Hạng B2
25/1/19
355
8.659
186
Ok a đúng hết rồi, nv vệ sinh như e ở Vn gọi là Trưởng đại diện ạ!
Mà tụi nước ngoài nó không có ngu khi thuê thằng đi chém gió, để đi vệ sinh Sev, Sevt hàng tháng kèm vendor của họ.
Trình độ hiểu biết a cao quá, mình không tranh luận nữa
A có biết ốc vít chất lượng cao giờ nước nào trùm không a, Thụy Sĩ nhé.
P/s: vì họ mua combo dây truyền nên e năm ngoái e chỉ cấp được dụng cụ vệ sinh cho training center thôi, a hài hòng chưa
Hình e chụp chứ không lấy trên mạng nhé a, View attachment 2379137
Nói luôn cho nhanh là anh có liên quan đoi chút về mặt đối tác. Nhưng về hiểu biết về công nghệ chế tạo máy thì rất thô sơ. Thế giới này chưa bao giờ tồn tại nước nào có ngành chế tạo máy ngon mà không có hoặc rất lạc hậu về ngành chế tạo vật liệu ( hay là luyện kim)

Cái dây chuyền máy 5 trục mà anh nói tôi chẳng lạ gì. Nó là của hãng G.., , mới đặt vp ở VN vài năm trước

Quên chuyện phán ai google đi
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
16/1/13
4.804
87.357
113
Ok a đúng hết rồi, nv vệ sinh như e ở Vn gọi là Trưởng đại diện ạ!
Mà tụi nước ngoài nó không có ngu khi thuê thằng đi chém gió, để đi vệ sinh Sev, Sevt hàng tháng kèm vendor của họ.
Trình độ hiểu biết a cao quá, mình không tranh luận nữa
A có biết ốc vít chất lượng cao giờ nước nào trùm không a, Thụy Sĩ nhé.
P/s: vì họ mua combo dây truyền nên e năm ngoái e chỉ cấp được dụng cụ vệ sinh cho training center thôi, a hài hòng chưa
Hình e chụp chứ không lấy trên mạng nhé a, View attachment 2379137
Interesting!!! Please reveal more information.
 
  • Haha
Reactions: Phuong Ngoc
Hạng D
2/3/11
2.336
32.305
113
Thôi đi mấy anh, cẩn thận nói nữa có khi thứ 2 bị cho thôi việc đó, kệ đi, cứ mờ mờ ảo ảo biết đâu lại hay. Đối tác của Vin đầy, xe không kịp giao cũng dễ hiểu mà.
 
Hạng D
16/1/13
4.804
87.357
113
Thôi đi mấy anh, cẩn thận nói nữa có khi thứ 2 bị cho thôi việc đó, kệ đi, cứ mờ mờ ảo ảo biết đâu lại hay. Đối tác của Vin đầy, xe không kịp giao cũng dễ hiểu mà.
20K cars a month???
 
Hạng D
24/4/06
2.447
13.571
113
TP. HCM
Nói luôn cho nhanh là anh có liên quan đoi chút về mặt đối tác. Nhưng về hiểu biết về công nghệ chế tạo máy thì rất sơ thô sơ

Cái dây chuyền máy 5 trục mà anh nói tôi chẳng lạ gì. Nó là của hãng G.., , mới đặt vp ở VN vài năm trước

Quên chuyện phán ai google đi
E nhấn mạnh lại, họ mua cả dây chuyền combo a, chứ không mua máy only
E chỉ vô xưởng động cơ, nên không biết block và trục khuỷu ban đầu họ nhập phôi thô hay đúc ở xưởng họ
Nhưng những gì e thấy gọi là gia công :p trên cái máy gì có chữ GROB
Ví dụ bên bán công nghệ
Họ sẽ cấp máy, để gia công block máy cần phay mặt bằng dao abc gì đó, khoan lỗ bằng mũi khoan xyz, sau đó reamer bằng mũi @#$$...
Sau khi gia công xong đo kiểm bằng thiết bị bcde...
Họ có mấy chuyên gia mắt xanh xanh, e đoán là Trâu âu để training ban đầu!
 
  • Like
Reactions: dongde and pamken
Hạng D
16/5/17
1.805
2.926
113
E nhấn mạnh lại, họ mua cả dây chuyền combo a, chứ không mua máy only
E chỉ vô xưởng động cơ, nên không biết block và trục khuỷu ban đầu họ nhập phôi thô hay đúc ở xưởng họ
Nhưng những gì e thấy gọi là gia công :p trên cái máy gì có chữ GROB
Ví dụ bên bán công nghệ
Họ sẽ cấp máy, để gia công block máy cần phay mặt bằng dao abc gì đó, khoan lỗ bằng mũi khoan xyz, sau đó reamer bằng mũi @#$$...
Sau khi gia công xong đo kiểm bằng thiết bị bcde...
Họ có mấy chuyên gia mắt xanh xanh, e đoán là Trâu âu để training ban đầu!
mình nghĩ cách làm này của Vin là hợp lí thôi; đừng đòi hỏi cái ptrien hàng trăm năm mà đòi học trong vài năm. Còn học tập và tự phát triển được thì không đơn giản là có tiền mà được (trong lĩnh vực công nghệ).
 
  • Like
Reactions: Phuong Ngoc
Hạng C
24/2/07
849
2.372
93
49
Đúng nè! Gần 30k chiếc, cháy hàng nên giảm giá so với giá niêm yết. Công suất 250000 chiếc / năm tính ra 1,5 năm phải sản xuất được 375.000 chiếc chứ nhỉ?
Công suất 250.000 cho cả nhà máy, cho nhiều loại xe. Vài năm nữa Vin nó sx hàng chục loại xe thì công suất chắc đạt được thôi.
Hiện nay mới sx và bán ra 3 loại được 30.000 xe là đã quá ổn rồi. Doanh số này nhiều hãng vào VN hàng chục năm còn chưa mơ tới.
 
  • Like
Reactions: fireprince
Hạng B2
25/1/19
355
8.659
186
E nhấn mạnh lại, họ mua cả dây chuyền combo a, chứ không mua máy only
E chỉ vô xưởng động cơ, nên không biết block và trục khuỷu ban đầu họ nhập phôi thô hay đúc ở xưởng họ
Nhưng những gì e thấy gọi là gia công :p trên cái máy gì có chữ GROB
Ví dụ bên bán công nghệ
Họ sẽ cấp máy, để gia công block máy cần phay mặt bằng dao abc gì đó, khoan lỗ bằng mũi khoan xyz, sau đó reamer bằng mũi @#$$...
Sau khi gia công xong đo kiểm bằng thiết bị bcde...
Họ có mấy chuyên gia mắt xanh xanh, e đoán là Trâu âu để training ban đầu!

Anh đúng. Tất nhiên là không mua rời mà là combo

Tuy nhiên mỗi hãng thành phần trong đó phải có trách nhiệm take care máy móc của hãng mình

Bản chất là ở mức độ gia công. Giữa gia công và chế tạo nó khác nhau rất xa. Nên việc có xưởng động cơ không có nghĩa là chế tạo động cơ. Người tiêu dùng thì họ nhầm lẫn chuyện này là bình thường
 
Hạng C
22/5/14
939
53.599
93
Có tiền mua công nghệ luyện kim cũng được, nhưng phải có người mua thành phẩm.
Ví dụ Hyundai sx động cơ trên nền tảng của GEMA, liên doanh Mit, Chrysler và Hyundai. Nó cho phép 3 hãng dùng chung thiết kế đc của nhau. Kia có thể đem về gia công để đạt yêu cầu. Chứ tự làm hoàn toàn thì rất khó và tốn kém, vì sau 10 năm phải thay đổi chứ đâu thể dùng hoài.

Luyện kim rất khó, ngay như Hyundai sx chiếc xe đầu tiên vào năm 75 thì tới 91, 92 gì đấy mới sx động cơ riêng.

Nhưng tới hôm nay thì cái trục khỉu em up tren kia, phải mua của 1 hãng chuyên gia công, mà công nghệ luyện kim là do cty Anh sở hữu, sau này hình như có dùng thêm công nghệ của Thụy Điển. Ko rõ mức độ chia sẽ là bao nhiêu, nhưng chắc chắn là ko phải do Hàn Quốc nắm giữ.

Với trình độ HQ mà còn phải mượn lung tung, thì tay ko bắt giặc như Vin, đòi làm con ốc cũng mệt chứ đâu phải chơi.
Mua máy móc về gia công theo bản vẽ thì dễ hơn, mọi thông số người ta tính rồi, độ bền vật liệu họ bảo đảm rồi. Những tay độ xe họ nâng công xuất lên cả trăm hp được mà.
Xưởng độ xe Subaru Củ Chi hình như cũng mua máy cnc 5 truc bên Mỹ về làm máy lại.

Độ xe dễ chứ sx khó lắm.
 
1/11/15
713
25.349
173
33
Có tiền mua công nghệ luyện kim cũng được, nhưng phải có người mua thành phẩm.
Ví dụ Hyundai sx động cơ trên nền tảng của GEMA, liên doanh Mit, Chrysler và Hyundai. Nó cho phép 3 hãng dùng chung thiết kế đc của nhau. Kia có thể đem về gia công để đạt yêu cầu. Chứ tự làm hoàn toàn thì rất khó và tốn kém, vì sau 10 năm phải thay đổi chứ đâu thể dùng hoài.

Luyện kim rất khó, ngay như Hyundai sx chiếc xe đầu tiên vào năm 75 thì tới 91, 92 gì đấy mới sx động cơ riêng.

Nhưng tới hôm nay thì cái trục khỉu em up tren kia, phải mua của 1 hãng chuyên gia công, mà công nghệ luyện kim là do cty Anh sở hữu, sau này hình như có dùng thêm công nghệ của Thụy Điển. Ko rõ mức độ chia sẽ là bao nhiêu, nhưng chắc chắn là ko phải do Hàn Quốc nắm giữ.

Với trình độ HQ mà còn phải mượn lung tung, thì tay ko bắt giặc như Vin, đòi làm con ốc cũng mệt chứ đâu phải chơi.
Mua máy móc về gia công theo bản vẽ thì dễ hơn, mọi thông số người ta tính rồi, độ bền vật liệu họ bảo đảm rồi. Những tay độ xe họ nâng công xuất lên cả trăm hp được mà.
Xưởng độ xe Subaru Củ Chi hình như cũng mua máy cnc 5 truc bên Mỹ về làm máy lại.

Độ xe dễ chứ sx khó lắm.


những việc anh nói như đây, Vin chưa biết, nên vẫn rất chủ quan khi làm xe ôtô.