Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
bác nên coi biên lai thu tiền coi giống số tiền mình đóng k rùi bác hãy kí tên , e thì e tin tưởng nên k coi , lấy về chạy cả tháng giờ tụi nó nói e thiếu 100tr hỏi coi điên k bác
Tiền gì đấy bác, bác đừng nói tiền mua xe nha, vì nếu mua xe bác đóng thiếu 1 xu cũng đừng hòng xách cái xe về đăng ký được nha bác, mà nếu Đại lý cho bác đăng ký chính chủ rồi là họ không còn quyền lợi gì liên quan đến xe bác nữa nên cũng không thể đòi bác 100tr đâu.
 
Hạng B2
3/6/15
155
220
63
48
Thứ nhất, em không nghĩ chuyện này sẽ xảy ra sớm như ta tưởng.
Thứ hai nói thật là em chả quan tâm bác ạ. Và việc xe bán tải bán đại trà là do mục đích của người dùng, chứ không phải do chính sách của nhà nước, nên việc cấm đường hay các thứ sẽ chỉ ảnh hưởng đối với lượng khách hàng muốn dùng xe bán tải như xe gia đình, mà số này rất ít, còn những người dùng xe bán tải đúng với chức năng của nó thì không vấn đề gì đâu vì đằng nào cũng không có giải pháp khác mà.
Em chỉ trả lời theo hiểu biết của em, còn thực tế em không có đi bán xe nên nhiều khi em chả biết rõ lắm đâu :D Em trả tiền mua Focus và biết rằng nếu phải mua một chiếc xe khác trong tương lai ít nhất em sẽ phải bỏ gấp rưỡi số tiền bỏ ra cho Focus để có được chất lượng tương đương như mong muốn của em, vậy là an tâm :D
Em đâu có nói bác đi bán xe đâu, em chỉ nghĩ cái kiểu này ai có dự định dùng bán tải ( do giá rẻ, gầm cao, chi phí thấp,option cũng ngon như sedan hay hatchback) đụng cái chiêu này của nhà nước chắc sẽ cân nhắc lại vì sắp tới giá bán tải không rẻ, lại còn bị giới hạn time lưu hành thôi.
 
Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
Em đâu có nói bác đi bán xe đâu, em chỉ nghĩ cái kiểu này ai có dự định dùng bán tải ( do giá rẻ, gầm cao, chi phí thấp,option cũng ngon như sedan hay hatchback) đụng cái chiêu này của nhà nước chắc sẽ cân nhắc lại vì sắp tới giá bán tải không rẻ, lại còn bị giới hạn time lưu hành thôi.
Vâng nhưng em nghĩ kiểu Ranger hay Transit thì khó lòng mà hạ doanh số lắm đấy vì toàn doanh nghiệp mua dùng kinh doanh chuyên chở, hoặc người ngoại thành hoặc các tỉnh mua là nhiều. Mà cũng như việc tính phí đường bộ hay tăng thuế trước bạ xe mới vậy, cần thì mua thích thì nhích chứ ai mà để ý luật gì đâu.
Còn về giá thì chắc chắn là bán tải phải rẻ rồi bác.
Mà thôi mình chạy Focus quan tâm làm gì nhiều đến mấy chiếc đấy :D
 
Tập Lái
16/8/15
26
18
3
44
Không cần cụ rao hay không, em không cần nói nhiều, cụ chỉ cần xem " xếp hạng sedan trong 8/ 2015" trong đúng os này là đủ, còn comment của nó trong doanh số, thế thôi nhiều lời làm gì cụ ạ cho giống phụ nữ. Còn cụ tự so doanh số focus trên thế giới rồi nhìn doanh số nó tại vn là đủ. Em không thích tranh luận vì thấy chán cái chuyện chả ra gì không cần dài dòng

Khi người ta so sánh -> không ai so sánh trong một tháng. Một tháng chẳng nói lên điều gì cụ ạ. Con cụ không tranh luận về chuyện này thì em cũng xin stop ở đâu
 
Hạng B2
18/4/12
485
1.050
93
Em đâu có nói bác đi bán xe đâu, em chỉ nghĩ cái kiểu này ai có dự định dùng bán tải ( do giá rẻ, gầm cao, chi phí thấp,option cũng ngon như sedan hay hatchback) đụng cái chiêu này của nhà nước chắc sẽ cân nhắc lại vì sắp tới giá bán tải không rẻ, lại còn bị giới hạn time lưu hành thôi.

Chào bác, em chỉ bàn về việc cấm lưu hành theo giờ thôi.

Việc tăng phí theo dung tích thì đã được báo trước còn thời gian chạy trong TP thì em nghĩ vẫn như hiện giờ vì chủ trương của họ từ lâu đã chia xe bán tải ra 2 nhóm xe con và xe tải theo TCVN 7271:2003. Mặc dù Ranger vẫn là biển số C và niên hạn sử dụng 25 năm nhưng cũng có bán tải biển A, biển F và đóng thuế như oto con không thùng. Em biết hiện giờ vẫn còn nhiều uẩn khúc trong việc phân loại dòng xe này nhưng chủ trương của họ vẫn cho nó lưu hành bình thường. Nếu có thay đổi, khi mà pickup đã thịnh hành, phổ biến hơn, khi mà người dân VN thực dụng hơn và nhìn mẫu xe này như là mẫu xe gia đình chở đồ nhẹ như thị trường Mỹ và Thái Lan thì trường hợp tệ nhất là nhà nước sẽ truy thu thêm phí trước bạ cho bằng xe con theo diện đổi cavet như xe con. Chứ KHÔNG THỂ quay đầu lại ban hành lệnh cấm giờ vào TP của các dòng xe này: Thứ nhất sẽ bị áp lực từ người tiêu dùng mua xe trước đây, thứ hai là bị áp lực từ VAMA vì hầu hết các hãng xe trong hiệp hội này đều bán xe bán tải, thứ ba là khó đi ngược với xu hướng thị trường oto của các khu vực lân cận khi mà các dòng xe bán tải dần dần trang bị như sedan.

Ngoài ra, việc lưu hành xe bán tải trên địa bàn TP cũng được khoảng 15 năm rồi. Ban đầu có thể có một số phiền hà, cắc cớ khi bị CSGT hỏi thăm (chủ yếu là đi sai làn) nhưng hiện giờ xe bán tải đã nhan nhản ngoài đường. Người ta cũng xem như nó là xe con bất kể quan tâm nó được định nghĩa như thế nào, cũng như luật được phép quẹo phải bất thành văn đối với xe máy trong nội thành. CA Phường, Quận, TP cũng được trang bị xe này để lưu hành. Nếu dùng lý lẽ là xe công thì nghe không hợp lý bằng việc CA dùng xe tải để đi tuần tra. Có lần em ngồi ghế phụ một chiếc bán tải, đi vào làn xe tải trên đường Nguyễn Văn Linh và bị thổi vào, nhưng sau đó CSGT cho đi vì anh này nhớ nhầm đây là bán tải đc đi cả 2 làn oto và xe tải (thật ra nếu đúng là chỉ đc đi làn oto con thôi). Qua đó cho thấy, họ vốn dĩ cũng ko quá khắc khe đối với dòng xe này, nếu muốn làm khó thì họ sẽ truy thu lại phí trước bạ còn dễ hơn là đón nhận sự chỉ trích từ phía người dân và nhà sx oto trong việc cấm lưu hành theo giờ. Nếu ko hiểu ý của nhà nước, có lẽ các hãng xe ở VN ko dám mạnh tay đem xe bán tải về đâu ạ.

Bác có thể xem CSGT trả lời về xe bán tải ở đây, em chỉ nói về chủ trương của họ chứ chưa nói đến luật hay mục đích gì của họ sau này http://www.csgt.vn/tintuc/1708/Tra-loi-ban-doc-Website-CSGT.html
 
Hạng B2
3/6/15
155
220
63
48
Chào bác, em chỉ bàn về việc cấm lưu hành theo giờ thôi.

Việc tăng phí theo dung tích thì đã được báo trước còn thời gian chạy trong TP thì em nghĩ vẫn như hiện giờ vì chủ trương của họ từ lâu đã chia xe bán tải ra 2 nhóm xe con và xe tải theo TCVN 7271:2003. Mặc dù Ranger vẫn là biển số C và niên hạn sử dụng 25 năm nhưng cũng có bán tải biển A, biển F và đóng thuế như oto con không thùng. Em biết hiện giờ vẫn còn nhiều uẩn khúc trong việc phân loại dòng xe này nhưng chủ trương của họ vẫn cho nó lưu hành bình thường. Nếu có thay đổi, khi mà pickup đã thịnh hành, phổ biến hơn, khi mà người dân VN thực dụng hơn và nhìn mẫu xe này như là mẫu xe gia đình chở đồ nhẹ như thị trường Mỹ và Thái Lan thì trường hợp tệ nhất là nhà nước sẽ truy thu thêm phí trước bạ cho bằng xe con theo diện đổi cavet như xe con. Chứ KHÔNG THỂ quay đầu lại ban hành lệnh cấm giờ vào TP của các dòng xe này: Thứ nhất sẽ bị áp lực từ người tiêu dùng mua xe trước đây, thứ hai là bị áp lực từ VAMA vì hầu hết các hãng xe trong hiệp hội này đều bán xe bán tải, thứ ba là khó đi ngược với xu hướng thị trường oto của các khu vực lân cận khi mà các dòng xe bán tải dần dần trang bị như sedan.

Ngoài ra, việc lưu hành xe bán tải trên địa bàn TP cũng được khoảng 15 năm rồi. Ban đầu có thể có một số phiền hà, cắc cớ khi bị CSGT hỏi thăm (chủ yếu là đi sai làn) nhưng hiện giờ xe bán tải đã nhan nhản ngoài đường. Người ta cũng xem như nó là xe con bất kể quan tâm nó được định nghĩa như thế nào, cũng như luật được phép quẹo phải bất thành văn đối với xe máy trong nội thành. CA Phường, Quận, TP cũng được trang bị xe này để lưu hành. Nếu dùng lý lẽ là xe công thì nghe không hợp lý bằng việc CA dùng xe tải để đi tuần tra. Có lần em ngồi ghế phụ một chiếc bán tải, đi vào làn xe tải trên đường Nguyễn Văn Linh và bị thổi vào, nhưng sau đó CSGT cho đi vì anh này nhớ nhầm đây là bán tải đc đi cả 2 làn oto và xe tải (thật ra nếu đúng là chỉ đc đi làn oto con thôi). Qua đó cho thấy, họ vốn dĩ cũng ko quá khắc khe đối với dòng xe này, nếu muốn làm khó thì họ sẽ truy thu lại phí trước bạ còn dễ hơn là đón nhận sự chỉ trích từ phía người dân và nhà sx oto trong việc cấm lưu hành theo giờ. Nếu ko hiểu ý của nhà nước, có lẽ các hãng xe ở VN ko dám mạnh tay đem xe bán tải về đâu ạ.

Bác có thể xem CSGT trả lời về xe bán tải ở đây, em chỉ nói về chủ trương của họ chứ chưa nói đến luật hay mục đích gì của họ sau này http://www.csgt.vn/tintuc/1708/Tra-loi-ban-doc-Website-CSGT.html
Thực tế em cũng không dám bàn về việc này nhiều bác ạ vì luật việt nam qui định đôi khi mâu thuẫn lắm bác ạ. Em nhớ có đọc một bài phân tích về lưu thông xe tải trong thành phố trong giờ cấm với tổng trọng tải dưới 1 tấn thì phải, theo đó thì ngay cả cái suzuki chở 550 kg cũng bị cấm vì tổng trọng tải đã hơn 1 t rồi, sau đó tác giả phân tích sang các bán tải đều có tổng lớn hơn 1 tấn. Mà luật vn bác biết rồi thay nhanh như thay áo có ổn định đâu. Cũng như bán tải lúc bảng c tải, lúc bảng f, lúc bảng a. Sau này nếu thay đổi bắt mang cùng c để chạy theo luật tải thì vẫn được. Lúc ấy nhà nước đổi luật mới thì các bác tuân hay không, csgt cũng vậy. Nếu qui hết bán tải tuân thủ qui chuẩn, lưu hành theo dòng tải thì csgt sẽ tuân thủ, họ có cấm các bác dùng bán tải đâu, chỉ tuân thủ lưu hành như tải. Còn xe công vụ bán tải cũa nhà nước được phép lưu hành trong khi thực hiện công vụ thì dĩ nhiên không phạm luật khi lưu hành, cần thiết họ sẽ cấp phép lưu hành trong giờ cấm cho các bán tải đó như cấp cho xe bồn dầu, chở bê tông tươi. Thay đổi như vậy thì bác sẽ nghĩ sao ? . Em đang phân tích trên cương vị người quản lý, còn người dân nếu cứ vịn vào bán tải không phải tải, lưu thông cả trong giờ cấm cũng được thì ai cũng mua bán tải bác ạ vì giá ngon, option nhiều, chi phí đăng ký thấp, chạy tới 25 năm... lúc đó thì ra đường em nghĩ xe bán tải xài nhiều lắm. Bàn luận chút thôi vì em nghĩ nhà nước ta thay quo định hay lắm, nói tăng phí đăng ký là tăng, thay cách tính thuế ttdb là thay, mai mốt họ thay cách phân loại cho lưu hành là thay thì người dân lỡ mua bán tải cũng ngậm ngùi mà tuân thủ thôi bác ạ. Giờ này các lý luận như bác nói chưa thể hiện bằng văn bản, các nhà sx xe khi có thay đổi chính sách thì không bán bán tải họ sẽ bán cái khác vì dù sao cũng phải tuân thủ luật tại vn dù muốn hay không. Mà luật cũng đâu cấm họ bán bán tải, họ chỉ thay đổi qui phạm để chuẩn hóa qui định lưu thông cho bán tải như tải thôi mà. Hơn nữa vn có lắp bán tải đâu toàn nhập từ thailand qua không đó chứ... vậy thì bác nghĩ ntn, nhà nước khi phân định bán tải thành tải chả có gì rắc rối, chỉ khổ người dân nào lỡ mua bán tải xài như du lịch thôi bác ạ. Lúc đó chắc đàng ngậm ngùi bán xe, mà lỗ là cái chắc vì khi đó bị xem là tải thì ai mua. Dân tải thật không mua vì có chở nặng được đâu, thằng du lịch thì mua làm sao lưu hành trong giờ cấm.... nghĩ tới cảnh đó em thấy oải rồi..
 
Hạng B2
19/6/15
139
77
28
35
Bây giờ không ai dùng DVD cả cụ ah`. Nó sẽ sync từ phone của cụ bằng phần mềm mirror video lên màn 8" của xe cụ hết. Thời gian đâu quản lý máy cái đĩa DVD làm gì
Thì nói DVD là cái màn hình đó chứ ANF hiện giờ tại Vn có cái màn hình chút xíu hiển thị thông tin chẳng tích hợp đc camera, giải trí cũng chỉ đc nghe nhạc còn màn hình ngoài thị trường giờ thì mất chức năng linh tinh! ai cũng muốn mọi thứ sử dụng trên xe điều hoàn thiện hết
 
Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
Nó cấm ở nội thành thành phố thôi, xe bán tải bán chạy nhất có phải ở thành phố đâu bác, vả lại mình cũng không thuộc diện sẽ bỏ tiền ra mua bán tải.
Ranger đang rất được chuộng ở các cơ quan đoàn thể nhà nước thì phải. Mà mấy ông này không có ngán lệnh cấm gì sất bác ơi. Mình đứng ở khía cạnh mua cái Pickup về dùng như xe gia đình còn đối tượng chính mua Pickup là người ta mua để dùng như xe hàng đó mà toàn mua để chạy ngoài tỉnh với đi xa đâu có liên quan nhiều đến Nội Thành đâu.