Hạng B2
3/6/15
155
220
63
48
Nên Sale nói gì thì nói em tin vừa phải thôi hehe. Phương châm của em là chỉ mua cái mình cần và tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định. Không để khuyến mãi hay quảng cáo chi phối.
Em quyết mua Focus mà không đợi Ecoboost vì nó rẻ phù hợp túi tiền và em không cần Ecoboost cũng như My Ford touch đấy chứ. Tự dưng phải đợi mấy tháng không có xe đi chỉ để được thêm những option, mà mình chắc chắn không dùng đến :D
Edit thêm 1 câu, ít nhất là khung gầm máy móc và độ an toàn là khá giống với ford Mỹ rồi :D Thế là đủ, dịch vụ tính sau cũng được.
Thì cái đó ( khung gầm và máy) có do ford việt nam sản xuất đâu. Cái đó lấy theo nguồn ford global chỉ định thì làm sao khung gầm và máy khác ford các nước khác. Còn nội thất em ffi phải nói .... chả biết nhận xét làm sao, cũng không đòi hỏi em nó quá được... với cái thị trường việt nam này. Cũng mong ford vn với tgđ người việt sẽ có 1 cái gì đó cải tiến để giúp ford việt nam phát triển hơn thôi. :3duongbiahutthuoc:
 
Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
Vẫn hơn chán các xe VN khác cùng giá bác ơi :D Như nhau cả mà ăn thua sở thích thôi. Cũng thú thật là em không mua Ecosport vì trong nó chán hơn Focus nhiều quá, khi dể hai em cạnh nhau trong showroom.
 
Tập Lái
16/8/15
26
18
3
44
Cụ pr cho ford hơi quá, em cứ hóng xem có đúng như cụ nói khôn, one ford như cụ nói thì tại sao ngay từ đầu ford vn không công bố rõ như vậy, bày đặt úp mở đến giờ lại bảo khác fearture, còn chất lượng em tạm chưa nói vì chưa có cơ hội chạy xe nhập và nội địa nhưng dịch vụ bảo trì bảo dưỡng tại vn mà giống như ford quốc tế thì ... xin lỗi cụ ford sập tiệm rồi ... nói cụ đừng buồn chứ cụ qua các diễn đàn sẽ thấy dân vn nhận định ntn với dịch vụ ford tại vn, vậy mà cụ còn dám tuyên bố one ford cho dịch vụ tại vn ...cụ là dân vn đó, hỏi thật cụ dám đảm bảo dịch vụ ford tại vn # dịch vụ thế giới không, ffi và focus bán rất tốt trên thế giới, nếu cùng chất lượng,dịch vụ,chất lượng bán hàng cụ tự hỏi xem doanh số các loại đó tại vn thế nào, đội sổ sedan ffi, focus doanh số với các thị trường khác ntn ? .... đôi lời comment với cụ để biết dân vn cũng có nhận thức cụ ạ, không cần pr quá thế đâu.

Cụ dẫn chứng cho em bài nào nói one ford là liên quan đến fearture. Từ xưa đến nay em chỉ thấy nhân viên Ford chỉ được phát cái này thôi. Cụ hỏi tất cả các nhân viên toàn cầu đều nhận được một câu trả lời thế này thôi.
http://ophelia.sdsu.edu:8080/ford/12-10-2010/careers/global-careers/careers-benefits.1.html

Về dịch vụ Ford VN em không bàn -> mỗi người một ý kiến riêng. Với kiểu nhận xét của cụ -> ai xem cũng hiểu

Về PR, em hiện không làm công việc về PR -> sau này cũng thế -> em nói để cụ hiểu em là thằng mua tới 4 con xe của Ford. Em yêu Ford nên chỉ vào diễn đàn để share cho mọi người biết thêm về xe Ford thôi. Còn cụ thấy kiến thức của em không đúng thì xin mời cụ comment. Em xin hầu cụ. Riêng cụ phát biểu thế này về "cụ tự hỏi xem doanh số các loại đó tại vn thế nào, đội sổ sedan ffi, focus " là em hiểu cụ đếch biết gì về doanh số rồi. Nhớ một điều -> nói có sách, mách có chứng nhé

À quên, cụ nói khác feature thì là cách nói cho nhẹ thôi, cũng là cắt option chứ khác gì, ffi tại vn làm gì có feature cruise control, cái bản nước ngoài chính do các bác up lên mạng có cc đó, ai nói thêm. Từ đó trong group này có bác phải độ thêm cho ecosport và ffi đó. 1 chiếc ffi tại vn có cái fearture nào hơn cái ffi ở mỹ hay các thị trường khác, chỉ có ít chứ không nhiều hơn , dân sale ford thì bảo khác fearture, dân guộng thì bảo cắt option, vậy thôi...từ cái đó là biết ai sale, ai dân guộng thôi chứ còn cái nội dung thì như nhau cả thôi. Còn ford focus mới thì tại vn sẽ khác fearture là không có starstop, sunroot, còn ở foreign market thì có, vậy thôi chứ gì ...

Cụ thích nói về FFi và cả EcoSport, em cũng nói để cho cụ biết là toàn bộ cái khu vực Châu Á Thái Bình Dương này -> chẳng thằng nào nó có cái cruise control -> Lúc xây dựng -> đương nhiên là người ta phải xây đủ theo cạnh tranh -> nhưng khi kiểm tra chạy thử -> nó không đủ điều kiện để chạy ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương thì người ta mới phải bỏ đi. Tự nhiên có một thằng làm ngân hàng đếch hiểu về ô tô móc ra rồi quảng cáo rùm beng là tôi được thằng cha Vĩ Ford nào đó giúp -> sau này hệ thống điện chết --> không được bảo hành lại kêu -> đúng là chưa thấy quan tài chưa đổ lệ. Em nói thẳng là nếu cụ nghe mấy thằng đó thì quá bằng đổ thóc giống ra mà ăn. Mà cũng lạ, không một nhân viên Ford hay đại lý Ford nào khuyên khách hàng -> nhắm mắt làm ngơ hết -> lúc khách hàng chửi cho lại a với ơ

Còn anh em khách hàng biết rõ là nó PR, biết rõ là nó kiếm tiền. Nhưng cũng nhắm mắt lắp thêm cái Cruise -> mà còn tự khen mình rằng bọn Ford nó ngu, còn mình khôn. Xin thưa với các cụ -> nếu đơn giản thế, nếu rẻ tiền thế thì bọn Ford nó cũng không ngu mà không kiếm tiền đâu. Cực chẳng đã -> cái được nó không đủ bù cái mất -> nên chúng nó mới bỏ đi thôi

Em đồng ý với cái cách giải thích của bác, oneford đó là dùng cho chính sách sản xuất và phát triển của ford, ai cũng biết nhưng tại vn các bác sale luôn nhập nhằng quan điểm đó với sản phẩm và chất lượng bán hàng, dịch vụ ford, người tiêu dùng và ngay em rất ghét cách nói đó.

Cụ đừng chụp mũ người khác bảo là sales Ford. Em chưa bao giờ bảo là đi bán xe cho Ford. Mà em nói thẳng em mà bán Ford -> em cũng đếch bán xe cho cụ. Cụ cứ làm như cụ thông thái lắm -> mà được quyền chê người khác. Cụ cũng chả hơn được ai đâu.

Đừng coi thường người tiêu dùng tại vn khi đem cái bài one ford ra dẫn dụ làm đôi khi phản tác dụng, ford dùng one ford cho việc đồng bộ hóa sản xuất và phát triển cho global chứ không nói cho sản phẩm và dịch vụ, đúng là sẽ ... em nói sẽ nhá ... tới mục tiêu đó chứ chưa đạt được tại global level và tại vn..

Ai nói cụ là one ford cho việc đồng bộ hóa sản xuất và phát triển cho global -> động bộ hóa là thế nào ? phát triển cho global là thế nào ?. global level là cái gì ?. Cụ hỏi bên Ford xem họ có lạ lẫm với các khái niệm của cụ không hay cụ mới bịa ra đấy?

Còn các anh sale tại vn một là nhập nhằng, hai là cố tình, ba là không hiểu nên cứ oneford cho sản phẩm, dịch vụ đánh lừa dân việt. Cái đó mới làm người mua bực vì thực tế các anh làm chưa tới, dịch vụ còn thấp mà làm như đẳng cấp ford vn như ford thế giới thì ... em thích những người như bác hiểu và không thêm thắt, không mập mờ vì bây giờ tại vn chỉ càn 5 phút là họ biết trên thế giới ford ntn, ford vn ntn thì làm sau cứ có cái cách pr không chuyên .

Từ xưa đến nay, em chỉ nghe đến sản phẩm toàn cầu, dịch vụ toàn cầu của Ford -> điều này là đúng. Về chất lượng nó không được như cụ yêu cầu thì âu cũng là Ford không phục vụ cụ tới nơi tới chốn. Nhưng vẫn nhiều người tin và sử dụng dịch vụ của Ford -> em thấy OK. Còn em không phải là sales Ford -> em không cần cụ thich em, chọn em nhé -> thấy ghê quá

Thì cái đó ( khung gầm và máy) có do ford việt nam sản xuất đâu. Cái đó lấy theo nguồn ford global chỉ định thì làm sao khung gầm và máy khác ford các nước khác. Còn nội thất em ffi phải nói .... chả biết nhận xét làm sao, cũng không đòi hỏi em nó quá được... với cái thị trường việt nam này. Cũng mong ford vn với tgđ người việt sẽ có 1 cái gì đó cải tiến để giúp ford việt nam phát triển hơn thôi.

Thế bọn Ford Global nó đầu tư vào Việt Nam làm gì?. Nếu cụ chê tay nghề của Ford Vn kém thì cụ đang chê người VN chúng ta kém thôi. Đến thế thì chẳng còn gì để nói. Khách hàng như cụ -> em mong là các cụ sales Ford đừng dây vào -> xin cụ đi mua Toy thần thánh ạ
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
3/6/15
155
220
63
48
Cụ dẫn chứng cho em bài nào nói one ford là liên quan đến fearture. Từ xưa đến nay em chỉ thấy nhân viên Ford chỉ được phát cái này thôi. Cụ hỏi tất cả các nhân viên toàn cầu đều nhận được một câu trả lời thế này thôi.
http://ophelia.sdsu.edu:8080/ford/12-10-2010/careers/global-careers/careers-benefits.1.html

Về dịch vụ Ford VN em không bàn -> mỗi người một ý kiến riêng. Với kiểu nhận xét của cụ -> ai xem cũng hiểu

Về PR, em hiện không làm công việc về PR -> sau này cũng thế -> em nói để cụ hiểu em là thằng mua tới 4 con xe của Ford. Em yêu Ford nên chỉ vào diễn đàn để share cho mọi người biết thêm về xe Ford thôi. Còn cụ thấy kiến thức của em không đúng thì xin mời cụ comment. Em xin hầu cụ. Riêng cụ phát biểu thế này về "cụ tự hỏi xem doanh số các loại đó tại vn thế nào, đội sổ sedan ffi, focus " là em hiểu cụ đếch biết gì về doanh số rồi. Nhớ một điều -> nói có sách, mách có chứng nhé



Cụ thích nói về FFi và cả EcoSport, em cũng nói để cho cụ biết là toàn bộ cái khu vực Châu Á Thái Bình Dương này -> chẳng thằng nào nó có cái cruise control -> Lúc xây dựng -> đương nhiên là người ta phải xây đủ theo cạnh tranh -> nhưng khi kiểm tra chạy thử -> nó không đủ điều kiện để chạy ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương thì người ta mới phải bỏ đi. Tự nhiên có một thằng làm ngân hàng đếch hiểu về ô tô móc ra rồi quảng cáo rùm beng là tôi được thằng cha Vĩ Ford nào đó giúp -> sau này hệ thống điện chết --> không được bảo hành lại kêu -> đúng là chưa thấy quan tài chưa đổ lệ. Em nói thẳng là nếu cụ nghe mấy thằng đó thì quá bằng đổ thóc giống ra mà ăn. Mà cũng lạ, không một nhân viên Ford hay đại lý Ford nào khuyên khách hàng -> nhắm mắt làm ngơ hết -> lúc khách hàng chửi cho lại a với ơ

Còn anh em khách hàng biết rõ là nó PR, biết rõ là nó kiếm tiền. Nhưng cũng nhắm mắt lắp thêm cái Cruise -> mà còn tự khen mình rằng bọn Ford nó ngu, còn mình khôn. Xin thưa với các cụ -> nếu đơn giản thế, nếu rẻ tiền thế thì bọn Ford nó cũng không ngu mà không kiếm tiền đâu. Cực chẳng đã -> cái được nó không đủ bù cái mất -> nên chúng nó mới bỏ đi thôi



Cụ đừng chụp mũ người khác bảo là sales Ford. Em chưa bao giờ bảo là đi bán xe cho Ford. Mà em nói thẳng em mà bán Ford -> em cũng đếch bán xe cho cụ. Cụ cứ làm như cụ thông thái lắm -> mà được quyền chê người khác. Cụ cũng chả hơn được ai đâu.



Ai nói cụ là one ford cho việc đồng bộ hóa sản xuất và phát triển cho global -> động bộ hóa là thế nào ? phát triển cho global là thế nào ?. global level là cái gì ?. Cụ hỏi bên Ford xem họ có lạ lẫm với các khái niệm của cụ không hay cụ mới bịa ra đấy?



Từ xưa đến nay, em chỉ nghe đến sản phẩm toàn cầu, dịch vụ toàn cầu của Ford -> điều này là đúng. Về chất lượng nó không được như cụ yêu cầu thì âu cũng là Ford không phục vụ cụ tới nơi tới chốn. Nhưng vẫn nhiều người tin và sử dụng dịch vụ của Ford -> em thấy OK. Còn em không phải là sales Ford -> em không cần cụ thich em, chọn em nhé -> thấy ghê quá



Thế bọn Ford Global nó đầu tư vào Việt Nam làm gì?. Nếu cụ chê tay nghề của Ford Vn kém thì cụ đang chê người VN chúng ta kém thôi. Đến thế thì chẳng còn gì để nói. Khách hàng như cụ -> em mong là các cụ sales Ford đừng dây vào -> xin cụ đi mua Toy thần thánh ạ
Không cần cụ rao hay không, em không cần nói nhiều, cụ chỉ cần xem " xếp hạng sedan trong 8/ 2015" trong đúng os này là đủ, còn comment của nó trong doanh số, thế thôi nhiều lời làm gì cụ ạ cho giống phụ nữ. Còn cụ tự so doanh số focus trên thế giới rồi nhìn doanh số nó tại vn là đủ. Em không thích tranh luận vì thấy chán cái chuyện chả ra gì không cần dài dòng
 
Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
Theo tôi Focus không phải là mục tiêu hàng đầu của Ford tại VN, nên việc doanh số của nó lẹt đẹt là đúng không có gì phải bàn cãi.
Thị trường VN Ford đặt mục tiêu là Ranger và Transit. Việc họ chấp nhận bỏ qua Sedan hay hatchback hạng C trong thời gian này cũng có lý của họ, người VN nói chung yêu thích thương hiệu có khả năng giữ giá theo truyền thống, điều mà cần thời gian rất dài để gây dựng, và việc Focus chưa có được cái đấy không phải trở ngại của Ford.
Thị trường VN không có thế mạnh về công nghệ hay khả năng kiểm soát công nghệ, nhất là với các bác tài không rành về ngoại ngữ hay máy tính. Nên việc đầu tư mạnh cho chiếc xe đầy ắp công nghệ luôn là trở ngại cho các bác tài. Em nói thế là đủ hiểu nhé.
Em đi mua cái xe mà chính bác Sale nói họ bán Focus và Fiesta chủ yếu để kiếm thêm suất Ranger và Transit thôi. Chứ bán Sedan hay hatchback lời không bao nhiêu cả.
 
  • Like
Reactions: khaidinh and Woáng
Hạng B2
3/9/15
494
541
93
Theo tôi Focus không phải là mục tiêu hàng đầu của Ford tại VN, nên việc doanh số của nó lẹt đẹt là đúng không có gì phải bàn cãi.
Thị trường VN Ford đặt mục tiêu là Ranger và Transit. Việc họ chấp nhận bỏ qua Sedan hay hatchback hạng C trong thời gian này cũng có lý của họ, người VN nói chung yêu thích thương hiệu có khả năng giữ giá theo truyền thống, điều mà cần thời gian rất dài để gây dựng, và việc Focus chưa có được cái đấy không phải trở ngại của Ford.
Thị trường VN không có thế mạnh về công nghệ hay khả năng kiểm soát công nghệ, nhất là với các bác tài không rành về ngoại ngữ hay máy tính. Nên việc đầu tư mạnh cho chiếc xe đầy ắp công nghệ luôn là trở ngại cho các bác tài. Em nói thế là đủ hiểu nhé.
Em đi mua cái xe mà chính bác Sale nói họ bán Focus và Fiesta chủ yếu để kiếm thêm suất Ranger và Transit thôi. Chứ bán Sedan hay hatchback lời không bao nhiêu cả.
theo em nghĩ thì hãng nào cũng bị áp lực về doanh số, từ đó thì họ bán mọi loại xe miễn đạt chỉ tiêu thôi
 
Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
theo em nghĩ thì hãng nào cũng bị áp lực về doanh số, từ đó thì họ bán mọi loại xe miễn đạt chỉ tiêu thôi
Quan điểm của Tập đoàn và mỗi nhà phân phối là khác nhau đó bác. Áp lực doanh số đè nặng lên nhà phân phối, còn cái Brand Ford thì nó không nghĩ thế :D
Em mới bảo là nó lấy Ranger và Transit ra để tạo áp lực doanh số chó Focus và Fiesta là vậy. Muốn lời nhiều cái này thì phải chịu lỗ ít cái khác chứ.
 
Hạng B2
3/6/15
155
220
63
48
Theo tôi Focus không phải là mục tiêu hàng đầu của Ford tại VN, nên việc doanh số của nó lẹt đẹt là đúng không có gì phải bàn cãi.
Thị trường VN Ford đặt mục tiêu là Ranger và Transit. Việc họ chấp nhận bỏ qua Sedan hay hatchback hạng C trong thời gian này cũng có lý của họ, người VN nói chung yêu thích thương hiệu có khả năng giữ giá theo truyền thống, điều mà cần thời gian rất dài để gây dựng, và việc Focus chưa có được cái đấy không phải trở ngại của Ford.
Thị trường VN không có thế mạnh về công nghệ hay khả năng kiểm soát công nghệ, nhất là với các bác tài không rành về ngoại ngữ hay máy tính. Nên việc đầu tư mạnh cho chiếc xe đầy ắp công nghệ luôn là trở ngại cho các bác tài. Em nói thế là đủ hiểu nhé.
Em đi mua cái xe mà chính bác Sale nói họ bán Focus và Fiesta chủ yếu để kiếm thêm suất Ranger và Transit thôi. Chứ bán Sedan hay hatchback lời không bao nhiêu cả.
Nhưng trong thời gian sắp tới bác nghĩ saukhi thuế suất thay đổi theo đề nghit của bộ tài chính và việc lưu thông của bán tải như xe tải ( không được di chuyển trong giờ cấm tải) vì em nghĩ chắc chắn cagt sẽ phạt các bán tải hiện giờ vẫn còn nhập nhằng như du lịch. Giá các bán tải xe tăng hơn bây giờ, hạn chế lưu thông theo giờ thì những ford bán tải làm sao được doanh số như bây giờ. 1/7/2016 sẽ tới sớm, ford sẽ dùng dòng nào để kiếm doanh thu tại vn, họ không đẩy focus hay ffi thì dùng cái gì? Focus và ffi có doanh số khá tốt trên thế giới trừ vn nếu trong thời gian sắp tới thị trường xe oto thay đổi như vậy ford vn sẽ làm như thế nào ?
 
Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
Nhưng trong thời gian sắp tới bác nghĩ saukhi thuế suất thay đổi theo đề nghit của bộ tài chính và việc lưu thông của bán tải như xe tải ( không được di chuyển trong giờ cấm tải) vì em nghĩ chắc chắn cagt sẽ phạt các bán tải hiện giờ vẫn còn nhập nhằng như du lịch. Giá các bán tải xe tăng hơn bây giờ, hạn chế lưu thông theo giờ thì những ford bán tải làm sao được doanh số như bây giờ. 1/7/2016 sẽ tới sớm, ford sẽ dùng dòng nào để kiếm doanh thu tại vn, họ không đẩy focus hay ffi thì dùng cái gì? Focus và ffi có doanh số khá tốt trên thế giới trừ vn nếu trong thời gian sắp tới thị trường xe oto thay đổi như vậy ford vn sẽ làm như thế nào ?
Thứ nhất, em không nghĩ chuyện này sẽ xảy ra sớm như ta tưởng.
Thứ hai nói thật là em chả quan tâm bác ạ. Và việc xe bán tải bán đại trà là do mục đích của người dùng, chứ không phải do chính sách của nhà nước, nên việc cấm đường hay các thứ sẽ chỉ ảnh hưởng đối với lượng khách hàng muốn dùng xe bán tải như xe gia đình, mà số này rất ít, còn những người dùng xe bán tải đúng với chức năng của nó thì không vấn đề gì đâu vì đằng nào cũng không có giải pháp khác mà.
Em chỉ trả lời theo hiểu biết của em, còn thực tế em không có đi bán xe nên nhiều khi em chả biết rõ lắm đâu :D Em trả tiền mua Focus và biết rằng nếu phải mua một chiếc xe khác trong tương lai ít nhất em sẽ phải bỏ gấp rưỡi số tiền bỏ ra cho Focus để có được chất lượng tương đương như mong muốn của em, vậy là an tâm :D
 
Hạng B2
12/8/14
220
161
43
39
bác nên coi biên lai thu tiền coi giống số tiền mình đóng k rùi bác hãy kí tên , e thì e tin tưởng nên k coi , lấy về chạy cả tháng giờ tụi nó nói e thiếu 100tr hỏi coi điên k bác