Năm 2013 em củng bị hỏng dây này. Liên quan đến an toàn nên em thay cặp của hãng cho yên tâm.Này là bịnh chung, nhiều người bị lắm bác.
E cũng đã thay 1 cặp. Của e khi thắng nó bị xỉa. Lúc chạy trên cao tốc, chứ đi trong nội ô thì không nhận biết được.
Ống này thường chỉ bị xì thôi chứ đâu dễ gì tắc nhĩ.xe em bị bó thắng trước, chạy rất nóng, ghé một gara ở Bình Thạnh vệ sinh cupen thắng thì phát hiện cái ống này bị tắc. Thợ đi mua không có, tạm thời đang thắng 3 bánh. Bác nào bị vậy chưa, mua cái ống này ở đâu giá bao nhiêu các bác?
View attachment 491853
Bệnh này em thấy có nét giống với xe em lúc trước. Khi thắng/ nhả thì bị kẹt khoảng 3 giây cupen mới nhả thắng hoàn toàn. Mấy gara cứ đè vệ sinh cupen, thay seal nhưng đó không phải là nguyên nhân chính. Cuối cùng vô Mekong bác thợ giải thích có vẽ hợp lý như sau:
Ống dẫn dầu như hình chụp của bác lâu ngày thành ống bị giãn nở nên khi nhả thắng thì thành ống bị ép lại nên tiết diện ống bị nhỏ lại --> lượng dầu hồi chậm -->cupen nhả chậm --> kẹt thắng.
Thật vậy khi thay 2 ống trên thì thắng mượt mà.
Xe e hbua bị bó cứng ngắt, lấy ra phải thoa cái kem gì ấy e thấy giống kem dưỡng dây cua roa mà ông chủ gara thoa cho xe e.Ống này thường chỉ bị xì thôi chứ đâu dễ gì tắc nhĩ.
Bệnh này em thấy có nét giống với xe em lúc trước. Khi thắng/ nhả thì bị kẹt khoảng 3 giây cupen mới nhả thắng hoàn toàn. Mấy gara cứ đè vệ sinh cupen, thay seal nhưng đó không phải là nguyên nhân chính. Cuối cùng vô Mekong bác thợ giải thích có vẽ hợp lý như sau:
Ống dẫn dầu như hình chụp của bác lâu ngày thành ống bị giãn nở nên khi nhả thắng thì thành ống bị ép lại nên tiết diện ống bị nhỏ lại --> lượng dầu hồi chậm -->cupen nhả chậm --> kẹt thắng.
Thật vậy khi thay 2 ống trên thì thắng mượt mà.
xe em lúc trời mưa mới bị bác, vậy là có thể liên quan đến nhiệt, giãn nở vật chất nên bị bó. Mưa nhiệt độ hạ thì đường ống chỗ bị nghẹt lại càng nhỏ và bít luôn đường dầu về. (nóng nở, lạnh co)Ống này thường chỉ bị xì thôi chứ đâu dễ gì tắc nhĩ.
Bệnh này em thấy có nét giống với xe em lúc trước. Khi thắng/ nhả thì bị kẹt khoảng 3 giây cupen mới nhả thắng hoàn toàn. Mấy gara cứ đè vệ sinh cupen, thay seal nhưng đó không phải là nguyên nhân chính. Cuối cùng vô Mekong bác thợ giải thích có vẽ hợp lý như sau:
Ống dẫn dầu như hình chụp của bác lâu ngày thành ống bị giãn nở nên khi nhả thắng thì thành ống bị ép lại nên tiết diện ống bị nhỏ lại --> lượng dầu hồi chậm -->cupen nhả chậm --> kẹt thắng.
Thật vậy khi thay 2 ống trên thì thắng mượt mà.
cảm ơn bác, bác cho em cái số liên lạc nhé!Em cũng mới thay, triệu chứng y như Bác. Nếu Bác chưa có chỗ mua mai em nhắn số gara cho Bác nhé.
Vậy rốt cục bác bị bánh trước hay bánh sau?xe em lúc trời mưa mới bị bác, vậy là có thể liên quan đến nhiệt, giãn nở vật chất nên bị bó. Mưa nhiệt độ hạ thì đường ống chỗ bị nghẹt lại càng nhỏ và bít luôn đường dầu về. (nóng nở, lạnh co)
Bánh trước thì e nghĩ 2 cái hốc bánh đó có nhiệt máy tỏa ra làm sao lạnh được bác (dù có đi mưa) nên khả năng nóng nở lạnh co là k xảy ra,thêm nữa ống đó khá dày, lấy kim may đồ chọt chưa lủng mà có chăng là ống lão hóa hay nghẹt thôibị bánh trước bác ạ, như đề cập ở trên
Theo em thì loại trừ co giãn do nhiệt, chỉ một nguyên nhân có cặn bám thành ống nên nghẹt luôn, giống tắt nghễn động mạch vậy, do lâu ngày không vệ sinh, thay dầu nên có cặn đóng với áp suất cao thành ra ngày càng cứng và nghẹt. Em vừa làm ở 242 ql 13, qua cầu bình triệu khoảng 1km, gara Giang Đặng, do bị kẹt giữa đường thấy gara vào luôn. Gara chỉ một thợ chính nhưng ít xe nên sửa rất nhiệt tình.bị bánh trước bác ạ, như đề cập ở trên