Hạng B2
19/7/17
406
516
93
Chủ thớt muốn so sánh 2 con psan vs eve thì phải ss trực tiếp để giúp ngta thôi chứ phân biệt moment xoắn của xăng hay dầu chi nữa, dùng xe suv mà ko off thì mua làm j ah?

Ngoài explorer ra e lôi cả con z8 rẻ hơn psan gần tỷ vào vì đó là những xe e đã sd. Xe đắt xe rẻ đều có những điểm so đc vs nhau. Vd con explorer 2 tỷ mấy mà đi ồn, xóc hơn psan nhiều đấy

Nếu bỏ hết thông số, đơn thuần ở giá và hiệu xe thì em góp chút ý. Xe để trong nhà thì máy xăng. Có gara thì dầu, và con bi tụt quần Ev hiện vô đối theo quan niệm của em.

Vụ offroad không biết cụ thì sao chứ mua Suv không có nghĩa cứ phải là vượt địa hình, lội bùn lội suối. Và nếu off thật sự thì chỉ máy dầu, máy xăng không có cửa. Chỉ để đi đèo, dốc toàn Việt Nam thì anh buổi sáng, i10, hay anh cỏ nào cũng thừa sức nói chi Suv. Cũng như mua bán tải không có nghĩa là phải chở hàng.
 
Hạng B2
19/7/17
406
516
93
Bác có một mô tơ điện 1500 vòng sức kéo 20Nm và một mô tơ 3000 vòng sức kéo 10Nm.
Cả hai mo tơ này, thực tế khi sử dụng đều phải qua một hộp giảm tốc để quay chậm lại mới sử dụng được, ví dụ cái mo to đầu giảm 10 lần. Lúc đó nó sẽ trở thành quay 150 v/p và sức kéo tăng 10 lần thành 200Nn.
Với mô tơ thứ 2, nó phải giảm tốc 20 lần để thành 150 v/p, nhưng lúc đó lực kéo sẽ tăng 20 lần 20x10Nm vẫn là 150v/p / 200Nm
Tks cụ.
 
Hạng B2
13/8/16
128
236
43
43
Nếu bỏ hết thông số, đơn thuần ở giá và hiệu xe thì em góp chút ý. Xe để trong nhà thì máy xăng. Có gara thì dầu, và con bi tụt quần Ev hiện vô đối theo quan niệm của em.

Vụ offroad không biết cụ thì sao chứ mua Suv không có nghĩa cứ phải là vượt địa hình, lội bùn lội suối. Và nếu off thật sự thì chỉ máy dầu, máy xăng không có cửa. Chỉ để đi đèo, dốc toàn Việt Nam thì anh buổi sáng, i10, hay anh cỏ nào cũng thừa sức nói chi Suv. Cũng như mua bán tải không có nghĩa là phải chở hàng.
Cụ nói chuẩn eve bi là vô đối.

Nếu cụ chủ thớt hay ai cũng vậy mua suv mà ko off mấy thì mua cuv như santa fe mà đi. Lái cuv sướng hơn và có cảm xúc hơn lái suv nhiều. Suv phải ra đường xấu mới thể hiện đc cái đáng tiền của nó.
 
Hạng D
7/3/18
1.171
2.435
113
Từ từ cụ ạ. Cụ so sánh full tải đi dốc con PS 285Nm với con máy dầu Ev500Nm có tội cho con máy xăng quá không cụ. Mạnh gấp đôi và máy dầu là chuyên trị đèo dốc, offroad phải không cụ. Cụ cũng so với con Explorer 280H, 450Nm giá hơn em PS 1 tỏi thì cũng tội em nó quá quá. Có so thì em PS xăng chỉ so với tủn xăng là ngang cấp. Và tủn xăng, xin lỗi, chạy thử em còn không thèm chứ đừng nói mua. Nếu mua tủn thì em mua tủn dầu.

Vụ lẫy chuyển số thì có lẽ cụ nên cảm nhận lại chắc không tệ như cụ còm đâu.

Cái dở của con PS new chính là cái hộp số 8 cấp đi với ECU chăm chăm tiết kiệm, chăm chăm lên số và không sét chế độ lái Sport như mấy em khác. Cụ chạy thường PS new sẽ thấy ai đời con xe 2 tấn có 285Nm mà chạy 50km/h là số 5 và luôn chực chờ lên số 6 thì vọt cái gì được! (Mở thông số kỹ thuật ra với tốc độ 50-60km/h em nó chỉ có 1100v/p thì mã lực và moment đều là con số cực tiểu thì chả thể bốc. Mít làm vậy để cố tiết kiệm xăng. Nếu chạy kiểu khác: lút ga hoặc lẫy số thì cụ sẽ thấy em nó gần 4000v/m mới chuyển số khi đó các trị số power và moment đề đạt mức khá, em nó bốc hốt cũng khá tốt đó cụ.

Em mà làm xếp Mít (đùa chút thôi) thì với con PS new em sẽ sa thải ngay thằng thiết kế, xe ốm nhìn không đường bệ, thua hẳn form con tủn. Làm lại khu tablo, ghế trước có nhớ vị trí, cốp điện. Thêm các chế độ lái conform và sport. Và đặc biệt là dùng lại cái hộp số 6 cấp của con PS củ. Hộp số 8 cấp thì con xe phải tầm 300 mã, sức kéo trên 400 máy mới thoát được hoặc là máy dầu (đa số máy dầu hiện nay có moment trên 400 - và con bi tụt bô mới của ford chơi luôn AT10 cấp là minh chứng).
Chuẩn Bác, psan 4x2 máy dâù nổ 1 chỗ rất êm, mượt, không rung nhẹ như Everest, em rất thích psan điển này. Nhưng khi chạy psan cứ chăm chăm lên số làm xe hơi ù, không bốc bằng Everest 4x2.
 
  • Like
Reactions: CD2345
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
- Os là chỗ cãi lộn chứ ko phải room tư vấn nên sau 15 trang bác chủ nhức đầu hơn chắc luôn: bác chủ có thể thống kê xe nào có số cmt khen nhiều hơn bác quyết mua ngược lại , khả năng sẽ 1 qd hợp lý .
- Ev cũng chưa bao giờ top cả , trước luôn đứng dưới Inova, Cap và sau này luôn dưới FT , chỉ có hơn PS chỉ vì PS quá tệ nên ko kể
- Em thì chọn Psan vì thích Psan hơn và cũng vì đi Ev đời cũ nhiều nó quá tệ nên chưa bao h đánh giá cao Ev cho dù giờ Ev thsy đổi công nghệ nhiều.
- Có 1 điều đặc biệt trình độ kỹ thuật của các bác kỹ thuật Việt Nam ta cao lắm chỉ là chỉnh xe độ xe linh tinh. Theo e biết ( có thể ko đúng) chưa có các bác được các hãng mẹ để mắt , để đào tạo nên kỹ sư chế tạo máy , nghiên cứu phát triển sản phảm cả. Nhiều khi chỉ biết và hiểu 1 phần nhỏ đến xe hãng mình làm, còn không đủ thời gian, đủ khả năng, thông tin để có đủ hiểu biết đến các hãng khác, nhưng có bác vẫn hay tuyên bố xe hãng của mình ủng hộ là có công nghệ mới nhất , tốt nhất , đã giải quyết các nhược điểm kỹ thuật mà các hãng khác chưa giải quyết đc, đi trước hãng khác vài năm và nhất là bói rằng các hãng khác sẽ mất 3 đến 5 năm sau mới giải quyết đc các tồn tại, đúng là siêu thật, mà cũng tào lao thật luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Cân bằng mọi thứ thì chơi Fortuner 2.8 Full, vừa bền vừa đẹp. Cá nhân em thích EV Full hơn, chỉ không ưng cái lổ mũi hơi nhỏ so với cái thân.
Chính xác, không phải tự nhiên mà em nó là vua phân khúc. Toy quá hay trong việc cân bằng tấc cả mọi thứ trên Vios, Innova, Fortuner
 
Hạng D
29/5/09
3.822
8.678
113
E sẽ chạy thử ps, và ngồi ở hàng ghế sau của 2 xe để cam nhận thế nào. Chứ con psg của e, e ra sau ngồi ( xe đứng yên) e đã say cmnr.
 
  • Like
Reactions: baycon
E sẽ chạy thử ps, và ngồi ở hàng ghế sau của 2 xe để cam nhận thế nào. Chứ con psg của e, e ra sau ngồi ( xe đứng yên) e đã say cmnr.
Xe lái thử PSAN hiện tại là model 2017 nên vẫn còn tính năng chống tăng tốc nhé bác, nên khi test thì dìu em nó đi đã rồi hãy nhồi ga nhé