dsm nói:Theo em không biết có đúng không. em nghĩ là ở van ISC valve thì phải. Có thể đây là kiểu van điện từ quay lọai van này vừa được điều khiển bởi ECU vừa được khiển bởi nhiệt độ nước làm mát. Có thể van này bị trục chặt bình thường nó mở nhưng máy nổ một lúc nó đóng lại nên mất đường khí phụ dẩn đến tắt máy kể cả khi hệ thống đánh lửa hoặc phun xăng làm việc bình thưởng vì không co không khí ( em nói theo bên Toyota không biết có đúng không em không biết bên Ford gọi Van này tên gì )
Sao lại không có không khí được bác? Bướm ga mở thì phải có không khí chứ ạ? Có điều, có thể động cơ sẽ không họat động ổn định thôi, chứ nổ thì phải nổ được khi có đủ xăng, lửa và compression....