Hạng F
8/8/06
6.454
21.589
113
40
Nicolas69 nói:
maibatiendung nói:
Khi Ford focus ra đời mình đã đi xem, nhưng cách maketing của nhà máy tạo ta nhu cầu rất lớn, tạo sự tò mò và mong muốn được sở hữu (đây là điểm thành công của Ford), nhưng khi thật sự vào lúc tung hàng ra bán thì trời ơi, không có mà mua. Vì tâm lý của người dân, tiết kiệm cả năm mua xe cuối năm và nhất là thuế cuối năm, khi đến mua các bác sales thì cứ nói đợi và đợi, dẫn đến người dân mua xe hãng khác thậm chí mua xe nhập (bản thân tôi đã rơi vào tình cảnh này). Do vậy dễ hiểu doanh số của Ford thấp.
Khi đến ngày cuối năm, các bác sales lỡ ôm hàng để bán suất mua xe thì mọi người đã mua xe khác rồi, thế là điện thoại lung tung. Theo tôi, Ford nên điều chỉnh lại chính sách và cả người tiếp thị để người mua không rơi vào tình cảnh đợi chờ khi "vạn người bán một người mua" như thị trường bây giờ.
Em cũng nghĩ giống bác, Riêng em cũng chết mê chết mệt với em fo cụt này
080402cool_prv.gif
( hòi tháng 7 năm ngoái thôi nhá, jo em hanh phúc với em khác roài) Em cũng đã liên hệ các nơi...đễ mong được sỡ hữu em nó đến đâu em cũng nhận dược toàn những lời hâm doạ kiễu ... kg đăng ký ngay là kg còn cơ hội đê sỡ hữu em nó nữa. thượng đế đi mua xe mà hẽm được tư vấn cái xe nó thế nào, mẫu thì éo coá :D chọn màu thì chọn trong laptop dùm và về màu nào nhận mau ấy...các bác sale tượng là em vừa bán được đất, nhưng lai kg hiễu đê có được từng ây tiền thì em phải làm việc cật lưc và có khi phãi tốn cả máu...chất xám mất ngủ và hàng tỷ chuyện khác đễ mong được thoã niềm đam mê ... được cưới em fo cụt về...đem tất cã thành quả lao động của mình( tiền tươi nhá ) để mong được tư vấn như 1 khách hàng binh thường có nhu cầu thì các bác sale lại tư vấn cho em cái kiễu kg đăng ký ngay sẽ kg mua được ( các bác ý nghĩ cái fo cụt như cái bánh mì :D ) Em thật sự thất vọng. vì với em, vấn đề lớn nhất là làm làm điều đó như thế nào :D ( đễ có cục tiền tươi đi cưới em fo cụt về. sau này em vãn thĩnh thoãng nhận được cú dt kiễu... em con xót lại trong kho 1 chiếc....( mịa cái xe mà làm như cái buloong). từ đó em tự nhũ hãy quen đi cái logo ford đó đi vì ngoài nó ra có nhiều cái logo khác có khi còn thú vị hơn nhiều. với em, khi đọc thấy nào cãm giác lái...kiễu dáng... khi nghĩ đến cách bán hàng mấy bác sale là em hoàn toàn mất hết hứng thú. em thấy mấy bác sale phân tích nào là xe mỹ kg như xe nhật ...thế này ...thế kia, nhưng các bác sale kg thấy nói cái nguyên nhân như em nhĩ? các bác nên xem lại cách bán hàng thì hay hơn (vì đây mới chính là nguyên nhân vì sao... cá nhân em thì vẫn thấy em fo cụt cũng xinh đấy chứ. vẫn thấy em nó đẹp nhất là fo cụt 2012. nhưng đễ phấn đấu và có khi phải đổi cã máu+nước mắt...chất xám va tất cã các thứ mới có được cọc tiền tươi, rồi đến gặp các bác sale ford ( các bác sale mà năm ngoái em kg may mắn gặp phải) tư nhiên thấy nhục chí các bác ạ.
bash.gif
.

Bán hàng thì người ta thường nói " Trăm người mua vạn người bán" và Sales thì cũng vậy? Không ai giống ai cả, Còn chuyện xe hút hàng không có thì đúng là cuối năm vừa rồi Cung không đủ Cầu, Mà chuyện này đâu chỉ riêng gì có Ford , Các hãng khác cũng vậy thôi, Các bác nói vậy cũng tội cho Ford.
 
Nicolas69 nói:
maibatiendung nói:
Khi Ford focus ra đời mình đã đi xem, nhưng cách maketing của nhà máy tạo ta nhu cầu rất lớn, tạo sự tò mò và mong muốn được sở hữu (đây là điểm thành công của Ford), nhưng khi thật sự vào lúc tung hàng ra bán thì trời ơi, không có mà mua. Vì tâm lý của người dân, tiết kiệm cả năm mua xe cuối năm và nhất là thuế cuối năm, khi đến mua các bác sales thì cứ nói đợi và đợi, dẫn đến người dân mua xe hãng khác thậm chí mua xe nhập (bản thân tôi đã rơi vào tình cảnh này). Do vậy dễ hiểu doanh số của Ford thấp.
Khi đến ngày cuối năm, các bác sales lỡ ôm hàng để bán suất mua xe thì mọi người đã mua xe khác rồi, thế là điện thoại lung tung. Theo tôi, Ford nên điều chỉnh lại chính sách và cả người tiếp thị để người mua không rơi vào tình cảnh đợi chờ khi "vạn người bán một người mua" như thị trường bây giờ.
Em cũng nghĩ giống bác, Riêng em cũng chết mê chết mệt với em fo cụt này
080402cool_prv.gif
( hòi tháng 7 năm ngoái thôi nhá, jo em hanh phúc với em khác roài) Em cũng đã liên hệ các nơi...đễ mong được sỡ hữu em nó đến đâu em cũng nhận dược toàn những lời hâm doạ kiễu ... kg đăng ký ngay là kg còn cơ hội đê sỡ hữu em nó nữa. thượng đế đi mua xe mà hẽm được tư vấn cái xe nó thế nào, mẫu thì éo coá :D chọn màu thì chọn trong laptop dùm và về màu nào nhận mau ấy...các bác sale tượng là em vừa bán được đất, nhưng lai kg hiễu đê có được từng ây tiền thì em phải làm việc cật lưc và có khi phãi tốn cả máu...chất xám mất ngủ và hàng tỷ chuyện khác đễ mong được thoã niềm đam mê ... được cưới em fo cụt về...đem tất cã thành quả lao động của mình( tiền tươi nhá ) để mong được tư vấn như 1 khách hàng binh thường có nhu cầu thì các bác sale lại tư vấn cho em cái kiễu kg đăng ký ngay sẽ kg mua được ( các bác ý nghĩ cái fo cụt như cái bánh mì :D ) Em thật sự thất vọng. vì với em, vấn đề lớn nhất là làm làm điều đó như thế nào :D ( đễ có cục tiền tươi đi cưới em fo cụt về. sau này em vãn thĩnh thoãng nhận được cú dt kiễu... em con xót lại trong kho 1 chiếc....( mịa cái xe mà làm như cái buloong). từ đó em tự nhũ hãy quen đi cái logo ford đó đi vì ngoài nó ra có nhiều cái logo khác có khi còn thú vị hơn nhiều. với em, khi đọc thấy nào cãm giác lái...kiễu dáng... khi nghĩ đến cách bán hàng mấy bác sale là em hoàn toàn mất hết hứng thú. em thấy mấy bác sale phân tích nào là xe mỹ kg như xe nhật ...thế này ...thế kia, nhưng các bác sale kg thấy nói cái nguyên nhân như em nhĩ? các bác nên xem lại cách bán hàng thì hay hơn (vì đây mới chính là nguyên nhân vì sao... cá nhân em thì vẫn thấy em fo cụt cũng xinh đấy chứ. vẫn thấy em nó đẹp nhất là fo cụt 2012. nhưng đễ phấn đấu và có khi phải đổi cã máu+nước mắt...chất xám va tất cã các thứ mới có được cọc tiền tươi, rồi đến gặp các bác sale ford ( các bác sale mà năm ngoái em kg may mắn gặp phải) tư nhiên thấy nhục chí các bác ạ.
bash.gif
.

Nếu bác nào đi mua xe vào thời điểm tháng 6-7-8 năm 2009 thì sẽ biết thái độ của sale ở các hãng khác và đặc biệt là TOY "tuyệt vời" như thế nào.
 
F1racer nói:
Newbie_SG nói:
Đề nghị F1Racer chuyển về làm quản lý PGs của bên Chivas nhá, từ hồi có chú doanh số Chivas tăng vọt đấy...

Được thế thì còn gì bằng, nhưng mà em ứ biết quản lý.:D:D:D
Doanh số Chivas chỉ tăng trong OS thui, còn ở ngoài người ta vẫn kêu Hennesy. Lễ tết nếu có tặng thì cứ Hennesy XO, tặng chai Chivas 35 người ta lại tưởn rượu thuốc :D, giống như dân mình chuộng Toy vậy.
Em cũng đồng quan điểm với bác chủ thớt nghiêng về tâm lý và hành vi người tiêu dùng. Còn lâu lắ thì Nissan hay VW mới bằng TOY được

Hay bác chuyển sang cho hãng Jack Daniel đi, em sẽ ủng hộ, chắc chắn không sợ hàng giả (trong thời gian hiện tại).
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
phamtan nói:
Bác tư vấn vậy thì mất mặt là đúng rồi. Đối tượng của Camry đâu phải là người thành đạt trẻ đâu? Đối tượng của camry là người trung niên, chững chạc, đứng quan tâm đến tính hiệu quả, ổn định. Trẻ tuổi thì nên đi xe khác như celica của Toy hay BMW, etc. Nhưng nếu ai mà tư vấn cho mấy ông U50 mua Celica hay BMW serri 3 thử coi? Cũng bị mất mặt thôi. Nhưng Camry thì OK liền
Vậy thì đúng rồi bác nhể.
Ở các nước khác, giả sử GDP bình quân đầu người là 40k o3ma, người ta chỉ cần bỏ ra 1/2 là có được con 4B.
Ở VN thì GDP 2k/năm. Để có được con xe thì cần 20năm làm cật lực. Đến tuổi đó thì chắc chắn là chọn Cam như bác phân tích.
Vậy khi nào dân mình có GDP bình quân đầu người như người ta + giá xe hợp lý thì chắc chắn TOY có nhiều đối thủ ngang tầm:D
 
Mun confirmed
Hạng D
1/4/10
2.181
15.311
113
F1racer nói:
tám thêm tí về NTD VN nha:
Vẫn còn được xem như 1 tài sản và cần mức độ kinh tế nhất định để có điều kiện mua sắm nên đa phần khách hàng của các hãng xe là đối tượng trung niên. Độ tuổi này luôn hướng đến mức độ an toàn và tâm lý an chắc mặc bền, ai sao mình vậy.
Trường hợp đối NTD thành đạt trẻ tuổi hay cậu ấm cô chiêu có ít tiền trong tay, bác nào là fan TOY thử tư vấn mua con Camry 3.5 chạy cho bằng chị bằng em sẽ nhận được câu: " nhìn già lắm" he he ... Em cũng mấy lần bị mất mặt vì tư vấn như vậy cho hợp với cộng đồng. :D:D:D Không tin thì làm cái bảng survey đi ...
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif

F1racer nói:
TYOT nói:
Em cũng biết rằng nhiều bác hay đặt cả yếu tố tránh mất giá khi mua xe, nhưng em lại không thèm đặt yếu tố này vô vì như vậy không phải là mua xe để chạy nữa mà là mua xe để phòng khi thất cơ lỡ vận bán đi sẽ có thêm vài trăm đô. Nghe sao buồn quá.
Nói về chất lượng thì so sánh cũng khó, cảm giác cho những người đã cầm lái đưa lên thì ai tin được :D.
Tâm lý và thương hiệu là thói quen ảnh hưởng lớn đến hành vi người tiêu dùng.
Nói đến xe hai bánh người ta dùng từ Honda mặc dù chẳng phải honda. Môt thời chiến tranh toàn xài hàng mẽo nên nói đến 4B thời bao cấp người ta lại dùng từ Xe Huê Kỳ, thỉnh thoảng vẫn thấy dùng lúc này:) ....mấy thông tin này cần đưa vào từ điển thế giới.
Tâm lý NTD VN khác hẳn với chủ nghĩa cá nhân của các nước phát triển khác. Vào mấy quán bar thấy bọn Tây toàn gọi chai tiger hoặc ken ngồi uống. Mấy chú choai choai VN điều đầu tiên vừa bước vào là đảo mắt nhìn quanh xe thức uống đang để trên bàn của thằng bên cạnh, nó Chivas 12 thì mình kêu 18 hoặc chí ít cũng là chai hennesy. Thực tế thì cảm nhận 12 và 18 thì ứ chú nào phân tích được ngon dở. nếu có điều kiện sống theo chủ nghĩa cá nhân thì 9/10 chú choai choai chọn ken như chú nước ngoài kia.
Người mua xe lần đầu đa phần chọn Toy hay Honda. Nếu có điều kiện đổi xe lần thứ n thì chắc nhiều nhãn hiệu khác được quan tâm lựa chọn. Mấy nhà SX hay các công ty nghiên cứu hành vi NTD chắc có số thống kê này. Mà ở VN đa phần là mua xe lần đầu chứ chưa phải là phương tiện đi lại như người ta. Bởi vậy muốn đánh giá thì nên chọn doanh số của Toy và Ford cụt đuôi ở các nước Châu mỹ và thị trường Châu âu xem thử. Chẳng lẽ bọn nó xui rủi kém thông minh hơn diệc lam mình:D:D

F1 có kinh nghiệm nhậu quá ko hổ danh lãnh đạo hội Fo. Em cũng rảnh nên lại tiếp tục hầu chuyện các bác đây:

Về chuyện tuổi trẻ tài cao hiện nay ở VN tuy có thật, nhưng nếu đánh giá phân khúc đó là trọng yếu cho thị trường xe hơi "có kiểu dáng xì po" thì thật sự sai lầm. Đa số các em trẻ mua xe đều từ tiền bố mẹ, còn bản thân tự làm ra tiền tậu con xe thì hơi hiếm.
Gạt ra ngòai yếu tố công tử bột nhà thừa tiền, khi ko tự chủ được tài chính, thì sự can thiệp của người lớn vào lọai xe nào cũng góp phần quyết định con xe nào sẽ được mua.

Fo nằm ở phân khúc nào của thị trường?
Bình dân? Bình dân thì một số bác xài Fo ko chịu vì Toy lãnh cái mác xe bình dân rồi, còn cao cấp hay xì po. Nếu một người đủ sức mua Cam 3.5 mà thích xì po họ sẽ ko dòm tới Fo, mà họ sẽ nghía qua Bỉm hay Mer. Cao cấp thì càng ko thể, ko ai nói xe Fo cao cấp bây giờ.
Thời trang? Trong cùng một phân khúc giá, nếu thời trang thì ko thể so lại với xe hàng xẻng hiện tại.

Một sp làm ra để bán cho thiên hạ - em xó rì nhé - cũng giống như làm đ...Khách làng chơi thích doggy mà ả cứ đòi phi ngựa thì dù có phi ngựa hay cỡ nào khách cũng chán. Fo bây giờ còn luẩn quẩn ko xác định được cái chất bị thiếu cho chiến lựơc chỗ nào thì sao mà đòi giảnh thị phần với tăng tốc?
 
Hạng D
12/9/06
4.562
20
0
58
Sài Gòn
Tui lấy bản thân tui ra nói cho các bác xem nhé. Năm nay tui 45 tuổi, là trung niên rồi. Nói về xe hơi thì tui thích nhiều xe lắm, nhưng nói về Toy và Ford thì như thế này :

- Toyota : Những cái xe mà Toy bán ở VN (Cam, Altis, Vios, Innova...) thì tui không thích chiếc nào cả, còn những chiếc xe tui thích thì toàn là xe nhập, giá cao (Rav4, Previa, Sienna..) nên tui không mua được. Thế nên Toy vẫn còn là xa xỉ đối với tui.

- Ford : Tui và bà xã thích con Escape lâu, nhưng giá hồi xưa cao quá mua không nổi. Các xe sau này ra như Focus, Ranger tui cũng thích nhưng mà lỡ khoái con Escape nên khi ra mẫu mới, giá lại rẻ là tui chơi liền.

Mua xe là do ý thích, tui không lăn tăn việc mau hư hay bán lỗ nhiều. Lúc mua xe Escape tui và bà xã cũng lăn tăn con Altis nhưng giá của nó so với Escape cao hơn nên không mua. Vậy thôi, còn vụ sale thì tui thấy hãng nào cũng vậy, lúc ế thì chiều chuộng, lúc bán chạy thì lơ là.
 
@bac Mun:
Ford là một hãng xe, nó có tất cả các dòng sản phẩm từ bình dân đến trung - cao cấp. Riêng anh em mình đang bình luận về Ford Focus thì em này là nằm trong phân khúc bình dân (hạng C). Không biết ai không chịu chứ ra đường em vẫn nói FF là xe bình dân. Nếu muốn (hay có thể mua) xe trung - cao cấp thì em sẽ mua Ford Mustang, etc..

Cái "thiên hạ" mà bác đề cập đến chỉ có vỏn vẹn dải đât hẹn hình chữ S thôi, chiến lược quốc gia và chính sách vĩ mô còn chưa ổn định thì chẳng có hãng xe nào có chiến lược tốt được ở cái "thiên hạ" này.
 
Last edited by a moderator:
Mun confirmed
Hạng D
1/4/10
2.181
15.311
113
@ bác nghĩa: bác N là ngọai lệ rồi :D. Ngồi Esc mà đạp thì cool phải biết hẻn.:D
 
Hạng D
12/9/06
4.562
20
0
58
Sài Gòn
Re:Focus cụp đuôi – niềm hy vọng…. không mấy thành công của Ford !

Mun nói:
@ bác nghĩa: bác N là ngọai lệ rồi :D. Ngồi Esc mà đạp thì cool phải biết hẻn.:D
Éscape cũng có nhiều cái tệ lắm, bữa nào có ngồi cafe hay bia bọt tui kể cái tệ của nó cho bác nghe. Tuy nhiên nó là cái xe mình thích nên chấp nhận vậy thôi. Đạp thì land, altis, camry, civic, mazda3 hay escape gì gì cũng đều thích hết, ăn thua mình có thích cái xe ấy hay không thôi.
 
Hạng D
15/10/06
1.830
26
48
3lan
Re:Focus cụp đuôi – niềm hy vọng…. không mấy thành công của Ford !

Em tham gia tám tí nhé. Em ko rành TT VN cũng như chiếc Toy Altis. Nhưng biết sơ sơ về chiếc Ford Focus. Bên châu Âu Focus được xếp ngang hàng với VW Golf, Renault Megane, Toyota Corolla (Auris), Honda Civic, Mazda 3, Opel Astra, Kia Cee'd, Huyndai i30......
Sau khi premier năm 1998 thì Ford Focus ẵm giải European Car Of The Year năm 1999 với số điểm khá cao trong toàn bộ lịch sử của giải này
http://en.wikipedia.org/wiki/European_Car_of_the_Year

Cũng như nhiều xe đồng hạng thì Focus có đầy đủ 3 phiên bản hatchback, saloon (sedan), và estate (combi), trong đó dân châu Âu khoái nhất là dòng hatchback cụt đuôi vì nó với giá tiền cho hạng xe dưới trung bình thì những chiếc đuôi cụt trông trẻ khoẻ, gọn gàng, đi lại trong thành phố có cảm giác thanh thoát và cơ động hơn dòng 4 cửa hay combi.
Bảng thông số bán xe trên thị trường Balan tháng 2/2010: Focus chỉ đứng sau Opel Astra trong hạng của mình.
(Hai cột đầu là số lượng bán ra của tháng 2 năm 2009, 2010, cột giữa là % thay đổi, hai cột cuối là % tham gia trên TT 2009, 2010)
187208b25140e010034b.jpg
 
Last edited by a moderator: