độ thấp.

Trong khi đó, động cơ Dầu Mivec đã làm tốt vấn đề này, tốc độ cao thì Mivec vẫn chạy tốt.
View attachment 1757497
Tại sao động cơ Mivec lại làm tốt việc vận hành xe ở tốc độ thấp, bác giải thích xem?
Còn turbo hư hay không, cái đó tranh cãi làm gì bác, trên đời này có thứ gì mà không hư, có chăng là khó hư hay dễ hư thôi bác. Turbo thì thường rất khó hư, cái này phải công nhận
 
Hạng B2
13/8/16
128
236
43
43
Từ từ cụ ạ. Cụ so sánh full tải đi dốc con PS 285Nm với con máy dầu Ev500Nm có tội cho con máy xăng quá không cụ. Mạnh gấp đôi và máy dầu là chuyên trị đèo dốc, offroad phải không cụ. Cụ cũng so với con Explorer 280H, 450Nm giá hơn em PS 1 tỏi thì cũng tội em nó quá quá. Có so thì em PS xăng chỉ so với tủn xăng là ngang cấp. Và tủn xăng, xin lỗi, chạy thử em còn không thèm chứ đừng nói mua. Nếu mua tủn thì em mua tủn dầu.

Vụ lẫy chuyển số thì có lẽ cụ nên cảm nhận lại chắc không tệ như cụ còm đâu.

Cái dở của con PS new chính là cái hộp số 8 cấp đi với ECU chăm chăm tiết kiệm, chăm chăm lên số và không sét chế độ lái Sport như mấy em khác. Cụ chạy thường PS new sẽ thấy ai đời con xe 2 tấn có 285Nm mà chạy 50km/h là số 5 và luôn chực chờ lên số 6 thì vọt cái gì được! (Mở thông số kỹ thuật ra với tốc độ 50-60km/h em nó chỉ có 1100v/p thì mã lực và moment đều là con số cực tiểu thì chả thể bốc. Mít làm vậy để cố tiết kiệm xăng. Nếu chạy kiểu khác: lút ga hoặc lẫy số thì cụ sẽ thấy em nó gần 4000v/m mới chuyển số khi đó các trị số power và moment đề đạt mức khá, em nó bốc hốt cũng khá tốt đó cụ.

Em mà làm xếp Mít (đùa chút thôi) thì với con PS new em sẽ sa thải ngay thằng thiết kế, xe ốm nhìn không đường bệ, thua hẳn form con tủn. Làm lại khu tablo, ghế trước có nhớ vị trí, cốp điện. Thêm các chế độ lái conform và sport. Và đặc biệt là dùng lại cái hộp số 6 cấp của con PS củ. Hộp số 8 cấp thì con xe phải tầm 300 mã, sức kéo trên 400 máy mới thoát được hoặc là máy dầu (đa số máy dầu hiện nay có moment trên 400 - và con bi tụt bô mới của ford chơi luôn AT10 cấp là minh chứng).
Chủ thớt muốn so sánh 2 con psan vs eve thì phải ss trực tiếp để giúp ngta thôi chứ phân biệt moment xoắn của xăng hay dầu chi nữa, dùng xe suv mà ko off thì mua làm j ah?

Ngoài explorer ra e lôi cả con z8 rẻ hơn psan gần tỷ vào vì đó là những xe e đã sd. Xe đắt xe rẻ đều có những điểm so đc vs nhau. Vd con explorer 2 tỷ mấy mà đi ồn, xóc hơn psan nhiều đấy
 
  • Like
Reactions: Gừng 98.
Hạng B2
13/8/16
128
236
43
43
Tay lái nặng nhẹ PS chỉnh được ngay tại Mitsubishi AMC.


Về ổn định thì PS luôn đứng đầu, điều này không phải chứng minh.

Nhún PS cứng nhất trong nhóm, còn nhún EV mềm. Nhún mềm thì ít ồn, chạy êm..nhưng nó bồng bền, quan trọng là chạy tốc độ cao ổn định kém. Nếu PS đổi cặp nhún sau mềm hơn (thụt sau) thì sẽ giống như EV, nhưng sẽ ổn định kém đi ở tốc độ cao.

Cốp điện, điện thoại rảnh tay và các món chơi khác như khởi động tắt máy, tìm xe bằng điện thoại lắp được từ lâu, mất khoảng 1 giờ HN SG DN đều có.

Lùi chuồng, thắng tự động..có thể ship về lắp từ Thái. Thắng tự động của PS tốt hơn, có thể nhân biết được cột.

Máy xăng luôn tiện nghi hơn máy dầu. EV đã ráp nhưng thua trắng, đành bỏ sân cho PS và FT.

về bốc PSG luôn cài ở chế độ tiết kiệm, nếu muốn bốc thì dùng lẫy số, lúc đó EV phải gọi ngược lại bằng cụ. Bác không biết sử dụng lãy số thì mình nghi ngờ việc bác có xe.


Một thanh niên chưa bao giờ chậy ế phán

Chuẩn. Chưa bao giờ chạy ế và rất to mồm.
 
  • Like
Reactions: Gừng 98.
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Trời cụ chi tiết hơn chút chút cho em hiểu. “Qua giảm tốc” là sao cụ?
Bác có một mô tơ điện 1500 vòng sức kéo 20Nm và một mô tơ 3000 vòng sức kéo 10Nm.
Cả hai mo tơ này, thực tế khi sử dụng đều phải qua một hộp giảm tốc để quay chậm lại mới sử dụng được, ví dụ cái mo to đầu giảm 10 lần. Lúc đó nó sẽ trở thành quay 150 v/p và sức kéo tăng 10 lần thành 200Nn.
Với mô tơ thứ 2, nó phải giảm tốc 20 lần để thành 150 v/p, nhưng lúc đó lực kéo sẽ tăng 20 lần 20x10Nm vẫn là 150v/p / 200Nm
 
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Trời cụ chi tiết hơn chút chút cho em hiểu. “Qua giảm tốc” là sao cụ?

Bác có một mô tơ điện 1500 vòng sức kéo 20Nm và một mô tơ 3000 vòng sức kéo 10Nm.
Cả hai mo tơ này, thực tế khi sử dụng đều phải qua một hộp giảm tốc để quay chậm lại mới sử dụng được, ví dụ cái mo to đầu giảm 10 lần. Lúc đó nó sẽ trở thành quay 150 v/p và sức kéo tăng 10 lần thành 200Nn.
Với mô tơ thứ 2, nó phải giảm tốc 20 lần để thành 150 v/p, nhưng lúc đó lực kéo sẽ tăng 20 lần 20x10Nm vẫn là 150v/p / 200Nm
"Cái giảm tốc" chính là cái hộp số đó trời ơi.