Nói về chất lượng thì so sánh cũng khó, cảm giác cho những người đã cầm lái đưa lên thì ai tin được .TYOT nói:Em cũng biết rằng nhiều bác hay đặt cả yếu tố tránh mất giá khi mua xe, nhưng em lại không thèm đặt yếu tố này vô vì như vậy không phải là mua xe để chạy nữa mà là mua xe để phòng khi thất cơ lỡ vận bán đi sẽ có thêm vài trăm đô. Nghe sao buồn quá.
Tâm lý và thương hiệu là thói quen ảnh hưởng lớn đến hành vi người tiêu dùng.
Nói đến xe hai bánh người ta dùng từ Honda mặc dù chẳng phải honda. Môt thời chiến tranh toàn xài hàng mẽo nên nói đến 4B thời bao cấp người ta lại dùng từ Xe Huê Kỳ, thỉnh thoảng vẫn thấy dùng lúc này ....mấy thông tin này cần đưa vào từ điển thế giới.
Tâm lý NTD VN khác hẳn với chủ nghĩa cá nhân của các nước phát triển khác. Vào mấy quán bar thấy bọn Tây toàn gọi chai tiger hoặc ken ngồi uống. Mấy chú choai choai VN điều đầu tiên vừa bước vào là đảo mắt nhìn quanh xe thức uống đang để trên bàn của thằng bên cạnh, nó Chivas 12 thì mình kêu 18 hoặc chí ít cũng là chai hennesy. Thực tế thì cảm nhận 12 và 18 thì ứ chú nào phân tích được ngon dở. nếu có điều kiện sống theo chủ nghĩa cá nhân thì 9/10 chú choai choai chọn ken như chú nước ngoài kia.
Người mua xe lần đầu đa phần chọn Toy hay Honda. Nếu có điều kiện đổi xe lần thứ n thì chắc nhiều nhãn hiệu khác được quan tâm lựa chọn. Mấy nhà SX hay các công ty nghiên cứu hành vi NTD chắc có số thống kê này. Mà ở VN đa phần là mua xe lần đầu chứ chưa phải là phương tiện đi lại như người ta. Bởi vậy muốn đánh giá thì nên chọn doanh số của Toy và Ford cụt đuôi ở các nước Châu mỹ và thị trường Châu âu xem thử. Chẳng lẽ bọn nó xui rủi kém thông minh hơn diệc lam mình