Re:Em sắp cưới vợ hai , nhưng lăn tăn về thương hiệu Hàn hay Nhật ?
<span style=""color: #339966;""> Xe Diesel tiết kiệm nhưng phải chăm sóc cẩn thận. Nhất là tình trạng dầu diesel không sạch, dễ gây hại cho bộ kim phun (nghe đâu hơn chục củ 1 cây thì phải, cái này em không rõ lắm)</span>. <span style=""color: #339966;"">Em có chứng kiến vài vụ các bác chạy SF ở những vùng cao, leo dốc nhiều hay cháy turbo. Hỏi ra thì được biết là sau khi máy hoạt động ở cường độ cao, khi chủ xe dừng lại mà tắt luôn máy thì turbo cũng tèo luôn (đáng lẽ phải để xe chạy không tải vài phút rồi mới tắt máy - vụ này cũng nhờ các cao thủ confirm dùm)</span>
<span style=""color: #339966;"">Một vài trải nghiệm nho nhỏ của em, cái gì sai nhờ các bác sửa giúp, thanks</span>Heo Ù nói:Giá này là hợp lý rồi đó bác.Nhưng với điều kiện là xe chưa cấn đụng.mai thu_y nói:Tiện thể các bác cho em hỏi Xe fortuner 2009 máy xăng, đã đi 55000km giá 750tr có mua được không ạ, cảm ơn các bác nhiều.
+Nếu bác chủ thớt đa do dự 2 xe củ thì em có vài lời khuyên dành cho sự so sánh xe máy dầu
- Sao 2 năm sử dụng máy dầu thì 2 xe đều cho ra tiếng ồn như nhau.Do chất lượng dầu Vn mình ko đạt chuẩn.(em đã từng xem 1 xe củ santafe máy dầu 2009)
<span style=""color: #339966;""> Em chạy SF gần 3 năm rồi, thấy rằng mỗi lần làm sạch bộ lọc không khí của máy và lọc không khí điều hoà là tiếng máy giảm rõ rệt (tất nhiên phải kết hợp với thay lọc nhớt, lọc diesel)</span>
- Về Option thì thật sự xe Hàn nhìu hơn xe Nhật.Nhưng bù lại chất lượng về máy thì xe Nhật lại hơn xe Hàn.Tuy là Option cao hơn xe Nhật nhưng em thấy độ tin cậy khi đi đường thì hầu như 2 xe ngang nhau.(mặc dù gần đây có nhìu thông tin ko tốt cho xe Toyota)
- Xăng cộ thì nếu như bác chọn xe Santafe thật lòng mà nói máy dầu đi cực kỳ tiết kiệm 9l/km, so với xe máy dầu Toyota cũng làm được điều đó.Còn đối với xe 2 cầu máy xăng thì phải nói là 15L ngoài.Tuy theo người sử dụng và điều kiện lái.
<span style=""color: #339966;"">Với xe SF2010, lần đi nắn nót nhất đồng hồ báo 5.8L/100km (xe 1 dàn điều hoà). Còn với xe máy xăng 2 cầu thì hôm rồi em chạy Lạng Sơn-Hà Nội bằng Toyota Prado 2.7 AT, xăng, đồng hồ báo 7,4L/100km (em có reset hành trình vì chủ chương test mức tiêu thụ nhiên liệu +đường buổi tối vắng, phanh ít)</span>
- Sao 1 time sử dụng thì xe Nhật sẽ được giá hơn xe Hàn
Nên việc tư vấn cho bác chọn dòng xe nào rất khó.Vì mỏi người có mỏi quan niệm khác nhau.Mà bác nghe càng nhìu người thì càng rối
<span style=""color: #339966;""> Xe Diesel tiết kiệm nhưng phải chăm sóc cẩn thận. Nhất là tình trạng dầu diesel không sạch, dễ gây hại cho bộ kim phun (nghe đâu hơn chục củ 1 cây thì phải, cái này em không rõ lắm)</span>. <span style=""color: #339966;"">Em có chứng kiến vài vụ các bác chạy SF ở những vùng cao, leo dốc nhiều hay cháy turbo. Hỏi ra thì được biết là sau khi máy hoạt động ở cường độ cao, khi chủ xe dừng lại mà tắt luôn máy thì turbo cũng tèo luôn (đáng lẽ phải để xe chạy không tải vài phút rồi mới tắt máy - vụ này cũng nhờ các cao thủ confirm dùm)</span>