Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
US ford f150 doanh số ko đối thủ chưa bàn về giá,và giá nó cũng cao hơn camry
Để giải thích cho việc nhiều người cứ bảo doanh số pickup Ford cao mà thích so sánh.
Doanh số picukup Mỹ luôn đứng đầu là 3 thằng pickup fullsize F-series, Ram và Silverado.
F-series bao gồm: 150, 250, 350, 450
Ram gồm 1500 2500 3500
Silverado gồm 1500 2500 3500
Với việc trải dài các phiên bản từ nhỏ nhất đến kéo dài thì việc 1 nước công nghiệp và nông nghiệp như Mỹ thì doanh số pickup cao hơn dòng xe gia đình không có gì lạ.
Việc ba thằng thương hiệu Mỹ luôn xếp hạng 1-2-3 vì nó gom chung doanh số tất cả phiên bản lại chứ mà nếu xếp riêng F150, Silverado 1500 hay RAM 1500 chưa chắc vượt qua thằng Tundra (vì Tundra chỉ có 1 phiên bản, k có bản kéo dài như F450, Ram3500 hay Silverado 3500).
Bởi đừng có mà nghĩ doanh số F150 cao nhất mà nghĩ rằng Ford ngon vì lúc nào nó cũng ghi là F-series, Silverado và RAM, y như doanh số xe gia đình đời nào mà vượt qua dc đám dịch vụ và cty =))
Doanh số F-series và Silverado luôn cao 1 phần là chính phủ luôn dùng Ford trong công tác nhiệm vụ và cứu hộ để bảo vệ niềm tự hào thương hiệu Mỹ và nó có đủ phiên bản để dùng.
Ford mà ngon thì nó đã k ngừng bán Ranger để đám Tacoma và Frontier lộng hành suốt gần chục năm, mới bán lại thì đã dính phốt động cơ mới, trong khi Hilux/Navara cũng ra mắt động cơ mới lại chẳng sao.
 
Hạng C
27/8/11
628
487
63
Câu đó bác nói 20 năm trước thì đúng, chứ 2020 rồi, option xe Nhật cũng ko thiếu gì cả nhé. Và bác bớt đọc báo lại. Em chỉ tin mấy thằng bạn em sửa xe 9 10 năm ở Úc (em ở Úc) thôi. Tụi nó bảo xe Ford là xe phò đấy :)))
Nếu Úc bác nói mà đúng là Australia thì người dân Úc xài rất nhiều xe Ford bác ạ. Khổ thế...
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng D
22/12/09
3.295
20.049
113
Thái Bình
tôi nghĩ hợp lí nhất bây giờ là hãng xe pho nên tiến hành bổ sung miễn phí lượng dầu bị rỉ cho các chủ xe, các biện pháp sâu sát hơn cần qua nhiều lần hội thảo nữa :D
 
  • Haha
Reactions: xlive
Hạng C
13/11/15
958
656
93
HoChiMinh city, Vietnam
Đi công trường xây dựng thì hilux là số 1 nhé bác, các loại khác ko có cửa. Mà bán tải chủ yếu xe đi cày công trường, chứ ở VN do rẻ nên ng ta lại mua nhiều, chứ nước ngoài ít ai mua bán tải chạy cá nhân, chỉ toàn công ty mua thôi.

bán tải sinh ra là đi cày nên con nào cũng số 1 thôi
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng B2
7/10/12
212
198
43
Nói thật chứ lỗi thì hãng nào cũng giấu.Vì trong thực tế với số lượng lớn thì thế nào cũng phát sinh lỗi nhiều hay ít.Khi có nhiều khách hàng phản ánh thì họ mới mở cuộc triệu hồi.Vết loang dầu chút xíu mà làm lớn chuyện trong khi việc chiếc xe vận hành tốt,trang bị tận răng,giá cả hợp lý thì lại bỏ qua.Lâu nay cứ bị Toy nó ăn dày,giá cao,thiếu trang bị,cũng dính phốt mấy lượt mà cứ tôn thờ nó.Hồi năm nào ông kỹ sự Tạch là chính nhân viên của nó mà ko chịu được phải lên tiếng.Toy nó cũng ém nhẹm nhiều lỗi ko hề nhẹ dù ko ảnh hưởng đến vận hành mà là ảnh hưởng đến an toàn,tính mạng thì xem như không có gì.Thằng Mitsu sản xuất Xpander mới mà lỗi tùm lum cũng bán chạy đó thôi.Nhật khi xưa ko nói chứ Nhật bây giờ cũng ko còn tốt như trước.Ko phải tự nhiên mà thị phần càng ngày càng mất.Túi khí Takata làm điêu đứng cả 1 ngành ôtô trong hơn thập kỷ.Phàm thì sản phẩm nào bán nhiều thì sẽ có nguy cơ lỗi nhiều.Gần đây thì có CRV,GLC,I10,Xpander...Giờ thì đến Ranger,Everest thì cũng bình thường thôi...
 
  • Like
Reactions: CD2345
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
811
1.630
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Máy nhỏ, turbo lớn, xe tải nặng,... được cái này thì mất cái khác, không bao giờ có chuyện xe vừa tiết kiệm nhiên liệu, vừa công suất lớn, ... giá lại không đổi.
Thế nên mới biết tại sao dòng off chuyên nghiệp luôn phải xài dung tích , turbo nhỏ là vậy.
Con Ranger mới này còn bị ăn bớt, chuyển từ xích cam sang đai cam cao su ngâm nhớt.
Máy lớn, tải nặng, công nghệ van biến thiên mà đi xài đai cam cao su... không sớm thì muộn sẽ có thêm bệnh trượt cam và đứt dây cam, nằm đường.
Hết 3 năm bảo hành, anh em hội Ford lại có chuyện để bàn.
 
Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
Máy nhỏ, turbo lớn, xe tải nặng,... được cái này thì mất cái khác, không bao giờ có chuyện xe vừa tiết kiệm nhiên liệu, vừa công suất lớn, ... giá lại không đổi.
Thế nên mới biết tại sao dòng off chuyên nghiệp luôn phải xài dung tích , turbo nhỏ là vậy.
Con Ranger mới này còn bị ăn bớt, chuyển từ xích cam sang đai cam cao su ngâm nhớt.
Máy lớn, tải nặng, công nghệ van biến thiên mà đi xài đai cam cao su... không sớm thì muộn sẽ có thêm bệnh trượt cam và đứt dây cam, nằm đường.
Hết 3 năm bảo hành, anh em hội Ford lại có chuyện để bàn.
Theo e khả năng cao 2.0l biturbo này do lỗi thiết kế sx chứ không phải khâu lắp ráp, động cơ gia công ở Ấn và lắp tại Thái. Việc thay bưởng cam hay trét keo khả năng sẽ bị xì ở mặt ngang, đã có xe đi 700km bị lại rồi. Bên Thái nhận thấy lô 2020 động cơ đã được trét bù keo. Chờ Ford Việt Nam xử lý vấn đề này như thế nào với người dùng.

Ford Việt Nam nói gì về tình trạng rò rỉ dầu trên Everest, Ranger?
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
811
1.630
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Theo e khả năng cao 2.0l biturbo này do lỗi thiết kế sx chứ không phải khâu lắp ráp, động cơ gia công ở Ấn và lắp tại Thái. Việc thay bưởng cam hay trét keo khả năng sẽ bị xì ở mặt ngang, đã có xe đi 700km bị lại rồi. Bên Thái nhận thấy lô 2020 động cơ đã được trét bù keo. Chờ Ford Việt Nam xử lý vấn đề này như thế nào với người dùng.

View attachment 2147551
Xì keo là bình thường vì lúc bơm keo gắn nắp cam, dù là robot hay bơm tay (khi thợ sửa máy) thì lúc siết bu lông cũng sẽ xì ra xung quanh. Hoàn toàn không ảnh hưởng đến động cơ.
Vấn đề là xì nhớt kia
 
  • Like
Reactions: urlybug