F1racer nói:Bỏ ra một số tiền > 10k obama để mua 1 con xe ở VN là số tiền lớn. Khác với các nước có thu nhập cao con xe chỉ là phương tiện đi lại nên cần vận hành ổn định và tiện lợi cũng như đem lại cảm giác lái.
Một mặt nào đó thì Toy hơn Fo ở chất lượng ổn định tuy thỉnh thoảng có vài vụ kẹt chân ga là ngoại lệ. Tâm lý ổn định của Toy đã ăn sâu vào tiềm thức NTD VN, điều này vô tình làm cho Toy không mất giá. Như một vòng tròn vô định, người người lao đầu vào chọn Toy khi có ý định rước con 4B đầu tiên trong đời. Mặc dù bên cạnh chú Fo cũng chẳng kém về chất lượng.
Em vẫn còn nghèo nên tiêu chí vẫn là ăn no, mặc ấm. Một thời gian nữa biết đâu may mắn khá hơn sẽ nghĩ tới chuyện ăn ngon, mặc đẹp. Khí ấy thì cứ Fo, Subaru, VW mà chọn chứ Toy không có trong danh sách như thời điểm bây giờ
hì hì, bác rất hài hước!
Re:Focus cụp đuôi – niềm hy vọng…. không mấy thành công của Ford !
Focus # Vespa : Xe chạy ngon nhưng ai cũng chê nhưng chỉ có ai leo lên chạy thì mới biết chính xác, bác Tuấn nhỉ????tuanle nói:- cảm giác lái là thứ xa xỉ và cảm tính, không thể trưng lên bảng QC bán xe
- an toàn, hay khung gầm cứng (nặng hơn xe khác ~ 60kg) làm người ta nghĩ nó hao xăng hơn là an toàn
- Nội thất tuy có đủ các thứ cần thiết như xe khác, nhưng thiết kế đơn giản và hơi ích kỷ với khách (không có hộc đựng đồ), gam màu tối làm cho nôị thất xe có vẻ nhỏ, bản 1.8 quá rẻ tiền vì toàn nhựa, bản 2.0 đẹp và sắc sảo hơn.
- Ghế tài cao (có thể nói là cao nhất trong những chiếc sedan) quan sát tốt (thấy nắp capo) nhưng lại vướng gương hậu giữa, ai mới lái rất khó chịu, nệm ghế khá cứng ngồi lâu đau đít
- Ghế tài + ghế phụ bó sát vào nhau khiến cho đầu gối không thoải mái và làm hẹp hôc để đồ giữa, cụ thể với các xe cùng loại thì mép ngoài ghế tài + phụ cách phần ngoài cửa xe ~ 20cm, trong khi Focus là 30cm, nên cho dù kích thước bao lớn hơn 180cm nhưng diện tích cho 2 cái ghế bên trong còn có 120cm... phí diện tích
- khe chân ga khá hẹp, ai bàn chân to khi chuyển từ phanh xuống ga sẽ hơi chạm tí vào bàn phanh... phải để gót chân vào giữa 2 bàn mới dễ chuyển
- tay lái hơi nhẹ, chạy ~ 120km/h hơi mất tự tin dù xe vẫn vững (xe bác nào bị chao thì đi cân mâm lại xem có hết không nhé)
- Hộp số 4 cấp hơi giật khi máy nguội
- giảm xóc trước hay có vấn đề (xì nhớt, các bác soi đèn pin vào mà kiểm tra xe mình có vết nhớt không) khiến xe vào cua không vững và đi chỗ xóc kêu cụp cụp... cái này nếu còn BHanh sẽ đc thay free
- kiểu dáng cứng, không nuột như xe Nhật, hoa hoè như xe Hàn, dân VN chê... xấu
- có tiếng hao xăng, hỏng vặt, phụ tùng đắt... mà thực tế thì không đúng, nhưng để xoá bỏ định kiến thì còn lâu lắm
Mun nói:Khi so sánh, các bác lại lôi những điểm ưu ra khoe, còn điểm nhược giấu mất rồi khoe xong rồi kêu sao xe tui nó hơn như vậy mà hổng thấy ai đáp ứng . Có cãi mãi cũng thế thôi, cãi hăng say, mà ko bán được hàng thì cũng ....khó khăn cho hãng. .
Tổng hợp một vài ý kiến các bác và phân tích của em:
-Xe chủ lực mà nhắm tới lớp trẻ - trẻ nào mà đủ tiền mua 4B bây giờ, chí ít cũng từ ba mí trở lên, cái tuổi ngưỡng gần 40 được mấy người nghĩ tới xí po.
-Xe chủ lực chạy dầu, trong lúc định kiến về xe dầu chưa tan - xe dầu mau xuống máy, kêu to - cụ thể là thằng Everest mới mua còn được, chạy thời gian kêu vãi.
-Xe chủ lực mà chỉ tính đến yếu tố chạy đường trường, còn đường nội thị thì quên mất (một số bác nêu ý kiến: phải chạy đường trường mới thấy hết sự lợi hai của xe Fo). Các bác mua xe mấy khi chạy đường xa, đường nội thị là chính, lâu lâu đi đường xa, con "chào buổi sớm" nó đi cũng ngon có sao đâu.
-Bệnh vặt vẹo xuất hiện ở xe Fo nhiều hơn xe Toy là cái chắc, như cái vụ lốp "Tốt của năm" kêu phành phạch, tuy ko hại gì, nhưng ko mang lại cảm giác thỏai mái khi cầm lái.
Các bác ném đá đi, em lấy rổ ngồi chờ.
Trên đây là những Comment tranh luận hết sức cởi mở, Em cũng chẳng chê bai Toy hay đi khen Ford, Những Comment của em trên đây là thực tế nó như vậy?Bản thân các chiến lược Sản phẩm của Ford là hết sức dở hơi và không có chiến lược cụ thể, Các Comment trên chí ít nếu được người có trách nhiệm của Ford ngồi đọc và suy nghĩ, có chính sách phù hợp hơn.
Đây là diễn đàn mọi người có quyền được đưa ra ý kiến của mình, Tuy nhiên những ý kiến có tính chất đóng góp cũng như những bình luận khách quan để người tiêu dùng cũng như người đọc biết được sự tốt xấu của các lọai xe được lắp ráp tại Việt Nam.
Việc so sánh sự hơn thua của 2 chiếc xe nó giống như một trận đấu bóng đá vậy? Đội đá hay hơn chưa chắc là người chiến thắng, Đội đá dở hơn nhưng vì may mắn trong 90p có được bàn thắng và xem như thắng chung cuộc thì có quyền "Nổ" và hai chiếc xe hơi cũng vậy, Anh nào bán được nhiều hơn thì được cũng được quyền....
kingo nói:E chỉ thấy tâm lý ăn chắc mặc bền của dân VN hiện giờ không còn như xưa, độ tuổi sở hữu xe hơi hiện nay đang trẻ hóa với tâm lý 1 đời ta 3 đời nó.
Một chiếc xe xuất xứ từ HQ với body trẻ trung hiện đại cùng nhiều option dễ dàng thu hút sự quan tâm của các khách hàng này. Chính dòng xe này mới là đối thủ quan trọng nhất, Toy thậm chí còn phải dè chừng đối thủ đến từ xứ Kimchi
Good idea!!! Em đồng ý với bác
Last edited by a moderator:
Em thì lại thích Focus hatchback. Chỉ vì khi mua không có hàng mà em phải ngậm ngùi bê con khác mà thôi.
Em theo chủ nghĩa kết hợp lý tính + cảm tính. Về lý tính: Em chưa được cầm lái F, nhưng đã có nhiều bài thuyết phục về tính năng/nhiên liệu/độ bền... Còn cảm tính thì em thấy đường nét thiết kế của F hatchback chuẩn hơn là xe Nhật, chí ít là những xe Nhật cùng phân khúc từ LD VN.
Em cũng biết rằng nhiều bác hay đặt cả yếu tố tránh mất giá khi mua xe, nhưng em lại không thèm đặt yếu tố này vô vì như vậy không phải là mua xe để chạy nữa mà là mua xe để phòng khi thất cơ lỡ vận bán đi sẽ có thêm vài trăm đô. Nghe sao buồn quá.
Em theo chủ nghĩa kết hợp lý tính + cảm tính. Về lý tính: Em chưa được cầm lái F, nhưng đã có nhiều bài thuyết phục về tính năng/nhiên liệu/độ bền... Còn cảm tính thì em thấy đường nét thiết kế của F hatchback chuẩn hơn là xe Nhật, chí ít là những xe Nhật cùng phân khúc từ LD VN.
Em cũng biết rằng nhiều bác hay đặt cả yếu tố tránh mất giá khi mua xe, nhưng em lại không thèm đặt yếu tố này vô vì như vậy không phải là mua xe để chạy nữa mà là mua xe để phòng khi thất cơ lỡ vận bán đi sẽ có thêm vài trăm đô. Nghe sao buồn quá.
TYOT nói:Em thì lại thích Focus hatchback. Chỉ vì khi mua không có hàng mà em phải ngậm ngùi bê con khác mà thôi.
Em theo chủ nghĩa kết hợp lý tính + cảm tính. Về lý tính: Em chưa được cầm lái F, nhưng đã có nhiều bài thuyết phục về tính năng/nhiên liệu/độ bền... Còn cảm tính thì em thấy đường nét thiết kế của F hatchback chuẩn hơn là xe Nhật, chí ít là những xe Nhật cùng phân khúc từ LD VN.
Em cũng biết rằng nhiều bác hay đặt cả yếu tố tránh mất giá khi mua xe, nhưng em lại không thèm đặt yếu tố này vô vì như vậy không phải là mua xe để chạy nữa mà là mua xe để phòng khi thất cơ lỡ vận bán đi sẽ có thêm vài trăm đô. Nghe sao buồn quá.
Giá trị bán lại cũng được nhiều ngưòi mua xe quan tâm ấy bác. Cần gì thất cơ lỡ vận bán đi, mà khi chạy được vài năm thấy chán bán lại để mua xe khác thì tự nhiên mất cái khoản " thuơng hiệu thấp " thì cũng ảnh hưỏng đến tâm lý lắm đấy bác, mà cái tâm lý này ít ngưòi nói ra chứ đa số là có đó bác.
Re:Focus cụp đuôi – niềm hy vọng…. không mấy thành công của Ford !
Nếu mua xe mà không sợ lỗ thì cứ đi mua xe chạy rồi, lỗ rất ít, thậm chí còn lời. Tui mua con Mazda 3 chạy 30.000 km giá 24k, chạy 3 năm bán lại 23.8k, lỗ 200 đô nhưng lời tiền Việt 70 chai. Các bác đợi ít bữa nữa có người đọc comment trên đây rồi bán lỗ xe Focus , tha hồ mua rẻ....Tu Phuong nói:TYOT nói:Em thì lại thích Focus hatchback. Chỉ vì khi mua không có hàng mà em phải ngậm ngùi bê con khác mà thôi.
Em theo chủ nghĩa kết hợp lý tính + cảm tính. Về lý tính: Em chưa được cầm lái F, nhưng đã có nhiều bài thuyết phục về tính năng/nhiên liệu/độ bền... Còn cảm tính thì em thấy đường nét thiết kế của F hatchback chuẩn hơn là xe Nhật, chí ít là những xe Nhật cùng phân khúc từ LD VN.
Em cũng biết rằng nhiều bác hay đặt cả yếu tố tránh mất giá khi mua xe, nhưng em lại không thèm đặt yếu tố này vô vì như vậy không phải là mua xe để chạy nữa mà là mua xe để phòng khi thất cơ lỡ vận bán đi sẽ có thêm vài trăm đô. Nghe sao buồn quá.
Giá trị bán lại cũng được nhiều ngưòi mua xe quan tâm ấy bác. Cần gì thất cơ lỡ vận bán đi, mà khi chạy được vài năm thấy chán bán lại để mua xe khác thì tự nhiên mất cái khoản " thuơng hiệu thấp " thì cũng ảnh hưỏng đến tâm lý lắm đấy bác, mà cái tâm lý này ít ngưòi nói ra chứ đa số là có đó bác.
Mun nói:Khi so sánh, các bác lại lôi những điểm ưu ra khoe, còn điểm nhược giấu mất rồi khoe xong rồi kêu sao xe tui nó hơn như vậy mà hổng thấy ai đáp ứng . Có cãi mãi cũng thế thôi, cãi hăng say, mà ko bán được hàng thì cũng ....khó khăn cho hãng. .
Tổng hợp một vài ý kiến các bác và phân tích của em:
-Xe chủ lực mà nhắm tới lớp trẻ - trẻ nào mà đủ tiền mua 4B bây giờ, chí ít cũng từ ba mí trở lên, cái tuổi ngưỡng gần 40 được mấy người nghĩ tới xí po.
-Xe chủ lực chạy dầu, trong lúc định kiến về xe dầu chưa tan - xe dầu mau xuống máy, kêu to - cụ thể là thằng Everest mới mua còn được, chạy thời gian kêu vãi.
-Xe chủ lực mà chỉ tính đến yếu tố chạy đường trường, còn đường nội thị thì quên mất (một số bác nêu ý kiến: phải chạy đường trường mới thấy hết sự lợi hai của xe Fo). Các bác mua xe mấy khi chạy đường xa, đường nội thị là chính, lâu lâu đi đường xa, con "chào buổi sớm" nó đi cũng ngon có sao đâu.
-Bệnh vặt vẹo xuất hiện ở xe Fo nhiều hơn xe Toy là cái chắc, như cái vụ lốp "Tốt của năm" kêu phành phạch, tuy ko hại gì, nhưng ko mang lại cảm giác thỏai mái khi cầm lái.
Các bác ném đá đi, em lấy rổ ngồi chờ.
Việc toy có nhiều lỗi, trục trặc kỹ thuật thì trên thế giới người ta có thống kê đàng hòang và có sự đấu tranh bảo vệ người tiêu dùng. Còn ở Vịt thì ToyVN bưng bít, người tiêu dùng cũng không nói đến luôn, thành ra mọi người cứ nghĩ là Toy ngon. Chỉ trong 10 tháng đầu năm 2009, đã có đến 6,2 triệu xe toy bị thu hồi do trục trặc kỹ thuật, trong đó có cả toyVN nhé: http://carinfo.vn/home/news/530-hon-62-trieu-xe-toyota-bi-thu-hoi-chi-trong-10-thang.html; con số này nói lên là xe toy tốt hay sao? Sang năm 2010 thì toy còn thu hồi bao nhiêu xe nữa? Các hư hỏng nhỏ hơn không nằm ở mức thu hồi, người dùng tự phải khắc phục thì chắc phải là gấp 10 hay 100 lần con số 6,2 triệu nói trên. Ở VN có ai thống kê đâu mà biết.
Ở VN thì toy thống trị chẳng qua là Toy vào VN sớm nhất mà thôi, bên TQ thì VW vào sớm nên VW chiếm thượng phong chứ chẳng phải Toy.
- Về xe máy dầu thì VN đi sau các nước nhưng số lượng xe diesel tăng nhanh: carens, everest, santa FE, DMax, Triton, Hi-lux chứng to dân ta không kỳ thị máy dầu lắm đâu...
Xe dap nói:Mun nói:Khi so sánh, các bác lại lôi những điểm ưu ra khoe, còn điểm nhược giấu mất rồi khoe xong rồi kêu sao xe tui nó hơn như vậy mà hổng thấy ai đáp ứng . Có cãi mãi cũng thế thôi, cãi hăng say, mà ko bán được hàng thì cũng ....khó khăn cho hãng. .
Tổng hợp một vài ý kiến các bác và phân tích của em:
-Xe chủ lực mà nhắm tới lớp trẻ - trẻ nào mà đủ tiền mua 4B bây giờ, chí ít cũng từ ba mí trở lên, cái tuổi ngưỡng gần 40 được mấy người nghĩ tới xí po.
-Xe chủ lực chạy dầu, trong lúc định kiến về xe dầu chưa tan - xe dầu mau xuống máy, kêu to - cụ thể là thằng Everest mới mua còn được, chạy thời gian kêu vãi.
-Xe chủ lực mà chỉ tính đến yếu tố chạy đường trường, còn đường nội thị thì quên mất (một số bác nêu ý kiến: phải chạy đường trường mới thấy hết sự lợi hai của xe Fo). Các bác mua xe mấy khi chạy đường xa, đường nội thị là chính, lâu lâu đi đường xa, con "chào buổi sớm" nó đi cũng ngon có sao đâu.
-Bệnh vặt vẹo xuất hiện ở xe Fo nhiều hơn xe Toy là cái chắc, như cái vụ lốp "Tốt của năm" kêu phành phạch, tuy ko hại gì, nhưng ko mang lại cảm giác thỏai mái khi cầm lái.
Các bác ném đá đi, em lấy rổ ngồi chờ.
Trên đây là những Comment tranh luận hết sức cởi mở, Em cũng chẳng chê bai Toy hay đi khen Ford, Những Comment của em trên đây là thực tế nó như vậy?Bản thân các chiến lược Sản phẩm của Ford là hết sức dở hơi và không có chiến lược cụ thể, Các Comment trên chí ít nếu được người có trách nhiệm của Ford ngồi đọc và suy nghĩ, có chính sách phù hợp hơn.
Đây là diễn đàn mọi người có quyền được đưa ra ý kiến của mình, Tuy nhiên những ý kiến có tính chất đóng góp cũng như những bình luận khách quan để người tiêu dùng cũng như người đọc biết được sự tốt xấu của các lọai xe được lắp ráp tại Việt Nam.
Việc so sánh sự hơn thua của 2 chiếc xe nó giống như một trận đấu bóng đá vậy? Đội đá hay hơn chưa chắc là người chiến thắng, Đội đá dở hơn nhưng vì may mắn trong 90p có được bàn thắng và xem như thắng chung cuộc thì có quyền "Nổ" và hai chiếc xe hơi cũng vậy, Anh nào bán được nhiều hơn thì được cũng được quyền....
Bác so sánh hay thật nhưng giữa 2 nhân tố này ít có điểm chung:
-Đá banh gồm:
+yếu tố con người là cơ bản
+yếu tố may mắn
+bán độ (đôi khi)
Nếu coi đá banh là một sản phẩm thì sản phẩm này có nhiều yếu tố cảm tính hơn là một kế họach hay một chiến lược. Đồng ý, trước khi ra trận, cả HLV, cầu thủ sẽ có những kế họach cơ bản đế phát triển trận đấu, trong trận đấu HLV sẽ dẫn dắt, đọc trận đấu một cách hợp lý để có thể chế ngự những điểm mạnh của đối phương, xóay vào điểm yếu để có thế mang lại chíên thắng. Tuy nhiên, vì chỉ là một game show mang nặng yếu tố con người nên đôi khi các cầu thủ ko thể hiện hết mình hay vì một lý do gì đó họ ko thể hiện được hết mình, có thể thua.
-Sản phầm 4B
+yếu tố kỹ thuật, chất lượng
+yếu tố giá
+yếu tố thẩm mỹ
+yếu tố khác
Ko thể so sánh các SP 4B như các cầu thủ được, vì nó được định hình, được lên kế họach ít nhất 2 năm (nếu SP ko cầu thả) trước khi xuất hiện ra bên ngòai. Đằng sau một sản phẩm đó là cả một đội ngũ kỹ sư thiết kế, kỹ sư chế tạo với sự đan xen của bộ phận marketing, bộ phận nghiện cứu phát triển, bộ phận kế họach, bộ phận tài chính....
Khi đã quyết định các yếu tố cần thiết để cho ra đời một sản phâm xong phải SX một bản concept để giới thiệu trước khi thương mại hóa.
Nếu nói rằng, trong cuộc chiến thương mại, mà hên xui ghi một bàn để cuối trận đựơc NỔ thì phủ nhận công lao của tất cả những người đứng sau SP đó. Tỷ như Fo cụt ko bán chạy tại thị trường VN, mà nói là do Toy ăn may thì hơi khiên cưỡng.