Tập Lái
18/2/16
6
0
1
34
Em order chiếc màu trắng, thêm option DVD cho hàng ghế thứ 2. Bác xem sẽ giống với chiếc này

Con bắc đặt có đề nổ tử xa và mở cưa bằng vân tay hoăc mật khẩu ko bác
 
Hạng B2
22/12/06
263
153
43
Em đồng ý, riêng mục làm luật để khai gian giá thì Ford VN chắc chắn không dám làm.
Phương pháp khai gian giá thường được cái showroom ngoài áp dụng. Ford VN không dám đâu cụ ạ, kiểm tra sau thông quan nếu phát hiện thì phạt nhiều lắm họ chả dại gì mà làm.
Em đồng ý với bác! Chính hãng thì không thể rẻ hơn salon auto được. Ford VN có bỏ công ty, lập cty khác được hoài như các salon nhập khẩu đâu, chưa tính khoản service sau bán hàng nữa. Em hoài nghi giá 2,2 tỷ, trừ khi Ford làm thị trường cho tương lai:)
 
Hạng B2
22/12/06
263
153
43
Con này là Full Size Crossover vì thiết kế trên khung gầm con Ford Taurus theo kiểu unibody. Ford Everest mới là SUV hạng trung đó bác. Mazda Cx-9 nhìn cũng đẹp và tiết kiệm xăng hơn nhưng doanh số thì rất lẹt đẹt. Ở Mỹ mà SUV/Crossover full size thì phải nhìn hầm hồ người ta mới mua, chứ mặt cười nham nhở như anh mazda thì chỉ có xứ lừa là bán chạy :3dcuoi:



Con này là crossover đâu phải để bơi lội đâu. Nếu bác muốn bơi lội thì mua anh cả của con Everest là Ford Expedition, bơi xuyên Thái Bình Dương từ Mỹ về VN luôn cũng được. :3dchoctuc:
Ford định nghĩa Explorer là SUV theo khả năng vận hành(cả thiết kế) của nó. Ford nó có Flex là Fullsize Crossover rồi. Không phải SUVs là phải dựa theo khung gầm của bán tải như trước nữa bác ạ. Everest phát triển cho thị trường kém phát triển (giống như Fortuner vậy).
 
TMe
Tập Lái
15/12/14
24
29
13
53
Con bắc đặt có đề nổ tử xa và mở cưa bằng vân tay hoăc mật khẩu ko bác
Có đầy đủ các thứ bác hỏi, nói chung Platinum là phiên bản cao cấp nhất của dòng Explorer nên nó trang bị rất nhiều thứ hay ho
 
Hạng B2
5/10/15
290
593
93
Ford định nghĩa Explorer là SUV theo khả năng vận hành(cả thiết kế) của nó. Ford nó có Flex là Fullsize Crossover rồi. Không phải SUVs là phải dựa theo khung gầm của bán tải như trước nữa bác ạ. Everest phát triển cho thị trường kém phát triển (giống như Fortuner vậy).
1. Ford Flex cũng là Fullsize Crossover như Ford Explorer vì cả 2 đều xài khung gầm CD4 của con fullsize sedan là Ford Taurus. Hơn nữa SUV dùng để off-road nên cần có 2 cầu high/low + khóa vi sai, mà cái này thì Ford Explorer ko có, chỉ có phiên bản dẫn động 4 bánh AWD.
2. Bác nói Everest dành cho thị trường kém phát triển là ko chính xác, Úc và châu Âu vẫn bán Everest, tùy theo nhu cầu của thị trường thôi. Ở Mỹ người ta thích Fullsize SUV nên đã có Expedition, họ ko bán Midsize SUV Everest. Úc/Âu thì ngược lại, ko thích quá to như Expedition nên Ford bán Everest.
3. Em phân loại SUV/Crossover của Ford xài chung khung gầm cho bác coi:
Midsize Pickup là Ranger => Midsize SUV: Everest
Fullsize Pickup là F-150 => Fullsize SUV: Expedition
Subcompact sedan là Fiesta => Subcompact Crossover: Ecosport
Compact sedan là Focus => Compact Crossover: Escape
Midsize sedan là Fusion => Midsize Crossover: Edge
Fullsize sedan là Taurus => Fullsize Crossover: Explorer/Flex
 
Hạng B2
12/8/11
186
130
43
Nhiều người cứ gầm cao tí đều gọi là SUV. Explorer cạnh tranh với Honda Pilot, Highlander Toyota...Crossover thôi. Khi Explorer về Vn thì với giá này chẳng ai mua Highlander, Pilot, các loại X1 2 3, Q1 2 3, Glc.
Nhưng các dòng Suv như Fortuner, Mit Pạero, Everest 2.2 vẫn có đất sống với giá hơn 1 tỷ. Prado lại là vật cản của Explorer vì nó là Suv khá lớn, đạt đc các yếu tố bề ngoài khá hoành tráng, thương hiệu nhật và có các điểm mạnh như cách âm tốt, khung gầm cực kỳ chắc chắn và ổn định. Với nhược là máy yếu, ko bốc và options ít nhưng ko quá cần vì mọi người hài lòng với khái niệm đur dùng. Prado có giá 2,3 tỷ nên Explorer để cao hơn giá này sẽ khiến khách hàng buộc phải lựa chọn giữa Prado và Explorer và phần thắng e là Explorer ko có cửa. Dù ko cùng phân khúc để cạnh tranh nhưng Ford Vn vẫn đưa ra mục tiêu cạnh tranh với Prado nhưng thực ra là buộc phải đối đầu với Prado. Với mức giá nên Ford Vn lựa chọn mức giá thap hon để ko bị Prado bóp cổ:)
nếu ai định mua Suv để sử dụng vào mục đích đi công trường xâh dựng, trèo đèo lội suối như xây thuỷ điện thì họ sẽ lựa chọn Prado chứ ko lựa chon EXplorer, highlander
Đ ố bác nào kiếm đc clip Explorer offroad vì nó ko có chức năng này của Suv.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
5/10/15
290
593
93
Nhiều người cứ gầm cao tí đều gọi là SUV. Explorer cạnh tranh với Honda Pilot, Highlander Toyota...Crossover thôi. Khi Explorer về Vn thì với giá này chẳng ai mua Highlander, Pilot, các loại X1 2 3, Q1 2 3, Glc.
Nhưng các dòng Suv như Fortuner, Mit Pạero, Everest 2.2 vẫn có đất sống với giá hơn 1 tỷ. Prado lại là vật cản của Explorer vì nó là Suv khá lớn, đạt đc các yếu tố bề ngoài khá hoành tráng, thương hiệu nhật và có các điểm mạnh như cách âm tốt, khung gầm cực kỳ chắc chắn và ổn định. Với nhược là máy yếu, ko bốc và options ít nhưng ko quá cần vì mọi người hài lòng với khái niệm đur dùng. Prado có giá 2,3 tỷ nên Explorer để cao hơn giá này sẽ khiến khách hàng buộc phải lựa chọn giữa Prado và Explorer và phần thắng e là Explorer ko có cửa. Dù ko cùng phân khúc để cạnh tranh nhưng Ford Vn vẫn đưa ra mục tiêu cạnh tranh với Prado nhưng thực ra chỉ là cạnh tranh về giá chứ ko cạnh tranh đc giữa Crossover và Suv đc. Biết là buộc phải đối đầu với Prado vì mức giá nên Ford Vn lựa chọn mức giá thap hon để ko bị Prado bóp cổ:)
đố bác nào kiếm đc clip Explorer offroad vì nó ko có chức năng này của Suv.
Chuẩn bác, nhiều người nói con này cạnh tranh với Prado nhưng thực ra chỉ là về giá, 1 con crossover sao so với con SUV đc. Cho đi công trình vài tháng là Ford Explorer xếp xó ngay. Tùy mục đích sử dụng để mua thôi.
 
  • Like
Reactions: Black Hawk
Hạng D
29/5/09
3.822
8.681
113
Chuẩn bác, nhiều người nói con này cạnh tranh với Prado nhưng thực ra chỉ là về giá, 1 con crossover sao so với con SUV đc. Cho đi công trình vài tháng là Ford Explorer xếp xó ngay. Tùy mục đích sử dụng để mua thôi.
Vậy là con ex này kg đi công trình đc? Đi về quê gặp đường xấu, lầy thì có vvượt qua được kg? E đang đi con pajero sport 2wd, vào đường đất sình là toát mồ hôi hột.
 
  • Like
Reactions: dangbach356
Hạng B2
12/8/11
186
130
43
Chuẩn bác, nhiều người nói con này cạnh tranh với Prado nhưng thực ra chỉ là về giá, 1 con crossover sao so với con SUV đc. Cho đi công trình vài tháng là Ford Explorer xếp xó ngay. Tùy mục đích sử dụng để mua thôi.
Nếu ai đi Prado vào các cung đường toàn ổ voi, đá hộc thì mới thấy giá trị của hệ khung gầm Body on Frame của Landcruiser và Prado. Không cần nắn nót cứ phang ầm ầm, xe cực chắc chắn và ko phát ra tiếng kêu. Nhưng crossover thì khác, bác chỉ cần chèn vào hòn đá thôi, cảm giác xe cứ như sắp vỡ. Bác nói hoàn toàn đúng, Nếu cho Eplorer chạy đường xấu, cong trinh thì sẽ tan xe ngay trong khi Prado chả vấn đề gì.

Tóm lại Explorer bị buộc phải đối đầu với Prado vì giá Prado là 2.3ty. Đặt cao hơn thì thua đứt đuôi, bán đc vài con lẻ tẻ. Nhưng nếu đặt thấp hơn thì sẽ khác. Ko phải tự nhiên hãng tiết lộ mức giá dự kiến 2,18 tỷ và nói luôn cạnh tranh với Prado ạh.