Hạng D
16/4/07
2.335
632
113
Suy nghĩ đó dễ, ai cũng nghĩ đc chứ ko cần bác phải đề xuất đâu. Bởi vì bác đang đặt bản thân vào vị trí người mua nên mới nói vậy. Về mặt thương hiệu, giảm giá tiền cũng đồng nghĩa với giảm giá trị thương hiệu, mà vị trí đó Kia là vua, Ford không thể cạnh tranh lại. Với một thương hiệu 100 năm và đang sống tốt ở thị trường khác thì chẳng ai làm vậy với một thị trường nhỏ vừa không có hiểu biết nhiều về xe cộ cả. Bác gửi đề xuất cho Apple, Samsung, Sony kêu họ giảm giá tiền mấy em flagship cho thấp hơn đối thủ để dễ chiếm lĩnh thị trường ấy. Dễ.

Nhìn vào option của em này thì giá 1t2 là hợp lý, chứ đừng nhìn túi tiền của mình rồi chê em nó
Vâng, chính nhờ cái quan điểm này mà mondeo ngáp lên ngáp xuống muốn trẹo bản họng nun. Hehe.
 
Hạng B2
18/4/12
485
1.015
93
Vâng, chính nhờ cái quan điểm này mà mondeo ngáp lên ngáp xuống muốn trẹo bản họng nun. Hehe.

Việc bán được hay ko còn nhiều yếu tố nữa, giá tiền chỉ là 1 trong những yếu tố đó. Em nghĩ sự thất bại lần trước là vì Marketing kém, chưa xây dựng được hình ảnh thương hiệu cũng như phốt từ những sản phẩm trước đó, chưa kể em Mondeo cũng đã bị cắt nhiều option. Bây giờ đã khác trước chứ chẳng có gì y xì như trước. Với yếu tố giá cả thì còn dễ điều chỉnh, giá cao ko ai mua thì hãng giảm giá, chứ chẳng bao giờ có chuyện tăng giá khi thấy khách mua nhiều.
 
  • Like
Reactions: vnpeace and Lapin
Hạng B2
8/8/15
343
149
43
54
Việc bán được hay ko còn nhiều yếu tố nữa, giá tiền chỉ là 1 trong những yếu tố đó. Em nghĩ sự thất bại lần trước là vì Marketing kém, chưa xây dựng được hình ảnh thương hiệu cũng như phốt từ những sản phẩm trước đó, chưa kể em Mondeo cũng đã bị cắt nhiều option. Bây giờ đã khác trước chứ chẳng có gì y xì như trước. Với yếu tố giá cả thì còn dễ điều chỉnh, giá cao ko ai mua thì hãng giảm giá, chứ chẳng bao giờ có chuyện tăng giá khi thấy khách mua nhiều.
FT có vẻ ăn đứt FE về đèn đóm.
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
Hạng B1
22/10/14
69
30
18
35
Việc bán được hay ko còn nhiều yếu tố nữa, giá tiền chỉ là 1 trong những yếu tố đó. Em nghĩ sự thất bại lần trước là vì Marketing kém, chưa xây dựng được hình ảnh thương hiệu cũng như phốt từ những sản phẩm trước đó, chưa kể em Mondeo cũng đã bị cắt nhiều option. Bây giờ đã khác trước chứ chẳng có gì y xì như trước. Với yếu tố giá cả thì còn dễ điều chỉnh, giá cao ko ai mua thì hãng giảm giá, chứ chẳng bao giờ có chuyện tăng giá khi thấy khách mua nhiều.

Đắt quá thì ăn sao được Sò 2016. Dài 4m78 chả kém FE, lịch sự hơn để đi trong phố, làm ăn. Động cơ dầu Hyundai & Kia cũng thuộc hàng hiệu rồi. Ọp ẹp thì chứ Răng gơ mà chiến thôi.

kia-sorento-2015-europe-photos-4-850x562-jpg.259067
 
Hạng D
12/10/10
1.611
20.015
133
Suy nghĩ đó dễ, ai cũng nghĩ đc chứ ko cần bác phải đề xuất đâu. Bởi vì bác đang đặt bản thân vào vị trí người mua nên mới nói vậy. Về mặt thương hiệu, giảm giá tiền cũng đồng nghĩa với giảm giá trị thương hiệu, mà vị trí đó Kia là vua, Ford không thể cạnh tranh lại. Với một thương hiệu 100 năm và đang sống tốt ở thị trường khác thì chẳng ai làm vậy với một thị trường nhỏ vừa không có hiểu biết nhiều về xe cộ cả. Bác gửi đề xuất cho Apple, Samsung, Sony kêu họ giảm giá tiền mấy em flagship cho thấp hơn đối thủ để dễ chiếm lĩnh thị trường ấy. Dễ.

Nhìn vào option của em này thì giá 1t2 là hợp lý, chứ đừng nhìn túi tiền của mình rồi chê em nó
Apple thì nó không chịu giảm giá bao giờ bởi vì nó là vua còn mấy ông Samsung, Sony, LG, HTC ..... phải giảm giá thí mẹ luôn mà khách nó còn chê, xe hơi cũng vậy, Toyota rất ít khi giảm giá vì nó là trùm tại VN, dân VN coi nó như thánh, còn mấy anh kia cũng ảo tưởng được như Toy thì xin lỗi, bại sớm, còn nói cái kiểu thương hiệu trăm năm, vô thị trường VN để chơi thôi thì OK, cứ để xe nằm trưng bày ở Showroom cho vui, coi ai chết trước, người tiêu dùng chết vì thèm hay đại lý chết vì lỗ chổng vó hay anh sales chết vì ...đói.
 
Hạng B2
18/4/12
485
1.015
93
Apple thì nó không chịu giảm giá bao giờ bởi vì nó là vua còn mấy ông Samsung, Sony, LG, HTC ..... phải giảm giá thí mẹ luôn mà khách nó còn chê, xe hơi cũng vậy, Toyota rất ít khi giảm giá vì nó là trùm tại VN, dân VN coi nó như thánh, còn mấy anh kia cũng ảo tưởng được như Toy thì xin lỗi, bại sớm, còn nói cái kiểu thương hiệu trăm năm, vô thị trường VN để chơi thôi thì OK, cứ để xe nằm trưng bày ở Showroom cho vui, coi ai chết trước, người tiêu dùng chết vì thèm hay đại lý chết vì lỗ chổng vó hay anh sales chết vì ...đói.

Nếu nó chết đói vì điều đó thì Ford VN đã chết từ mấy năm trước rồi bác. Thị trường oto VN là thị trường của thương hiệu (giá cả thì Kia làm trùm rồi và nhắm thẳng vào KH thích giá rẻ). Cứ xem thử thành công của Mazda sẽ thấy hãng này có được ngày hôm nay một phần cũng vì tạo branding tốt chứ giá nó còn tăng hơn chứ có giảm đâu? Mấy năm trước Mazda ở vị trí nào ở VN? Giá mazda 6 và mazda 3 cũng thuộc hàng top trong phân khúc mà người ta vẫn mua ầm ầm đó thôi? Trong khi đó thằng Ford Focus hiện tại là trùm công nghệ trong phân khúc, cảm giác lái, cách âm, cũng thuộc hàng top, giá lại rẻ hơn một số thằng khác nhưng có ai mua đâu? Chốt hạ nguyên nhân hiện tại không phải là giá mà là thương hiệu được chưa ạ?

Samsung, Sony tuy nó lép vế hơn Apple nhưng nó vẫn không phải là đầu tôm khi mới ra flagship giá vẫn để cao hơn iphone của thằng Apple để tạo hình ảnh thương hiệu. Tất nhiên khi ra mắt với giá đó nó sẽ biết thế nào cũng sẽ giảm giá về sau để thu hút người mua. Việc tung giá đắt và giảm giá về sau với việc để giá rẻ ngay khi tung ra thì cái nào có lợi hơn cho bên bán?
 
  • Like
Reactions: ReventonV12
Hạng B2
13/7/14
220
271
63
Ho Chi Minh City, Vietnam
Chỉ có ở bản 3.2 +.
Những bản thấp hơn e nghĩ cũng có, mà không panorama. Vì review xe toàn xe cao nhất không, nên mình cũng không biết bản thấp hơn như thế nào. Nhưng trừ Toyota ra e nghĩ các hãng đã đưa sunroof vô xe như 1 trang bị tiêu chuẩn rồi