Hạng B2
5/9/09
462
20
18
Ở VN mình xe hơi ko chỉ là phương tiện đi lại mà nó còn là phương tiện đại diện cho chủ nó nữa, do đó yếu tố hào nhoáng là rất quan trọng. KIA cerato chưa ai dám khẳng định chất lượng hơn focus nhưng kiểu dáng và option rất hấp dẫn nên mới ra đã thấy chạy nhiều ngoài đường rồi. Ford là xe Mỹ nên kiểu dáng nó đặc trưng như vậy khó thay đổi, đành chấp nhận vậy thôi.
 
Hạng B2
25/7/09
250
5
18
52
Khi Ford focus ra đời mình đã đi xem, nhưng cách maketing của nhà máy tạo ta nhu cầu rất lớn, tạo sự tò mò và mong muốn được sở hữu (đây là điểm thành công của Ford), nhưng khi thật sự vào lúc tung hàng ra bán thì trời ơi, không có mà mua. Vì tâm lý của người dân, tiết kiệm cả năm mua xe cuối năm và nhất là thuế cuối năm, khi đến mua các bác sales thì cứ nói đợi và đợi, dẫn đến người dân mua xe hãng khác thậm chí mua xe nhập (bản thân tôi đã rơi vào tình cảnh này). Do vậy dễ hiểu doanh số của Ford thấp.
Khi đến ngày cuối năm, các bác sales lỡ ôm hàng để bán suất mua xe thì mọi người đã mua xe khác rồi, thế là điện thoại lung tung. Theo tôi, Ford nên điều chỉnh lại chính sách và cả người tiếp thị để người mua không rơi vào tình cảnh đợi chờ khi "vạn người bán một người mua" như thị trường bây giờ.
 
Hạng C
6/12/09
556
1
0
Thành phố Hồ chí Minh
Mình chưa mua xe nhưng nói một cách công tâm : mình thích Focus ! Tháng 8/2009 mình có chạy 1 em Focus 2.0 5 cữa về Bình định quê mình. Ấn tượng để lại như sau
- Focus có cốp sau rộng, đến nỗi bà cả mình ngac nhiên vì lúc đầu cứ nghĩ cái xe bé như "lỗ mũi" nhưng khi mở cốp sau để cho hành lý vào bà cả còn bảo mình chạy ra Metro mua thêm quà chở về quê !
- Lúc mình đi là cơn bão số 9 đổ bộ vào từ miền trung đến tận TP. Mưa mịt mù từ Biên hòa lúc 15h mà mình cứ phang thẳng 80-90km đến Nha trang lúc22h sau khi dừng ăn tối 1h tại Ngọc Sương, Cam ranh. Tư thế  ngồi lái rất thoải mái. xe bám đường tốt, phanh hiệu quả trong mọi tình huống ! Nếu bạn để ý thí sẽ thấy volant chỉ xoay có 2 vòng là bánh lái từ cực phải sang đến cực trái. Tay  lái nhạy nhưng không quá nhẹ.
- Khi đi mình gặp một sự cố là trong quá trình thay nhớt và bào dưỡng 40.000km, Ford Phổ Quang làm nứt lọc nhớt nên khi về đến Bình định xe hầu như không còn nhớt. Mình thấy đèn báo nhớt thỉnh thoảng chớp nhưng chạy ga lớn thì không thấy báo. Phải  mua tạm nhớt Honda cho vào 1 lít chạy xuống gara tháo ra thay nhớt thì ôi thôi chỉ còn 1 lít. Mấy chú thợ bảo sao mà chú chạy được khi nhớt chỉ còn có thế này ? Sao xe không lột dên nhỉ ?!
- Vì vậy mình vẫn mê Focus. Focus là "tiêu điểm" ngắm của mình khi mua xe !
Nhưng ! phải chi Ford đừng cắt những option như BA, EPS, AIRBAG thì tốt hơn. Việc cắt các option này làm cho Ford kém "nhân bản" hơn phải không các bác.
Em 52 tuổi mà chạy 1 mạch từ QN-SG không thấy mệt lắm, dù rằng cách nay 6 năm em đã bị tai biến MMN lần. KHông biết là tại mình Mêehop hay vì xe dễ điều khiển nữa ?!!!
 
Hạng F
5/3/05
8.716
76.836
113
đây
- cảm giác lái là thứ xa xỉ và cảm tính, không thể trưng lên bảng QC bán xe
- an toàn, hay khung gầm cứng (nặng hơn xe khác ~ 60kg) làm người ta nghĩ nó hao xăng hơn là an toàn
- Nội thất tuy có đủ các thứ cần thiết như xe khác, nhưng thiết kế đơn giản và hơi ích kỷ với khách (không có hộc đựng đồ), gam màu tối làm cho nôị thất xe có vẻ nhỏ, bản 1.8 quá rẻ tiền vì toàn nhựa, bản 2.0 đẹp và sắc sảo hơn.
- Ghế tài cao (có thể nói là cao nhất trong những chiếc sedan) quan sát tốt (thấy nắp capo) nhưng lại vướng gương hậu giữa, ai mới lái rất khó chịu, nệm ghế khá cứng ngồi lâu đau đít
- Ghế tài + ghế phụ bó sát vào nhau khiến cho đầu gối không thoải mái và làm hẹp hôc để đồ giữa, cụ thể với các xe cùng loại thì mép ngoài ghế tài + phụ cách phần ngoài cửa xe ~ 20cm, trong khi Focus là 30cm, nên cho dù kích thước bao lớn hơn 180cm nhưng diện tích cho 2 cái ghế bên trong còn có 120cm... phí diện tích
- khe chân ga khá hẹp, ai bàn chân to khi chuyển từ phanh xuống ga sẽ hơi chạm tí vào bàn phanh... phải để gót chân vào giữa 2 bàn mới dễ chuyển
- tay lái hơi nhẹ, chạy ~ 120km/h hơi mất tự tin dù xe vẫn vững (xe bác nào bị chao thì đi cân mâm lại xem có hết không nhé)
- Hộp số 4 cấp hơi giật khi máy nguội
- giảm xóc trước hay có vấn đề (xì nhớt, các bác soi đèn pin vào mà kiểm tra xe mình có vết nhớt không) khiến xe vào cua không vững và đi chỗ xóc kêu cụp cụp... cái này nếu còn BHanh sẽ đc thay free
- kiểu dáng cứng, không nuột như xe Nhật, hoa hoè như xe Hàn, dân VN chê... xấu
- có tiếng hao xăng, hỏng vặt, phụ tùng đắt... mà thực tế thì không đúng, nhưng để xoá bỏ định kiến thì còn lâu lắm
 
Hạng D
10/4/08
1.686
2.418
113
Vì sao xe Mỹ thì ko thể thay đổi thiết kế nhỉ, phải phù hợp hoàn cảnh chứ. Các bác xem BMW các đời sau đều mềm mại hơn hẳn các đời trước, còn Mercedes thì giờ hết cục mịch , lại còn rất trẻ trung mềm mại .Châu Á đang trở thành thị trường rất béo bỡ vì dân đông mà lại càng giàu hơn.Bỏ mất thị trường này mà chỉ tập trung châu âu có vài trăm triệu dân thì quá phí
 
Chi hội phó GMFC
13/5/05
2.522
10
38
50
Re:Focus cụp đuôi – niềm hy vọng…. không mấy thành công của Ford !

trungkien_civic nói:
Vì sao xe Mỹ thì ko thể thay đổi thiết kế nhỉ, phải phù hợp hoàn cảnh chứ. Các bác xem BMW các đời sau đều mềm mại hơn hẳn các đời trước, còn Mercedes thì giờ hết cục mịch , lại còn rất trẻ trung mềm mại .Châu Á đang trở thành thị trường rất béo bỡ vì dân đông mà lại càng giàu hơn.Bỏ mất thị trường này mà chỉ tập trung châu âu có vài trăm triệu dân thì quá phí
Vài trăm triệu nhưng ít nhất 1 người 1 chiếc, vài tỉ người nhưng 100 người chắc được 1 chưa... hihi... tạm tính theo thu nhập trung bình đầu người thôi... chưa có thống kê chưa dám nói...
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
52
trungkien_civic nói:
Vì sao xe Mỹ thì ko thể thay đổi thiết kế nhỉ, phải phù hợp hoàn cảnh chứ. Các bác xem BMW các đời sau đều mềm mại hơn hẳn các đời trước, còn Mercedes thì giờ hết cục mịch , lại còn rất trẻ trung mềm mại .Châu Á đang trở thành thị trường rất béo bỡ vì dân đông mà lại càng giàu hơn.Bỏ mất thị trường này mà chỉ tập trung châu âu có vài trăm triệu dân thì quá phí

Mỹ mà lại. Cụ Henry Ford còn nổi tiếng là cứng đầu nữa kìa. Xem cụ ấy ép kỹ sư làm bằng được động cơ V8 thì thấy rõ rùi còn gì.

Các anh Củ Sâm với Hoa Anh Đào thì mới thay đổi xoành xoạch để chiều khách, nhưng cách này chỉ phù hợp với xe bình dân thôi. Xe hịn mà mỗi năm thay 1 form thì chẳng bằng tát vào mặt khách hàng còn gì...
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
Re:Focus cụp đuôi – niềm hy vọng…. không mấy thành công của Ford !

wanacar nói:
trungkien_civic nói:
Vì sao xe Mỹ thì ko thể thay đổi thiết kế nhỉ, phải phù hợp hoàn cảnh chứ. Các bác xem BMW các đời sau đều mềm mại hơn hẳn các đời trước, còn Mercedes thì giờ hết cục mịch , lại còn rất trẻ trung mềm mại .Châu Á đang trở thành thị trường rất béo bỡ vì dân đông mà lại càng giàu hơn.Bỏ mất thị trường này mà chỉ tập trung châu âu có vài trăm triệu dân thì quá phí
Vài trăm triệu nhưng ít nhất 1 người 1 chiếc, vài tỉ người nhưng 100 người chắc được 1 chưa... hihi... tạm tính theo thu nhập trung bình đầu người thôi... chưa có thống kê chưa dám nói...

Bác nói thế chứ vài năm nữa bác xem thị trườgn TQ nhé, mọi hãng đều đổ dồn vào đây rồi, quá béo bở.
 
Hạng B2
25/7/09
250
5
18
52
Re:Focus cụp đuôi – niềm hy vọng…. không mấy thành công của Ford !

có thay đổi mẫu mã nhưng vẫn xem thường khách hàng quá. Chán dòng xe sản xuất việt nam.
 
Hạng D
1/4/08
2.240
32
48
Saigon
otosaigon.com
hongduc nói:
Bác xedap ơi ! Số liệu bán hàng chung của Ford Focus tháng 03/2010 là 60 chiếc. Bác là sale của Ford bác có thể cung cấp cho tôi số liệu cụ thể từng model: 1.8 MT, 1.8 AT, 2.0 AT và 2.0 Diesel AT được không bác - để tôi có thể ngẫm nghĩ cho nó sâu và chính xác hơn trước khi post bài phân tích chi tiết. Số liệu này tôi chưa tìm ra. Cảm ơn bác trước !


Bác đòi phân tích này nọ mà không có số liệu trước phải đi xin , bác là CEO hả ? Liệu @xe đạp hay fordvn có cho bác số liệu thật sự để bác phân với tích không? Bác thích chuyện vĩ mô quá!