Em chưa biết thay sao luôn!lọc xăng thay dể không bác, xe em hình như ngẹt lọc xăng hay sao đó
Nhờ bác @quangpham71 hướng dẫn giúp tụi em với ạ!
Em chưa biết thay sao luôn!lọc xăng thay dể không bác, xe em hình như ngẹt lọc xăng hay sao đó
Quá có lý! Vậy là mình gằn giọng trước he bác!hihimit lòng trước đặng lòng sau, tổ chức nghiệm thu giống như nghề xây dựng em la ok. thu hồi bộ cũ, nêm phong bộ mới, sau đó nghiệm thu.
Các bác cứ nói thế thảo nào ai nghe đến Fiat cũng "xanh mặt"
Nếu xe bác đang chạy bình thường, chỉ ăn dầu, ra khói, đen ướt bugi, hao xăng, là cần làm lại và làm cho một lần cho ngon lành, êm ái gần như mới luôn thì:
- Thay bộ xéc măng-piston code 0.25: 3.500.000
- thay bộ bạc lót Piston-Bạc lót trục khủy : 750.000
- Doa nòng xilanh lên 0.25, , đánh đá trục khuỷu: 750.000
- Thay dàn xupap (16 cây), đóng xie mới, thay gits : 2.500.000
- Thay dàn dây curoa mới, cả đai cam : 1.200.000.
- Thay các loại dầu (nhớt, thắng, trợ lục lái...) : 700.000
- Công thợ : 2.000.000
Tổng cộng : 11.400.000
Là bác sẽ có một bộ máy như mới, ngon lành, êm ru. Chạy cả 100k km chưa ăn thua.
Xe bạn tôi đã làm rồi, tổng chi phí không đến 12 triệu đâu. Làm khoảng 2 năm rồi (lúc này phụ tùng còn đắt đỏ và chưa nhiều nguồn như bây giờ đâu nhé) mà đến bây giờ ngồi vào xe cứ tưởng xe chưa nổ máy. Hì !
Quan trọng nhất là chọn được Gara làm cẩn thận, có tâm, kiểm tra chuẩn trước khi lắp ráp, vì gara thực sự chỉ làm công việc lắp ráp, còn các khâu khác như :đánh đá trục khuỷu, doa xilanh... là các cơ sở chuyên môn họ làm, gara không làm được, chỉ mang đến các cơ sở này để gia công xong đem về lắp thôi.
Khâu lắp rắp cực kỳ quan trọng và liên quan đến độ ổn định của động cơ, nổ êm, không rung lắc, nhẹ nhàng... đều do khâu lắp ráp cả.
Bơm nhớt, bơm nước hầu như không bao giờ hư hỏng cho đến hết đời xe ( chỉ trừ khi trước đó xe không được bảo dưỡng, chăm sóc đều đặn). Trường hợp bơm nhớt bị rỗ mặt (rất hiếm) thì cơ sở chuyên môn xử lý lại cũng chỉ tốn thêm 5, 7 trăm ngàn nữa.
cám ơn bác cho ae động lực phấn khởi theo đuổi Fiat. Riêng cá nhân e thêm tin tưởng gara mình đã chọnNếu chỉ bạc k thì làm nhanh,tầm 3t5 cho cả 4,tgian khỏag 2 ngày e nghe gara họ nói vậy. Còn nếu thêm món thay xupap,... thì nặng đô hơn. Bác hỏi bác @tuanbato í, vừa làm xong thág trước.
Chú mua phụ tùng lấy gì họ sống. Mấy phụ tùng đơn giản đó chú nhờ anh em mua gửi ra giùm , đỡ tốn. Gần nhà anh có chỗ thay nhớt họ bán lọc luôn giá 50 k . Hàng của cty Hàn quốc sx tại Vn.Em ức đây nè!
Cách tháng, sẳn làm lặt vặt ở gara gần nhà, hỏi nó có mối lọc gió ko, nói có.
Kêu SG gửi về giá 280k.
Em vừa hỏi 9nghia ở ADV, có 100k.
Nên thật sự trừ gara quen thiệt quen (mà mấy ai quen gara), còn lại các gara giá phụ tùng khác nhau nhiều lắm! Mà làm những món gầm máy, nhất là máy, mà mình mua đồ về cho gara ráp hết thì "ngại" lắm!
Thôi rồi. Xe em ko có gì che lọc xăng hết. Sợ đá nó văng lên là toi lọc xăng. Bác cho em hình chụp cái nắp nhựa đi, để em DIY.Lọc xăng nằm ở bánh sau bên phụ, bác khom xuống dưới lườn xe phía trước bánh sau bên phụ có nắp nhựa bắt mấy con ốc, mở lấy nắp nhựa ra sẽ thấy lọc xăng, dùng kềm bấm để bấm ống xăng vào rồi mở khoe rút ống ra gắn qua cái mới, rút ống xăng ra ghim qua cái mới rồi xả kềm bấm.
Hóng các bác tư vấn . Em tính DIY hệ thống điện quạt nước làm mát, cho nó quay theo nhiệt độ nước với 1 chế độ quạt thôi. Do nhiều chế độ thì em mù tịt. Nguyên lý như sau: bình thường , khi nhiệt độ nước làm mát nhỏ hơn cho phép , vd 90 độ thì quạt không quay. Khi nhiệt độ nước cao hơn 90 , cảm biến đóng, dòng điện từ + qua rờ le 2 đến quạt , làm quạt quay. Em lắp thêm rờ le số 1 với lý do an toàn. Khi muốn cho quạt quay liên tục , em ấn công tắc làm đóng mạch dẫn đến quạt. Lúc này quạt chạy liên tục. Cả nhà thấy lắp vậy có ổn ko ?
Các bác cứ nói thế thảo nào ai nghe đến Fiat cũng "xanh mặt"
Nếu xe bác đang chạy bình thường, chỉ ăn dầu, ra khói, đen ướt bugi, hao xăng, là cần làm lại và làm cho một lần cho ngon lành, êm ái gần như mới luôn thì:
- Thay bộ xéc măng-piston code 0.25: 3.500.000
- thay bộ bạc lót Piston-Bạc lót trục khủy : 750.000
- Doa nòng xilanh lên 0.25, , đánh đá trục khuỷu: 750.000
- Thay dàn xupap (16 cây), đóng xie mới, thay gits : 2.500.000
- Thay dàn dây curoa mới, cả đai cam : 1.200.000.
- Thay các loại dầu (nhớt, thắng, trợ lục lái...) : 700.000
- Công thợ : 2.000.000
Tổng cộng : 11.400.000
Là bác sẽ có một bộ máy như mới, ngon lành, êm ru. Chạy cả 100k km chưa ăn thua.
Xe bạn tôi đã làm rồi, tổng chi phí không đến 12 triệu đâu. Làm khoảng 2 năm rồi (lúc này phụ tùng còn đắt đỏ và chưa nhiều nguồn như bây giờ đâu nhé) mà đến bây giờ ngồi vào xe cứ tưởng xe chưa nổ máy. Hì !
Quan trọng nhất là chọn được Gara làm cẩn thận, có tâm, kiểm tra chuẩn trước khi lắp ráp, vì gara thực sự chỉ làm công việc lắp ráp, còn các khâu khác như :đánh đá trục khuỷu, doa xilanh... là các cơ sở chuyên môn họ làm, gara không làm được, chỉ mang đến các cơ sở này để gia công xong đem về lắp thôi.
Khâu lắp rắp cực kỳ quan trọng và liên quan đến độ ổn định của động cơ, nổ êm, không rung lắc, nhẹ nhàng... đều do khâu lắp ráp cả.
Bơm nhớt, bơm nước hầu như không bao giờ hư hỏng cho đến hết đời xe ( chỉ trừ khi trước đó xe không được bảo dưỡng, chăm sóc đều đặn). Trường hợp bơm nhớt bị rỗ mặt (rất hiếm) thì cơ sở chuyên môn xử lý lại cũng chỉ tốn thêm 5, 7 trăm ngàn nữa.
Lúc trước e có thay mà ko chụp hình lạiThôi rồi. Xe em ko có gì che lọc xăng hết. Sợ đá nó văng lên là toi lọc xăng. Bác cho em hình chụp cái nắp nhựa đi, để em DIY.
Vậy là ngon rồi. E mua lọc nhớt 65k, nhờ gara thay thì 80kChú mua phụ tùng lấy gì họ sống. Mấy phụ tùng đơn giản đó chú nhờ anh em mua gửi ra giùm , đỡ tốn. Gần nhà anh có chỗ thay nhớt họ bán lọc luôn giá 50 k . Hàng của cty Hàn quốc sx tại Vn.
Em nghe tây đồn bộ bạc gin thì khoảng 8 chai rồi, đụng tới máy móc công cán cũng vài chai. Như vậy 'xào khô' thì cũng cả chục chai, mỗi lần mần mỗi lần khó, nên bác 'xào ướt' tới nơi tới chốn luôn, khoảng 20 chai. Làm máy thì chỗ bác thạch là chuẩn.
p/s: phi vụ làm máy thì anh em đã rôm rả trên nhiều diễn đàn không chỉ riêng fiat đâu, với góc độ khoa học, các 'bác sĩ' nói không bằng gin, em nghĩ cũng đúng, nhưng theo em, sau khi làm máy lại, bác chạy rô đai kỹ lưỡng, xài nhớt chất lượng thì đi ngon lành trong tầm 120.000 km (nếu đi ít cả chục năm đấy bác).