Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
bị bánh trước bác ạ, như đề cập ở trên
Bánh trước thì e nghĩ 2 cái hốc bánh đó có nhiệt máy tỏa ra làm sao lạnh được bác (dù có đi mưa) nên khả năng nóng nở lạnh co là k xảy ra,thêm nữa ống đó khá dày, lấy kim may đồ chọt chưa lủng mà có chăng là ống lão hóa hay nghẹt thôi
 
Hạng B2
29/12/15
351
457
63
39
bị bánh trước bác ạ, như đề cập ở trên
Theo em thì loại trừ co giãn do nhiệt, chỉ một nguyên nhân có cặn bám thành ống nên nghẹt luôn, giống tắt nghễn động mạch vậy, do lâu ngày không vệ sinh, thay dầu nên có cặn đóng với áp suất cao thành ra ngày càng cứng và nghẹt. Em vừa làm ở 242 ql 13, qua cầu bình triệu khoảng 1km, gara Giang Đặng, do bị kẹt giữa đường thấy gara vào luôn. Gara chỉ một thợ chính nhưng ít xe nên sửa rất nhiệt tình.
 
  • Like
Reactions: fiato and LA PHONG
Hạng C
1/3/13
578
377
63
Ống này thường chỉ bị xì thôi chứ đâu dễ gì tắc nhĩ.
Bệnh này em thấy có nét giống với xe em lúc trước. Khi thắng/ nhả thì bị kẹt khoảng 3 giây cupen mới nhả thắng hoàn toàn. Mấy gara cứ đè vệ sinh cupen, thay seal nhưng đó không phải là nguyên nhân chính. Cuối cùng vô Mekong bác thợ giải thích có vẽ hợp lý như sau:
Ống dẫn dầu như hình chụp của bác lâu ngày thành ống bị giãn nở nên khi nhả thắng thì thành ống bị ép lại nên tiết diện ống bị nhỏ lại --> lượng dầu hồi chậm -->cupen nhả chậm --> kẹt thắng.
Thật vậy khi thay 2 ống trên thì thắng mượt mà.
Thường bị ở phía trước là do khi đánh lái và nhún ống bị xoắn và gập lại nên lâu ngày nó dễ bị tắc, khi thắng thì do áp lực lớn nên dầu qua được nhưng khi nhả thắng dầu tự trả về áp lực nhỏ không thể hồi về hết nên gây ra bó thắng, thực ra các Bác ra mấy chỗ bấm ống thủy lực (uy tín) người ta dùng ống tốt là ok, quan trọng là các đầu nối đúng chuẩn ren để vặn vào được thôi...em thay 2 năm rồi...giờ thỉnh thoảng vẫn kiểm tra thấy bình thường, thắng tốt. (nhớ thay cả 2 bên cùng lúc để khỏi bị đâm khi thắng)
 
  • Like
Reactions: Honda.Accord
Hạng C
16/2/16
613
777
93
xe em lúc trời mưa mới bị bác, vậy là có thể liên quan đến nhiệt, giãn nở vật chất nên bị bó. Mưa nhiệt độ hạ thì đường ống chỗ bị nghẹt lại càng nhỏ và bít luôn đường dầu về. (nóng nở, lạnh co)
Xe e bị y như bác, trời nóng thì ko sao, cán vũng nước cái là tự nhiên kẹt. Vệ sinh này nọ ko hết đâu bác. Phải thay. Hãng báo giá khoảng 700k một bên. Ở ngoài thì khoảng 200-300k tùy gara, dây của toyota, có điều dây hãng nó nó cục cao su để ngàm vào xe nên nếu xài dây ngoài thợ sẽ cắt cục của dây cũ và gắn lại vào dây mới. Xài ngon lành, bệnh này là bệnh đầu tiên của xe e khi mới mua xe. Nó hành e lên gara 3 lần bởi vì lúc bị lúc không.
 
  • Like
Reactions: LA PHONG
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
Xe e bị y như bác, trời nóng thì ko sao, cán vũng nước cái là tự nhiên kẹt. Vệ sinh này nọ ko hết đâu bác. Phải thay. Hãng báo giá khoảng 700k một bên. Ở ngoài thì khoảng 200-300k tùy gara, dây của toyota, có điều dây hãng nó nó cục cao su để ngàm vào xe nên nếu xài dây ngoài thợ sẽ cắt cục của dây cũ và gắn lại vào dây mới. Xài ngon lành, bệnh này là bệnh đầu tiên của xe e khi mới mua xe. Nó hành e lên gara 3 lần bởi vì lúc bị lúc không.
Khả năng đổ 2,3 thứ dầu thắng nên kết tủa dầu
 
Hạng C
25/3/16
811
1.201
93
46
Sài gòn
Tuần vừa rồi cả nhà em hành quân 1 chuyến Sài Gòn - Đăknông - Gia lai - chạy lung tung khoảng gần 2000km các bác ạ, nhưng chạy về Đăk lak thì em thấy có khói màu đen, ga lang ti tư nhiên lớn lên đến 1.300. Em cũng dừng xe kiểm tra nước máy, nhớt thì thấy bị hao nhớt. Ông già em phán ngay, khả năng bị hở séc măng (Ông già em là thợ máy thời xa xưa...) Em cứ mặc kệ chạy tiếp, tốc độ trung bình 80-100km/h, cuối cùng cũng về đến Sài Gòn, tình trạng vẫn như trên không có gì thay đổi. Sáng nay gọi ngay cho bác Thạch, bác ấy báo chiều hoặc ngày mai kiểm tra xem bị sao.
Giờ thì em vẫn chạy xe đi làm bình thường, nhưng cảm giác có gì đó không yên tâm. Chiều nay bác Thạch mang máy lại kiểm tra cho em hu hu
 
  • Like
Reactions: Zenoah and LA PHONG
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
Chào các bác,
Các bác cho em hỏi, với dòng Fiat mà thợ đấu trực tiếp quạt làm mát, khi bật công tắt ON là quạt quay là do đâu ạ? Và nếu như thế mình muốn khôi phục lại có dễ và tốn kém không các bác?
 
  • Like
Reactions: LA PHONG
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
Tuần vừa rồi cả nhà em hành quân 1 chuyến Sài Gòn - Đăknông - Gia lai - chạy lung tung khoảng gần 2000km các bác ạ, nhưng chạy về Đăk lak thì em thấy có khói màu đen, ga lang ti tư nhiên lớn lên đến 1.300. Em cũng dừng xe kiểm tra nước máy, nhớt thì thấy bị hao nhớt. Ông già em phán ngay, khả năng bị hở séc măng (Ông già em là thợ máy thời xa xưa...) Em cứ mặc kệ chạy tiếp, tốc độ trung bình 80-100km/h, cuối cùng cũng về đến Sài Gòn, tình trạng vẫn như trên không có gì thay đổi. Sáng nay gọi ngay cho bác Thạch, bác ấy báo chiều hoặc ngày mai kiểm tra xem bị sao.
Giờ thì em vẫn chạy xe đi làm bình thường, nhưng cảm giác có gì đó không yên tâm. Chiều nay bác Thạch mang máy lại kiểm tra cho em hu hu
Từ từ khám kỹ lại bác. Hy vọng xe bác bị bể phốt hao nhớt thôi.
 
  • Like
Reactions: NguyenHaDinh
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
Chào các bác,
Các bác cho em hỏi, với dòng Fiat mà thợ đấu trực tiếp quạt làm mát, khi bật công tắt ON là quạt quay là do đâu ạ? Và nếu như thế mình muốn khôi phục lại có dễ và tốn kém không các bác?
Đấu trực tiếp là để khắc phục bệnh nóng máy khi kẹt xe thôi bác. Đấu trực tiếp nhược điểm là hơi ồn vì nó quay từ tốc độ 2 trở lên,nhưng lợi cái là máy k nóng khi tắc đường. Khôi phục lại thì có bác đã hỏi giá hãng lúc kmai là 7-800k gì đó (bthuong chắc đắt hơn), e hỏi gara thì giá 1,5tr.
 
  • Like
Reactions: huy812000