Hạng D
4/3/13
1.093
3.831
113
HCM
Em này về phục vụ đăng kiểm và triển lãm Motorshow cuối tháng 10. Giá em nó dự kiến từ 1.2 đến 1.4 tỏi. :) tháng 1.2016 giao hàng
Theo quan điểm cá nhân em thì giá hơi cao
 
Hạng B1
17/7/15
91
156
33
28
Việc bán được hay ko còn nhiều yếu tố nữa, giá tiền chỉ là 1 trong những yếu tố đó. Em nghĩ sự thất bại lần trước là vì Marketing kém, chưa xây dựng được hình ảnh thương hiệu cũng như phốt từ những sản phẩm trước đó, chưa kể em Mondeo cũng đã bị cắt nhiều option. Bây giờ đã khác trước chứ chẳng có gì y xì như trước. Với yếu tố giá cả thì còn dễ điều chỉnh, giá cao ko ai mua thì hãng giảm giá, chứ chẳng bao giờ có chuyện tăng giá khi thấy khách mua nhiều.

Trước là TOY, sau là KIA, kế đến là Mazda và tiếp tục là Hyundai, cuối cùng có thể là Ford :D Buôn có hội - bán có phường ở thị trường nào thì phải thích nghi với thị trường đó.
Ngoài lề tí ngoài lĩnh vực Ô tô thì chắc bác không biết ở VN cái câu "buôn có hội - bán có phường" mãi mãi tồn tại như việc bán Phân khối lớn (PKL) ở SG lúc còn mới mẻ thì các showroom độc quyền nhập về hét giá bao nhiêu thì hét nhưng khi 1 số người nhập về bán với hình thức kinh doanh tại gia rẻ hơn so với giá xe ngoài showroom thì tất cả các showroom bắt tay nhau giảm giá mạnh và bán đồng giá so với họ, chấp nhận ăn ít nhưng dập chết những đứa vốn nhỏ bởi họ ăn được khâu bảo hành chính hãng khi khách hàng gắn bó lâu dài.
Cái truyền thống của VN là cứ "có lợi trước mắt" thì làm kết quả tính sau, tranh luận chi cho mệt "Thách thức FE 2016 bán giá cao hơn hoặc bằng FT 2016" thử coi ai chết doanh số tháng sẽ rõ, đừng thấy người ta ăn khoai rồi vác cuốc đi đào, ở vị trí nào thì nên nguyên vị trí đó :)
 
Hạng D
1/10/05
1.313
5.790
113
Hồ Chí Minh city
Những bản thấp hơn e nghĩ cũng có, mà không panorama. Vì review xe toàn xe cao nhất không, nên mình cũng không biết bản thấp hơn như thế nào. Nhưng trừ Toyota ra e nghĩ các hãng đã đưa sunroof vô xe như 1 trang bị tiêu chuẩn rồi

bản thấp không có cửa sổ trời nhé bác, chỉ duy nhất bản 3.2 Titanium thì có Panorama. Em đã chạy em này bên Thái nên biết rõ.
 
Hạng F
8/8/06
6.454
21.612
113
40
bản thấp không có cửa sổ trời nhé bác, chỉ duy nhất bản 3.2 Titanium thì có Panorama. Em đã chạy em này bên Thái nên biết rõ.
Titanium + mới có bác, 3.2 Titanium cũng không có nưa
 
Hạng B2
18/4/12
485
1.043
93
Trước là TOY, sau là KIA, kế đến là Mazda và tiếp tục là Hyundai, cuối cùng có thể là Ford :D Buôn có hội - bán có phường ở thị trường nào thì phải thích nghi với thị trường đó.
Ngoài lề tí ngoài lĩnh vực Ô tô thì chắc bác không biết ở VN cái câu "buôn có hội - bán có phường" mãi mãi tồn tại như việc bán Phân khối lớn (PKL) ở SG lúc còn mới mẻ thì các showroom độc quyền nhập về hét giá bao nhiêu thì hét nhưng khi 1 số người nhập về bán với hình thức kinh doanh tại gia rẻ hơn so với giá xe ngoài showroom thì tất cả các showroom bắt tay nhau giảm giá mạnh và bán đồng giá so với họ, chấp nhận ăn ít nhưng dập chết những đứa vốn nhỏ bởi họ ăn được khâu bảo hành chính hãng khi khách hàng gắn bó lâu dài.
Cái truyền thống của VN là cứ "có lợi trước mắt" thì làm kết quả tính sau, tranh luận chi cho mệt "Thách thức FE 2016 bán giá cao hơn hoặc bằng FT 2016" thử coi ai chết doanh số tháng sẽ rõ, đừng thấy người ta ăn khoai rồi vác cuốc đi đào, ở vị trí nào thì nên nguyên vị trí đó :)

Ví dụ về PKL của bác hoàn toàn lạc đề rồi ạ (ở lĩnh vực kinh doanh). Nhiều cửa hàng cũng bán cùng 1 loại sản phẩm có tính năng y chang nhau, từ cùng 1 nhà sản xuất đôi khi lại cùng nhập 1 nơi nó khác với các hãng xe bán các sản phẩm khác nhau. Chưa kể quy mô, các khâu cho ra đời sản phẩm nó khác nhau xa nữa. Em ko nghiệm được điều gì từ ví dụ của bác cả, mong bác cho ví dụ khác thực tế hơn để em được học hỏi :). Còn những nhà kinh doanh nào mà cứ thích yên vị nguyên 1 chỗ trước sau gì cũng là kẻ thất bại, đó là chưa kể bản chất của nó đã ở vị trí cao so với thằng khác rồi. Bác chịu khó đọc dẫn chứng về Mazda em nói ở trên thì cũng giống như Ford đang làm gì hiện tại thôi.
 
  • Like
Reactions: vnpeace
Hạng D
21/10/10
1.154
3.893
113
Ford mà giảm giá thì các hãng khác sẽ giảm theo chứ k lẽ nằm chịu chết. Rốt cuộc cả làng cùng chết.
Thị trường vn quá nhỏ, bọn này nó tự ngầm hiểu hết rồi, cả làng cùng sống. Nên các bác quên cái ý tưởng 1 hãng nào đó bán giá cực tốt để đập chết hết phần còn lại đi.
Em chỉ hi vọng FE sẽ có cái giá hợp lí và cạnh tranh thôi.