Bác ấy hình như ở HN, chạy con Ev bi đen tuyền từ đầu tới chânXe bác làm nội thất đẹp quá, bác làm ở đâu và hết bao nhiêu hoặc bác cho em địa chỉ em tới chiêm ngưỡng xíu được ko ạ, em ở SG
- Tags
- everest 2019
Hột vịt lộn bác ơi, eve nhé. Thanks.Ps phải so vs eve chứ ai đi so vs ex cụ ơi
Hai xe đã có, thử trực tiêp chứ xen link làm chi., bác cứ chạy ở tốc độ thường dùng thì sẽ so sánh được thôi.Bác có link text everet ( off road, chạy zik zăt) cho e xem với, e cố tìm mà kg đc. Còn chạy đường trường e đã chạy rồi. Thx
Em chỉ thấy evbi hơn cái nội thất thiết kế đẹp và màn hình sync 3 có android auto với carplay, rất tiện cho việc dùng map. Lốp của psan kích cỡ nhỏ hơn nên phải chăng vì vậy dù tay lái thuỷ lực nhưng vẫn thấy nhẹ và linh hoạt, em chạy ở 50 đánh lái đột ngột thấy không bị lắc văng vặn mạnh như evbi, cũng có thể do khoảng sáng gầm của psan nhỏ hơn. Luồn lách thấy psan linh hoạt hơn, thiết kế xe em cũng thấy psan trông men lì và cứng cáp hơn.Bác chủ đang bảo dưỡng xe ở AMC nên chuyện được hay không chỉ cần hỏi trực tiếp hay điện thoại.
Máy dầu khác máy xăng. Máy dầu lực kéo lớn ơ vòng tua nhỏ , còn máy xăng thì ngược lại. Đây là đặc điểm khiến máy dầu luôn ồn và rung ở tốc độ thấp, nó không khắc phục được. Ford cạnh tranh máy xăng không lại nên chỉ còn máy dầu, chứ không phải không muốn. Nếu máy dầu tốt hơn máy xăng, thì họ đã đem qua đây từ fiesta, focus với mondeo rồi, chứ không cố thủ ở EV và Ranger. Mà động cơ này cũng là thế hệ cũ, tăng cường Biturbo thôi. Santafe còn cao cấp hơn, và Mivec dầu còn mới hơn nữa. Chừng 5 năm nữa thôi, thế hệ động cơ dầu sẽ là đông cơ van biến thiên như Mivec.
Bác nói ra vụ lẫy số thì thấy rõ bác không biết sử dụng xe hay chưa đi PSG nhiều, lý do mình nhân biết nó nằm chổ khác nữa.
Còn chuyện nhúng của PS mềm cụ thể là mềm hơn FT, có vẻ hợp lý nếu post ở box Ford, còn ở đây nhiều người đã thử rồi.
Chuyện đua xe thì bác đúng, Ford rất mạnh ở sedan, họ có nhiều đội đua mạnh. Còn SUV thì kinh nghiêm chỉ mới tập sự thôi.
Mit cũng trang bị tay lái điện trên nhiều chiếc. Ví dụ Outlander, tất cả đều có sẳn.Em chỉ thấy evbi hơn cái nội thất thiết kế đẹp và màn hình sync 3 có android auto với carplay, rất tiện cho việc dùng map. Lốp của psan kích cỡ nhỏ hơn nên phải chăng vì vậy dù tay lái thuỷ lực nhưng vẫn thấy nhẹ và linh hoạt, em chạy ở 50 đánh lái đột ngột thấy không bị lắc văng vặn mạnh như evbi, cũng có thể do khoảng sáng gầm của psan nhỏ hơn. Luồn lách thấy psan linh hoạt hơn, thiết kế xe em cũng thấy psan trông men lì và cứng cáp hơn.
Lắc văng mạnh là do hệ thống treo mềm, chuyện này cân bằng điện tử cũng không can thiệp được. Của FT còn mềm hơn nữa. Chỉ có hệ thống chống lật trên Lexus và Prado dòng trên thì khắc phục, dù chúng vẫn sử dụng nhún mềm.
Ý em là chạy 50 khi đánh lái đột ngột em thấy evbi lắc vặn mạnh hơn psan, nên đoạn này em thích kiểu của psan hơn.Mit cũng trang bị tay lái điện trên nhiều chiếc. Ví dụ Outlander, tất cả đều có sẳn.
Lắc văng mạnh là do hệ thống treo mềm, chuyện này cân bằng điện tử cũng không can thiệp được. Của FT còn mềm hơn nữa. Chỉ có hệ thống chống lật trên Lexus và Prado dòng trên thì khắc phục, dù chúng vẫn sử dụng nhún mềm.
Không những được gắn trên Raptor mà còn trên Ford Expedition, Ford Mustang và dòng SUV hạng sang của Ford là Lincoln Navigator nữa nha bácHộp sô này hình như đc gắn trên raptor, chưa nghe than phiền. E lo cái bi turbo nó có ắc xì sổ mũi trong 7,8 năm đầu? Chứ con PSG e đi 6,5 năm chỉ bảo dưỡng, thay 4 cây phuột
Ngoài ra hộp số này còn được gắn trên :
GMC Yukon Denali
Chevrolet Tahoe
Chevrolet Suburban
Cadillac CT6
Cadillac Escalade
Chevrolet Camaro ZL1
Xài turbo thì chủ yếu là thay dầu đúng định kì, sớm hơn một tí so với định kì càng tốt.
Turbo chủ yếu là mấy cái bạc đạn ở trục turbo, bạc đạn này mà mòn là turbo bị rơ nhanh lắm do chúng luôn hoạt động ở vòng tua rất cao (trăm k vòng/phút)
Bởi vậy dầu bôi trơn cực kì quan trọng cho xe có turbo. Nếu bác thường xuyên chạy trong phố, tải nặng hoặc đi đường đèo dốc thì càng phải chú ý đến dầu bôi trơn của xe.
Vấn đề của Turbo dầu là kỵ chạy ở tốc độ thấp, chứ không phải sợ hư Turbo. Mà ở Việt nam toàn chạy tốc độ thấp.Không những được gắn trên Raptor mà còn trên Ford Expedition, Ford Mustang và dòng SUV hạng sang của Ford là Lincoln Navigator nữa nha bác
Ngoài ra hộp số này còn được gắn trên :
GMC Yukon Denali
Chevrolet Tahoe
Chevrolet Suburban
Cadillac CT6
Cadillac Escalade
Chevrolet Camaro ZL1
Xài turbo thì chủ yếu là thay dầu đúng định kì, sớm hơn một tí so với định kì càng tốt.
Turbo chủ yếu là mấy cái bạc đạn ở trục turbo, bạc đạn này mà mòn là turbo bị rơ nhanh lắm do chúng luôn hoạt động ở vòng tua rất cao (trăm k vòng/phút)
Bởi vậy dầu bôi trơn cực kì quan trọng cho xe có turbo. Nếu bác thường xuyên chạy trong phố, tải nặng hoặc đi đường đèo dốc thì càng phải chú ý đến dầu bôi trơn của xe.
Chỉnh sửa cuối:
Công nhận các bác mem trong OS kiến thức chuyên sâu về xe tốt thật.. Em đọc mà cũng chẳng hiểu gì.. Cá nhân em thì thích Ford Everest thôi, Vote 1 phiếu cho đỉnh núi..
Từ từ cụ ạ. Cụ so sánh full tải đi dốc con PS 285Nm với con máy dầu Ev500Nm có tội cho con máy xăng quá không cụ. Mạnh gấp đôi và máy dầu là chuyên trị đèo dốc, offroad phải không cụ. Cụ cũng so với con Explorer 280H, 450Nm giá hơn em PS 1 tỏi thì cũng tội em nó quá quá. Có so thì em PS xăng chỉ so với tủn xăng là ngang cấp. Và tủn xăng, xin lỗi, chạy thử em còn không thèm chứ đừng nói mua. Nếu mua tủn thì em mua tủn dầu.
Vụ lẫy chuyển số thì có lẽ cụ nên cảm nhận lại chắc không tệ như cụ còm đâu.
Cái dở của con PS new chính là cái hộp số 8 cấp đi với ECU chăm chăm tiết kiệm, chăm chăm lên số và không sét chế độ lái Sport như mấy em khác. Cụ chạy thường PS new sẽ thấy ai đời con xe 2 tấn có 285Nm mà chạy 50km/h là số 5 và luôn chực chờ lên số 6 thì vọt cái gì được! (Mở thông số kỹ thuật ra với tốc độ 50-60km/h em nó chỉ có 1100v/p thì mã lực và moment đều là con số cực tiểu thì chả thể bốc. Mít làm vậy để cố tiết kiệm xăng. Nếu chạy kiểu khác: lút ga hoặc lẫy số thì cụ sẽ thấy em nó gần 4000v/m mới chuyển số khi đó các trị số power và moment đề đạt mức khá, em nó bốc hốt cũng khá tốt đó cụ.
Em mà làm xếp Mít (đùa chút thôi) thì với con PS new em sẽ sa thải ngay thằng thiết kế, xe ốm nhìn không đường bệ, thua hẳn form con tủn. Làm lại khu tablo, ghế trước có nhớ vị trí, cốp điện. Thêm các chế độ lái conform và sport. Và đặc biệt là dùng lại cái hộp số 6 cấp của con PS củ. Hộp số 8 cấp thì con xe phải tầm 300 mã, sức kéo trên 400 máy mới thoát được hoặc là máy dầu (đa số máy dầu hiện nay có moment trên 400 - và con bi tụt bô mới của ford chơi luôn AT10 cấp là minh chứng).
Vụ lẫy chuyển số thì có lẽ cụ nên cảm nhận lại chắc không tệ như cụ còm đâu.
Cái dở của con PS new chính là cái hộp số 8 cấp đi với ECU chăm chăm tiết kiệm, chăm chăm lên số và không sét chế độ lái Sport như mấy em khác. Cụ chạy thường PS new sẽ thấy ai đời con xe 2 tấn có 285Nm mà chạy 50km/h là số 5 và luôn chực chờ lên số 6 thì vọt cái gì được! (Mở thông số kỹ thuật ra với tốc độ 50-60km/h em nó chỉ có 1100v/p thì mã lực và moment đều là con số cực tiểu thì chả thể bốc. Mít làm vậy để cố tiết kiệm xăng. Nếu chạy kiểu khác: lút ga hoặc lẫy số thì cụ sẽ thấy em nó gần 4000v/m mới chuyển số khi đó các trị số power và moment đề đạt mức khá, em nó bốc hốt cũng khá tốt đó cụ.
Em mà làm xếp Mít (đùa chút thôi) thì với con PS new em sẽ sa thải ngay thằng thiết kế, xe ốm nhìn không đường bệ, thua hẳn form con tủn. Làm lại khu tablo, ghế trước có nhớ vị trí, cốp điện. Thêm các chế độ lái conform và sport. Và đặc biệt là dùng lại cái hộp số 6 cấp của con PS củ. Hộp số 8 cấp thì con xe phải tầm 300 mã, sức kéo trên 400 máy mới thoát được hoặc là máy dầu (đa số máy dầu hiện nay có moment trên 400 - và con bi tụt bô mới của ford chơi luôn AT10 cấp là minh chứng).
Tai lái dầu đã nặng là nặng có mà chỉnh vào mắt ông ah.
Cụ nói psan nhún cứng thì đúng là cụ ko biết j về psan, psan là thằng có phuộc mềm nhất trong toàn bộ đám fotun, eve, mux, trail... nên trên tất cả các bài đánh giá của bọn tây nó đều nói con psan nhao xe nhiều nhất, ổn định thân xe kém nhất và riding kém hơn eve, fotun nhiều.
Lẫy chuyển số của psan là thứ bỏ đi, cụ dựa vào đâu mà nói e ko dùng lẫy , trong các xe e đã đi thì lẫy của con zotye z8 dùng còn ngon hơn lẫy của psan. Psan dùng lẫy ở số thấp 1-2 kể cả các bác đi rất chậm xe nó vẫn bị dồn và ù cực kỳ khó chịu nên e ko bgio đụng vào lẫy số của psan trên đường bằng, về lẫy chuyển số thì psan và eve đều chán như nhau (bị dồn số quá mức nên ko thích hợp đi phố, ngược lại lẫy của explorer và z8 rất mượt, bao phê). Cái lẫy của psan chỉ tác dụng khi leo dốc vì con psan này mang tiếng máy 3.0v6 mà leo dốc full tải ì ạch chạy số D ko nổi phải chơi lãy mới khá hơn chút. Ai lái psan xăng sẽ công nhận trên xe chỉ cần có 5 ng trở lên là lực kéo của nó kém đi trông thấy, gặp dốc cao mà ko dùng lẫy xe hụt hơi liên tục, kể cả nuôi ga hay mớm đà đều ì iach. Trong khi Eve thì phi ầm ầm ko cần lẫy lủng chiêu chủng j.
Com psan luôn là con xe rẻ nhất trong 3 thằng eve, fotun, psan tại các thị trường nam phi, đná trong đó có vn. Nó mà ngon như các cụ ở đây thần tượng thì tại sao nó luôn bán chậm nhất nhỉ hihi. Bọn tây lông nó cũng đánh giá psan rất thường, các cụ có thể xem review so sánh eve vs psan vs fotun trên caradvice hoặc 4x4 nếu cc ko tin e. Và đừng lôi cái con pajero shogun 3.8 mười mấy lần vđ dakar ra để bao biện vì con đó khung gầm máy móc hệ truyền động chả lquan mẹ j đến con psan.
"Về độ ổn định thì ps luôn đứng đầu ko phải chứng minh" - câu này e trân trọng trích riêng vì nó nói lên toàn bộ tinh thần của bài phản biện của cụ: quá cảm tính và thiếu trải nghiệm. Chả có cái méo j trên đời này là ko cần phải chứng minh cụ ah, chứng minh được thì hãy nói và ng khác mới tin
Chỉnh sửa cuối: