Hỏi/Đáp Kỹ Thuật ford laser cần giúp đỡ

Tập Lái
13/10/08
42
0
0
các bác cho em ý kiến nhé !!! em có con laser chạy đường trường thì thoải mái nhưng cứ vào đường tắc nổ máy lâu lâu ( nhiệt độ lên hơn 1 síu thôi ) là nó chết máy !! phải để đó khoảng 10 phút sau khi máy xuống nhiệt độ thì mới đề lại được !! nó bị sao vậu các bác>???? thanks all
 
Hạng D
8/9/08
1.827
63.979
113
TP. Hồ Chí Minh
Phải kiểm tra nhớt máy có đủ không? nếu nhớt đủ và tốt thì đưa ngay vợ 2 của bác đến gara kiểm tra ngay hệ thống giải nhiệt của xe : két nước; lượng nước làm mát có đủ không; quạt giải nhiệt có hoạt động đủ công suất ...Nếu để tình trạng này kéo dài chắc chắn bác phải làm lại máy đấy.
 
Hạng D
17/3/08
1.251
2
0
Trước đây xe bạn em cũng bị như thế, vào TP ga nhiều, đi ít, lượng gió giải nhiệt ít làm nhiệt độ máy tăng cao -> bó máy, nghỉ một lát lại đi được nhưng được một lát lại bó. Đúng như bác gì đã nói đó, bác thay đủ nhớt, châm đủ nước, kiểm tra xem nước có bị hao không. Để nguội xe, mở nắp két nước và nổ máy xem có thấy nước cuộn mạnh không để kiểm tra xem bơm nước còn hoạt động tốt không. Sau đó kiểm tra đến quạt giải nhiệt xem còn hoạt động không. Có một số xe thì mở chìa khóa là quạt chạy hoặc đến nhiệt độ khoảng 70 độ quạt mới chạy cũng có xe có hai quạt, một quạt là mở khóa quạt luôn còn một quạt để quạt bổ xung khi nhiệt độ tăng quá. Vậy bác xem cụ thể xe mình thế nào nhé
Chúc bác sớm khắc phục được cho vợ 2 nhé
 
Tập Lái
13/10/08
42
0
0
kính các bác là em nó em đã kiểm tra lại toàn bộ hết rồi ! thay bơm nước xúc rửa lại két nước(mang ra thợ chuyên xúc két nước luôn) ! thay lại nước đỏ xịn luôn vẫn thế các bác ạ !! cứ nhiệt độ lên 1 tý là phải đợ khoảng 10 p mới nổ lại đc !!! chạy đuờng dài thì ok ! các bác cho em ý kiến với !
 
Hạng D
8/9/08
1.827
63.979
113
TP. Hồ Chí Minh
Chà hơi căng rùi nha, theo tôi vợ 2 của bác có thể bị trục trặc ở hệ thống bơm nhớt của động cơ. khi chạy ở tốc độ cao ( đường trường) do vòng tua máy cao nên lượng nhớt cung cấp vẫn đủ, chạy trong thành phố vòng tua máy thấp lương nhớt đi lên dàn cam không đủ - máy bị kẹt nên tắt máy. Bác mở nắp dùng để châm nhớt, cho nổ máy ở tốc độ cầm chừng, nếu không thấy nhớt phun ra, hoặc phun yếu. Đưa em nó ra Gara để làm thông các đường dẫn nhớt của động cơ, không nên để tình trạng này kéo dài rất nguy hiểm!!!
 
Hạng D
21/3/08
4.884
4.578
113
hcm
binchip33 nói:
Chà hơi căng rùi nha, theo tôi vợ 2 của bác có thể bị trục trặc ở hệ thống bơm nhớt của động cơ. khi chạy ở tốc độ cao ( đường trường) do vòng tua máy cao nên lượng nhớt cung cấp vẫn đủ, chạy trong thành phố vòng tua máy thấp lương nhớt đi lên dàn cam không đủ - máy bị kẹt nên tắt máy. Bác mở nắp dùng để châm nhớt, cho nổ máy ở tốc độ cầm chừng, nếu không thấy nhớt phun ra, hoặc phun yếu. Đưa em nó ra Gara để làm thông các đường dẫn nhớt của động cơ, không nên để tình trạng này kéo dài rất nguy hiểm!!!

Nếu là do bơm nhớt thì nên xem lại lọc nhớt, mở nắp châm nhớt không thể biết được bơm nhớt có tốt hay không đâu bác ạ!!
 
Tập Lái
13/10/08
42
0
0
tình hình là em cũng đã kiểm tra lại hệ thống bơm dầu kiểm tra bạc biên bạc balê vẫn tốt máy vẫn đang chạy cos0 ( bơm dầu vẫn tốt ) lọc dầu cũng đã thay . khi mà kô nổ > đề vòng tua của động cơ vẫn quay bình thuờng nhưng kô cho nổ đc thôi !!!
 
Hạng D
3/9/08
4.595
48.633
113
Theo quan điểm của e xe này không bị phần cơ mà bị phần điện rồi. Có thể nó nằm ngay ECU. Rất có thể 1chip nào đó trong board đã bị bát nháo rồi, bác nên đem vô hãng thôi hoặc mượn thử 1ECU cùng loại gắn vào thử đi xem có hết không?.
 
Tập Lái
13/10/08
42
0
0
tình hình hôm nay em mượn đc cái hộp đen về chiến vào thử cái thấy ngon luôn các bác ạ !!! hic hộp đen mới con này đắt vãi lúa các bác ạ ??
 
Hạng D
17/3/08
1.251
2
0
Bác thử tìm cách làm mát cho cục ECU đấy xem có kéo dài được thêm ít nào hay ít ấy không đỡ phải thay ngay.
Mà đắt là bao nhiêu tiền vậy bác.