Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
TYOT nói:
Em cũng biết rằng nhiều bác hay đặt cả yếu tố tránh mất giá khi mua xe, nhưng em lại không thèm đặt yếu tố này vô vì như vậy không phải là mua xe để chạy nữa mà là mua xe để phòng khi thất cơ lỡ vận bán đi sẽ có thêm vài trăm đô. Nghe sao buồn quá.
Nói về chất lượng thì so sánh cũng khó, cảm giác cho những người đã cầm lái đưa lên thì ai tin được :D.
Tâm lý và thương hiệu là thói quen ảnh hưởng lớn đến hành vi người tiêu dùng.
Nói đến xe hai bánh người ta dùng từ Honda mặc dù chẳng phải honda. Môt thời chiến tranh toàn xài hàng mẽo nên nói đến 4B thời bao cấp người ta lại dùng từ Xe Huê Kỳ, thỉnh thoảng vẫn thấy dùng lúc này:) ....mấy thông tin này cần đưa vào từ điển thế giới.
Tâm lý NTD VN khác hẳn với chủ nghĩa cá nhân của các nước phát triển khác. Vào mấy quán bar thấy bọn Tây toàn gọi chai tiger hoặc ken ngồi uống. Mấy chú choai choai VN điều đầu tiên vừa bước vào là đảo mắt nhìn quanh xe thức uống đang để trên bàn của thằng bên cạnh, nó Chivas 12 thì mình kêu 18 hoặc chí ít cũng là chai hennesy. Thực tế thì cảm nhận 12 và 18 thì ứ chú nào phân tích được ngon dở. nếu có điều kiện sống theo chủ nghĩa cá nhân thì 9/10 chú choai choai chọn ken như chú nước ngoài kia.
Người mua xe lần đầu đa phần chọn Toy hay Honda. Nếu có điều kiện đổi xe lần thứ n thì chắc nhiều nhãn hiệu khác được quan tâm lựa chọn. Mấy nhà SX hay các công ty nghiên cứu hành vi NTD chắc có số thống kê này. Mà ở VN đa phần là mua xe lần đầu chứ chưa phải là phương tiện đi lại như người ta. Bởi vậy muốn đánh giá thì nên chọn doanh số của Toy và Ford cụt đuôi ở các nước Châu mỹ và thị trường Châu âu xem thử. Chẳng lẽ bọn nó xui rủi kém thông minh hơn diệc lam mình:D:D
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
Đề nghị F1Racer chuyển về làm quản lý PGs của bên Chivas nhá, từ hồi có chú doanh số Chivas tăng vọt đấy...
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
tám thêm tí về NTD VN nha:
Vẫn còn được xem như 1 tài sản và cần mức độ kinh tế nhất định để có điều kiện mua sắm nên đa phần khách hàng của các hãng xe là đối tượng trung niên. Độ tuổi này luôn hướng đến mức độ an toàn và tâm lý an chắc mặc bền, ai sao mình vậy.
Trường hợp đối NTD thành đạt trẻ tuổi hay cậu ấm cô chiêu có ít tiền trong tay, bác nào là fan TOY thử tư vấn mua con Camry 3.5 chạy cho bằng chị bằng em sẽ nhận được câu: " nhìn già lắm" he he ... Em cũng mấy lần bị mất mặt vì tư vấn như vậy cho hợp với cộng đồng. :D:D:D Không tin thì làm cái bảng survey đi ...
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
 
Hạng B2
12/7/09
161
0
0
maibatiendung nói:
Khi Ford focus ra đời mình đã đi xem, nhưng cách maketing của nhà máy tạo ta nhu cầu rất lớn, tạo sự tò mò và mong muốn được sở hữu (đây là điểm thành công của Ford), nhưng khi thật sự vào lúc tung hàng ra bán thì trời ơi, không có mà mua. Vì tâm lý của người dân, tiết kiệm cả năm mua xe cuối năm và nhất là thuế cuối năm, khi đến mua các bác sales thì cứ nói đợi và đợi, dẫn đến người dân mua xe hãng khác thậm chí mua xe nhập (bản thân tôi đã rơi vào tình cảnh này). Do vậy dễ hiểu doanh số của Ford thấp.
Khi đến ngày cuối năm, các bác sales lỡ ôm hàng để bán suất mua xe thì mọi người đã mua xe khác rồi, thế là điện thoại lung tung. Theo tôi, Ford nên điều chỉnh lại chính sách và cả người tiếp thị để người mua không rơi vào tình cảnh đợi chờ khi "vạn người bán một người mua" như thị trường bây giờ.
Em cũng nghĩ giống bác, Riêng em cũng chết mê chết mệt với em fo cụt này
080402cool_prv.gif
( hòi tháng 7 năm ngoái thôi nhá, jo em hanh phúc với em khác roài) Em cũng đã liên hệ các nơi...đễ mong được sỡ hữu em nó đến đâu em cũng nhận dược toàn những lời hâm doạ kiễu ... kg đăng ký ngay là kg còn cơ hội đê sỡ hữu em nó nữa. thượng đế đi mua xe mà hẽm được tư vấn cái xe nó thế nào, mẫu thì éo coá :D chọn màu thì chọn trong laptop dùm và về màu nào nhận mau ấy...các bác sale tượng là em vừa bán được đất, nhưng lai kg hiễu đê có được từng ây tiền thì em phải làm việc cật lưc và có khi phãi tốn cả máu...chất xám mất ngủ và hàng tỷ chuyện khác đễ mong được thoã niềm đam mê ... được cưới em fo cụt về...đem tất cã thành quả lao động của mình( tiền tươi nhá ) để mong được tư vấn như 1 khách hàng binh thường có nhu cầu thì các bác sale lại tư vấn cho em cái kiễu kg đăng ký ngay sẽ kg mua được ( các bác ý nghĩ cái fo cụt như cái bánh mì :D ) Em thật sự thất vọng. vì với em, vấn đề lớn nhất là làm làm điều đó như thế nào :D ( đễ có cục tiền tươi đi cưới em fo cụt về. sau này em vãn thĩnh thoãng nhận được cú dt kiễu... em con xót lại trong kho 1 chiếc....( mịa cái xe mà làm như cái buloong). từ đó em tự nhũ hãy quen đi cái logo ford đó đi vì ngoài nó ra có nhiều cái logo khác có khi còn thú vị hơn nhiều. với em, khi đọc thấy nào cãm giác lái...kiễu dáng... khi nghĩ đến cách bán hàng mấy bác sale là em hoàn toàn mất hết hứng thú. em thấy mấy bác sale phân tích nào là xe mỹ kg như xe nhật ...thế này ...thế kia, nhưng các bác sale kg thấy nói cái nguyên nhân như em nhĩ? các bác nên xem lại cách bán hàng thì hay hơn (vì đây mới chính là nguyên nhân vì sao... cá nhân em thì vẫn thấy em fo cụt cũng xinh đấy chứ. vẫn thấy em nó đẹp nhất là fo cụt 2012. nhưng đễ phấn đấu và có khi phải đổi cã máu+nước mắt...chất xám va tất cã các thứ mới có được cọc tiền tươi, rồi đến gặp các bác sale ford ( các bác sale mà năm ngoái em kg may mắn gặp phải) tư nhiên thấy nhục chí các bác ạ.
bash.gif
.
 
Hạng D
11/5/09
1.047
3.010
143
adng nói:
Xe dap nói:
Mun nói:
Giá: Altis 2.0 máy xăng: 754, 5 chai
Giá Fo cụt 2.0 máy dầu: 718,2 chai
chênh lệch: 36,3 chai

Em đoan chắc sau khi ngồi thử 2 con, so sánh, họ sẽ chọn Toy.

Bác so sánh giá cả thì em phân tích thông số kỹ thuật của em 2 nó nhé.
Focus Dầu:
Động cơ Diesel Euro 4 - Nếu so sánh động cơ Dầu và Xăng thì động cơ Dầu lúc nào cũng đắt hơn bác nhé.
Hộp số 6 cấp Powership so với cái hộp số 4 cấp của Altis
Focus được trang bị hệ thống cân bằng điện tử ESP ( Còn Altis thì chưa có)

Em chỉ so sánh như vậy thôi thì sẽ biết được giá trị thực của chiếc xe rồi.
Con kiểu dáng thì em nghĩ đó là tùy thuộc vào sở thích của từng người thôi.

Em nghĩ cách tốt nhất chứng minh cho khách hàng thấy là chỗ bán hàng của Ford nên có 1 em mẫu xe của đối thủ cạnh tranh, cho ra cùng đoạn đường như nhau thử để chứng minh cái nào nổi trội. Chứ nhiều khi phân tích chữ không khách hàng họ không nắm được và không biết cái gì là quan trọng đâu, chỉ nghe người khác chỉ Toy là Toy thôi

Cái này cũng chỉ một phần thôi. So sánh thông số kỹ thuật và test thử xe mới thì cũng chỉ là một phần thôi. Một phần khác quan trọng hơn mà em nghĩ đối với dân Việt Nam là, chiếc xe đó chạy ra sao sau 4-5 năm, 7-8 năm. Sau vài năm chạy thì xe nào vẫn chạy ngon, xe nào hay hư lặt vặt phải vào Gara tốn tiền và mất thời gian, bực bội. Ngoài ra khi đi về tỉnh, xe bị hư thì co gara nào ở đó sửa được không, có phụ tùng thay thế liền không, hay phải kéo về Sài gon hoặc HN để làm? Điều này cũng rất quan trọng đề khách hàng quyết địng mua con xe nào. Về điểm này thì em nghĩ Ford chắc còn lấu lắm mới bằng Toy được
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
12/9/06
4.562
20
0
58
Sài Gòn
Re:Focus cụp đuôi – niềm hy vọng…. không mấy thành công của Ford !

Nicolas69 nói:
maibatiendung nói:
Khi Ford focus ra đời mình đã đi xem, nhưng cách maketing của nhà máy tạo ta nhu cầu rất lớn, tạo sự tò mò và mong muốn được sở hữu (đây là điểm thành công của Ford), nhưng khi thật sự vào lúc tung hàng ra bán thì trời ơi, không có mà mua. Vì tâm lý của người dân, tiết kiệm cả năm mua xe cuối năm và nhất là thuế cuối năm, khi đến mua các bác sales thì cứ nói đợi và đợi, dẫn đến người dân mua xe hãng khác thậm chí mua xe nhập (bản thân tôi đã rơi vào tình cảnh này). Do vậy dễ hiểu doanh số của Ford thấp.
Khi đến ngày cuối năm, các bác sales lỡ ôm hàng để bán suất mua xe thì mọi người đã mua xe khác rồi, thế là điện thoại lung tung. Theo tôi, Ford nên điều chỉnh lại chính sách và cả người tiếp thị để người mua không rơi vào tình cảnh đợi chờ khi "vạn người bán một người mua" như thị trường bây giờ.
Em cũng nghĩ giống bác, Riêng em cũng chết mê chết mệt với em fo cụt này
080402cool_prv.gif
( hòi tháng 7 năm ngoái thôi nhá, jo em hanh phúc với em khác roài) Em cũng đã liên hệ các nơi...đễ mong được sỡ hữu em nó đến đâu em cũng nhận dược toàn những lời hâm doạ kiễu ... kg đăng ký ngay là kg còn cơ hội đê sỡ hữu em nó nữa. thượng đế đi mua xe mà hẽm được tư vấn cái xe nó thế nào, mẫu thì éo coá :D chọn màu thì chọn trong laptop dùm và về màu nào nhận mau ấy...các bác sale tượng là em vừa bán được đất, nhưng lai kg hiễu đê có được từng ây tiền thì em phải làm việc cật lưc và có khi phãi tốn cả máu...chất xám mất ngủ và hàng tỷ chuyện khác đễ mong được thoã niềm đam mê ... được cưới em fo cụt về...đem tất cã thành quả lao động của mình( tiền tươi nhá ) để mong được tư vấn như 1 khách hàng binh thường có nhu cầu thì các bác sale lại tư vấn cho em cái kiễu kg đăng ký ngay sẽ kg mua được ( các bác ý nghĩ cái fo cụt như cái bánh mì :D ) Em thật sự thất vọng. vì với em, vấn đề lớn nhất là làm làm điều đó như thế nào :D ( đễ có cục tiền tươi đi cưới em fo cụt về. sau này em vãn thĩnh thoãng nhận được cú dt kiễu... em con xót lại trong kho 1 chiếc....( mịa cái xe mà làm như cái buloong). từ đó em tự nhũ hãy quen đi cái logo ford đó đi vì ngoài nó ra có nhiều cái logo khác có khi còn thú vị hơn nhiều. với em, khi đọc thấy nào cãm giác lái...kiễu dáng... khi nghĩ đến cách bán hàng mấy bác sale là em hoàn toàn mất hết hứng thú. em thấy mấy bác sale phân tích nào là xe mỹ kg như xe nhật ...thế này ...thế kia, nhưng các bác sale kg thấy nói cái nguyên nhân như em nhĩ? các bác nên xem lại cách bán hàng thì hay hơn (vì đây mới chính là nguyên nhân vì sao... cá nhân em thì vẫn thấy em fo cụt cũng xinh đấy chứ. vẫn thấy em nó đẹp nhất là fo cụt 2012. nhưng đễ phấn đấu và có khi phải đổi cã máu+nước mắt...chất xám va tất cã các thứ mới có được cọc tiền tươi, rồi đến gặp các bác sale ford ( các bác sale mà năm ngoái em kg may mắn gặp phải) tư nhiên thấy nhục chí các bác ạ.
bash.gif
.
Vậy là do Sale, không phải do Focus.
 
Mun confirmed
Hạng D
1/4/10
2.181
15.320
113
Newbie_SG nói:
Việc toy có nhiều lỗi, trục trặc kỹ thuật thì trên thế giới người ta có thống kê đàng hòang và có sự đấu tranh bảo vệ người tiêu dùng. Còn ở Vịt thì ToyVN bưng bít, người tiêu dùng cũng không nói đến luôn, thành ra mọi người cứ nghĩ là Toy ngon. Chỉ trong 10 tháng đầu năm 2009, đã có đến 6,2 triệu xe toy bị thu hồi do trục trặc kỹ thuật, trong đó có cả toyVN nhé: http://carinfo.vn/home/news/530-hon-62-trieu-xe-toyota-bi-thu-hoi-chi-trong-10-thang.html; con số này nói lên là xe toy tốt hay sao? Sang năm 2010 thì toy còn thu hồi bao nhiêu xe nữa? Các hư hỏng nhỏ hơn không nằm ở mức thu hồi, người dùng tự phải khắc phục thì chắc phải là gấp 10 hay 100 lần con số 6,2 triệu nói trên. Ở VN có ai thống kê đâu mà biết.

Ở VN thì toy thống trị chẳng qua là Toy vào VN sớm nhất mà thôi, bên TQ thì VW vào sớm nên VW chiếm thượng phong chứ chẳng phải Toy.

Em lại hầu chuyện bác vậy:
Bác là một photograhper đúng ko? đương nhiên cái nghề này phải đi nhiều, hiểu biết nhiều. Thời buổi của máy tính và con chuột (nay nên thay bằng con chuột cảm ứng) hay màn hình cảm ứng đa điểm với video call mà bác nói là "bưng bít" thì thiệt em ko biết nói mầm răng.

Còn chuyện Toy nó bưng bít thế nào, cả thế giới đều rõ, ai cũng dòm một cái coi Toy nó giãy đành đạch làm sao. Em đi mua tạp hóa cũng nghe mấy bà bán tạp hóa bình lựng xe Toy gây chết người :D. Cái dân VN 888 gớm :D

Em có coi cái bài này ko biết nó là vụ gì, mời bác ném đá

http://www.baodatviet.vn/...ng/20105/93420.datviet
200 đơn khiếu nại Ford Winstar không được ngó ngàng
Cập nhật lúc :8:07 AM, 19/05/2010
Vụ việc của hãng Toyota gần đây được đưa ra ánh sáng khiến cho các nhà sản xuất xe hơi và chính phủ đã phải lưu tâm hơn đến khiếu nại của khách hàng.

Thôi nói cái chuyện bưng và bít nhé, mình quây qua cái chuyện con Toy vào trước nên chiếm thế thượng phong.

Nếu bác để ý, Toy ko phải là con xe đầu tiên vào VN, một số hãng có mặt tại VN từ cái đời lâu ơ kìa nhưng ko phải Toy ví như GM hay Renault. Nhưng cuối cùng thì seo? ai đí ai ở lại?
 
Mun nói:
Khi so sánh, các bác lại lôi những điểm ưu ra khoe, còn điểm nhược giấu mất rồi khoe xong rồi kêu sao xe tui nó hơn như vậy mà hổng thấy ai đáp ứng :D. Có cãi mãi cũng thế thôi, cãi hăng say, mà ko bán được hàng thì cũng ....khó khăn cho hãng. :D.

Tổng hợp một vài ý kiến các bác và phân tích của em:

-Xe chủ lực mà nhắm tới lớp trẻ - trẻ nào mà đủ tiền mua 4B bây giờ, chí ít cũng từ ba mí trở lên, cái tuổi ngưỡng gần 40 được mấy người nghĩ tới xí po.

-->bác có hơi bi quan quá không vậy bác? tụi 8X bọn em mà có công ăn việc làm ổn định bây giờ toàn đi 4B không hà (em tự sướng tý
36.gif
), có lẽ bác cũng ít quan tâm đến giới trẻ như mấy bác xxx. Bác nên nhớ là trên 50% dân số VN sinh ra sau VN's D-day (1975) đó bác, và họ cũng không phải là không đủ tiền để mua 4B đâu bác.

-Xe chủ lực chạy dầu, trong lúc định kiến về xe dầu chưa tan - xe dầu mau xuống máy, kêu to - cụ thể là thằng Everest mới mua còn được, chạy thời gian kêu vãi.

-->Máy dầu càng đi càng trường máy, chỉ có mấy em xe tải, xe tốc hành... bị vắt kiệt sức lao động và không được bảo dưỡng thường xuyên thì mới mau xuống máy thôi. Và công nghệ hiện nay đã khác xa hai mươi năm về trước rùi.
-Xe chủ lực mà chỉ tính đến yếu tố chạy đường trường, còn đường nội thị thì quên mất (một số bác nêu ý kiến: phải chạy đường trường mới thấy hết sự lợi hai của xe Fo). Các bác mua xe mấy khi chạy đường xa, đường nội thị là chính, lâu lâu đi đường xa, con "chào buổi sớm" nó đi cũng ngon có sao đâu.

-->Em mang đường trường ra để so sánh vì môi trường ấy là công bằng cho tất cả các loại xe, nó có nhiều điều kiện và thời gian đủ để cảm nhận được. Ông bà ta có câu "Dường trường mới biết sức ngựa" là thế. Mà nếu có đem vào TP thì FF cũng đâu có thua kém ai đâu bác. Với điều kiện giao thông TP bây giờ, nếu em nói em đi xe đạp còn thích hơn 4B bác có tin không?

-Bệnh vặt vẹo xuất hiện ở xe Fo nhiều hơn xe Toy là cái chắc, như cái vụ lốp "Tốt của năm" kêu phành phạch, tuy ko hại gì, nhưng ko mang lại cảm giác thỏai mái khi cầm lái.
-->Em không hiểu bác lấy dữ liệu đâu ra mà phán "là cái chắc", thôi thì em cứ coi như vụ lốp xe của bác nào đó ở xe nào cũng bị.
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Newbie_SG nói:
Đề nghị F1Racer chuyển về làm quản lý PGs của bên Chivas nhá, từ hồi có chú doanh số Chivas tăng vọt đấy...

Được thế thì còn gì bằng, nhưng mà em ứ biết quản lý.:D:D:D
Doanh số Chivas chỉ tăng trong OS thui, còn ở ngoài người ta vẫn kêu Hennesy. Lễ tết nếu có tặng thì cứ Hennesy XO, tặng chai Chivas 35 người ta lại tưởn rượu thuốc :D, giống như dân mình chuộng Toy vậy.
Em cũng đồng quan điểm với bác chủ thớt nghiêng về tâm lý và hành vi người tiêu dùng. Còn lâu lắ thì Nissan hay VW mới bằng TOY được
 
Hạng D
11/5/09
1.047
3.010
143
F1racer nói:
tám thêm tí về NTD VN nha:
Vẫn còn được xem như 1 tài sản và cần mức độ kinh tế nhất định để có điều kiện mua sắm nên đa phần khách hàng của các hãng xe là đối tượng trung niên. Độ tuổi này luôn hướng đến mức độ an toàn và tâm lý an chắc mặc bền, ai sao mình vậy.
Trường hợp đối NTD thành đạt trẻ tuổi hay cậu ấm cô chiêu có ít tiền trong tay, bác nào là fan TOY thử tư vấn mua con Camry 3.5 chạy cho bằng chị bằng em sẽ nhận được câu: " nhìn già lắm" he he ... Em cũng mấy lần bị mất mặt vì tư vấn như vậy cho hợp với cộng đồng. :D:D:D Không tin thì làm cái bảng survey đi ...
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif

Bác tư vấn vậy thì mất mặt là đúng rồi. Đối tượng của Camry đâu phải là người thành đạt trẻ đâu? Đối tượng của camry là người trung niên, chững chạc, đứng quan tâm đến tính hiệu quả, ổn định. Trẻ tuổi thì nên đi xe khác như celica của Toy hay BMW, etc. Nhưng nếu ai mà tư vấn cho mấy ông U50 mua Celica hay BMW serri 3 thử coi? Cũng bị mất mặt thôi. Nhưng Camry thì OK liền