Phân khúc đông khách hàng nhất là sedan hạng C, B và CUV hạng B thì chưa thấy VIN ra xe.Nói gì thì nói Vin ra được 2 dòng xe Lux trong thời gian ngắn như vậy mình đánh giá là kỳ tích. 2 dòng này mới hoàn toàn, kg như Fadil, nhưng làm rất chỉnh chu và chất lượng.
Vì vậy mình cho rằng Vin sẽ làm được những gì mà hầu hết mọi người cho là không thể.
Dù có thể về hiệu quả kinh doanh mình thấy có vẻ không ổn lắm.
Cũng có lý! Mà động cơ đốt trong cũng đang vào cuối chu kỳ. Châu Âu loại bỏ hoàn toàn vào 2030, Vn chưa thấy nhúc nhích gì, nhưng có lẽ tương lai không xa sẽ làm tương tự. Mà với quỹ thời gian còn lại thì không đủ để VIN nghiên cứu, phát triển, hoàn thiện một con xe chạy xăng! Mà cũng chả ai dại đi chằm băm nghiên cứu và phát triển sản phẩm đang đi vào thoái trào!Theo em hiểu thì hiện tại Vin phải sx dựa trên các mẫu của hãng khác.
Tức là động cơ, khung xe....phải mua mẫu về làm chứ ko phải họ tự vẽ ra. Rất nhiều liên doanh phải làm kiểu này chứ họ ko có kn để tự thiết kế.
Như vậy 11 mẫu xe kia, họ phải mua mẫu của ai?
Ngày xưa và bây giờ em vẫn giữ quan điểm là việc mua mẫu sẽ thất bại vì rất nhiều hãng từng làm, do đó Vin phải tự thiết kế, nhưng có lẽ việc này quá sức của họ.
Trong 1 pv CEO Vin nói họ tránh vết xe vừa Proton, tức là ko nhận bảo hộ của CP mà tự lực dựa vào sức mạnh của Vingroup.
Vđ theo em ko phải ai bảo hộ mà là khi nào tự sx được động cơ và hộp số? 2 thứ khó nhất trên xe ô tô.
Tại vì sau 30 năm tự sx thì hôm nay Huyndai vẫn gặp vđ hộp số và Kia vẫn gặp động cơ bốc cháy như thường. Nó ko đơn giản là mua thiết kế về ráp thì gọi là sx ô tô.
Thái Lan với Inđo thị trường to, nội địa hóa cao mà họ ko tự sx được vì quá khó.
Sx mà dựa vào platform của hãng khác thì sẽ ko bao giờ có lợi nhuận được. Theo em có thể Vin đánh bạc vào xe điện.
Sẽ mua pin của TQ, khung của ai đó, rồi hy vọng vào động cơ điện sẽ dễ dàng tự sx sau này?
Nói chung kiểu gì cũng căng nếu như ko làm chủ được công nghệ. Toàn mua mà sống được thì thế giới chẳng đến nỗi chỉ có vài hãng sx xe.
Cũng có lý! Mà động cơ đốt trong cũng đang vào cuối chu kỳ. Châu Âu loại bỏ hoàn toàn vào 2030, Vn chưa thấy nhúc nhích gì, nhưng có lẽ tương lai không xa sẽ làm tương tự. Mà với quỹ thời gian còn lại thì không đủ để VIN nghiên cứu, phát triển, hoàn thiện một con xe chạy xăng! Mà cũng chả ai dại đi chằm băm nghiên cứu và phát triển sản phẩm đang đi vào thoái trào!
VN theo em cung phải 30 năm nữa mới dẹp xe xăng. Các nước giàu cũng 15 năm nữa để ngừng sx, chứ xe cũ thì cũng được chạy.
Vđ là chi phí, khi nào xe điện rẻ hơn thì sẽ thắng. Nên giờ Vin binh đường nào cũng đuối hết.
Đi vào xe điện thì quá sớm, đi xe xăng thì trễ. Mà giờ nói chung đi sx xe thì cũng trễ rồi.
Cách khả năng nhất là Vin phát triển 1 số linh kiện để có chân rồi ráp xe cho hãng khác. Nuôi luôn các cty con kia.
Được vậy thì cũng tốt cho nền công nghiệp ô tô.. Chứ bảo tự sx xe thì đuối lắm, nhất là tay ngang như Vin
Hôm trước thấy có xe điện chạy thử. Và báo chí bảo VIN sẽ làm xe điện ở thị trường Mỹ. Có khi sáng 2021 ra mắt ở Mỹ, rồi lội ngược về VN.VN theo em cung phải 30 năm nữa mới dẹp xe xăng. Các nước giàu cũng 15 năm nữa để ngừng sx, chứ xe cũ thì cũng được chạy.
Vđ là chi phí, khi nào xe điện rẻ hơn thì sẽ thắng. Nên giờ Vin binh đường nào cũng đuối hết.
Đi vào xe điện thì quá sớm, đi xe xăng thì trễ. Mà giờ nói chung đi sx xe thì cũng trễ rồi.
Cách khả năng nhất là Vin phát triển 1 số linh kiện để có chân rồi ráp xe cho hãng khác. Nuôi luôn các cty con kia.
Được vậy thì cũng tốt cho nền công nghiệp ô tô.. Chứ bảo tự sx xe thì đuối lắm, nhất là tay ngang như Vin
Phải chỗ này kgchỗ nào ghi chỉ bán cho dân xứ nghệ giá đó vậy anh?
Xem clip nói chuyện của anh Vượng với Viettel thì thấy là anh quyết tâm đầu tư xe điện, xe xăng chỉ là làm thương hiệu thôi mấy anh. https://youtu.be/a1us4y0oc10
A vô nhà máy Vf chưaTheo em hiểu thì hiện tại Vin phải sx dựa trên các mẫu của hãng khác.
Tức là động cơ, khung xe....phải mua mẫu về làm chứ ko phải họ tự vẽ ra. Rất nhiều liên doanh phải làm kiểu này chứ họ ko có kn để tự thiết kế.
Như vậy 11 mẫu xe kia, họ phải mua mẫu của ai?
Ngày xưa và bây giờ em vẫn giữ quan điểm là việc mua mẫu sẽ thất bại vì rất nhiều hãng từng làm, do đó Vin phải tự thiết kế, nhưng có lẽ việc này quá sức của họ.
Trong 1 pv CEO Vin nói họ tránh vết xe vừa Proton, tức là ko nhận bảo hộ của CP mà tự lực dựa vào sức mạnh của Vingroup.
Vđ theo em ko phải ai bảo hộ mà là khi nào tự sx được động cơ và hộp số? 2 thứ khó nhất trên xe ô tô.
Tại vì sau 30 năm tự sx thì hôm nay Huyndai vẫn gặp vđ hộp số và Kia vẫn gặp động cơ bốc cháy như thường. Nó ko đơn giản là mua thiết kế về ráp thì gọi là sx ô tô.
Thái Lan với Inđo thị trường to, nội địa hóa cao mà họ ko tự sx được vì quá khó.
Sx mà dựa vào platform của hãng khác thì sẽ ko bao giờ có lợi nhuận được. Theo em có thể Vin đánh bạc vào xe điện.
Sẽ mua pin của TQ, khung của ai đó, rồi hy vọng vào động cơ điện sẽ dễ dàng tự sx sau này?
Nói chung kiểu gì cũng căng nếu như ko làm chủ được công nghệ. Toàn mua mà sống được thì thế giới chẳng đến nỗi chỉ có vài hãng sx xe.
A vào xưởng động cơ chưa,
Công nhận Vin hay nha.
Bữa em thuê chiếc Fadil đi chơi.
Vài ngày sau có em sale Vin gọi mời lái thử Lux 2.0.
Không lẽ khi mua Vinfast là phải cung cấp thông tin khách thuê xe cho Vin biết?
Bữa em thuê chiếc Fadil đi chơi.
Vài ngày sau có em sale Vin gọi mời lái thử Lux 2.0.
Không lẽ khi mua Vinfast là phải cung cấp thông tin khách thuê xe cho Vin biết?
Công nhận Vin hay nha.
Bữa em thuê chiếc Fadil đi chơi.
Vài ngày sau có em sale Vin gọi mời lái thử Lux 2.0.
Không lẽ khi mua Vinfast là phải cung cấp thông tin khách thuê xe cho Vin biết?
Sale mua thông tin thôi mà, làm gì căng vẫy?