Hạng D
20/6/12
1.516
539
113
Q3, TPHCM
cá nhân em thấy thì mấy bác cán bộ, quan chức nhà nước thích Prado và coi đó như là biểu tượng của sự sang chảnh... Còn dân đen thì ít thấy ai chạy Prado :D
Bác chỉ đc cái nói đúng. Em Vote cho Ex, yêu nhắm. :3dtangtraitim::3dhungio2::3dhungio2::3dtangtraitim:
 
Hạng C
15/6/16
858
1.132
93
41
em có câu hỏi ngu bác nào am hiểu tư vấn cho em cái. Tại sao đến giờ xe 2 tỷ mà vẫn trang bị phanh tang trống (phanh giống phanh xe đạp), ko chỉ con này mà nhiều dòng xe lớn như bán tải của Ford, Nissan, v..v... vẫn xài phanh này. Ko lẽ phanh này tốt hơn phanh đĩa????
Nếu bác đi đường xấu đặc biệt đường đất, sình lầy, phanh tang trống lại lợi thế hơn vì k bị đất, cát, sình lầy làm kẹt thắng như thắng đĩa. Thắng đĩa lại an toàn hơn ở tốc độ cao và phù hợp cho xe đi đường trường.
 
  • Like
Reactions: Obix
Hạng B2
1/5/11
405
532
123
Toy prado như một gã khổng lồ nhưng yếu sinh lý. Bây giờ mới biết anh Toy ăn đậm thế nào, Ford Explorer ra nó giảm 164tr liền, giờ nó giảm thêm 300tr nữa là về đúng giá trị liền.
 
Hạng D
6/2/16
1.048
859
113
36
phanh tang trống vẫn có ABS như bình thường, giá thành thấp, hiệu quả cũng ở mức chấp nhận được.. nên vẫn được sử dụng rộng rãi.
nhược điểm chính có lẽ là khi phanh quá nóng có thể gây mất phanh..

xe tầm 1 tỷ mà vẫn có tang trống chắc chỉ có Fortuner mới ở VN và các xe bán tải thôi bác ah.
còn tầm 1 tỷ trở lên cũng là đĩa hết rồi. hạng C hạng D gì cũng full đĩa
Rất ngộ nữa là bây giờ nhiều xe hạng B, vd Vios cũng 4 đĩa, City đời trc 4 đĩa đời sau còn 2 đĩa., .. còn lại mấy em hạng A như i10, Morning, Spark thì 2 đĩa trc. Morning nhập thì đc 4 đĩa.. v.v

Phanh đĩa nóng quá cũng bị bó cứng phanh hoặc phanh mất tác dụng.
 
Hạng D
6/2/16
1.048
859
113
36
SUV thiết kế để đi đường xấu, gập gềnh thường bị lún đến cạ gầm. Thắng đĩa dễ bị bể, cong vẹo khi bị va chạm như thế mặc dầu có tấm ốp bảo vệ đĩa, còn tan trống chịu va chạm tốt hơn. Do dân mình toàn mua suv dạo phố nên thường thắc mắc

Bác có thể dẫn chứng không? Do mình thấy đĩa phanh được đưa sâu vào khoảng trống của tang trống nên chưa hình dung được thắng dĩa bị bể khi xe bị lún như thế nào.

Thanks.
 
Hạng D
6/2/16
1.048
859
113
36
Bài viết không chính xác ở phần truyền động 2 xe, nói chính xác Prado là full time 4WD còn Explorer chỉ là AWD.
Nhìn chung ngoài khả năng off road tốt hơn thì Prado thua Explorer về mọi mặt.

4WD và AWD khác nhau sau bác? Mình thấy giống mà.
 
Hạng D
25/9/14
2.764
2.949
113
33
Ăn nói cái gì mà lung tung cả lên, hiểu được chết liền... Chém gió cũng nên đúng đúng cái, toàn chém bậy bạ, dẫn chứng gì đâu ko...

1. Tôi trả lời ông kia, bác muốn hiểu thì đọc từ đầu vấn đề.
2. Đây là bằng chứng (nhớ đọc cái tôi viết để cm cho chính xác nhé bác)

Doanh số toàn cầu 2 tháng đầu năm 2017:
Ford Explorer “làm khó” Toyota Prado tại Việt Nam
Ford Explorer “làm khó” Toyota Prado tại Việt Nam


Doanh số 2 tháng đầu năm tại Mỹ:
Ford Explorer “làm khó” Toyota Prado tại Việt Nam
 
Hạng B2
9/7/16
302
119
43
34
cá nhân em thấy thì mấy bác cán bộ, quan chức nhà nước thích Prado và coi đó như là biểu tượng của sự sang chảnh... Còn dân đen thì ít thấy ai chạy Prado :D
dân đen thì em thấy chạy prado nhiều hơn, chứ mấy bác cán bộ toàn chơi land cruise thôi :3dcuoi: