Tập Lái
29/9/14
36
53
18
39
Bác là chi hội trưởng mà phát biểu như vậy thì dìm hàng Subaru quá. Em không thấy có gì đặc biệt ở 3 tiêu chí bác đưa ra. Phần còn lại của xe Nhật có rất nhiều hãng đáp ứng được, kể cả một vài hãng xe Hàn.
1. Bền bỉ, tin cậy: Xe Nhật hầu như đều đáp ứng được, xe Hàn cũng có một vài dòng xe. Bền bỉ chi phí vận hành sẽ giảm đi đáng kể, nhưng với những xe không phổ biến sẽ là vấn đề lớn nếu đâm đụng phải thay thế phụ tùng.
2. Đầm chắc, máy bốc: Cái khoản này cũng thế, có thể không bằng nhưng một 8 một 10. Ví dụ như Nissan, Mazda.
3. An toàn: Hầu hết xe Nhật đều có mẫu được đánh giá 5 Sao khi thử nghiệm va chạm của IIHS. Xe Hàn cũng nhiều. Chỉ một vài dòng xe của Toy là không đạt.
4. Thiết kế trẻ trung, hiện đại, nhiều tiện nghi: Có vẻ Subaru đuối nhất khoản này. Thua hầu hết những mẫu xe cùng phân khúc. Chỉ có những mẫu 2015 là trang bị đầy đủ. Tuy nhiên vẫn còn đi sau một bước về thiết kế nội thất.
Vậy Subaru có gì là nổi trội?

Câu hỏi rất hay. Các Subie vào thể hiện đi ạ, Subaru có những gì hay để trên thế giới khi nhắc về Subaru câu cửa miệng của fan là I LOVE SUBARU; slogan của Su là CONFIDENCE IN MOTION?
 
  • Like
Reactions: Matiz19
Hạng B2
17/12/14
433
710
93
View attachment 225423 Em không có khái niệm bình dân hay sang trọng.
Em cần một chiếc xe an toàn là tiêu chí hàng đầu.Thứ 2 là tin cậy và đáp ứng về khoản tốc độ khi em cần.
Thứ 3 là bền bỉ và tiết kiệm chi phí.
Để tìm được chiếc xe như vậy chỉ có Subaru.
CONFIDENCE IN MOTION.
Em đồng quan điểm với bác Khoa Van, bổ sung thêm tý: ai thích làm "người rừng" thì chọn Su, ai thích "thành thị, sang..." thì chọn theo thị hiếu, thị trường, tiêu chí mình cần từ "vợ 2" và hầu bao của mình, cái này không ai giống ai cả các bác ạ. Tóm lại hãy là người tiêu dùng "sờ - mát".
 
Hạng B2
7/1/15
234
182
43
41
Em lại thấy mấy điểm anh Khoa nêu là ngắn gọn súc tích nhất rồi :)) cơ mà bác phải xem xét các điểm này như một tổng thể (bó đũa :D) ~ chứ tách ra từng chiếc đũa để phân tích so sánh như bác Matiz thì bẻ gẫy dễ không :)

Sub chả có gì hay, nhưng em chạy FXT với Q5 trên cùng cung đường, cùng cách chạy thì thấy Q5 còn hơi kém (nhưng chỉ nghĩ thế thôi chứ ko dám nói ra, vì sợ mất lòng ông bạn đã cho mình chạy mà như phá em nó trên cao tốc :))
 
  • Like
Reactions: raptor918
Hạng D
9/5/09
3.410
16.433
113
Bác là chi hội trưởng mà phát biểu như vậy thì dìm hàng Subaru quá. Em không thấy có gì đặc biệt ở 3 tiêu chí bác đưa ra. Phần còn lại của xe Nhật có rất nhiều hãng đáp ứng được, kể cả một vài hãng xe Hàn.
1. Bền bỉ, tin cậy: Xe Nhật hầu như đều đáp ứng được, xe Hàn cũng có một vài dòng xe. Bền bỉ chi phí vận hành sẽ giảm đi đáng kể, nhưng với những xe không phổ biến sẽ là vấn đề lớn nếu đâm đụng phải thay thế phụ tùng.
2. Đầm chắc, máy bốc: Cái khoản này cũng thế, có thể không bằng nhưng một 8 một 10. Ví dụ như Nissan, Mazda.
3. An toàn: Hầu hết xe Nhật đều có mẫu được đánh giá 5 Sao khi thử nghiệm va chạm của IIHS. Xe Hàn cũng nhiều. Chỉ một vài dòng xe của Toy là không đạt.
4. Thiết kế trẻ trung, hiện đại, nhiều tiện nghi: Có vẻ Subaru đuối nhất khoản này. Thua hầu hết những mẫu xe cùng phân khúc. Chỉ có những mẫu 2015 là trang bị đầy đủ. Tuy nhiên vẫn còn đi sau một bước về thiết kế nội thất.
Vậy Subaru có gì là nổi trội?
 
Hạng D
16/12/07
1.719
1.130
113
H.C.M.C
Forester 2.0 XT - SUV đáng mua nhất trong tầm 1,3 - 2,5 tỷ?
Câu hỏi rất hay. Các Subie vào thể hiện đi ạ, Subaru có những gì hay để trên thế giới khi nhắc về Subaru câu cửa miệng của fan là I LOVE SUBARU; slogan của Su là CONFIDENCE IN MOTION?
Cần gì chứng minh và thể hiện vậy bác.
Mình sử dụng 5 năm Legacy.
Bạn mình sử dụng hơn 10 năm wagon.
 
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
Em xin phép có ý kiến thế này ạ.
1. Nhìn vào số liệu đưa ra thì em khẳng định ai cũng thấy rất đáng ngại để mua Forester, em chỉ xin đưa ra một số bài viết về triệu hồi để mọi người xem và so sánh cảm giác của mình khi đọc bài về Forester. Chắc mọi người sẽ đều có cảm giác tương tự như vậy, để thấy rằng Forester ko phải trường hợp duy nhất bị triệu hồi để sửa.
2. Còn bác nói là theo số đông bảo tốt không chắc đã tốt thì em cũng ko biết là bác theo cái gì để đánh giá một chiếc xe là tốt hay bền bỉ nữa nếu ko theo ý kiến của số đông đã qua sử dụng.
- Cái thứ nhất, ai cũng biết là hãng xe nào cũng có xe triệu hồi, xe nào cũng có thể bị nhưng HIẾM có xe nào bị triệu hồi mọi phiên bản từ 2003 đến nay như Forester. Hơn nữa, từ 2013-2014 bị triệu hồi 3 lần vì 3 lỗi khác nhau, trong đó có cả những lỗi đã từng bị triệu hồi trên xe khác từ những năm trước mà vẫn dính ở phiên bản 2014. Một kỷ lục kinh khủng! Ai dám chắc năm nay không triệu hồi thêm lần nữa?
- Ngay khi bác mua Forester là bác đã có tư duy vượt trên số đông, không ham rẻ mà mua CX-5 hay CR-V lắp ráp, cũng chẳng vì thiên hạ khen Santa Fe đẹp mà xuống tiền mua. Bác tin vào bản thân, tin vào sự đánh giá cũng như sở thích của mình, chứ nếu theo số đông bác đã mua những xe vừa nêu tên. Vậy mà bỗng dưng khi tranh luận, bác lại lôi số đông vào để bảo vệ mình, cần gì phải thế hả bác.
- Em bác mạnh mồm thế thôi chứ không có ý xúc phạm, tranh luận tạo áp lực mới có hứng tranh luận tiếp chứ bác. Trở lại chuyện chính đi bác, có người đang hỏi trúng vào ý chính: 500 triệu trả thêm cho Forester so với CX-5 hay CR-V để đổi lại được những gì vượt trội?
 
Hạng B2
17/12/14
433
710
93
- Cái thứ nhất, ai cũng biết là hãng xe nào cũng có xe triệu hồi, xe nào cũng có thể bị nhưng HIẾM có xe nào bị triệu hồi mọi phiên bản từ 2003 đến nay như Forester. Hơn nữa, từ 2013-2014 bị triệu hồi 3 lần vì 3 lỗi khác nhau, trong đó có cả những lỗi đã từng bị triệu hồi trên xe khác từ những năm trước mà vẫn dính ở phiên bản 2014. Một kỷ lục kinh khủng! Ai dám chắc năm nay không triệu hồi thêm lần nữa?
- Ngay khi bác mua Forester là bác đã có tư duy vượt trên số đông, không ham rẻ mà mua CX-5 hay CR-V lắp ráp, cũng chẳng vì thiên hạ khen Santa Fe đẹp mà xuống tiền mua. Bác tin vào bản thân, tin vào sự đánh giá cũng như sở thích của mình, chứ nếu theo số đông bác đã mua những xe vừa nêu tên. Vậy mà bỗng dưng khi tranh luận, bác lại lôi số đông vào để bảo vệ mình, cần gì phải thế hả bác.
- Em bác mạnh mồm thế thôi chứ không có ý xúc phạm, tranh luận tạo áp lực mới có hứng tranh luận tiếp chứ bác. Trở lại chuyện chính đi bác, có người đang hỏi trúng vào ý chính: 500 triệu trả thêm cho Forester so với CX-5 hay CR-V để đổi lại được những gì vượt trội?
Em mạo muội chém gió trước, phúc đáp cho ý cuối: để đổi lại được làm người rừng vì bi giờ rừng hiếm hơn thành thị rùi! Các bác Subies tiếp sức...!
 
Hạng D
16/1/13
4.804
86.903
113
Forester 2.0 XT - SUV đáng mua nhất trong tầm 1,3 - 2,5 tỷ?


Tôi ở nước ngòai, nơi 4 mùa rõ rệt (lạnh có thể lên tới -25, nóng lên tới 44). Mùa hè này là 6 năm của chiếc Subaru Forester.

Xe tôi thì chưa bao giờ hư cai gì ngòai những cái phải thay khi mòn hoặc dơ:

- nhớt (thay nhớt kèm theo thay lọc nhớt) (thay khi sale, lọai nhớt bình dân)
- lốp 1 lần
- thắng và đĩa thắng 1 lần
- lọc gió (2 lần thay nhớt thay 1 lần)
- lọc cabin gió (1 năm thay 1 lần)
- cao su gạt nước

coupon thay nhớt (có cả lọc nhớt) thì rẻ :

Forester 2.0 XT - SUV đáng mua nhất trong tầm 1,3 - 2,5 tỷ?
 
Hạng C
19/5/14
539
840
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Vậy Subaru có gì là nổi trội?
bác hỏi thế này khó trả lời, một thằng giỏi đều mà hỏi nó nổi trội chỗ nào nó bó tay, hỏi những thằng giỏi mỗi một môn cùng câu hỏi này nó trả lời nhanh hơn tên lửa... nhưng kết cục thì thằng nào giỏi hơn thằng nào ạ?

em chỉ đang bàn về câu hỏi của bác nó bất hợp lý thôi, về chuyện xe thì em không nhắc tới...
 
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
Bác Khoavan nói ko sai đau, cứ để đay" em đi xem phim về chém cho nghe :D