Hôm em thay ở bác thạch, làm cả buổi, nó nằm ở vị trí ngặt lắm.
lọc xăng thay dể không bác, xe em hình như ngẹt lọc xăng hay sao đó
lọc xăng thay dể không bác, xe em hình như ngẹt lọc xăng hay sao đó
Thôi,e cản bác,vì các lý do:Hóng các bác tư vấn . Em tính DIY hệ thống điện quạt nước làm mát, cho nó quay theo nhiệt độ nước với 1 chế độ quạt thôi. Do nhiều chế độ thì em mù tịt. Nguyên lý như sau: bình thường , khi nhiệt độ nước làm mát nhỏ hơn cho phép , vd 90 độ thì quạt không quay. Khi nhiệt độ nước cao hơn 90 , cảm biến đóng, dòng điện từ + qua rờ le 2 đến quạt , làm quạt quay. Em lắp thêm rờ le số 1 với lý do an toàn. Khi muốn cho quạt quay liên tục , em ấn công tắc làm đóng mạch dẫn đến quạt. Lúc này quạt chạy liên tục. Cả nhà thấy lắp vậy có ổn ko ?
Có cảm biến nhiệt mà. Quá 90 độ nó nối mát cho quạt quay . Anh mua cảm biến nhiệt Toyota lắp trên đường nước.Thôi,e cản bác,vì các lý do:
1. Bác sẽ k bao giờ thấy quạt đứng im quá 10p, và chỉ 1 lần duy nhất lúc bác vừa khởi động
2. Khi quạt đã quay thì quay tốc độ cao nhất rất ồn ào,mang tiếng Fiat!
3. K có quạt,nước sẽ sôi rất nhanh.
4. Quên bật công tắc phụ thì sao?
5. Nếu phải bỏ xe lại gara qua ngày để sửa thì liệu gara có nhớ hết các căn dặn của bác khi họ lái xe đi test k?
E nghĩ cái đơn nhất,tiến bộ,ưu việt thì tốt nhưng trường hợp này bác cần thời gian tự thử nghiệm trước khi hiện thực hóa
Cứ cho là vòng tròn khép kín tạm ổn đi, mà quạt nó quay như quạt trực thăng thì nhức óc lắm bác à. Trong xe chịu k nổi đâuCó cảm biến nhiệt mà. Quá 90 độ nó nối mát cho quạt quay . Anh mua cảm biến nhiệt Toyota lắp trên đường nước.
Mới là ý tưởng , phải lắp bên ngoài và thử bằng ấm nước coi cảm biến nhiệt có hoạt động ko thì mới dám lắp trên xe.Có cảm biến nhiệt mà. Quá 90 độ nó nối mát cho quạt quay . Anh mua cảm biến nhiệt Toyota lắp trên đường nước.
Bình thường quạt nó chạy hoài mà. Đâu thấy tốc độ thay đổi gì đâu ?Cứ cho là vòng tròn khép kín tạm ổn đi, mà quạt nó quay như quạt trực thăng thì nhức óc lắm bác à. Trong xe chịu k nổi đâu
Hôm em thay ở bác thạch, làm cả buổi, nó nằm ở vị trí ngặt lắm.
Ah. Thì ra bác nhầm đoạn này. Haha. 3 hay 4 tốc độ lậnBình thường quạt nó chạy hoài mà. Đâu thấy tốc độ thay đổi gì đâu ?
Xe anh vừa bật ON là thấy quạt nó quay vù vù. Không biết là nó có mấy tốc độ nữa. Để mượn cái đồng hồ đo, dí vào cánh quạt coi nó có thay đổi tốc độ theo nhiệt độ nước hay không.Ah. Thì ra bác nhầm đoạn này. Haha. 3 hay 4 tốc độ lận
Máy nguội bật On mà quạt quay là bị đấu tắt rồi, bình thường quạt 2 nấc tốc độ thôi 2 nấc này nhanh chậm rõ rệt rất dễ phân biệt. Xe em thì máy nguội nổ máy quạt chưa quay, để garanti 1 hồi kim nhiệt lên ngưỡng gần vạch giữa thì nấc 1 sẽ quay (vừa vừa) kim nhiệt xuống thì nó tự ngắt. Nếu bác mở lạnh thì quạt sẽ quay vù vù ồn hơn rất nhiều đó là nấc 2 đc kích, dĩ nhiên nếu đủ nhiệt, lạnh ngắt thì nó lại liu riu dịu xuống. Bình thường (ko mở lạnh) thì hiếm khi quạt chạy nấc 2 trừ trường hợp đậu 1 chỗ nổ máy lâu + thời tiết nóng giống như kẹt xe mà nấc 1 ko đủ giải nhiệt tức kim nhiệt vẫn lên khỏi ngưỡng thì nấc 2 mới đc kích chạy.Xe anh vừa bật ON là thấy quạt nó quay vù vù. Không biết là nó có mấy tốc độ nữa. Để mượn cái đồng hồ đo, dí vào cánh quạt coi nó có thay đổi tốc độ theo nhiệt độ nước hay không.