Hạng B2
19/3/11
433
3.921
93
Bến Tre
Theo em hiểu thì hiện tại Vin phải sx dựa trên các mẫu của hãng khác.
Tức là động cơ, khung xe....phải mua mẫu về làm chứ ko phải họ tự vẽ ra. Rất nhiều liên doanh phải làm kiểu này chứ họ ko có kn để tự thiết kế.

Như vậy 11 mẫu xe kia, họ phải mua mẫu của ai?

Ngày xưa và bây giờ em vẫn giữ quan điểm là việc mua mẫu sẽ thất bại vì rất nhiều hãng từng làm, do đó Vin phải tự thiết kế, nhưng có lẽ việc này quá sức của họ.
Trong 1 pv CEO Vin nói họ tránh vết xe vừa Proton, tức là ko nhận bảo hộ của CP mà tự lực dựa vào sức mạnh của Vingroup.
Vđ theo em ko phải ai bảo hộ mà là khi nào tự sx được động cơ và hộp số? 2 thứ khó nhất trên xe ô tô.

Tại vì sau 30 năm tự sx thì hôm nay Huyndai vẫn gặp vđ hộp số và Kia vẫn gặp động cơ bốc cháy như thường. Nó ko đơn giản là mua thiết kế về ráp thì gọi là sx ô tô.
Thái Lan với Inđo thị trường to, nội địa hóa cao mà họ ko tự sx được vì quá khó.

Sx mà dựa vào platform của hãng khác thì sẽ ko bao giờ có lợi nhuận được. Theo em có thể Vin đánh bạc vào xe điện.
Sẽ mua pin của TQ, khung của ai đó, rồi hy vọng vào động cơ điện sẽ dễ dàng tự sx sau này?

Nói chung kiểu gì cũng căng nếu như ko làm chủ được công nghệ. Toàn mua mà sống được thì thế giới chẳng đến nỗi chỉ có vài hãng sx xe.
Bác có thấy ai mướn công nhân ngày 200k để mần cỏ trong cỏ chưa? Thấy rồi thì bác sẽ hiểu chuyện lời lỗ hay hợp logic trong kinh doanh ở xứ này là việc ko cần bàn tới. Bởi vì khi cần làm là người ta làm thôi. 10 đổi 3-4 cũng đc
 
Hạng C
22/5/14
939
53.586
93
Fadil giá này hốt ổn ko các bác 37-38?


TQ có thể sx ô tô hơn 30 năm nhưng cái rod này được đúc ở TQ, bằng thép nhập khẩu của Mỹ và đem về Mỹ chạy cnc lại để ra thành phẩm.

Nếu như VN ta tự đúc được động cơ thì coi như con đường tự sx xe đạt được 75% rồi. Cái khó nhất học được thì cái sau học dễ thôi
 
Hạng D
24/4/06
2.447
13.571
113
TP. HCM
Em chưa vào nhưng em biết họ ko tự chế động cơ được.
Anh vào rồi thì cho em hỏi bây giờ họ phải nhập piston, crankshaft, camshaft hay là họ tự đúc luôn?

Nếu như vẫn chưa tự đúc thì con đường còn xa lắm.
1 năm trước họ đã gia công block máy ở Vn theo dây chuyền chuyển giao
Hông có hình thì mấy a nói mặc áo size lớn
Trục khuỷu thì họ gia công tinh, e không vô xưởng đúc nên ko biết
Trong nhà máy dĩ nhiên ko chụp được
Fadil giá này hốt ổn ko các bác 37-38?
Fadil giá này hốt ổn ko các bác 37-38?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
16/1/13
4.804
87.342
113
Chúc mừng Vinfast bỏ cách bán mất dạy, ban ơn, chảnh chó .

Chỉ mong Fadil thành công .

Còn mấy con Lux thì lỗ sặc gạch .

11 mẫu xe đó thì đăng ký thôi, chưa có chi tiết (ví dụ đường cong ra sao, những điểm vẽ chính xác, v.v. để không bị bắt chước hơn 80% các điểm chính).
 
Hạng D
16/1/13
4.804
87.342
113
1 năm trước họ đã gia công block máy ở Vn theo dây chuyền chuyển giao
Hông có hình thì mấy a nói mặc áo size lớn
Trục khuỷu thì họ gia công tinh, e không vô xưởng đúc nên ko biết
Trong nhà máy dĩ nhiên ko chụp đượcView attachment 2378944View attachment 2378943
Ráp động cơ thôi mà

Đúc và tiện ra động cơ thì phải cần ít nhất 3 năm mới có đủ kỹ năng làm (management, worker, engineer)