Hỏi/Đáp Kỹ Thuật ford laser cần giúp đỡ

Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
dsm nói:
Theo em không biết có đúng không. em nghĩ là ở van ISC valve thì phải. Có thể đây là kiểu van điện từ quay lọai van này vừa được điều khiển bởi ECU vừa được khiển bởi nhiệt độ nước làm mát. Có thể van này bị trục chặt bình thường nó mở nhưng máy nổ một lúc nó đóng lại nên mất đường khí phụ dẩn đến tắt máy kể cả khi hệ thống đánh lửa hoặc phun xăng làm việc bình thưởng vì không co không khí ( em nói theo bên Toyota không biết có đúng không em không biết bên Ford gọi Van này tên gì )

Sao lại không có không khí được bác? Bướm ga mở thì phải có không khí chứ ạ? Có điều, có thể động cơ sẽ không họat động ổn định thôi, chứ nổ thì phải nổ được khi có đủ xăng, lửa và compression....
 
dsm
Tập Lái
26/3/08
26
2
0
Tại em không biết xe tắt máy ở chế độ cầm chừng hay là đang chạy nên có thể nhầm lẩn mong pác thông cảm !!!!!
 
Em đã gặp vụ này 1 lần rồi, nhưng không phải Ford laser mà là KIA pride
Nguyên nhân y như của bác, điên hết cả người.
Thay IC đánh lửa là trúng phóc.
Nguyên nhân là nó không chết hẳn, chỉ khi nóng lên gây chập chờn nên kiểm tra tại chỗ không thể phát hiện được.
Xe của bác mỗi bugi 1 bobin nên nếu chết thì cũng chỉ chết lẻ tẻ và làm bỏ máy thôi,
Bác thử mượn IC thay xem
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
trungnguyen200632 nói:
Nguyên nhân là nó không chết hẳn, chỉ khi nóng lên gây chập chờn nên kiểm tra tại chỗ không thể phát hiện được.
Xe của bác mỗi bugi 1 bobin nên nếu chết thì cũng chỉ chết lẻ tẻ và làm bỏ máy thôi,
Bác thử mượn IC thay xem
Ford laser đánh lửa thuộc nhóm "đánh lửa điện tử", ECU cấp điện trực tiếp để điều khiển cho bobine đánh lửa. Không có IC. Bác nhầm chỗ này rồi đó.
 
Hạng B2
12/1/08
292
0
0
Trước đây em có em nissan Maxima 1988 hàng nhập Mỹ cũng bị bệnh y như em này; nhưng thời gian đầu tiên là nó bị hiện tượng như bỏ máy khi tua nhỏ, dần sau thì cứ nóng là chết máy không đề được, nguội máy lại thì đề ngon ơ. Sau khi đi đủ các bệnh viện mà vẫn không giải quyết được vấn đề (nói các bác đừng cười, lúc đó em đã phải xử lý bằng cách châm nước làm mát như xe tải hồi xưa); cuối cùng em đành phải nhờ 1 anh bạn là kỹ sư ô tô đang ở Mỹ; anh ấy bèn lùng cho em được cảm biến nhiệt và ECU hàng bãi; khi gửi về em đem cho thợ thay vô là hết bệnh ngay; em chạy ngon cho đến khi gả luôn. Bạn em nói là do ECU bị lỗi cắt điện kim phun khi nhiệt độ quá ngưỡng để bảo vệ động cơ. Em nêu lên thử để bác kiểm tra xem có phải giống bệnh xe em hồi trước không.
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
carmedia nói:
Trước đây em có em nissan Maxima 1988 hàng nhập Mỹ cũng bị bệnh y như em này; nhưng thời gian đầu tiên là nó bị hiện tượng như bỏ máy khi tua nhỏ, dần sau thì cứ nóng là chết máy không đề được, nguội máy lại thì đề ngon ơ. Sau khi đi đủ các bệnh viện mà vẫn không giải quyết được vấn đề (nói các bác đừng cười, lúc đó em đã phải xử lý bằng cách châm nước làm mát như xe tải hồi xưa); cuối cùng em đành phải nhờ 1 anh bạn là kỹ sư ô tô đang ở Mỹ; anh ấy bèn lùng cho em được cảm biến nhiệt và ECU hàng bãi; khi gửi về em đem cho thợ thay vô là hết bệnh ngay; em chạy ngon cho đến khi gả luôn. Bạn em nói là do ECU bị lỗi cắt điện kim phun khi nhiệt độ quá ngưỡng để bảo vệ động cơ. Em nêu lên thử để bác kiểm tra xem có phải giống bệnh xe em hồi trước không.
Hix, Hic... em cũng đề xuất theo hướng do nhiệt độ và biện pháp mà hổng ai ủng hộ... May mà có Bác là đồng minh.