Em kể chuyện của từ việc tính thay cao su cho càng A mà thành ra thay nguyên cặp càng A!
Xe em lúc về em phát hiện cứ kêu lọc cọc bên phụ, thế là đi gara kiểm tra thì gara phát hiện rotin trụ hơi rơ, em cho thay luôn, sẳn thay 2 cao su cánh cung luôn, vì nó bị chế lót bằng cao su vỏ xe (em ghét nhất kiểu lót này), chạy được 1 tuần thấy êm êm. Sau đó cứ thỉnh thoảng lại nghe lọc cọc nhỏ.
Tìm hiểu em thay tiếp cao su đầu thanh giằng, được vài ngày thấy êm êm, sau đó lại lọc cọc.
Nghiên cứu đủ kiểu, quyết tâm xử càng A, ban đầu cũng tính tiết kiệm là thay bạc và cao su thôi.
Đây mua về để so sánh ngắm.
View attachment 580456 View attachment 580457 View attachment 580458 Nhưng khi tháo cái cũ ra, ngó nghiêng và suy nghĩ đủ kiểu, thấy zin của nó chắc chắn quá, hư là hư cao su, nhưng tháo đục, tiện cái cũ ra, rồi lắp cái mới vào thấy có vẻ lỏng lẽo sao á. Chạy không yên tâm. Chắc phải thay cả càng A. Mà thay 1 bên phụ sợ bên tài cũng cũ rồi ko ngon bằng bên phụ, thế là 1 cặp luôn vậy
Alo CH hỏi và nhờ chuyển về. Chiều tối alo, sáng hôm sao ra trạm xe lấy.
View attachment 580459 View attachment 580460 View attachment 580462 View attachment 580464 View attachment 580463 Thấy ghi chữ và nơi sản xuất, có vẻ hơi xịn xịn.
Kệ tháo ra lắp.
View attachment 580465 Nói chung không đủ đồ nghề và phải chui gầm nằm làm, vất vả thiệt, gara chắc 2 tiếng xong, mình gần 5 tiếng mới xong. Quá trình làm cứ vướng cái này cái kia, quá vất vả luôn!
Cuối cùng cũng xong.