- Tags
- everest 2019
Bác nói rõ hơn sự tù túng giúp e. Xe to, xoay trở khó, tầm nhìn.., độ vọt.? E chạy xe từ tốn, nên đề ba mạnh e rất ít dùng, đôi khi vượt xe ở xa lộ thui. Với ps e dùng cc vượt rất ok.Hàng ghế thứ 3 của Everest cũng tạm ổn, nếu em ngồi đi xa vẫn OK, Tuy nhiên thực sự hàng ghế thứ 3 của Everest thực sự kém, Bác nào quan trọng hàng ghế 3, khi xem Everest thì ngồi kỹ, ngồi ở giữa 2 ghế, sờ nắn thật kỹ nó thì thấy 1 điểm yếu rất lớn của hàng ghế thứ 3 Everest. Em chưa ngồi kỹ PSAN, nên không rõ nó tốt thực sự như Bác Truong195 nói không?
Everest Biturbo khi chạy đường trường thì ngon, tốc độ >40km thì chạy rất bốc, êm, có lẽ còn sướng hơn máy xăng; Tuy nhiên Chạy trong TP thì như thằng nhà quê; Theo em, Bác nào ở TP thì không nên lấy Everest, mua PSAN 3.0 chạy cho sướng, cảm giác nó thoải mái hơn; xe hao xăng nhưng theo em đó là cái giá xứng đáng.
Sáng sớm em đưa con đi học bằng Everest trong TP, cảm giác lái máy dầu thực sự Tù túng; Nhưng khi đi ra đường trường thì thấy xe bốc, êm, mượt.
10 cấp khi chạy tốc độ và vòng tour máy thì sẽ lên số tương ứng theo lập trình ecu để mượt và đỡ tốn nhiên liệu. Lỗi k lên số được thì gầm rú thôi.Chiếc PSG e đang đi có 5 số, e chạy 140 có sao đâu.
Everest tầm nhìn tốt, xoay sở tốt khi đi trong TP; Tuy nhiên theo em với cách chạy Từ Tốn của Bác thì càng phải lấy máy xăng;Bác nói rõ hơn sự tù túng giúp e. Xe to, xoay trở khó, tầm nhìn.., độ vọt.? E chạy xe từ tốn, nên đề ba mạnh e rất ít dùng, đôi khi vượt xe ở xa lộ thui. Với ps e dùng cc vượt rất ok.
Everest Biturbo rất tốt, có lẽ ÊM nhất trong các xe máy dầu nhưng dù sao nó vẫn là xe máy dầu, khi chạy trong TP là phải chạy chậm, nhích, nhích, đèn đỏ, đèn vàng..... nên khi đạp ga vẫn nghe tiếng vọng tiếng gầm, rần rần của máy dầu;
Cảm giác đầu tiên của em khi đi Xe máy xăng chuyển sang Xe máy dầu: Khi đi trong TP thì có cảm giác mình đang Xuống đời xe; Nhưng khi đi ra đường trường chạy từ 40 km/h trở lên thì mới thấy giá trị của nó, chạy càng nhanh càng êm, càng bốc, nhất là khi chạy >65km/h; không như máy xăng chạy càng nhanh càng ồn.(Em đi đường trường 70%);
Còn 1 số Bác nói Everest chòng chành, bồng bềnh, say xe...: Theo em đó là cảm giác ban đầu thôi; Cũng giống cảm giác khi các Bác đi Xe gường nằm có giảm xóc Lá Nhíp sang Xe có giảm xóc Bóng hơi, Xe bóng hơi nó cũng bồng bềnh nhưng êm ái hơn;
Không biết anh lấy tt từ đâu, chứ GG thì nó bảo xăng chiếm hơn 50% ở đa số các nước châu âuĐể em nói rõ cho các bác hiểu về lộ trình giảm xe máy dầu ở Châu Âu:
1. Xe cá nhân ở Châu Âu hiện nay đa số là xe máy dầu (kể cả xe hạng A cũng máy dầu). Rất ít xe máy xăng.
2. Họ lên lộ trình bỏ xe máy dầu để chuyển sang xe điện chứ không phải để chuyển sang xe xăng.
3. 1 lít dầu đốt cháy thì phát sinh ô nhiễm nhiều hơn 1 lít xăng đốt cháy 1 chút, nhưng cùng 1 quãng đường di chuyển thì xe máy dầu đốt ít hơn 1/3 so với xe xăng. Nên không có nghĩa là xe dầu ô nhiễm hơn xăng.
4. Ưu điểm của máy dầu hơn máy xắng rất nhiều, máy dầu hoàn toàn có thể thay thế máy xăng, nhưng máy xăng không thể thay thế được cho máy dầu.
5. Để điều chế thành xăng thì buộc lòng phải có dầu. Nếu không có máy dầu sử dụng lượng dầu này thì nó sẽ đổ đi đâu???
Vài thông tin thêm để các bác tham khảo
Chỉ có TBN, Ý là máy dầu hơn 50% 1 chút
https://www.acea.be/statistics/tag/category/share-of-diesel-in-new-passenger-cars
Cảm ơn bác thông tin rất hay . Không rõ hiện Euro đang áp dụng tiêu chuẩn Euro mấy nhỉ , có như ta là Euro4 không bác .Không biết anh lấy tt từ đâu, chứ GG thì nó bảo xăng chiếm hơn 50% ở đa số các nước châu âu
Chỉ có TBN, Ý là máy dầu hơn 50% 1 chút
https://www.acea.be/statistics/tag/category/share-of-diesel-in-new-passenger-cars
Một số bác bảo rằng máy dầu ko ô nhiễm bằng máy xăng , thật ra bây giờ Việt Nam mới vừa bắc buộc phải đáp ứng Euro4 thì có thể ô nhiễm sẽ giảm đi ( đầu năm Ford bị cấm nhập vì ko đáp ứng được điều này) , nhưng những xe dầu trước 2018 thì sao, có ô nhiễm ko mà thấy xì khói đen xì? các bác cứ chạy xe máy theo sau xe buýt , xe tải , xe bán tải , xe ô tô chạy dầu sản xuất trước 2018 rồi đưa ra kết luận cho bản thân ko cần phải kiểm định hay sô liệu báo chí gì cả .
Chà, nhờ @CD2345 mà box Mít sôi động dữ, có cần em chỉ điểm cho binh đoàn quây tào qua đây cho nó sung thêm kg ?
Dạ, đó là số lượng bán ra trong hiện tại bác (trong bối cảnh các lệnh cấm bao vây). Tuổi thọ xe ví dụ 10 năm, xe bây giờ lưu thông ngoài đường có thể bán ra từ 10 năm trước.Không biết anh lấy tt từ đâu, chứ GG thì nó bảo xăng chiếm hơn 50% ở đa số các nước châu âu
Chỉ có TBN, Ý là máy dầu hơn 50% 1 chút
https://www.acea.be/statistics/tag/category/share-of-diesel-in-new-passenger-cars
Tuy nhiên, 50% cũng đã là quá nhiều, bác thử thống kê lượng oto con chạy dầu ở VN xe chiếm bao nhiêu%.
Em đã đến Châu Âu và mục sở thị chứ không phải nghe nói (đa số xe đều là máy dầu, xe con hạng A bé tí cũng máy dầu). Đó là lý do mà CP phải lên lộ trình giảm xe dầu.
Một lần nữa, em nhấn mạnh xe máy dầu vẫn đạt tất cả các tiêu chuẩn môi trường Euro 5 hiện tại ở châu âu như xe máy xăng, do đó không có cơ sở để nói máy dầu ô nhiễm hơn máy xăng.
Mùi hôi của xe máy dầu là do các thành phần tạp chất còn lại trong dầu tạo ra, đặc biệt là thành phần S. Vậy thôi
Hàng ghế thứ 3 của Everest cũng tạm ổn, nếu em ngồi đi xa vẫn OK, Tuy nhiên thực sự hàng ghế thứ 3 của Everest thực sự kém, Bác nào quan trọng hàng ghế 3, khi xem Everest thì ngồi kỹ, ngồi ở giữa 2 ghế, sờ nắn thật kỹ nó thì thấy 1 điểm yếu rất lớn của hàng ghế thứ 3 Everest. Em chưa ngồi kỹ PSAN, nên không rõ nó tốt thực sự như Bác Truong195 nói không?
Everest Biturbo khi chạy đường trường thì ngon, tốc độ >40km thì chạy rất bốc, êm, có lẽ còn sướng hơn máy xăng; Tuy nhiên Chạy trong TP thì như thằng nhà quê; Theo em, Bác nào ở TP thì không nên lấy Everest, mua PSAN 3.0 chạy cho sướng, cảm giác nó thoải mái hơn; xe hao xăng nhưng theo em đó là cái giá xứng đáng.
Sáng sớm em đưa con đi học bằng Everest trong TP, cảm giác lái máy dầu thực sự Tù túng; Nhưng khi đi ra đường trường thì thấy xe bốc, êm, mượt.
e lăn tăn vụ hàng 3 và kiểu tù túng trong thành phố như bác nói. mà đằng nào cũng cọc bi rồi nên thôi cứ đợi lấy đi rồi tính vậy. Tính e cũng ít khi đạp thốc ga, thường mớm và đè nhẹ nhàng thôi.