Hạng B2
7/10/04
298
20
20
Bệnh bị từ tháng nay nhưng em ít đi nên cứ kệ, đến hôm cần đi đề gần hết bình nó ko nổ(nhiệt độ ngoài trời 15 độ c). Em bỏ tuần hôm sau vẫn đề hoài thì nổ đc 1 lần. Sau lần đó không thể đề nổ dù sạc đầy bình(bình vẫn còn OK). Em nhờ mấy người đẩy thì nổ được các bác à. Sau đó đi bình thường, đang nóng máy thì đề nổ ngay(hơi dai chút chứ ko tắp lự).

Đến nước này thì em phải sửa thôi, chứ cứ cần đi lại nhờ hàng xóm đẩy hoài thấy sao sao??
Các bác giúp em một tay ah.

Ford Everest 2008 máy cơ, đề không nổ khi trời lạnh
*Ảnh minh họa
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
29/10/16
12.241
26.227
113
Pháp
Bệnh bị từ tháng nay nhưng em ít đi nên cứ kệ, đến hôm cần đi đề gần hết bình nó ko nổ(nhiệt độ ngoài trời 15 độ c). Em bỏ tuần hôm sau vẫn đề hoài thì nổ đc 1 lần. Sau lần đó không thể đề nổ dù sạc đầy bình(bình vẫn còn OK). Em nhờ mấy người đẩy thì nổ được các bác à. Sau đó đi bình thường, đang nóng máy thì đề nổ ngay(hơi dai chút chứ ko tắp lự).
Đến nước này thì em phải sửa thôi, chứ cứ cần đi lại nhờ hàng xóm đẩy hoài thấy sao sao??
Các bác giúp em một tay ah.
Bác cho thêm thông tin 2K8 là gì em không hiểu, nhưng theo em đoán là MT
Xe, Đời, máy, cây số, xăng hay dầu
- Bác đã thay gì rồi
Thêm một tin tức, nếu như xe lạnh, nhưng trời nóng (thí dụ nhiệt độ bình thường) sáng dậy xe có đề được không ?
Và khi nổ máy thì xe có giử ralenti hay phải giử chân ga

Còn vấn đề nổ không được có vài trường hợp chính
- Bình
- Đề
- Củi lửa gió ...

Do đó bạn cần cho biết khi đề thì tiếng nó thế nào, và khi nhờ bạn bè đẩy thì bác làm thế nào để xe nổ ... Nhưng nếu bác nhờ bạn bè đẩy (lạnh) mà đề 1 phát tức là phần đề (phần lớn)

Tạm hỏi nếu muốn bắt bệnh online nha ...
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
816
1.645
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Bệnh bị từ tháng nay nhưng em ít đi nên cứ kệ, đến hôm cần đi đề gần hết bình nó ko nổ(nhiệt độ ngoài trời 15 độ c). Em bỏ tuần hôm sau vẫn đề hoài thì nổ đc 1 lần. Sau lần đó không thể đề nổ dù sạc đầy bình(bình vẫn còn OK). Em nhờ mấy người đẩy thì nổ được các bác à. Sau đó đi bình thường, đang nóng máy thì đề nổ ngay(hơi dai chút chứ ko tắp lự).
Đến nước này thì em phải sửa thôi, chứ cứ cần đi lại nhờ hàng xóm đẩy hoài thấy sao sao??
Các bác giúp em một tay ah.
Bác thay củ đề mới và cả bình điện mới.
Củ đề hỏng hoặc cũ quá, kéo sụt điện áp. ECU ko đủ điện áp thì ko "tỉnh" được để ra lệnh nổ máy.
Thay bình mới có thể đc nhưng 1 thời gian bình yếu đi lại bệnh cũ tái phát
 
  • Like
Reactions: xlive and Osin
Hạng F
29/10/16
12.241
26.227
113
Pháp
Bác thay củ đề mới và cả bình điện mới.
Củ đề hỏng hoặc cũ quá, kéo sụt điện áp. ECU ko đủ điện áp thì ko "tỉnh" được để ra lệnh nổ máy.
Thay bình mới có thể đc nhưng 1 thời gian bình yếu đi lại bệnh cũ tái phát
Đúng là bác D23 .....xe nào qua quy trình bảo dưởng đúng thì phải thay từ ngọn cho đến gốc...
Em đông ý ....do đó đừng nói xe EU bảo dưởng đắt nha
Kiểm tra xem bugi xông nó còn sống được mấy con (nếu chết 01 con thì 03 máy còn lại không kéo được).
Sai và đúng , nếu 1 bougie chết thì hiện tượng xãy ra , và mình gọi là ...bỏ máy, kêu không đều, 2 cái khác nhau .
Nếu đề , bình với piston còn tốt, vẩn đề được dù 3 máy...nhưng tiếng kêu bỏ máy là biết ngay
 
Đúng là bác D23 .....xe nào qua quy trình bảo dưởng đúng thì phải thay từ ngọn cho đến gốc...
Em đông ý ....do đó đừng nói xe EU bảo dưởng đắt nha

Sai và đúng , nếu 1 bougie chết thì hiện tượng xãy ra , và mình gọi là ...bỏ máy, kêu không đều, 2 cái khác nhau .
Nếu đề , bình với piston còn tốt, vẩn đề được dù 3 máy...nhưng tiếng kêu bỏ máy là biết ngay
ForEV số sàn dùng máy dầu, 01 bougie xông chết thì không nổ được khi máy nguội (bản thân đã từng bị 01 lần).
 
Hạng F
29/10/16
12.241
26.227
113
Pháp
ForEV số sàn dùng máy dầu, 01 bougie xông chết thì không nổ được khi máy nguội (bản thân đã từng bị 01 lần).
Xe dầu thì đúng, nhưng có một điểm , nếu như bougie chết thì
mở contact xe nhiều lần (> 3 lần cho đến khi đèn hâm nóng tắt ) để cho 3 bougies còn lại đốt nóng.. thì có thể đề chạy, nhưng thời điểm đề khói sẽ đen thui. Và bougie nầy không phải là kích nổ mà chỉ có đề mà thôi, do đó không có chuyện bỏ máy.

Còn xe xăng thì khác,
Do chủ xe không nói loại gì, con gì đành đoán mò với 99,994% là xe dầu, do đó đoán bệnh online khó lắm, em thường hỏi cạn kẻ để biết thêm ...

Nhưng dầu sao đi nửa, đây cũng là giãi pháp đúng, nếu như là xe dầu