Bác cứ đùa , Nất còn lại cho vui thôi , Đừng dằn và văn ra ngay vì nó là 1 cái móc hờ thôiLã Bố nói:xe bác là xe gì vậy ợ?! nắp capo bao giờ cũng có 2 nấc khoá, trong đó có 1 nấc an toàn, dù gió cở nào cũng không thể bung lên được! nghe bác kể em cứ tưởng bác đùa!
Mấy bác taxi chủ yếu chạy trong TP, tốc độ chậm nên hay mở cho mát, nếu chạy đường trường, tốc độ cao thì còn tệ hơn bác chủ thớt đấy.
em cũng nghĩ như pác vậy.vuthanh02000 nói:Mấy bác taxi chủ yếu chạy trong TP, tốc độ chậm nên hay mở cho mát, nếu chạy đường trường, tốc độ cao thì còn tệ hơn bác chủ thớt đấy.
Nhưng thực ra mởi vậy nào có hiệu quả gì đâu.
Mát máy thì đã có quạt giải nhiệt rồi.
Mấy pác tài cứ nghĩ là mở hé để cho nhiệt tỏa ra nhanh hơn đó mà
Chúc mừng bác tai qua nạn khỏi!trunggialai nói:Hôm qua em tính đi Nha Trang nên buổi sáng mang xe lên gara quen để kiểm tra bác chủ gara có dăn về mua lon phụ gia đổ vào em về làm theo nhưng đang loay hoay thì gấu mẹ gọi vào ăn cơm trưa nên quên cái nắp Capo chưa đóng chặt. Ăn cơm xong là dong luôn chạy ra khỏi thành phố được hơn 10km thì tranh thủ đường đẹp đạp nhanh chút xíu( cỡ 110-120km/h gì đó) Bỗng ầm một cái trời đất tối đen , tay lái loạng choang.. em thắng gấp . vẫn không nhìn thấy gì trước mặt nhưng có tiếng chửi bới và còi xe inh ỏi ... em bước xuống xe trong lúc vẫn còn hoang mang và chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì mẹ ơi trước đầu xe em chừng 1m là chiếc xe tải to đùng (xe em đã lấn sang làn đối diện) và mấy bác tài xế đang hò hét
Hậu quả: Tinh thần hoảng loan khoảng hơn 1h,
thiệt hại về kinh tế: kính lái vỡ = 1800k, nắp Capo bẹp dúm = 1300k, nóc xe móp vài chổ = 500k, tổng thiệt hại là 3600k vẫn còn may vì không thiệt hại về người
Hôm nay không có xe đi nên lại vào diễn đàn chia sẽ để các bác cùng rút kinh nghiệm
Nhưng vẫn còn may phải không mấy bác
nhưng như vậy là cái khóa capo của bác có vấn đề rồi!
HƠn nưa, nắp capo bao giờ cũng thiết kế khi bị bật lên ( che kính lái) thì vẫn còn cái khe vòng cung nếu mình chịu khó cúi sát taplo và nhìn về phía trước!
NÓi chung là lúc đó do ...hết hồn==> hoảng loạn.
Thanks bác đã chia sẻ một kinh nghiệm thật quý!
Em cũng bức xúc cái vụ này lâu rồi.
Nhân thớt này xin góp vài ý, đặc biệt với các bác tãi lúc này hay có mốt mở capo chạy cho nó... mát máy!
Chẵng biết mát được bao nhiêu, lợi được bao nhiêu, tiết kiệm được bao nhiêu mà rất mất an toàn.
Máy hoạt động đã có quạt, nóng ít nó quay chậm, nóng nhiều, nó quay nhanh. Và thường thì thiết kế người ta đã tính kỹ rồi. Giờ về các bác lại nghĩ thêm tý gió cho cái máy nó mát hơn... để mọi người nghĩ ông tài xế tãi này quan tâm đến xe.
Xin lỗi chứ, mấy bác chạy như ăn cướp (giờ có thương hiệu rồi), coi mạng người ra cái đếch, nên cái sự mát máy bác vẫn xếp cho nó trên cái sự an toàn của mạng người
. Chán mấy bác lém... tãi ơi
Thật ra hoàn toàn vô ích và lại rất nguy hiểm nữa, như bác chủ thớt đã bị và cảnh báo.
May mà chưa thiệt hại về người, dù capo có 2 khớp nối nhưng trọng lượng capo nặng, đường xóc mạnh là nó bung, kèm theo ngược gió là nó dở ngược đập luôn vào mặt, lạc tay lái... BÙM.
Nhân thớt này xin góp vài ý, đặc biệt với các bác tãi lúc này hay có mốt mở capo chạy cho nó... mát máy!
Chẵng biết mát được bao nhiêu, lợi được bao nhiêu, tiết kiệm được bao nhiêu mà rất mất an toàn.
Máy hoạt động đã có quạt, nóng ít nó quay chậm, nóng nhiều, nó quay nhanh. Và thường thì thiết kế người ta đã tính kỹ rồi. Giờ về các bác lại nghĩ thêm tý gió cho cái máy nó mát hơn... để mọi người nghĩ ông tài xế tãi này quan tâm đến xe.
Xin lỗi chứ, mấy bác chạy như ăn cướp (giờ có thương hiệu rồi), coi mạng người ra cái đếch, nên cái sự mát máy bác vẫn xếp cho nó trên cái sự an toàn của mạng người
Thật ra hoàn toàn vô ích và lại rất nguy hiểm nữa, như bác chủ thớt đã bị và cảnh báo.
May mà chưa thiệt hại về người, dù capo có 2 khớp nối nhưng trọng lượng capo nặng, đường xóc mạnh là nó bung, kèm theo ngược gió là nó dở ngược đập luôn vào mặt, lạc tay lái... BÙM.
Last edited by a moderator:
cái nhìn của em là thế, nếu bác chạy tắc xi thì đừng buồn em nha.
có khi vì mấy đồng lời sẵn sàng vi phạm LGT
có khi đêm khuya vô hẻm chờ khách, lâu quá bấm còi um xùm.
íck kỷ ,tham lam, ngu dốt . khi vắng khách thì bò tàn tàn trên đuờng chẳng để ý đến xe sau cần vuợt, khi giành khách thì chạy bạt mạng, kiếm đuợc bao đồng lời dữ vậy ?
kiếm tiền ai chả muốn nhưng phải văn minh chứ
có khi vì mấy đồng lời sẵn sàng vi phạm LGT
có khi đêm khuya vô hẻm chờ khách, lâu quá bấm còi um xùm.
íck kỷ ,tham lam, ngu dốt . khi vắng khách thì bò tàn tàn trên đuờng chẳng để ý đến xe sau cần vuợt, khi giành khách thì chạy bạt mạng, kiếm đuợc bao đồng lời dữ vậy ?
kiếm tiền ai chả muốn nhưng phải văn minh chứ
scorpions_8x nói:corolla95 nói:Taxi chuyên vụ này , không chỉ Vinasun , Mailinh còn nhiều nữa
Họ làm như đây là một phát minh ghê gớm lắm : Cho gió lùa vào mát máy ít hao xăng !
Hổng lẽ em nói, ông học ít quá , ông ngu kệ cha ông, nhưng đừng vì cái ngu của mình mà gây nguy hiểm cho ngừoi khác !
không phải họ ngu, cũng ko hẳn họ học ít , bác nghĩ taxi chạy trong nội ô được bao nhiêu km/h với tình hình đường xá hiện nay ? 30 - 40 max lắm là 50km/h có ai chạy được 110 -120 như bác chủ thớt chạy ở ngoại ô? Mà khi taxi họ đã chạy ra ngoại ô thì tự khắc người ta biết phải như đóng nắp capo ntn chứ ko phải ng ta ngu bác ạ.kiếm từng đồng từng cắt như mấy tài taxi thì việc họ nghĩ ra những cách tiếc kiệm xăng là chuyện dễ hieu thôi...
Chúc mừng cụ chủ thớt
... nắp ca-pô dù nặng nhưng chẳng là gì khi xe lướt tới tốc độ cao : nếu không có 2 cái bản lề là nó bay luôn nhẹ hẫng như .... tờ giấy : trúng người khác gây thương vong cũng mệt !
Ngoải ra, cụ nào ôm van : khi đi đoàn treo băng-rôn khẩu hiệu trước mũi xe, đám cưới đám ma .... phải cột chặt 4 góc : các băng-rôn bằng vải rất dễ tốc lên trùm kiếng lái em van. Tui bị rùi năm 1994 chở đoàn đám ma từ Q1 lên Bình Hưng Hòa, nó phất lên ở Tân kỳ Tân quý, người đi đường cũng la quá trời y trường hợp cụ chủ thớt. Hên lúc đó bò số 2
Nắp ca-pô sedan : một số xe mở ngược về trước như các đời Fiat 1970's, Lada Xô-viết cũng y như Fiat, Renault .... có quên sập chốt ca-pô cũng vô tư
... nắp ca-pô dù nặng nhưng chẳng là gì khi xe lướt tới tốc độ cao : nếu không có 2 cái bản lề là nó bay luôn nhẹ hẫng như .... tờ giấy : trúng người khác gây thương vong cũng mệt !
Ngoải ra, cụ nào ôm van : khi đi đoàn treo băng-rôn khẩu hiệu trước mũi xe, đám cưới đám ma .... phải cột chặt 4 góc : các băng-rôn bằng vải rất dễ tốc lên trùm kiếng lái em van. Tui bị rùi năm 1994 chở đoàn đám ma từ Q1 lên Bình Hưng Hòa, nó phất lên ở Tân kỳ Tân quý, người đi đường cũng la quá trời y trường hợp cụ chủ thớt. Hên lúc đó bò số 2
Nắp ca-pô sedan : một số xe mở ngược về trước như các đời Fiat 1970's, Lada Xô-viết cũng y như Fiat, Renault .... có quên sập chốt ca-pô cũng vô tư
corolla95 nói:cái nhìn của em là thế, nếu bác chạy tắc xi thì đừng buồn em nha.
có khi vì mấy đồng lời sẵn sàng vi phạm LGT
có khi đêm khuya vô hẻm chờ khách, lâu quá bấm còi um xùm.
íck kỷ ,tham lam, ngu dốt . khi vắng khách thì bò tàn tàn trên đuờng chẳng để ý đến xe sau cần vuợt, khi giành khách thì chạy bạt mạng, kiếm đuợc bao đồng lời dữ vậy ?
kiếm tiền ai chả muốn nhưng phải văn minh chứ
Sẵn các bác ném đá mấy bác taxi, em ké 1 cục đá với
Có lần em chứng kiến như sau:
Giờ cao điểm, một taxi tấp vội vào lề, 1 Tây chui ra thái độ rất bức xúc, tuy nhiên cũng lịch sự trả tiền tip. Bác taxi thì chắc chẳng hỉu chi nên bộ mặt ngạc nhiên, miệng cứ "OK".
Có vẻ họ bất đồng ngôn ngữ. Tiện chờ con tan trường em hóng hớt xem có giúp được gì cho bác tài không.
Thì ra lão Tây nọ thấy bác ấy chạy ẩu, lấn tuyến nên nó... xin xuống!
Không phải nó sợ chết, mà nguyên văn nó như sau "sorry, tao biết mày rất chiều khách, nhưng tao không muốn vì tao làm làm nguy hiểm đến người khác. Sorry!"
Lúc đó em nghĩ chắc thằng Tây mắt xanh mũi lõ bị... khùng
Các bác thấy seo ?