Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
Re:Em vừa có được 1 kinh nghiệm quý báo

TOPTEN nói:
ducchuyen nói:
Bác chủ đúng là ẩu thiệt, phải kiểm tra số trước khi đề máy chứ? Ngoài ra thông thường thì tài xế sẽ đạp côn (hay đạp thắng- xe AT là bắt buộc) trước khi đề máy nữa.

san013 nói:
Bữa trước lên xe , bấm start không nổ được , số ở P , tưởng hết bình hoá ra quên đạp thắng .

<span style=""color: #0000ff;"">Không phải xe nào cũng cần đạp thắng khi đề. </span>
Xe Kia Carens đề nổ máy, cần số có thể để P hoặc N và ko cần đạp thắng.

Nhân tiện em có một sự cố ngược với chủ thớt, hồi mới chạy Carens đề máy xe nổ chờ F1 đi học ra, khi F1 lên xe rồi thì do xe Kia Carens nổ máy nhưng garanti êm quá nên em lại quay chìa khóa phát nữa để ....đề!
Dĩ nhiên là nó chỉ kêu nhè nhẹ nên em sực nhớ ra là xe mình đã đề rồi và đang nổ máy!
Đạp thắng khi đề với AT, ko phải vì ko đạp thắng ko đề được, mà vì kiểm soát chuyển động của xe khi vào D hay R. Kiểu MT thì đạo côn khi đề máy, là đề phòng xe chuyển động bất ngờ khi quên gở số trước khi đề.
 
Hạng B2
21/11/11
415
59
28
Re:Em vừa có được 1 kinh nghiệm quý báo

Tốt nhất xuống xe là phải về P và cài thắng tay, kỹ vẫn hơn vì cò thể mang họa cho người khác bằng sai lầm của mình đấy
 
Hạng D
25/12/12
1.481
13.493
133
Tp.HCM
Re:Em vừa có được 1 kinh nghiệm quý báo

e thấy xe nào số tự động khi tắt máy mà k về P thì đều k rút chìa khóa ra được,xe bác chủ như vậy thì e k bit xe gì nữa,tốt nhất là xuống xe kiểm tra lại số là ok
 
Hạng C
20/3/07
689
71
28
Q7 - TP.HCM
Re:Em vừa có được 1 kinh nghiệm quý báo

Clouds8 nói:
không thể tin được lại có 1 người cẩu thả như vậy: không về P khi dừng xe tắt máy, không kiểm tra số khi đề máy. Quá ẩu tả, không thể chấp nhận được loại người như vậy.

bác chủ chỉ cũng chỉ muốn những ae nào rơi vào tình huốn như bác chủ thì cũng hãy bình tĩnh, cũng là một điều đáng lưu ý, không nên nặng lời cho một thành ý tốt
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Hạng C
16/4/12
988
50.337
93
Trái đất
www.chemgiotaolao.com
Re:Em vừa có được 1 kinh nghiệm quý báo

phantan nói:
TOPTEN nói:
ducchuyen nói:
Bác chủ đúng là ẩu thiệt, phải kiểm tra số trước khi đề máy chứ? Ngoài ra thông thường thì tài xế sẽ đạp côn (hay đạp thắng- xe AT là bắt buộc) trước khi đề máy nữa.

san013 nói:
Bữa trước lên xe , bấm start không nổ được , số ở P , tưởng hết bình hoá ra quên đạp thắng .

<span style=""color: #0000ff;"">Không phải xe nào cũng cần đạp thắng khi đề. </span>
Xe Kia Carens đề nổ máy, cần số có thể để P hoặc N và ko cần đạp thắng.

Nhân tiện em có một sự cố ngược với chủ thớt, hồi mới chạy Carens đề máy xe nổ chờ F1 đi học ra, khi F1 lên xe rồi thì do xe Kia Carens nổ máy nhưng garanti êm quá nên em lại quay chìa khóa phát nữa để ....đề!
Dĩ nhiên là nó chỉ kêu nhè nhẹ nên em sực nhớ ra là xe mình đã đề rồi và đang nổ máy!
Đạp thắng khi đề với AT, ko phải vì ko đạp thắng ko đề được, mà vì kiểm soát chuyển động của xe khi vào D hay R. Kiểu MT thì đạo côn khi đề máy, là đề phòng xe chuyển động bất ngờ khi quên gở số trước khi đề.

Cái chuyện đạp thắng chân làm sau cũng được bác ạ, vì xe AT đã có thắng hãm ( thắng tay/ chân) hãm xe lại rồi.

Tóm lại xe em đậu lúc nào em cũng dùng thắng hãm .
Cho nên khi lên xe ko cần dùng thắng chân từ đầu.
Chỉ cần ( ở P hay N) vặn chìa khóa đề , sau đó em mới đạp thắng chân sau (chân phải ), chân trái nhả thắng hãm. Chuyển P (N) về D hay R---> Nhả thắng chân---->Xe chạy
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
Re:Em vừa có được 1 kinh nghiệm quý báo

Chạy AT vẫn cần chân trái cũng hay hén.
 
Hạng F
5/3/05
8.716
75.845
113
đây
Re:Em vừa có được 1 kinh nghiệm quý báo

Oh hô Huyndai thiết kế hay nhờ :D, để ở R mà rút đc chìa khóa, đã vậy khi cắm chìa cũng không có chuông cảnh báo gì? Rồi tài xế thì có đến 1 năm kinh nghiệm lái AT, xe thì i30CW chứ có phải xe cỏ ơ kìa đâu chứ...

Đúng là kinh nghiệm quý báu cho những ai... đi xe Huyndai
 
Hạng D
25/12/12
1.481
13.493
133
Tp.HCM
e chạy xe k lâu năm nên cũng chút ít kn,một khi đã bước lên hay rời khỏi xe thì bắt buộc phải kiểm tra số dù MT hay AT,dù xe nhà hay xe lạ,có vậy mới an toàn,đôi khi mình có việc gấp quá nên quên thì đây cũng thêm 1 kn để mình nhớ!E là tài xế,k phải chủ xe,mất nữa tháng lương nên giờ kn vụ này,khổ đời tài xế,giờ đã hơn 10 năm rồi,nghĩ lại la do mình chứ k phải tại xe!
 
Hạng D
18/3/07
1.605
477
83
53
trời, thế này mà cũng gọi là kinh nghiệm à, quá là bất cẩn đấy bác ơi
 
Hạng B2
24/3/10
143
11
18
52
Xin góp thêm một kinh nghiệm với các bác để phân biệt đề không được do hết bình hoặc do nguyên nhân khác:

- Nếu do hết bình (cách tài xế thường nói, nhưng thật ra là bình yếu, chứ chưa hết hẳn), khi đề vẫn nghe tiếng lạch cạch của các rờ-le, hoặc vẫn nghe tiếng mô-tơ đề lúc chạy lúc không, các đèn tap-lô, thậm chí đèn pha vẫn sáng được, nhưng sẽ tối hẵn khi đề.

- Nếu đề không được mà không có bất cứ phản ứng nào (như trên), trong khi các đèn trên xe vẫn sáng bình thường thì do nguyên nhân khác chứ không phải do bình. (Nếu bác chủ nhận biết được như vậy thì đã không cần tốn công sức câu bình).

Ngoài ra, cũng thêm một kinh nghiệm bản thân là: sau bao nhiêu năm bôn ba, giờ kêu tui vặn đề mà không đạp thắng thì thực sự là tui không đủ can đảm, dù biết xe đang ở số N hay P!

Happy New Year các bác!
 
Last edited by a moderator: