Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
drtlien nói:
ntphuoc nói:
Cứ dưới 40 km/h cho nó lành, có khi em phải xuống đến số 2 với AT có 5 cấp đấy. Xuống số 3 nó bay vù vù 50-60 km/h sao lái nổi! Đèo Cù mông, Dốc găng, Đèo Cả, Ngoạn Mục, Prenn, Bảo Lộc. Các đèo khác em chưa từng đi.
Em cũng vậy , noel năm ngoái lần đầu đi Đà lạt , nhờ lên OS và OF nên đi đường đèo luôn đúng tốc độ cho phép (thường 40km/h) . Xe em AT 6 cấp mà đổ đèo toàn đi số 3 ít khi lên số 4 lúc vào cua xuống luôn số 2 cho lành
Đó là lần đầu….
Khi đã đi 10-20 lần bác sẽ nói khác đi đóa…..Úi giời cái đèo con con như cái dốc ý mà, quan trọng cái giề!!!! Xem anh chạy đây này!!! Hi hi…….:D
 
Hạng B1
9/3/12
50
17
8
HCM
Fred_Tran nói:
Thắng hơi mà xịt rồi thì cơ bắp của bác tài không cách nào ghìm nổi cái xe với 3 chục con người đang lao với tốc độ 80+ được, thắng tay cũng vô dụng thôi.
Hãm số về lý thuyết là được, nhồi từ từ về số thấp hơn cho đến khi xe gần dừng hằn hoặc chậm chậm rồi lủi bờ hay dốc cứu hộ hãm xe, nhiều bác thoát chết nhờ cách này, tuy nhiên:
- Hãm số phải hãm từ từ, không hãm nhanh được, có khả năng ủi đít anh đi trước rất cao. Vụ trên đèo Bảo Lộc kỳ rồi 1 bác 50 chỗ cũng mất thắng, ủi đít bác Bưởi, nép lề rồi dừng lại được, 25 khách may mắn thoát chết.
- Xe cũ, tải nặng, về số hãm đột ngột ở tốc độ cao có nguy cơ vị gãy nhông, bung láp... cây láp mà bung rồi thì trời cứu.
- Hộp số có thể kẹt không về số được vì bị quá tua, hư đĩa đồng tốc hoặc răng chó, tương tự khi leo dốc mà không chủ động về số nhỏ trước dễ bị kẹt không trả số về được, mấy cái này hay gặp ở xe cũ, tải nặng. Xe AT mất thắng mà về số P nhẹ là bể hộp số, bung láp, nặng là tự sát vì lật xe.
- Xe đổ dốc liên tục, nhất là xe cũ mà đổ dốc không chịu gài số thấp, đôi khi còn cắt côn chắc chắn sẽ phải rà thắng liên tục -> nguy cơ cháy thắng, lột bố, xịt hơi... rất cao, lúc đó xe đang lao nhanh, số quá lớn không hãm được mà cũng khó trả về số thấp thì bó tay. Cho nên đi đèo xe mới hay cũ cũng phải chủ động rà hãm bằng số, đừng ham dốc trống mà "thả mo" coi chừng có ngày ăn cho đủ.


Cám ơn Bác !
 
Hạng D
13/1/11
2.424
36.664
113
pvht nói:
Nghiaqng nói:
OD OFF mà đạp thắng nhẹ là xe tự động trả số luôn bác, ghìm xe mình lại ấn tượng luôn, đi FFi thì như thế, không biết các xe khác thế nào.

OD OFF nó chỉ giảm duy nhất 1 số so với số cao nhất, nếu xe bác AT 4 số thì nó sẽ giới hạn trên là 3, như vậy để giảm 2 bác phải dùng thắng, trong khi trong trường hợp này đang cố bớt dùng thắng mà phải dùng lực kéo ngược của máy, nên thực tế xe bác có giảm khi thắng, nhưng nó không giữ nguyên số đó mà xe vẫn tiếp tục lao đi nếu không thắng, và số sẽ tăng lên tới 3 trở lại.
Xe số tự động nếu đã chuyển qua chế độ số tay thì khi tăng tốc nó đâu có tự lên số đâu bác????.
 
Hạng D
21/3/08
4.886
4.559
113
hcm
GDP_2011 nói:
Xe số tự động nếu đã chuyển qua chế độ số tay thì khi tăng tốc nó đâu có tự lên số đâu bác????.


Bác tìm hiểu thêm về số AT, vì chỉ hai chữ AT giờ có nhiều dòng lắm, nên dòng có chế độ số tay thì nó khác với mấy dòng không có chế độ tay này. Ngoài ra còn dòng CVT nữa!

 
Hạng B2
10/5/12
130
125
43
57
Xe_chuong_ga nói:
drtlien nói:
ntphuoc nói:
Cứ dưới 40 km/h cho nó lành, có khi em phải xuống đến số 2 với AT có 5 cấp đấy. Xuống số 3 nó bay vù vù 50-60 km/h sao lái nổi! Đèo Cù mông, Dốc găng, Đèo Cả, Ngoạn Mục, Prenn, Bảo Lộc. Các đèo khác em chưa từng đi.
Em cũng vậy , noel năm ngoái lần đầu đi Đà lạt , nhờ lên OS và OF nên đi đường đèo luôn đúng tốc độ cho phép (thường 40km/h) . Xe em AT 6 cấp mà đổ đèo toàn đi số 3 ít khi lên số 4 lúc vào cua xuống luôn số 2 cho lành
Đó là lần đầu….
Khi đã đi 10-20 lần bác sẽ nói khác đi đóa…..Úi giời cái đèo con con như cái dốc ý mà, quan trọng cái giề!!!! Xem anh chạy đây này!!! Hi hi…….:D
Hổng dám đâu bác ơi sau 1 năm em chạy còn nhát hơn nữa, phía sau là cả gia đình nhỏ của mình, đi chơi chứ đâu phải chạy cơm gạo đâu mà phóng cho nhanh hi hi
 
Hạng B2
27/3/12
311
0
0
32
HCM
Fred_Tran nói:
Thắng hơi mà xịt rồi thì cơ bắp của bác tài không cách nào ghìm nổi cái xe với 3 chục con người đang lao với tốc độ 80+ được, thắng tay cũng vô dụng thôi.
Hãm số về lý thuyết là được, nhồi từ từ về số thấp hơn cho đến khi xe gần dừng hằn hoặc chậm chậm rồi lủi bờ hay dốc cứu hộ hãm xe, nhiều bác thoát chết nhờ cách này, tuy nhiên:
- Hãm số phải hãm từ từ, không hãm nhanh được, có khả năng ủi đít anh đi trước rất cao. Vụ trên đèo Bảo Lộc kỳ rồi 1 bác 50 chỗ cũng mất thắng, ủi đít bác Bưởi, nép lề rồi dừng lại được, 25 khách may mắn thoát chết.
- Xe cũ, tải nặng, về số hãm đột ngột ở tốc độ cao có nguy cơ vị gãy nhông, bung láp... cây láp mà bung rồi thì trời cứu.
- Hộp số có thể kẹt không về số được vì bị quá tua, hư đĩa đồng tốc hoặc răng chó, tương tự khi leo dốc mà không chủ động về số nhỏ trước dễ bị kẹt không trả số về được, mấy cái này hay gặp ở xe cũ, tải nặng. Xe AT mất thắng mà về số P nhẹ là bể hộp số, bung láp, nặng là tự sát vì lật xe.
- Xe đổ dốc liên tục, nhất là xe cũ mà đổ dốc không chịu gài số thấp, đôi khi còn cắt côn chắc chắn sẽ phải rà thắng liên tục -> nguy cơ cháy thắng, lột bố, xịt hơi... rất cao, lúc đó xe đang lao nhanh, số quá lớn không hãm được mà cũng khó trả về số thấp thì bó tay. Cho nên đi đèo xe mới hay cũ cũng phải chủ động rà hãm bằng số, đừng ham dốc trống mà "thả mo" coi chừng có ngày ăn cho đủ.
chuẩn
 
Hạng D
18/1/12
1.714
6.464
113
Nhà em
Fred_Tran nói:
Thắng hơi mà xịt rồi thì cơ bắp của bác tài không cách nào ghìm nổi cái xe với 3 chục con người đang lao với tốc độ 80+ được, thắng tay cũng vô dụng thôi.
Hãm số về lý thuyết là được, nhồi từ từ về số thấp hơn cho đến khi xe gần dừng hằn hoặc chậm chậm rồi lủi bờ hay dốc cứu hộ hãm xe, nhiều bác thoát chết nhờ cách này, tuy nhiên:
- Hãm số phải hãm từ từ, không hãm nhanh được, có khả năng ủi đít anh đi trước rất cao. Vụ trên đèo Bảo Lộc kỳ rồi 1 bác 50 chỗ cũng mất thắng, ủi đít bác Bưởi, nép lề rồi dừng lại được, 25 khách may mắn thoát chết.
- Xe cũ, tải nặng, về số hãm đột ngột ở tốc độ cao có nguy cơ vị gãy nhông, bung láp... cây láp mà bung rồi thì trời cứu.
- Hộp số có thể kẹt không về số được vì bị quá tua, hư đĩa đồng tốc hoặc răng chó, tương tự khi leo dốc mà không chủ động về số nhỏ trước dễ bị kẹt không trả số về được, mấy cái này hay gặp ở xe cũ, tải nặng. Xe AT mất thắng mà về số P nhẹ là bể hộp số, bung láp, nặng là tự sát vì lật xe.
- Xe đổ dốc liên tục, nhất là xe cũ mà đổ dốc không chịu gài số thấp, đôi khi còn cắt côn chắc chắn sẽ phải rà thắng liên tục -> nguy cơ cháy thắng, lột bố, xịt hơi... rất cao, lúc đó xe đang lao nhanh, số quá lớn không hãm được mà cũng khó trả về số thấp thì bó tay. Cho nên đi đèo xe mới hay cũ cũng phải chủ động rà hãm bằng số, đừng ham dốc trống mà "thả mo" coi chừng có ngày ăn cho đủ.


Mới dòng đầu tiên là bác sai bét nhè rồi.! :D
Xe thắng hơi đổ dốc an toàn lắm nhá, chứ ko như bác nói là THẮNG HƠI MÀ XỊT RỒI thì...

Các loại xe đã dc chế tạo sử dụng hệ thống thắng hơi thì khi bể ống hơi cái xe càng nhanh dừng nữa nhá.!??
Bác có hiểu nguyên lý hoạt động của 2 bầu lốc kê của thắng hơi ko.???
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
khoaMone nói:
CỨ BÒ TỪ TỪ THÔI CHO CHẮC
Chưa chắc....Bác bò từ từ, xe nóng máy còn ráng chịu được, chứ xe tải phía trước nó quá tải gấp 3 lần, nó vừa cố vừa thở như hút thuốc lào thì tối tăm mặt mũi, chưa kể nó mất trớn...và nó tụt: Hết né.