Thiệt ! ko có đủ 100 triệu nữa thì sao dám mơ xe 7 chổ , có 4 chổ chạy là hên rồiÝ bác là chưa có tỷ, tỷ mốt, tỷ hai hay tỷ tư...?
Nếu nó chết đói vì điều đó thì Ford VN đã chết từ mấy năm trước rồi bác. Thị trường oto VN là thị trường của thương hiệu (giá cả thì Kia làm trùm rồi và nhắm thẳng vào KH thích giá rẻ). Cứ xem thử thành công của Mazda sẽ thấy hãng này có được ngày hôm nay một phần cũng vì tạo branding tốt chứ giá nó còn tăng hơn chứ có giảm đâu? Mấy năm trước Mazda ở vị trí nào ở VN? Giá mazda 6 và mazda 3 cũng thuộc hàng top trong phân khúc mà người ta vẫn mua ầm ầm đó thôi? Trong khi đó thằng Ford Focus hiện tại là trùm công nghệ trong phân khúc, cảm giác lái, cách âm, cũng thuộc hàng top, giá lại rẻ hơn một số thằng khác nhưng có ai mua đâu? Chốt hạ nguyên nhân hiện tại không phải là giá mà là thương hiệu được chưa ạ?
Samsung, Sony tuy nó lép vế hơn Apple nhưng nó vẫn không phải là đầu tôm khi mới ra flagship giá vẫn để cao hơn iphone của thằng Apple để tạo hình ảnh thương hiệu. Tất nhiên khi ra mắt với giá đó nó sẽ biết thế nào cũng sẽ giảm giá về sau để thu hút người mua. Việc tung giá đắt và giảm giá về sau với việc để giá rẻ ngay khi tung ra thì cái nào có lợi hơn cho bên bán?
Giá All New Focus 2.0 chả có rẻ như bác nghĩ đâu Nó cũng xấp xỉ thằng Civic hoặc Mazda3 rồi chứ giá mà cỡ K3 thì thôi doanh số chắc cũng khác (Civic 869, Mazda3 862 & Focus 787 do đẩy hàng tồn kho chuẩn bị cho focus 2016 chứ giá niêm yết cũng 843).
Còn thực tế Mazda được như ngày nay là do hệ thống 1 phần nằm chung với KIA nên dịch vụ được hưởng ké, lúc mới quay lại giá Mazda cũng cao chót vót có ai thèm quan tâm từ từ mới giảm giá (CX5 2.0 lúc ra hơn 1 tỉ giờ bị CR-V cạnh tranh gắt quá cũng giảm còn 9xx, Mazda6 ráp cũng phải xuống mức 9xx để không bị Camry quá lấn áp, Mazda3 2.0 = giá Altis 2.0 là 9xx thì bảo đảm rớt khỏi bảng xếp hạng liền chứ đừng nói mà qua mặt).
Mazda được như ngày nay 1 phần nhờ marketing & dịch vụ nhưng cũng nhờ giá hợp lý hơn so với 2 người đồng hương. Em chỉ nhớ cái thời Mazda6 2012 mới về bản 2.5 option + chất lượng bao ngon nhưng doanh số thì cũng như thằng Honda Accord bây giờ mặc dù lúc đó thương hiệu Mazda cũng chỉ ngang thằng Ford mà thôi
Các bác vào đây vote giá FE 2016 trên 1,5 tỏi cho cật lực vào
cho ló chít mịa ló luôn đê
Bây giờ thương hiệu Mazda hơn Ford hả bác?Giá All New Focus 2.0 chả có rẻ như bác nghĩ đâu Nó cũng xấp xỉ thằng Civic hoặc Mazda3 rồi chứ giá mà cỡ K3 thì thôi doanh số chắc cũng khác (Civic 869, Mazda3 862 & Focus 787 do đẩy hàng tồn kho chuẩn bị cho focus 2016 chứ giá niêm yết cũng 843).
Còn thực tế Mazda được như ngày nay là do hệ thống 1 phần nằm chung với KIA nên dịch vụ được hưởng ké, lúc mới quay lại giá Mazda cũng cao chót vót có ai thèm quan tâm từ từ mới giảm giá (CX5 2.0 lúc ra hơn 1 tỉ giờ bị CR-V cạnh tranh gắt quá cũng giảm còn 9xx, Mazda6 ráp cũng phải xuống mức 9xx để không bị Camry quá lấn áp, Mazda3 2.0 = giá Altis 2.0 là 9xx thì bảo đảm rớt khỏi bảng xếp hạng liền chứ đừng nói mà qua mặt).
Mazda được như ngày nay 1 phần nhờ marketing & dịch vụ nhưng cũng nhờ giá hợp lý hơn so với 2 người đồng hương. Em chỉ nhớ cái thời Mazda6 2012 mới về bản 2.5 option + chất lượng bao ngon nhưng doanh số thì cũng như thằng Honda Accord bây giờ mặc dù lúc đó thương hiệu Mazda cũng chỉ ngang thằng Ford mà thôi
Có điên mới giảm giá. VAMA nó k hợp lại lùa gà vô chuồng thì thôi chứ làm gì mà giảm. Điển hình là vụ TT20...Ford mà giảm giá thì các hãng khác sẽ giảm theo chứ k lẽ nằm chịu chết. Rốt cuộc cả làng cùng chết.
Thị trường vn quá nhỏ, bọn này nó tự ngầm hiểu hết rồi, cả làng cùng sống. Nên các bác quên cái ý tưởng 1 hãng nào đó bán giá cực tốt để đập chết hết phần còn lại đi.
Em chỉ hi vọng FE sẽ có cái giá hợp lí và cạnh tranh thôi.
1 củ là e lấy luôn, kệ nó có mất giá cũng được, ranger 2015 là đối trọng rồi nên còn này giá cao quá cũng khó bán
Dạo này em cũng đang mất dần thiện cảm với Mazda. Cách kinh doanh của anh Hải thực sự làm khách hàng hơi buồn. Thay vì niêm yết giá thấp, TH liên tục giảm giá các mẫu xe, làm người nào đã mua cảm thấy như bị mua hớ, còn người chuẩn bị mua thì tâm lí k biết mình mua giá vậy đã là thấp nhất chưa.
Em nhớ CX5 lúc trước giá bản 2.0 niêm yết là 1084, giảm 20-30 chai gì đó. Giờ bạn em vừa mua xong, giá lăn bánh có 1091, k biết mấy bác đang chạy CX5 cảm thấy chạnh lòng k :|
Em nhớ CX5 lúc trước giá bản 2.0 niêm yết là 1084, giảm 20-30 chai gì đó. Giờ bạn em vừa mua xong, giá lăn bánh có 1091, k biết mấy bác đang chạy CX5 cảm thấy chạnh lòng k :|
Nếu a là sales của Ford thì a bơm vá cho nhãn hiệu của mình quá lộ,dễ hở sườn, chắc chỉ có a mới tự tin cho rằng Ford Focus là trùm công nghệ trong phân khúc, chính vì ảo tưởng về vị trí, thương hiệu của mình nên Ford mãi không ngóc đầu dậy nổi ở VN, đã không bằng Toy, bây giờ lại còn kém cả bọn đàn em Huyndai, Kia, Mazda,Nếu nó chết đói vì điều đó thì Ford VN đã chết từ mấy năm trước rồi bác. Thị trường oto VN là thị trường của thương hiệu (giá cả thì Kia làm trùm rồi và nhắm thẳng vào KH thích giá rẻ). Cứ xem thử thành công của Mazda sẽ thấy hãng này có được ngày hôm nay một phần cũng vì tạo branding tốt chứ giá nó còn tăng hơn chứ có giảm đâu? Mấy năm trước Mazda ở vị trí nào ở VN? Giá mazda 6 và mazda 3 cũng thuộc hàng top trong phân khúc mà người ta vẫn mua ầm ầm đó thôi? Trong khi đó thằng Ford Focus hiện tại là trùm công nghệ trong phân khúc, cảm giác lái, cách âm, cũng thuộc hàng top, giá lại rẻ hơn một số thằng khác nhưng có ai mua đâu? Chốt hạ nguyên nhân hiện tại không phải là giá mà là thương hiệu được chưa ạ?
Samsung, Sony tuy nó lép vế hơn Apple nhưng nó vẫn không phải là đầu tôm khi mới ra flagship giá vẫn để cao hơn iphone của thằng Apple để tạo hình ảnh thương hiệu. Tất nhiên khi ra mắt với giá đó nó sẽ biết thế nào cũng sẽ giảm giá về sau để thu hút người mua. Việc tung giá đắt và giảm giá về sau với việc để giá rẻ ngay khi tung ra thì cái nào có lợi hơn cho bên bán?
còn nếu a là khách hàng của Ford thì anh chỉ là một a khờ, là KH của một nhãn hiệu bình dân như Ford thì phải khuyến khích nó giảm giá chứ ai lại kích cho nó tăng giá, khi nào a là KH của Ferrari, Lambor, Aston Martin thì a mới nên làm vậy.
Giá All New Focus 2.0 chả có rẻ như bác nghĩ đâu Nó cũng xấp xỉ thằng Civic hoặc Mazda3 rồi chứ giá mà cỡ K3 thì thôi doanh số chắc cũng khác (Civic 869, Mazda3 862 & Focus 787 do đẩy hàng tồn kho chuẩn bị cho focus 2016 chứ giá niêm yết cũng 843).
Còn thực tế Mazda được như ngày nay là do hệ thống 1 phần nằm chung với KIA nên dịch vụ được hưởng ké, lúc mới quay lại giá Mazda cũng cao chót vót có ai thèm quan tâm từ từ mới giảm giá (CX5 2.0 lúc ra hơn 1 tỉ giờ bị CR-V cạnh tranh gắt quá cũng giảm còn 9xx, Mazda6 ráp cũng phải xuống mức 9xx để không bị Camry quá lấn áp, Mazda3 2.0 = giá Altis 2.0 là 9xx thì bảo đảm rớt khỏi bảng xếp hạng liền chứ đừng nói mà qua mặt).
Mazda được như ngày nay 1 phần nhờ marketing & dịch vụ nhưng cũng nhờ giá hợp lý hơn so với 2 người đồng hương. Em chỉ nhớ cái thời Mazda6 2012 mới về bản 2.5 option + chất lượng bao ngon nhưng doanh số thì cũng như thằng Honda Accord bây giờ mặc dù lúc đó thương hiệu Mazda cũng chỉ ngang thằng Ford mà thôi
Focus giá 790-800tr bản cao nhất đã cách đây hơn 1 năm rưỡi + bảo hiểm rồi bác ạ, giá nó đã vậy để cạnh tranh với mẫu khác không phải là KIA, bác đừng kéo nó xuống quá theo hệ quy chiếu của K3 trông mắc cười lắm. Ford VN ko lẽ ko biết điều đó, chẳng qua công ty mẹ ko cho thôi . Còn về Mazda thì bác nhầm rồi. Ban đầu họ nhập M6 về để ra mắt sản phẩm và thăm dò thị trường, với giá đó cũng gần 320i rồi. Đây là chiến lược kinh doanh của Thaco từ đó đến giờ, khi đã chắc bước rồi mới dám láp ráp "ĐỂ" giá thành hạ "ĐỂ" tăng cơ hội cạnh tranh. Còn thương hiệu Mazda ở VN lẫn nước ngoài trước khi cho ra mazda 6 chỉ như ngọn đèn trước gió thôi bác ạ.
Nếu a là sales của Ford thì a bơm vá cho nhãn hiệu của mình quá lộ,dễ hở sườn, chắc chỉ có a mới tự tin cho rằng Ford Focus là trùm công nghệ trong phân khúc, chính vì ảo tưởng về vị trí, thương hiệu của mình nên Ford mãi không ngóc đầu dậy nổi ở VN, đã không bằng Toy, bây giờ lại còn kém cả bọn đàn em Huyndai, Kia, Mazda,
còn nếu a là khách hàng của Ford thì anh chỉ là một a khờ, là KH của một nhãn hiệu bình dân như Ford thì phải khuyến khích nó giảm giá chứ ai lại kích cho nó tăng giá, khi nào a là KH của Ferrari, Lambor, Aston Martin thì a mới nên làm vậy.
Nếu bác lục lại mấy bài viết trên trang nhất của OS thì sẽ biết em làm gì thôi. Em chán mấy bài post tranh luận kiểu trẻ trâu mà ko đưa ra lý lẽ gì, ko nói lại thì bảo là sales lắm rồi, em tưởng phong trào này đã kết thúc trên này rồi chứ? Bác cứ thử liệt kê công nghệ của Focus và mấy thằng cùng phân khúc xem thằng nào dài hơn thì hẳn nói chuyện tiếp với em ạ Cứ mãi ở một cái giếng mà ko dám ngó ra ngoài thì làm sao có lý lẽ hay mà tranh luận với ng khác hả bác? Hỏi cụ google dùm thương hiệu Ford nó nằm thứ mấy nhé
Chỉnh sửa cuối: