Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Fiat Siena 1.3 dính máy

Hạng D
4/7/09
4.252
7.265
113
Sài Gòn
Máy nguội bật On mà quạt quay là bị đấu tắt rồi, bình thường quạt 2 nấc tốc độ thôi 2 nấc này nhanh chậm rõ rệt rất dễ phân biệt. Xe em thì máy nguội nổ máy quạt chưa quay, để garanti 1 hồi kim nhiệt lên ngưỡng gần vạch giữa thì nấc 1 sẽ quay (vừa vừa) kim nhiệt xuống thì nó tự ngắt. Nếu bác mở lạnh thì quạt sẽ quay vù vù ồn hơn rất nhiều đó là nấc 2 đc kích, dĩ nhiên nếu đủ nhiệt, lạnh ngắt thì nó lại liu riu dịu xuống. Bình thường (ko mở lạnh) thì hiếm khi quạt chạy nấc 2 trừ trường hợp đậu 1 chỗ nổ máy lâu + thời tiết nóng giống như kẹt xe mà nấc 1 ko đủ giải nhiệt tức kim nhiệt vẫn lên khỏi ngưỡng thì nấc 2 mới đc kích chạy.
Túm lại đấu tắt vậy lúc nào cũng chay nấc 2 nhiệt nước ko lên máy đâu làm việc tối ưu đc về lâu dài máy sẽ mau xuống hơn. Nếu có đk thì trả nó về zin đi bác. Còn bác nào quan niệm ôi giời chạy 1, 2 năm rồi đổi xe khác lo gì -> người mua sau lãnh đủ thì No Table!
Giá đưa em nó về zin bao nhiêu lúa vậy bác ?
 
  • Like
Reactions: LA PHONG
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
Máy nguội bật On mà quạt quay là bị đấu tắt rồi, bình thường quạt 2 nấc tốc độ thôi 2 nấc này nhanh chậm rõ rệt rất dễ phân biệt. Xe em thì máy nguội nổ máy quạt chưa quay, để garanti 1 hồi kim nhiệt lên ngưỡng gần vạch giữa thì nấc 1 sẽ quay (vừa vừa) kim nhiệt xuống thì nó tự ngắt. Nếu bác mở lạnh thì quạt sẽ quay vù vù ồn hơn rất nhiều đó là nấc 2 đc kích, dĩ nhiên nếu đủ nhiệt, lạnh ngắt thì nó lại liu riu dịu xuống. Bình thường (ko mở lạnh) thì hiếm khi quạt chạy nấc 2 trừ trường hợp đậu 1 chỗ nổ máy lâu + thời tiết nóng giống như kẹt xe mà nấc 1 ko đủ giải nhiệt tức kim nhiệt vẫn lên khỏi ngưỡng thì nấc 2 mới đc kích chạy.
Túm lại đấu tắt vậy lúc nào cũng chay nấc 2 nhiệt nước ko lên máy đâu làm việc tối ưu đc về lâu dài máy sẽ mau xuống hơn. Nếu có đk thì trả nó về zin đi bác. Còn bác nào quan niệm ôi giời chạy 1, 2 năm rồi đổi xe khác lo gì -> người mua sau lãnh đủ thì No Table!
Máy k lviec tối ưu sao mau xuống máy được nhể?khửa khửa khửa....
 
  • Like
Reactions: dungmokeys
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
E chạy ra gara nó bảo dễ mà anh tự thay đi, thế là mượn đồ thay luôn tại đó có gì nó cứu. Hồi đó e cũng tự thay van hằng nhiệt
Nhớt và lọc nhớt bác tự thay lần nào chưa bác? Tháo lọc nhớt có cần tháo cái tấm sắt bảo vệ máy xuống không bác nhỉ?
 
Chi Hội Phó FIFC
8/10/08
5.133
5.215
113
Nhớt và lọc nhớt bác tự thay lần nào chưa bác? Tháo lọc nhớt có cần tháo cái tấm sắt bảo vệ máy xuống không bác nhỉ?

Lọc nhớt e ko có đồ mở nên chưa tự mở lần nào, lục giác xả nhớt thì có, mở lọc ko cần mở tấm bảo vệ bác
 
Hạng C
16/2/16
613
777
93
Nhớt e tự thay được nhưng lọc thì ko được vì phải có đồ chuyên dụng của nó. Thay nhớt không thì mình chỉ cần chui xuống gầm vào tới ngực là được rồi lấy cây lục giác mở xả thôi còn lọc thì khó.
 
Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
Máy nguội bật On mà quạt quay là bị đấu tắt rồi, bình thường quạt 2 nấc tốc độ thôi 2 nấc này nhanh chậm rõ rệt rất dễ phân biệt. Xe em thì máy nguội nổ máy quạt chưa quay, để garanti 1 hồi kim nhiệt lên ngưỡng gần vạch giữa thì nấc 1 sẽ quay (vừa vừa) kim nhiệt xuống thì nó tự ngắt. Nếu bác mở lạnh thì quạt sẽ quay vù vù ồn hơn rất nhiều đó là nấc 2 đc kích, dĩ nhiên nếu đủ nhiệt, lạnh ngắt thì nó lại liu riu dịu xuống. Bình thường (ko mở lạnh) thì hiếm khi quạt chạy nấc 2 trừ trường hợp đậu 1 chỗ nổ máy lâu + thời tiết nóng giống như kẹt xe mà nấc 1 ko đủ giải nhiệt tức kim nhiệt vẫn lên khỏi ngưỡng thì nấc 2 mới đc kích chạy.
Túm lại đấu tắt vậy lúc nào cũng chay nấc 2 nhiệt nước ko lên máy đâu làm việc tối ưu đc về lâu dài máy sẽ mau xuống hơn. Nếu có đk thì trả nó về zin đi bác. Còn bác nào quan niệm ôi giời chạy 1, 2 năm rồi đổi xe khác lo gì -> người mua sau lãnh đủ thì No Table!
:) Bác rất nói chính xác rồi. Tôi mạn phép bổ sung rõ thêm tí.
- Quạt mát Fiat chỉ có 2 tốc độ thôi.
- Khi động cơ đạt nhiệt độ tối ưu thì:
* Các cho tiết cơ khí giản nở đạt mức thiết kế phù hợp => ăn khớp đồng bộ với nhau => tạo ra công suất tối ưu, máy hoạt đọng êm ái.
* Trong dầu nhớt có các hóa chất chỉ phát huy tác dụng tối đa khi đạt mức nhiệt độ cao theo yêu cầu thiết kế => lúc này nhớt mới hoạt động hoàn hảo, phát huy hết tính năng bôi trơn và bảo vệ động cơ.
* Đạt nhiệt độ tối ưu thì các cảm biến ( O2, MAF...) mới hoạt động chính xác => đưa tín hiệu đầy đủ về ECU => tỷ lệ xăng gió chuẩn => giảm hao xăng, trung hòa khí thải ở mức tốt nhất. Xe chạy êm ái nhất.
Chính vì vậy mà NSX phải vừa nghiên cứu để thiết kế : quạt làm mát cũng phải hoạt động với các tốc độ phù hợp theo thời điểm phù hợp. Và cũng phải đau đầu để thiết kế thêm cái VAN HẰNG NHIỆT. Buồn thay đây là cái mà thợ ta hay tháo bỏ đi với lý do "cho mát máy" !!!
:)
 
Chỉnh sửa cuối: