Hạng F
3/10/15
10.935
13.459
113
Xe dầu thì đúng, nhưng có một điểm , nếu như bougie chết thì
mở contact xe nhiều lần (> 3 lần cho đến khi đèn hâm nóng tắt ) để cho 3 bougies còn lại đốt nóng.. thì có thể đề chạy, nhưng thời điểm đề khói sẽ đen thui. Và bougie nầy không phải là kích nổ mà chỉ có đề mà thôi, do đó không có chuyện bỏ máy.

Còn xe xăng thì khác,
Do chủ xe không nói loại gì, con gì đành đoán mò với 99,994% là xe dầu, do đó đoán bệnh online khó lắm, em thường hỏi cạn kẻ để biết thêm ...

Nhưng dầu sao đi nửa, đây cũng là giãi pháp đúng, nếu như là xe dầu
Chắc dầu rồi
Hồi đó Everest 90% toàn đi dầu
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.174
25.469
113
Pháp
Chắc dầu rồi
Hồi đó Everest 90% toàn đi dầu
Bác rãnh vào tìm bài của bạn Việt Anh ở Tipcar ...bạn í nói thường về xe ở VN nhiều hơn, và phù hợp với người việt mình
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
29/10/16
12.174
25.469
113
Pháp
Máy dầu lại còn Bugi...chả hiểu đang nói gì!
Là bougie préchauffage (glow plugs car)
Ford Everest 2008 máy cơ, đề không nổ khi trời lạnh

Dành cho động cơ xe dầu, và chỉ duy nhất ...làm nhiệm vụ đốt nóng dầu diesel lúc khởi động, và sau đó là không hoạt động cho đến lần đề sau, thường thì rất khó và lâu hư, có nhiều khi cả đời xe lận đó bác tủn.

Xe xăng khác xe dầu là máy cháy (do tia lửa) và máy nổ (do sức ép)
 
  • Like
Reactions: NGUYEN_KIA
Hạng B2
7/10/04
298
20
20
Không ngờ cái Bugi sấy nó quan trọng với máy dầu khi thời tiết lạnh. Có nó bật ck, chỉ cần sấy 1 lần đề là nổ ngay.
Kiểm tra thì cũng khá đơn giản, như kiểm tra cái mayso đun nước ý:
Lần đầu nhờ thợ gara họ làm mẫu, hi vọng lần sau em mò đc.
Lúc tháo ra có 1 con rất khó tháo, ko khép nó đứt chân thì xử lý rất khoai đó các bác!
 
Hạng F
29/10/16
12.174
25.469
113
Pháp
Không ngờ cái Bugi sấy nó quan trọng với máy dầu khi thời tiết lạnh. Có nó bật ck, chỉ cần sấy 1 lần đề là nổ ngay.
Kiểm tra thì cũng khá đơn giản, như kiểm tra cái mayso đun nước ý:
Lần đầu nhờ thợ gara họ làm mẫu, hi vọng lần sau em mò đc.
Lúc tháo ra có 1 con rất khó tháo, ko khép nó đứt chân thì xử lý rất khoai đó các bác!
Cái vụ test nầy không hay bằng
Ford Everest 2008 máy cơ, đề không nổ khi trời lạnh


Nó phải cháy đỏ mới đúng, chứ nếu như nó chạm điện vì lý do nào đó (cũng quẹt có lửa địện thì sai) tức là Ohm=0,


Ngoài ra còn test chung trước, tức là đo hiệu điện thế lúc đang mở công tắc mức 3 , tức là làm hâm nóng, phải đo liền là 12VDC, phải làm 2 người, chứ không là nó tắt thì thua nha, vì thời gian rất lẹ (các dòng xe mới)

Nhắc lại là xe đề khó và khi đó có khói đen

Như em viết, nếu để chừng 3 lần cho đến khi đủ đốt (hay ép) thì đề 1 lần là nổ ngay (nếu đề khó) nên để ý ...đừng để 4 cái bougies chết cùng một lúc là ...nhờ người đẩy (MT) và AT thì ...phải kéo xe nha :):):)
Một điểm khác ...giửa MT và AT ...
Quen riết cái từ Bugi, hễ cái gì dài dài cắm vô 1 cái lỗ là...Bugi :)
Ở đây nó gọi là Spark và Plug!
Thì từ về xe hơi thì VN lấy của thằng Pháp hết 99,994% nhưng đôi khi cũng khó hiểu vì dùng sai ... Nhưng nếu hỏi rỏ về nguyên tắc thì ra thôi

Bác nào hứng làm thớt giửa tiếng Việt-Pháp-Anh cho những đồ phụ tùng thì cũng khá hay, cho em học với
 
  • Like
Reactions: NGUYEN_KIA