Những thông tin bác đưa ra là đúng, lốp mòn nhanh hơn các xe khác thì em chưa thấy thông tin kiểm chứng. Các hãng xe hầu hết đều có triệu hồi, kể cả Mec, Bim là các xe Đức với trình độ và kỷ luật sản xuất cao. Quan trọng các hãng đã dám triệu hồi và sẵn sàng sửa cho khách hàng. Còn một số hãng còn giấu khuyết điểm, ko triệu hồi, sau đó bị phát hiện mới đáng lên án. Nếu vì việc triệu hồi xe mà ko mua thì bác ko thể mua xe gì được, đặc biệt là Toy, sau những thông tin về lỗi chân ga và việc ở thị trường VN bị phanh phui niềm tin vào Toy của nhiều người vào Toy đã bị giảm sút rất nhiều, nhưng đâu phải vì thế họ ko mua nữa đúng ko bác? Tại sao lại vậy mong bác tự tìm câu trả lời.An toàn thì đúng rồi, tin cậy thì chưa rõ, nhưng 2014XT đã được triệu hồi tại VN để sửa chữa:
http://vneconomy.vn/xe-360/trieu-hoi-xe-subaru-forester-20-xt-tai-viet-nam-20140803120359526.htm
Trước đó ít ngày Forester phiên bản 2009-2013 cũng được triệu hồi toàn bộ không sót cái nào trong một đợt triệu hồi khổng lồ có mặt nhiều nhãn xe của Subaru. Một hãng xe nhỏ với vài nghìn xe bán mỗi loại mà phải triệu hồi tới hơn nửa triệu chiếc xe thì Subaru quá khủng:
http://www.autoguide.com/auto-news/2014/07/subaru-recalls-660k-vehicles-rusting-brake-lines.html
Theo đó ống dẫn dầu phanh bị gỉ sét, đặc biệt nếu sử dụng ở vùng ven biển có hơi muối thì càng nhanh rỉ, khiến rò rỉ dầu phanh làm phanh mất tác dụng - cực kỳ nguy hiểm. Hơn nữa, đây không phải lần đầu vì năm 2013 Subaru cũng phải triệu hồi toàn bộ xe Legacy sản xuất từ 2005-2009 với lỗi y hệt:
Lại trước đó vài tháng, vẫn trong năm 2014, vẫn Subaru Forester, lại bị triệu hồi về để xử lý thảm sàn theo xe bị cong vênh khi đỗ xe dưới trời nóng, khiến thảm có thể chèn vào chân côn/phanh/ga gây nguy hiểm khi vận hành.
http://www.cars.com/recalls/subaru/forester/2014/
Tuy nhiên bác nào mua Forester cũng đừng buồn. Xe này mòn lốp rất nhanh do chế độ full time AWD, muốn duy trì an toàn cao thì 2 vạn nên thay lốp được rồi. Vì thế nên chi phí vận hành cũng cao không kém gì xe sang, chưa kể lâu lâu lại được triệu hồi càng oai. Ở VN mấy khi xe lắp ráp được triệu hồi đâu
GLK vs Forester.
Nhật solo với Đức + Công nhân Việt Nam
Người thì thích mẽ, người thì thích mua vào dễ bán, .... người thì thích cảm giác lái.
Em nghĩ chọn GLK cho nó "an toàn" và theo "số đông" ở VN.
P/S: Em thích Outback
Nhật solo với Đức + Công nhân Việt Nam
Người thì thích mẽ, người thì thích mua vào dễ bán, .... người thì thích cảm giác lái.
Em nghĩ chọn GLK cho nó "an toàn" và theo "số đông" ở VN.
P/S: Em thích Outback
Tôi cá với bạn là không có hãng nào tránh được lỗi kỹ thuật và phải triệu hồi kể cả các thương hiệu xe siêu sang.
Một chiếc xe oto có ít nhất vài trăm phụ tùng trở lên thì lỗi kỹ thuật là tất yếu.
Nhưng dám đứng ra nhận lỗi để bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng là hãng xe an toàn rồi.
Một chiếc xe oto có ít nhất vài trăm phụ tùng trở lên thì lỗi kỹ thuật là tất yếu.
Nhưng dám đứng ra nhận lỗi để bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng là hãng xe an toàn rồi.
Không phải triệu hồi nào cũng do hãng tự phát hiện và xử lý. Một số đợt triệu hồi là do phản hồi từ người dùng, sau đó cơ quan an toàn của quốc gia đó điều tra và yêu cầu triệu hồi. Ở đây không bàn chuyện Forester thuộc nhóm nào, mà vấn đề là Forester liên tục bị triệu hồi vì hết lỗi này đến lỗi khác. Bản thân trong gia đình Subaru cũng không có xe nào được vinh dự triệu hồi liên tục đến thế, đời nào cũng bị trong vòng hơn 10 năm trở lại đây.Tôi cá với bạn là không có hãng nào tránh được lỗi kỹ thuật và phải triệu hồi kể cả các thương hiệu xe siêu sang.
Một chiếc xe oto có ít nhất vài trăm phụ tùng trở lên thì lỗi kỹ thuật là tất yếu.
Nhưng dám đứng ra nhận lỗi để bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng là hãng xe an toàn rồi.
View attachment 225564
.Những thông tin bác đưa ra là đúng, lốp mòn nhanh hơn các xe khác thì em chưa thấy thông tin kiểm chứng. Các hãng xe hầu hết đều có triệu hồi, kể cả Mec, Bim là các xe Đức với trình độ và kỷ luật sản xuất cao. Quan trọng các hãng đã dám triệu hồi và sẵn sàng sửa cho khách hàng. Còn một số hãng còn giấu khuyết điểm, ko triệu hồi, sau đó bị phát hiện mới đáng lên án. Nếu vì việc triệu hồi xe mà ko mua thì bác ko thể mua xe gì được, đặc biệt là Toy, sau những thông tin về lỗi chân ga và việc ở thị trường VN bị phanh phui niềm tin vào Toy của nhiều người vào Toy đã bị giảm sút rất nhiều, nhưng đâu phải vì thế họ ko mua nữa đúng ko bác? Tại sao lại vậy mong bác tự tìm câu trả lời.
Em cứ tưởng bác tư duy hơn người, không bị hiệu ứng đám đông dại khờ trong nước lôi cuốn mà mạnh mẽ đi theo sở thích cá nhân, giờ lại phải dựa vào đám đông đó để biện minh cho quan điểm của mình thì lạ quá.
Luận điểm ở đây là: Subaru Forester bị triệu hồi quá nhiều so với các xe khác, thậm chí so với ngay bản thân các xe khác của Subaru. Vậy lấy gì để nói rằng nó tin cậy NGANG với các xe khác, bao gồm ngay cả các xe khác của Subaru? (Chứ chưa nói hơn)
Không phải triệu hồi nào cũng do hãng tự phát hiện và xử lý. Một số đợt triệu hồi là do phản hồi từ người dùng, sau đó cơ quan an toàn của quốc gia đó điều tra và yêu cầu triệu hồi. Ở đây không bàn chuyện Forester thuộc nhóm nào, mà vấn đề là Forester liên tục bị triệu hồi vì hết lỗi này đến lỗi khác. Bản thân trong gia đình Subaru cũng không có xe nào được vinh dự triệu hồi liên tục đến thế, đời nào cũng bị trong vòng hơn 10 năm trở lại đây.
.
Em cứ tưởng bác tư duy hơn người, không bị hiệu ứng đám đông dại khờ trong nước lôi cuốn mà mạnh mẽ đi theo sở thích cá nhân, giờ lại phải dựa vào đám đông đó để biện minh cho quan điểm của mình thì lạ quá.
Luận điểm ở đây là: Subaru Forester bị triệu hồi quá nhiều so với các xe khác, thậm chí so với ngay bản thân các xe khác của Subaru. Vậy lấy gì để nói rằng nó tin cậy NGANG với các xe khác, bao gồm ngay cả các xe khác của Subaru? (Chứ chưa nói hơn)
Em xin phép có ý kiến thế này ạ.
1. Nhìn vào số liệu đưa ra thì em khẳng định ai cũng thấy rất đáng ngại để mua Forester, em chỉ xin đưa ra một số bài viết về triệu hồi để mọi người xem và so sánh cảm giác của mình khi đọc bài về Forester. Chắc mọi người sẽ đều có cảm giác tương tự như vậy, để thấy rằng Forester ko phải trường hợp duy nhất bị triệu hồi để sửa.
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/60-trieu-xe-bi-trieu-hoi-trong-2014-tai-my-3124414.html
http://tapchigiaothongvantai.vn/2015/03/toyota-trieu-hoi-112-500-xe-vi-loi-an-toan/
http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/kia-trieu-hoi-gan-209000-chiec-soul-1045669.htm
http://www.24h.com.vn/o-to-xe-may/toyota-trieu-hoi-hon-100-nghin-xe-dinh-loi-c77a696296.html
http://www.tienphong.vn/Kinh-Te/piaggio-viet-nam-trieu-hoi-628-xe-nhap-khau-bi-dinh-loi-815287.tpo
http://www.thanhnien.com.vn/kinh-te/nissan-hyundai-trieu-hoi-650000-xe-539362.html
http://www.baogiaothong.vn/loi-phanh-jaguar-land-rover-trieu-hoi-hon-104000-xe-d96158.html
http://www.baomoi.com/Trieu-hoi-212-trieu-xe-Toyota-Honda-Jeep-dinh-loi-tui-khi/145/15887310.epi
http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/hyundai-trieu-hoi-gan-890000-xe-sonata-908197.htm
http://news.otofun.net/Tin-tuc-11/M...9000-xe-Santa-Fe,-Veracruz-va-Sonata-4417.ofn
còn nhiều lắm.
2. Còn bác nói là theo số đông bảo tốt không chắc đã tốt thì em cũng ko biết là bác theo cái gì để đánh giá một chiếc xe là tốt hay bền bỉ nữa nếu ko theo ý kiến của số đông đã qua sử dụng.
http://www.24h.com.vn/o-to-xe-may/toyota-trieu-hoi-hon-100-nghin-xe-dinh-loi-c77a696296.html
như bài viết này mọi người đọc thì thấy mua camry sợ quá. Nhưng trên thực tế ở VN, Mỹ camry là rất phổ biến, ai cũng bảo bền, dễ sửa, vậy theo bác camry có bền, dễ sửa ko?
để một người đánh giá chất lượng xe thế nào em thấy phải đi ít nhất độ 3 năm mới nói được, trong các thương hiệu mọi người trung thành và có thời gian sử dụng lâu nhất trên thế giới thì Su là một trong những hãng như vậy.
3. Mua theo số đông cũng ko có gì ko tốt cả, nhiều người mua có nghĩa là nó phải có điểm gì đó tốt cho nhiều người. Còn ít người mua ko có nghĩa là nó ko tốt, chẳng qua là do nó có điểm chưa phù hợp với mọi người mà thôi.
4. Rất mong bác dùng từ ngữ nhẹ nhàng hơn, anh em trao đổi kiến thức thôi, quan điểm là thứ ko thể đem áp đặt cho người khác được, vì nhìn từ các góc độ khác nhau nên ra kết quả khác nhau.
Chỉnh sửa cuối:
Luận điểm ở đây là: Subaru Forester bị triệu hồi quá nhiều so với các xe khác, thậm chí so với ngay bản thân các xe khác của Subaru. Vậy lấy gì để nói rằng nó tin cậy NGANG với các xe khác, bao gồm ngay cả các xe khác của Subaru? (Chứ chưa nói hơn)
Em tin rằng (ít nhất là ở thị trường VN hiện nay) ai có quyết định mua Sub thì trước đó cũng từng trèo lên một chiếc Sub lái thử ít nhất một lần, có cảm nhận và so sánh trực tiếp giữa Sub và các xe khác mà họ có thể mua (trong khả năng tài chính mỗi người). Đánh giá FXT có tin cậy/đáng mua hay không không chỉ dựa duy nhất vào các thông số kỹ thuật trên lý thuyết (hay các ý kiến cảm quan cá nhân khen/chê của người khác), mà còn phải do cảm nhận thực tế từ chính chiếc xe nữa.
Em cũng tin rằng các thông tin về triệu hồi xe, các phản hồi khen/chê về những điều chỉnh/nâng cấp mới trên FXT anh em Subies cũng biết/có nghiên cứu trong quá trình lựa chọn trước khi đưa ra quyết định "chốt" em nào, chứ không cần đợi bác Sonork khai sáng ở đây đâu ah.
Dẫu sao, mọi ý kiến đóng góp đều có mặt tích cực nào đó. Mong bác cứ tiếp tục trao đổi kiến thức tại đây để đông đảo cộng đồng biết thêm về các xe của Subaru
Bác là chi hội trưởng mà phát biểu như vậy thì dìm hàng Subaru quá. Em không thấy có gì đặc biệt ở 3 tiêu chí bác đưa ra. Phần còn lại của xe Nhật có rất nhiều hãng đáp ứng được, kể cả một vài hãng xe Hàn.View attachment 225423 Em không có khái niệm bình dân hay sang trọng.
Em cần một chiếc xe an toàn là tiêu chí hàng đầu.Thứ 2 là tin cậy và đáp ứng về khoản tốc độ khi em cần.
Thứ 3 là bền bỉ và tiết kiệm chi phí.
Để tìm được chiếc xe như vậy chỉ có Subaru.
CONFIDENCE IN MOTION.
1. Bền bỉ, tin cậy: Xe Nhật hầu như đều đáp ứng được, xe Hàn cũng có một vài dòng xe. Bền bỉ chi phí vận hành sẽ giảm đi đáng kể, nhưng với những xe không phổ biến sẽ là vấn đề lớn nếu đâm đụng phải thay thế phụ tùng.
2. Đầm chắc, máy bốc: Cái khoản này cũng thế, có thể không bằng nhưng một 8 một 10. Ví dụ như Nissan, Mazda.
3. An toàn: Hầu hết xe Nhật đều có mẫu được đánh giá 5 Sao khi thử nghiệm va chạm của IIHS. Xe Hàn cũng nhiều. Chỉ một vài dòng xe của Toy là không đạt.
4. Thiết kế trẻ trung, hiện đại, nhiều tiện nghi: Có vẻ Subaru đuối nhất khoản này. Thua hầu hết những mẫu xe cùng phân khúc. Chỉ có những mẫu 2015 là trang bị đầy đủ. Tuy nhiên vẫn còn đi sau một bước về thiết kế nội thất.
Vậy Subaru có gì là nổi trội?
Chỉ có thể nói Forester 2.0 XT là đáng mua nhất trong tầm giá thôi.
Bác mở rộng lên đến 2,5 tỷ thì có vẻ hơi quá, khoảng 2,5 tỷ còn nhiều lựa chọn khác sang hơn.
Đúng rồi bác ah, nhưng những lựa chọn sang hơn thì chắc sẽ không đáp ứng được hai tiêu chí "tính dân dã" và "chi phí bảo dưỡng" (thấp) mà bác chủ nêu ra khi so với FXT.