Hạng B2
5/10/15
290
593
93
Vậy là con ex này kg đi công trình đc? Đi về quê gặp đường xấu, lầy thì có vvượt qua được kg? E đang đi con pajero sport 2wd, vào đường đất sình là toát mồ hôi hột.
Đi đc chứ bác, xe nào mà đi chẳng đc, quan trọng là đi dễ hay khó, xe mau xuống cấp hay ko thôi. Mà cái này thì Explorer sao đọ đc với Prado. Explorer dù đc thiết kế tốt đến đâu thì vẫn là unibody, đi đường xấu nhiều thì xuống cấp rất nhanh, đặc biệt là 2 cặp nhún.
Xe bác SUV mà có 1 cầu thì em nói thật bác đừng buồn là ko hơn Crossover bao nhiêu, có chăng đi vào đường xấu thì khung gầm đỡ xoắn hơn thôi, chứ đã xác định mua SUV thì nên lên hẳn 2 cầu luôn, sình lầy gì anh chơi tất.
 
Hạng C
5/2/09
597
4.677
93
Nhiều người cứ gầm cao tí đều gọi là SUV. Explorer cạnh tranh với Honda Pilot, Highlander Toyota...Crossover thôi. Khi Explorer về Vn thì với giá này chẳng ai mua Highlander, Pilot, các loại X1 2 3, Q1 2 3, Glc.
Nhưng các dòng Suv như Fortuner, Mit Pạero, Everest 2.2 vẫn có đất sống với giá hơn 1 tỷ. Prado lại là vật cản của Explorer vì nó là Suv khá lớn, đạt đc các yếu tố bề ngoài khá hoành tráng, thương hiệu nhật và có các điểm mạnh như cách âm tốt, khung gầm cực kỳ chắc chắn và ổn định. Với nhược là máy yếu, ko bốc và options ít nhưng ko quá cần vì mọi người hài lòng với khái niệm đur dùng. Prado có giá 2,3 tỷ nên Explorer để cao hơn giá này sẽ khiến khách hàng buộc phải lựa chọn giữa Prado và Explorer và phần thắng e là Explorer ko có cửa. Dù ko cùng phân khúc để cạnh tranh nhưng Ford Vn vẫn đưa ra mục tiêu cạnh tranh với Prado nhưng thực ra là buộc phải đối đầu với Prado. Với mức giá nên Ford Vn lựa chọn mức giá thap hon để ko bị Prado bóp cổ:)
nếu ai định mua Suv để sử dụng vào mục đích đi công trường xâh dựng, trèo đèo lội suối như xây thuỷ điện thì họ sẽ lựa chọn Prado chứ ko lựa chon EXplorer, highlander
Đ ố bác nào kiếm đc clip Explorer offroad vì nó ko có chức năng này của Suv.
Có khá nhiều video bác ạ, ví dụ như cái Club off road này:
https://youtu.be/zo1xQixrOOk
 
  • Like
Reactions: saohom and TMe
Hạng C
21/11/06
733
575
93
54
Đi công trình thường thường, đi tỉnh xa, đi phố thì Explorer good quá chứ. Còn lăn lộn đầm lầy, núi đá thì mua làm giề, Uaz cho nó rẻ. Còn thủy điện, xa xôi thì xe dự án nó mua gì dùng nấy, ông chủ thi thoảng vào ngó, mà đa phần LX570 chứ Land với prado gì.
 
Hạng C
21/11/06
733
575
93
54
Có khá nhiều video bác ạ, ví dụ như cái Club off road này:
https://youtu.be/zo1xQixrOOk
Nga ngố nó mê con này nhỉ. Mấy chú ấy thay lốp Extreme vào thì bơi bùn và tuyết mới ngon. Chú Landrover cũng tụt ác... vì hôi này chắc chơi chơi funny, không máu như mấy ae óp-dót bên mình!!!

7486081894_6578fc8c3c_z.jpg
 
Hạng D
11/5/14
1.545
1.998
113
40
Nếu ai đi Prado vào các cung đường toàn ổ voi, đá hộc thì mới thấy giá trị của hệ khung gầm Body on Frame của Landcruiser và Prado. Không cần nắn nót cứ phang ầm ầm, xe cực chắc chắn và ko phát ra tiếng kêu. Nhưng crossover thì khác, bác chỉ cần chèn vào hòn đá thôi, cảm giác xe cứ như sắp vỡ. Bác nói hoàn toàn đúng, Nếu cho Eplorer chạy đường xấu, cong trinh thì sẽ tan xe ngay trong khi Prado chả vấn đề gì.

Tóm lại Explorer bị buộc phải đối đầu với Prado vì giá Prado là 2.3ty. Đặt cao hơn thì thua đứt đuôi, bán đc vài con lẻ tẻ. Nhưng nếu đặt thấp hơn thì sẽ khác. Ko phải tự nhiên hãng tiết lộ mức giá dự kiến 2,18 tỷ và nói luôn cạnh tranh với Prado ạh.
Bác nói chuẩn. Prado là SUV khung gầm xe tải nên đi đường off-road nặng chắc chắn hơn Explorer khung gầm unibody kiểu sedan.
Tuy nhiên ở VN dân mua Prado em đảm bảo đến 80% là đi đường bằng, không đi công trình hay đồi núi đường xấu bao giờ. Thế mà họ vẫn bỏ tiền ra mua thì Prado quá đắt so với Explorer.
Nói chung người Việt hiểu về oto còn rất ít, nên nhiều lúc mua xe không đúng với tiêu chí.

Còn đi công trường giờ em thấy bán tải là khá chuẩn, nhất là mấy con số sàn, ăn hết các loại đường còn chở được đồ.
 
Hạng B2
20/8/05
239
74
28
Mua xe cho mắc 2-3 tỉ thì làm gì mà dùng off road. Mua xe về con không dám đi mưa huống hồ chi mà đi off. Có bác nào thấy Land Cruiser 4t đi off chơi không kể cả đi công trường. Landcruiser giờ đã 4t rồi. Em đi bán tải là chuyên cho trò này mà có bao giờ cho em ấy xuống sình đâu!!! Mình lội bộ xuống kiểm tra thấy không ổn là cho nó về nhà nghỉ chơi. Vả lại Prado 2.7 máy yếu như thế em không tin là off road được đúng nghĩa đâu. Nếu các Bác thấy nó off thật thì đó là máy dầu 3.0 hay 2.8 gì đó. Nếu Toyota VN chịu nhập xe dầu, chắc chắn nó sẽ vô đối ở VN.

Em nghĩ người Việt mình nên mua xe đúng nhu cầu, đúng túi tiền, đúng sở thích. Đừng chạy đua với "thiên hạ" mà hại thân lại tạo điều kiện cho các hãng xe móc túi dân Việt vô tội vạ. Hãy là những người tiêu dùng thông minh để bảo vệ chính mình và bảo vệ Việt Nam.
 
Hạng B2
26/7/15
117
215
43
36
e tưởng đi công trường đa số người ta dùng ranger. còn prado để thỉnh thoảng đi cf rồi phủ bạt cất bán lại cho được giá chứ. Mấy bác mua EX thật là lãng phí
 
Hạng D
29/5/09
3.822
8.681
113
Mua con này đi làm và chở cả gia đình. Có nhu cầu off hay công trìnnh, thêm conn bán tải cũ tầmm 500 chai mà quất.