Rãnh mò đi bác, em mò vô thấy nó mềm mềm, nhấn thấy nhẹ hều nên không biết có phải nó không?Cái này e cũng nghe nói hoài mà chưa biết nó nằm ở mô
Xe bác còn zin thì em đảm bảo cái công tắc này còn và sẽ ngon lành!
Rãnh mò đi bác, em mò vô thấy nó mềm mềm, nhấn thấy nhẹ hều nên không biết có phải nó không?Cái này e cũng nghe nói hoài mà chưa biết nó nằm ở mô
Rãnh mò đi bác, em mò vô thấy nó mềm mềm, nhấn thấy nhẹ hều nên không biết có phải nó không?
Xe bác còn zin thì em đảm bảo cái công tắc này còn và sẽ ngon lành!
Vậy khi có sự cố thì lực nhấn từ đâu để nhấn công tắc cho kích tín hiệu hả bácĐây nè bác, mình đã chỉ bác rất cặn kẽ mà.
Mà cái công tác này nó không là công tắc đóng mở để dẫn điện đâu. Nó chỉ là công tác chạm rồi nhả để kích tín hiệu thôi. Bác bấm vào thấy để ý lắm mới thấy nó nhấn nhẹ một cái rồi trả lên lại ngay (như cái nút nhấn của remote mở của ấy). Bởi vậy bác mới thấy nhẹ hều.
Còn muốn chắc nữa thì tháo mấy con ốc lấy miếng thép bảo vệ ra, bác lấy cái công tắc ra mà xem.
View attachment 507126
Vậy khi có sự cố thì lực nhấn từ đâu để nhấn công tắc cho kích tín hiệu hả bác
Chuẩn!Vâng, em mò khó quá là chạy ra thợ hà! Tháo bulong mà khó quá không ra, em cũng gom đồ chạy ra thợ!
Ý em là chơi xe rẻ thì tự mò và làm trước, rồi mới ra thợ sau, chứ gì cũng ra thợ chắc hết tiền đổ xăng đi!
Nó nằm chỗ nào hở bác?siena 1.3 có k bác?Thực chất công tắc này không phải là để nhằm mục đích ngắt bơm xăng. Mà là cấp tín hiêu kích cho rơ le cấp nguồn cho bơm xăng hoạt động trở lại. Nếu xe có sự cố đường ống dẫn xăng bị vỡ,áp suất giảm đột ngột thì ECU ra tín hiệu ngắt rơle bơm xăng. Sau khi kiểm tra sửa chữa đường ống xong công tắc này phải được kích hoạt bằng tay để cấp tín hiêu kích cho rơ le hoạt động trở lại, nếu không bấm kich hoạt lại, role không bao giờ đóng để cấp nguồn cho bơm xăng được => xe không thể nổ máy.
Bởi vậy, nó được đặt nằm ở nơi khó thấy, khó tìm và ở vị trí khuất nhất và lại còn được che chắn cẩn thận để hầu như không bao giờ rơi vào tình huống vô tình mà chạm phải được.
Hình công tắc tháo hẳn ra ngoài
View attachment 507221 View attachment 507222
Như vậy,e lại nhớ sự cố Albea HLX của bác maisau bị xì đường ống dẫn xăng,sao còn đi tới đi lui mấy lượt,may mà bác í về tới chỗ nghỉ an toàn?!Vậy khi có sự cố thì lực nhấn từ đâu để nhấn công tắc cho kích tín hiệu hả bác
Nằm ngay dưới chân côn về phía tay trái đó bác! Bác xem hình ở bài #1184 của bác danangfiatcu sẽ thấy!Chuẩn!
Vậy công tắt này có 2 sợi dây ra, có dây nào nối thông tới jack của bơm xăng không bác?Thực chất công tắc này không phải là để nhằm mục đích ngắt bơm xăng. Mà là cấp tín hiêu kích cho rơ le cấp nguồn cho bơm xăng hoạt động trở lại. Nếu xe có sự cố đường ống dẫn xăng bị vỡ,áp suất giảm đột ngột thì ECU ra tín hiệu ngắt rơle bơm xăng. Sau khi kiểm tra sửa chữa đường ống xong công tắc này phải được kích hoạt bằng tay để cấp tín hiêu kích cho rơ le hoạt động trở lại, nếu không bấm kich hoạt lại, role không bao giờ đóng để cấp nguồn cho bơm xăng được => xe không thể nổ máy.
Bởi vậy, nó được đặt nằm ở nơi khó thấy, khó tìm và ở vị trí khuất nhất và lại còn được che chắn cẩn thận để hầu như không bao giờ rơi vào tình huống vô tình mà chạm phải được.
Hình công tắc tháo hẳn ra ngoài
View attachment 507221 View attachment 507222
Nguyên lý bác danang nói rồi kìa Bác. Nó sẽ tiếp xúc bằng cách nào đó với ECU, Em nghĩ xe bác quên nhấn nút này nên ECU không cho bơm xăng, bác nhấn thử rồi tháo tắt mass ra khỏi rờ le xem thế nào.Vậy công tắt này có 2 sợi dây ra, có dây nào nối thông tới jack của bơm xăng không bác?