Hạng D
16/1/13
4.804
87.358
113
Nếu không tính thuế thì giá thành sản xuất (giá trong xưởng: không tính CEO và management cấp cao ngoài xưởng, không tính marketing, v.v.) thì chỉ khoảng $2800 tại VN cho Fadil

Vinfast làm nhiều biến thể từ Fadil thì lời .

Trung bình 1 con Camry có giá xuất xưởng tại Mỹ chưa tới $5000. Dĩ nhiên cộng lương cấp cao, marketing, thuế, bảo hiểm, dự tính recall, v.v. thì nhiều .

Đó là lý do tại sao Toy bán 1 con Camry tại Mỹ lời được $2000 trung bình (trừ luôn chi phí recall và rủi ro khác).
 
1/11/15
713
25.349
173
33
giá thép công nghiệp hôm nay tại Singapore đang ở mức 1USD 1 kG,

cái xe 1 tấn mà nó bảo làm ra hết 2,5USD 1 kG, là biết nó xấu tính ác ý.

mồm 2 lưỡi, nói muốn người khác trung thực, nhưng đằng này toàn phịa, chuyện không có, không thấy vẫn cố phịa ra để nói.
 
Hạng D
24/4/06
2.447
13.571
113
TP. HCM
Ráp động cơ thôi mà

Đúc và tiện ra động cơ thì phải cần ít nhất 3 năm mới có đủ kỹ năng làm (management, worker, engineer)
Ối
E làm trong ngành mà không biết cái nào ráp cái nào gia công hả a :D
Mà thôi, VinFast méo làm được gì đâu, lắp ráp vừa lòng mấy a chưa
A Su đừng máy tiện cnc nên cứ hở ra là tiện tiện :p
Họ gia công bằng máy trung tâm cnc 5 trục của Đức
 
Hạng D
16/1/13
4.804
87.358
113
Ối
E làm trong ngành mà không biết cái nào ráp cái nào gia công hả a :D
Mà thôi, VinFast méo làm được gì đâu, lắp ráp vừa lòng mấy a chưa
A Su đừng máy tiện cnc nên cứ hở ra là tiện tiện :p
Họ gia công bằng máy trung tâm cnc 5 trục của Đức
:)
 
Hạng D
16/1/13
4.804
87.358
113
VinFast đã khánh thành nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên tại Việt Nam, sở hữu toàn bộ chu trình sản xuất, hoàn thiện và động bộ. Trong đó, “trái tim” của nhà máy chính là xưởng sản xuất động cơ ô tô VinFast với diện tích 50.000m2, với khả năng sản xuất trên 250.000 động cơ/năm (giai đoạn 1).

Xưởng Sản Xuất Động Cơ Ô Tô VinFast

Thương hiệu ô tô VinFast của Tập đoàn Vingroup sỡ hữu nhà máy sản xuất ô tô có thể làm chủ được những công đoạn then chốt, với khả năng tự sản xuất động cơ và các bộ phận chính của một chiếc xe ô tô.

Công nghệ sản xuất động cơ ô tô VinFast

Sở hữu bản quyền sáng chế từ BMW, xưởng sản xuất động cơ với những linh kiện chất lượng cao. Từ đó, động cơ xe của VinFast được tinh chỉnh để đạt được công suất cao, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt và giảm tối đa khí thải ra môi trường.
Nhà Máy Sản Xuất Động Cơ Ô Tô VinFast

Hãng VinFast cũng hợp tác với những đối tác hàng đầu thế giới trong ngành công nghiệp ô tô. Xưởng được thiết kế và cung cứng dây chuyên từ những “ông lớn” trong ngành như Thyssenkrupp, MAG, GROB, AVL, sử dụng các công nghệ cơ khí hiện đại nhất để gia công trục khuỷu, đầu và thân động cơ.

Nhà máy được kết nối liên hoàn và tự động hóa với hàng loạt robot, trang bị những hệ điều hành sản xuất thông minh nhất, mang đến hiệu quả tối ưu.

Khám Phá Xưởng Sản Xuất Động Cơ Ô Tô VinFast

Các máy gia công được trang bị công nghệ 4.0 với các tính năng tiên tiến như: điều khiển thời gian thực trạng máy qua smartphone, phân tích lỗi máy thời gian thực, điều khiển từ xa ban đêm hay cuối tuần…

Để động cơ đạt được những tiêu chuẩn quốc tế có thể xuất khẩu tới các thị trường khó tính như châu Âu, xưởng có dây chuyền kiểm tra chất lượng động cơ khắt khe (kiểm tra nóng và nguội), để đảm bảo 100% các sản phẩm đầu ra có chất lượng tốt nhất.

Tham Quan Xưởng Sản Xuất Động Cơ Ô Tô VinFast

Các công đoạn hoàn thành đạt độ chính xác và tinh xảo cao
Các thiết bị sản xuất trong nhà máy, kỹ thuật viên, công nhân và quản lý được kết nối và liên tục tương tác với nhau để tự kiểm tra và điều chỉnh, qua đó nâng cao chất lượng sản xuất, tăng năng suất trong công việc.
Tìm Hiểu Xưởng Lắp Ráp Động Cơ Ô Tô VinFast

Những Robot được lập trình sẵn để sản xuất động cơ, từng công đoạn đều được kiểm tra nghiêm ngặt, triệt tiêu hoàn toàn những lỗi trong suốt quá trình sản xuất.

Nhà Máy Lắp Ráp Động Cơ Ô Tô VinFast

Với nhà máy sản xuất động cơ hiện đại hàng đầu khu vực, cùng với quy trình sản xuất và kiểm tra chất lượng khắt khe, VinFast cung cấp cho thị trường những dòng xe có động cơ mạnh mẽ và hiệu suất cao. Đồng thời, VinFast còn đánh dấu cho bước ngoặt lịch sự trong ngành sản xuất ô tô Việt Nam với khả năng tự gia công, lắp ráp cho tới tự chủ sản xuất.

Khám Phá Nhà Máy Sản Xuất Động Cơ Ô Tô VinFast

Ngày 14/06/2019, tại khu công nghiệp Đình Vũ – Cát Hải – Hải Phòng, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast – Tập đoàn Vingroup đã khánh thành nhà máy sản xuất ô tô, chính thức bước vào giao đoạn sản xuất hàng loạt.

Nhà máy có diện tích hơn 500.000 m2 trong tổng số 335ha của toàn tổ hợp, đáp ứng được xu thế công nghệ 4.0 – nhà máy sản xuất ô tô của VinFast đạt được tiêu chuẩn quy mô và độ hiện đại hàng đầu thế giới. Công suất sản xuất giai đoạn 1 là 250.000 xe/năm, gian đoạn 2 sẽ lên tới 500.000 xe/năm, tốc độ sản xuất trung bình là 38 xe/giờ.
 
Hạng D
16/1/13
4.804
87.358
113
VinFast đưa ngành công nghiệp ôtô Việt Nam lên một nấc thang mới, với khả năng gia công và sản xuất động cơ tại chỗ theo chuẩn châu Âu.

 
  • Like
Reactions: dongde
Hạng C
22/5/14
939
53.599
93
VinFast đưa ngành công nghiệp ôtô Việt Nam lên một nấc thang mới, với khả năng gia công và sản xuất động cơ tại chỗ theo chuẩn châu Âu.


Theo thông tin trên thì có lẽ Vin nhập phôi đã gia nhiệt để về tiện lại. Khâu làm phôi là bí kíp của các hãng nên muốn học cũng khó, và cũng ko có lợi để phải học và tự làm.

Để sx 1 động cơ mới hoàn toàn rất tốn kém. Người quen là ks của Honda nói với em, 1 đc mới có giá hơn 100k đô, chưa tính đến phí thiết kế. Họ phải sx khoảng 300 đến 500 cái chỉ để test đạt thông số. Nhưng đó là thời xưa, bg phần mềm quản lý còn khó hơn nửa.

Ví dụ xe nào cũng có traction control, nhưng ko phải xe nào cũng control tốt như nhau, tương tự xe nào cũng awd nhưng đem lên đồi thì có xe chạy lên có xe tuột xuống.

Đó là những bí quyết mà mỗi hãng giữ riêng cho mình, để cạnh tranh.
Quay lại động cơ, Vin mua thì an tâm vì người ta test rồi, chứ họ bảo họ thiết kế thì toi. Hãng Kia,Hyundai sx xe bao nhiêu năm? Vừa rồi còn bị Mỹ phạt hơn 200 mil vì lỗi gia nhiệt ko đạt, làm đc có thể cháy. Đó là tiền phạt, còn tiền đi thu hồi thay đc hoặc linh kiện nữa. Cả tỷ đô chứ ko ít.

Cho nên các hãng lớn họ còn đi mua đc của hãng khác về làm. Như vậy cho kinh tế hơn là tự thiết kế.
Nhưng làm vậy hoài cũng ko ổn vì mỗi chiếc xe bán ra, lại tốn tiền % cho chủ thiết kế. Làm xe vốn ko lợi nhiều mà chi như vậy hoài thì lỗ.
Cho nên sau này các hãng xe phải sáp nhập lại, để tận dụng 1 thiết kế dùng cho nhiều loại xe. Chứ đứng riêng 1 mình làm ko nổi.

Vậy nên thế giới có hơn 200 quốc gia nhưng để tự sx xe thì chỉ 12-15 nước làm được. Canada, Úc ko có hãng xe rieng, nếu có thì cũng bị sáp nhập rồi. Các hãng khác nhỏ hơn đều phải tìm chủ mới để tồn tại.
 
Hạng D
16/1/13
4.804
87.358
113
Theo thông tin trên thì có lẽ Vin nhập phôi đã gia nhiệt để về tiện lại. Khâu làm phôi là bí kíp của các hãng nên muốn học cũng khó, và cũng ko có lợi để phải học và tự làm.

Để sx 1 động cơ mới hoàn toàn rất tốn kém. Người quen là ks của Honda nói với em, 1 đc mới có giá hơn 100k đô, chưa tính đến phí thiết kế. Họ phải sx khoảng 300 đến 500 cái chỉ để test đạt thông số. Nhưng đó là thời xưa, bg phần mềm quản lý còn khó hơn nửa.

Ví dụ xe nào cũng có traction control, nhưng ko phải xe nào cũng control tốt như nhau, tương tự xe nào cũng awd nhưng đem lên đồi thì có xe chạy lên có xe tuột xuống.

Đó là những bí quyết mà mỗi hãng giữ riêng cho mình, để cạnh tranh.
Quay lại động cơ, Vin mua thì an tâm vì người ta test rồi, chứ họ bảo họ thiết kế thì toi. Hãng Kia,Hyundai sx xe bao nhiêu năm? Vừa rồi còn bị Mỹ phạt hơn 200 mil vì lỗi gia nhiệt ko đạt, làm đc có thể cháy. Đó là tiền phạt, còn tiền đi thu hồi thay đc hoặc linh kiện nữa. Cả tỷ đô chứ ko ít.

Cho nên các hãng lớn họ còn đi mua đc của hãng khác về làm. Như vậy cho kinh tế hơn là tự thiết kế.
Nhưng làm vậy hoài cũng ko ổn vì mỗi chiếc xe bán ra, lại tốn tiền % cho chủ thiết kế. Làm xe vốn ko lợi nhiều mà chi như vậy hoài thì lỗ.
Cho nên sau này các hãng xe phải sáp nhập lại, để tận dụng 1 thiết kế dùng cho nhiều loại xe. Chứ đứng riêng 1 mình làm ko nổi.

Vậy nên thế giới có hơn 200 quốc gia nhưng để tự sx xe thì chỉ 12-15 nước làm được. Canada, Úc ko có hãng xe rieng, nếu có thì cũng bị sáp nhập rồi. Các hãng khác nhỏ hơn đều phải tìm chủ mới để tồn tại.
Bởi vậy, làm con xe hạng sang chỉ bán 1.2 - 1.7 tỉ là lỗ sặc gạch (chính Vượng cũng nói là bán 1 con Lux là lỗ đến 300 triệu ).

Hy vọng xuất khẩu sang Miến Điên và Nga thì không còn lỗ vì sản lượng lớn .