Hạng B2
25/1/19
355
8.659
186
Theo thông tin trên thì có lẽ Vin nhập phôi đã gia nhiệt để về tiện lại. Khâu làm phôi là bí kíp của các hãng nên muốn học cũng khó, và cũng ko có lợi để phải học và tự làm.

Để sx 1 động cơ mới hoàn toàn rất tốn kém. Người quen là ks của Honda nói với em, 1 đc mới có giá hơn 100k đô, chưa tính đến phí thiết kế. Họ phải sx khoảng 300 đến 500 cái chỉ để test đạt thông số. Nhưng đó là thời xưa, bg phần mềm quản lý còn khó hơn nửa.

Ví dụ xe nào cũng có traction control, nhưng ko phải xe nào cũng control tốt như nhau, tương tự xe nào cũng awd nhưng đem lên đồi thì có xe chạy lên có xe tuột xuống.

Đó là những bí quyết mà mỗi hãng giữ riêng cho mình, để cạnh tranh.
Quay lại động cơ, Vin mua thì an tâm vì người ta test rồi, chứ họ bảo họ thiết kế thì toi. Hãng Kia,Hyundai sx xe bao nhiêu năm? Vừa rồi còn bị Mỹ phạt hơn 200 mil vì lỗi gia nhiệt ko đạt, làm đc có thể cháy. Đó là tiền phạt, còn tiền đi thu hồi thay đc hoặc linh kiện nữa. Cả tỷ đô chứ ko ít.

Cho nên các hãng lớn họ còn đi mua đc của hãng khác về làm. Như vậy cho kinh tế hơn là tự thiết kế.
Nhưng làm vậy hoài cũng ko ổn vì mỗi chiếc xe bán ra, lại tốn tiền % cho chủ thiết kế. Làm xe vốn ko lợi nhiều mà chi như vậy hoài thì lỗ.
Cho nên sau này các hãng xe phải sáp nhập lại, để tận dụng 1 thiết kế dùng cho nhiều loại xe. Chứ đứng riêng 1 mình làm ko nổi.

Vậy nên thế giới có hơn 200 quốc gia nhưng để tự sx xe thì chỉ 12-15 nước làm được. Canada, Úc ko có hãng xe rieng, nếu có thì cũng bị sáp nhập rồi. Các hãng khác nhỏ hơn đều phải tìm chủ mới để tồn tại.
Không nên cãi với mấy anh nông dân lần đầu vô nhà máy, chế tạo động cơ chỉ đơn giản là mua cái vỏ máy về khoan thêm vài cái lỗ. Chất xám ở level vậy thì 100 năm sau cũng chưa có cái gọi là chế tạo oto.

Thực tế VN chưa chế tạo được con ốc đạt chuẩn mà chỉ gia công được con ốc hàng chợ. Nói vậy cho dễ thẩm khấu
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: dongde
Hạng D
7/5/10
4.666
21.771
113
Bởi vậy, làm con xe hạng sang chỉ bán 1.2 - 1.7 tỉ là lỗ sặc gạch (chính Vượng cũng nói là bán 1 con Lux là lỗ đến 300 triệu ).

Hy vọng xuất khẩu sang Miến Điên và Nga thì không còn lỗ vì sản lượng lớn .
Ở cách nhìn của em là thế này, đứng ở khía cạnh BMW nếu mang đúng dòng xe này với thương hiệu BMW bán ở VN thì thu về lợi nhuận bao nhiêu, nếu để thương hiệu Vinfast thì thu về lợi nhuận bao nhiêu. Cái nào lợi hơn thì làm.

Bây giờ phần cứng oto nó ko còn quan trọng như xưa nữa, hợp tác cùng nhau có lợi thì các hãng sẽ làm.

Ở khía cạnh Vinfast, đi tiên phong thì sẽ dc ưu đãi rất nhiều, em thấy Vingroup đang định hướng đi đúng cho Vinfast khi chuẩn bị các vệ tinh về Tài chính, Công nghệ để phát triển ngành công nghiệp này.

Ở khía cạnh lời hay lỗ trên BCTC của Vinfast nó cũng quan trọng, nhưng quan trọng nhất là dòng tiền HĐKD của Vinfast thế nào vì nó loại bỏ các chi phí Phi Tiền Mặt, lúc đó mình mới có cái nhìn rõ hơn, mà điều này Vinfast ko công bố.

Quay lại chiến lược phát triển KIA của THACO, có lẻ anh Dương đang cần thâu tóm Sacombank như đồn đoán, để thực hiện những bước phát triển mới.
 
Hạng D
16/5/17
1.805
2.926
113
Ở cách nhìn của em là thế này, đứng ở khía cạnh BMW nếu mang đúng dòng xe này với thương hiệu BMW bán ở VN thì thu về lợi nhuận bao nhiêu, nếu để thương hiệu Vinfast thì thu về lợi nhuận bao nhiêu. Cái nào lợi hơn thì làm.

Bây giờ phần cứng oto nó ko còn quan trọng như xưa nữa, hợp tác cùng nhau có lợi thì các hãng sẽ làm.

Ở khía cạnh Vinfast, đi tiên phong thì sẽ dc ưu đãi rất nhiều, em thấy Vingroup đang định hướng đi đúng cho Vinfast khi chuẩn bị các vệ tinh về Tài chính, Công nghệ để phát triển ngành công nghiệp này.

Ở khía cạnh lời hay lỗ trên BCTC của Vinfast nó cũng quan trọng, nhưng quan trọng nhất là dòng tiền HĐKD của Vinfast thế nào vì nó loại bỏ các chi phí Phi Tiền Mặt, lúc đó mình mới có cái nhìn rõ hơn, mà điều này Vinfast ko công bố.

Quay lại chiến lược phát triển KIA của THACO, có lẻ anh Dương đang cần thâu tóm Sacombank như đồn đoán, để thực hiện những bước phát triển mới.
Vingroup định hướng khắp mặt trận, chả riêng gì mảng oto. Nhất là bds và tư đây mở rộng systems. Chắc tính toán lúc đầu vội ăn như bds ko khả thi nên giờ fai dài hạn rồi.
 
  • Haha
Reactions: Bovit
Hạng D
16/1/13
4.804
87.357
113
Ở cách nhìn của em là thế này, đứng ở khía cạnh BMW nếu mang đúng dòng xe này với thương hiệu BMW bán ở VN thì thu về lợi nhuận bao nhiêu, nếu để thương hiệu Vinfast thì thu về lợi nhuận bao nhiêu. Cái nào lợi hơn thì làm.

Bây giờ phần cứng oto nó ko còn quan trọng như xưa nữa, hợp tác cùng nhau có lợi thì các hãng sẽ làm.

Ở khía cạnh Vinfast, đi tiên phong thì sẽ dc ưu đãi rất nhiều, em thấy Vingroup đang định hướng đi đúng cho Vinfast khi chuẩn bị các vệ tinh về Tài chính, Công nghệ để phát triển ngành công nghiệp này.

Ở khía cạnh lời hay lỗ trên BCTC của Vinfast nó cũng quan trọng, nhưng quan trọng nhất là dòng tiền HĐKD của Vinfast thế nào vì nó loại bỏ các chi phí Phi Tiền Mặt, lúc đó mình mới có cái nhìn rõ hơn, mà điều này Vinfast ko công bố.

Quay lại chiến lược phát triển KIA của THACO, có lẻ anh Dương đang cần thâu tóm Sacombank như đồn đoán, để thực hiện những bước phát triển mới.
Very high level for me to understand
 
  • Like
Reactions: ck07ctm
Hạng D
24/4/06
2.447
13.571
113
TP. HCM
Không nên cãi với mấy anh nông dân lần đầu vô nhà máy, chế tạo động cơ chỉ đơn giản là mua cái vỏ máy về khoan thêm vài cái lỗ. Chất xám ở level vậy thì 100 năm sau cũng chưa có cái gọi là chế tạo oto.

Thực tế VN chưa chế tạo được con ốc đạt chuẩn mà chỉ gia công được con ốc hàng chợ. Nói vậy cho dễ thẩm khấu
A lại lãi nhãi con ốc...
Biết thông tin thì chia sẽ, không biết thì a có thể im, tối ngày cứ ở nhà mà gúc
 
Hạng B2
25/1/19
355
8.659
186
A lại lãi nhãi con ốc...
Biết thông tin thì chia sẽ, không biết thì a có thể im, tối ngày cứ ở nhà mà gúc

Ba cái gọi là thông tin vớ vẩn của anh với tư cách một nv làm vệ sinh nhà máy , hay đi tham quan cho vui chỉ nên bi bô với bọn mù chữ và đui công nghệ.

Tưởng gì chụp cái hình xưởng động cơ rồi khoe hiểu biết :D

Máy gì trong đó ,hãng nào, giá bao nhiêu, bao lâu làm xong 1 sản phẩm người ta biết từ thời anh chưa biết mặc quần

Ai cũng mua được máy 5 trục nên cả thế giới này đều chế tạo được oto hả ? Ngay nhiều nước chế tạo ra cái máy để chế tạo ra oto nó còn cũng không có hãng oto nào, chắc nó dốt hơn anh?

Tôi ít nói nhưng thấy loại không biết gì mà cứ tinh tướng nên nói toẹt vậy cho nhanh
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: kyogod and microlhq
Hạng D
24/4/06
2.447
13.571
113
TP. HCM
Ba cái gọi là thông tin vớ vẩn của anh với tư cách một nv làm vệ sinh nhà máy chỉ nên bi bo với bọn mù chữ và đui công nghệ.

Tưởng gì chụp cái hình xưởng động cơ rồi khoe hiểu biết :D

Máy gì trong đó ,hãng nào, giá bao nhiêu, bao lâu làm xong 1 sản phẩm người ta biết từ thời anh chưa biết mặc quần

Ai cũng mua được máy 5 trục nên cả thế giới này đều chế tạo được oto hả ? Ngay cả đất nước chế tạo ra cái máy để chế tạo ra oto nó còn cũng không có hãng oto nào, chắc nó dốt hơn anh?

Tôi ít nói nhưng thấy loại không biết gì mà cứ tinh tướng nên nói toẹt vậy cho nhanh
Ok a đúng hết rồi, nv vệ sinh như e ở Vn gọi là Trưởng đại diện ạ!
Mà tụi nước ngoài nó không có ngu khi thuê thằng đi chém gió, để đi vệ sinh Sev, Sevt hàng tháng kèm vendor của họ.
Trình độ hiểu biết a cao quá, mình không tranh luận nữa
A có biết ốc vít chất lượng cao giờ nước nào trùm không a, Thụy Sĩ nhé.
P/s: vì họ mua combo dây truyền nên e năm ngoái e chỉ cấp được dụng cụ vệ sinh cho training center thôi, a hài hòng chưa
Hình e chụp chứ không lấy trên mạng nhé a,
Fadil giá này hốt ổn ko các bác 37-38?
 
  • Like
Reactions: pamken