Với những quan niệm ko tốt ăn sâu vào người tiêu dùng của con Mondeo em ko nghĩ cái nhãn Mondeo còn tác dụng. Lấy một tên khác cho thị trường Đông Nam Á VD Mondu chẳng hạn
PR kiểu khác, đương nhiên sửa lại chi tiết bên ngòai cho nó khác thằng Mondeo một chút như sửa cái đít.
fiatsaigon nói:trai saigon515 nói:Mr.Hao nói:Mondeo so về tính năng và thông số kỹ thuật thì nhỉnh hơn em Cảmy 2.4 nhưng do thị hiếu về ôt của người Việt Nam đã quá quen thuộc với Toyota....Hy vọng một ngày mai tươi sáng hơn...^^
Ghét nhất là kiểu bán hàng khen hàng mình , chê hàng người ta...
Em voka bác cái. Làm sales mà tự xưng là mít tờ này nọ còn chán hơn. Em đã voka + 3 lần cho BTF, ngoại trừ mít tơ hào!
Em ko xưng là Mr. chẳng lẽ gọi là Ms. Làm sales thì ko dc xưng như thế ah bác ?
euro car nói:xe Ford nếu còn duy trì Laser có khi lại thành công hơn Mondeo. Tại sao??? Thật khó hiểu.
coi chừng nhầm, Laser ngày xưa xuất hiện như món ăn mới, lạ nên người ta thử, sau này bỏ Laser qua Focus. Còn Mon là 1 câu chuyện khác, cái đơn giản là chiến lượt ban đầu Fo muốn dùng Mon bám Cam của Toy, nhưng ko đánh giá hết vấn đề.
Quan điểm của em là chọn 1 thương hiệu khác cho Mon, cái mới thì sẽ Pr kiểu mới, ko so sánh, ko bám đuôi mà mở lối đi riêng. Yaris nó có đụng quái gì đến Vios đâu?
Tại sao Ford Mondeo - mẫu xe không may mắn tại Việt Nam ??? Theo tôi:
Ford Mondeo: 80% (*) người quyết định mua xe sẽ là người cầm lái luôn - và thích lái xe. Theo như những tính năng, thiết kế của Ford.... như các bác nói như cảm giác lái. (Các thị trường khác thi xe ai người đó lái, rất hiếm khi thuê lái xe riêng - Nếu "dư" tiền lái xe riêng thì Camry, Mondeo cũng không phải đối tượng để chọn).
Toyota Camry: 80% (*) người quyết định mua xe vì thương hiệu, cũng như dùng làm một "công cụ ngoại giao" hữu hiệu - Không nhất thiết là cầm lái, thường sẽ có tài xế riêng để bảo quản xe.... Những yếu tố nhưng các bác phân tích cảm nhận lái .... không phải là tiêu chí hàng đầu.
( (*) Số 80% là ý kiến chủ quan - chỉ mang tính so sánh, không mang tính thống kê). Các bác sales (Ford) nên lưu ý và khai thác khách hàng " người quyết định mua xe sẽ là người cầm lái luôn - và thích lái xe".
Ngoài ra nên chăm sóc tốt khách hàng Focus ( Khách hàng tiền năng của Ford Mondeo ) ... Khi quyết định cưới vợ 3 ( như cách nói của các bác mua xe thứ hai ), thì Mondeo sẽ là sự lựa chọn tiếp theo. Theo tôi thi FVN khi quyết định " Để đưa Ford Mondeo về lắp ráp tại VN, Ford Việt Nam phải đầu tư riêng một dây chuyền lắp ráp khá hiện đại lên đến 10 triệu đô" cũng đã tính toán rất kỹ rồi, vấn đề là thời gian và cách tiếp cận bán hàng của các đại lý Ford thôi.
Ford Mondeo: 80% (*) người quyết định mua xe sẽ là người cầm lái luôn - và thích lái xe. Theo như những tính năng, thiết kế của Ford.... như các bác nói như cảm giác lái. (Các thị trường khác thi xe ai người đó lái, rất hiếm khi thuê lái xe riêng - Nếu "dư" tiền lái xe riêng thì Camry, Mondeo cũng không phải đối tượng để chọn).
Toyota Camry: 80% (*) người quyết định mua xe vì thương hiệu, cũng như dùng làm một "công cụ ngoại giao" hữu hiệu - Không nhất thiết là cầm lái, thường sẽ có tài xế riêng để bảo quản xe.... Những yếu tố nhưng các bác phân tích cảm nhận lái .... không phải là tiêu chí hàng đầu.
( (*) Số 80% là ý kiến chủ quan - chỉ mang tính so sánh, không mang tính thống kê). Các bác sales (Ford) nên lưu ý và khai thác khách hàng " người quyết định mua xe sẽ là người cầm lái luôn - và thích lái xe".
Ngoài ra nên chăm sóc tốt khách hàng Focus ( Khách hàng tiền năng của Ford Mondeo ) ... Khi quyết định cưới vợ 3 ( như cách nói của các bác mua xe thứ hai ), thì Mondeo sẽ là sự lựa chọn tiếp theo. Theo tôi thi FVN khi quyết định " Để đưa Ford Mondeo về lắp ráp tại VN, Ford Việt Nam phải đầu tư riêng một dây chuyền lắp ráp khá hiện đại lên đến 10 triệu đô" cũng đã tính toán rất kỹ rồi, vấn đề là thời gian và cách tiếp cận bán hàng của các đại lý Ford thôi.
Cảm ơn tất cả các anh em đã Comment, Với doanh số hiện tại thì Ford Mondeo đúng là bài tóan khó tìm đáp số nhất của Ford VN hiện tại.
Ford Việt Nam thì không thể nào can thiệp vào chuyện thay đổi mẫu mã của xe được, vấn đề xe đẹp hay xấu em nghĩ cũng là do nhãn quan của từng người thôi, Nếu nói em nó xấu mà không thành công thì ây cũng không đúng, Tại vì bên Châu Âu mẫu mã cũng y choang như vậy nhưng em nó rất thành công chứ không phải lèo tèo như ở Việt Nam.
Bản thân em là người trong cuộc, em thấy Ford mondeo tại VN có danh số thấp em nghĩ một phần là do cái tên, Vì cái tên Mondeo có tại VN từ năm 2003 nhưng lại không gây ấn tượng tốt với đại đa số khách hàng tại thời điểm đó.Và cũng từ đó đã làm ảnh hưởng lớn đến thị phần của Mondeo mới, cho dù Ford đã đưa sản phẩm mới , khác hòan tòan với sản phẩm đã đưa vào từ năm 2003.
Chuyện đổi tên em nó từ Mondeo sang một tên khác khi xuất hiện tại Việt Nam, em nghĩ vấn đề này cũng đã được nghĩ đến nhưng không được chấp nhận bởi Ford mẹ nên mới không làm.
Ford VN chỉ còn một cách duy nhất để đưa Mondeo đến người tiêu dùng bằng cách hạ giá sản phẩm xuống để cho khách hàng có thể tiếp cận Mondeo mới một cách dễ dàng hơn trước để từ đó khi Mondeo đã chây ngòai đường nhiều, khách hàng happy với sản phẩm mới thì định kiến không tốt về Ford Mondeo đời 2003 đến 2007 sẽ được xóa bỏ thì lúc đó Ford Mondeo mới sẽ chinh phục được người tiêu dùng khi có nhiều khách hàng sử dụng
Và một ngày gần đây Ford Việt Nam sẽ công bố giá em nó là 44.990 USD, Em nghĩ lúc đó những khách hàng nào mua Toy Altis 2.0AT và Civic 2.0 AT cũng sẽ cân đối lại khi đưa Ford Mondeo vào sản phẩm mình lựa chọn khi chênh lệch giá không nhiều.
Ford Việt Nam thì không thể nào can thiệp vào chuyện thay đổi mẫu mã của xe được, vấn đề xe đẹp hay xấu em nghĩ cũng là do nhãn quan của từng người thôi, Nếu nói em nó xấu mà không thành công thì ây cũng không đúng, Tại vì bên Châu Âu mẫu mã cũng y choang như vậy nhưng em nó rất thành công chứ không phải lèo tèo như ở Việt Nam.
Bản thân em là người trong cuộc, em thấy Ford mondeo tại VN có danh số thấp em nghĩ một phần là do cái tên, Vì cái tên Mondeo có tại VN từ năm 2003 nhưng lại không gây ấn tượng tốt với đại đa số khách hàng tại thời điểm đó.Và cũng từ đó đã làm ảnh hưởng lớn đến thị phần của Mondeo mới, cho dù Ford đã đưa sản phẩm mới , khác hòan tòan với sản phẩm đã đưa vào từ năm 2003.
Chuyện đổi tên em nó từ Mondeo sang một tên khác khi xuất hiện tại Việt Nam, em nghĩ vấn đề này cũng đã được nghĩ đến nhưng không được chấp nhận bởi Ford mẹ nên mới không làm.
Ford VN chỉ còn một cách duy nhất để đưa Mondeo đến người tiêu dùng bằng cách hạ giá sản phẩm xuống để cho khách hàng có thể tiếp cận Mondeo mới một cách dễ dàng hơn trước để từ đó khi Mondeo đã chây ngòai đường nhiều, khách hàng happy với sản phẩm mới thì định kiến không tốt về Ford Mondeo đời 2003 đến 2007 sẽ được xóa bỏ thì lúc đó Ford Mondeo mới sẽ chinh phục được người tiêu dùng khi có nhiều khách hàng sử dụng
Và một ngày gần đây Ford Việt Nam sẽ công bố giá em nó là 44.990 USD, Em nghĩ lúc đó những khách hàng nào mua Toy Altis 2.0AT và Civic 2.0 AT cũng sẽ cân đối lại khi đưa Ford Mondeo vào sản phẩm mình lựa chọn khi chênh lệch giá không nhiều.
Giá thôi, các mặt khác coi như tốt, tai tiếng đã khắc phục (theo lời bác XĐ), vậy thì cứ giá tốt là xong.
44.9 cũng là tốt nhưng để mừng 1000 năm Thăng long, có đít sờ cao thêm 3,000us cho 1000 xe đầu tiên chẳng hạn, bác sẽ thấy hiệu quả liền.
44.9 cũng là tốt nhưng để mừng 1000 năm Thăng long, có đít sờ cao thêm 3,000us cho 1000 xe đầu tiên chẳng hạn, bác sẽ thấy hiệu quả liền.
Focus bán được nhiều hơn Mon nhưng ko phải quá nhiều. Mặt khác hơi chủ quan nếu nói khách mua Focus sẽ tiếp tục chuyển sang Mon
. Có được mấy khách yêu Fo như tuanle?
Fo có chương trình thì các đối thủ khác cũng có chương trình, bước song hành chứ ko phải độc tiến
. trong tình thế hiện tại, bức phá là chuyện khó khăn, chưa kể các nhãn xe hàng xẻng tràn qua VN.
Fo có chương trình thì các đối thủ khác cũng có chương trình, bước song hành chứ ko phải độc tiến