Tầm 1,3 tỷ có có vẻ SF là lựa chọn hàng đầu cho nhiều người. Còn Highlander và Prado em thấy so với giá tiền giá trị xe ko xứng đáng lắm. CX9 7 chỗ, xăng ngốn tương đối, phù hợp với gia đình nhiều người hay phải đi cùng nhau hơn.Bác này đưa ra khoảng giá rộng thế này có vẻ k đúng lắm. Em nghĩ ở VN phân nó ra nhỏ nhỏ một chút mới chuẩn.
Suv nhỏ nhập tầm từ 1-1,4 tỷ có Outlandersport vs qashqai là ngon nhất.
Từ 1,4 đến 1,8 tỷ Forester, outback đỉnh của đỉnh.
Từ 1,8 đến 2,2 có Rav4 là vô đối... Về giá.
Suv trung nhập từ 1-1,4 Santafe ngon bổ rẻ nhất.
Từ 1,4-1,8 Cx9 không có đối.
Từ 1,8-2,5 có Hilander vs prado đỉnh cao về... Giá.
Suv nhỏ + trung giáp VN từ 1-1,4: santafe là đáng mua nhất.
Suy nghĩ của bác cũng là suy nghĩ của nhiều người, em cũng nghĩ nếu ai thích sang trọng, đẳng cấp, ko ngại tính sang chảnh, chi phí vận hành cao của xe Đức thì tầm tiền này nên mua GLK. Em vì yêu triết lý thiết kế của Su và tính dân dã của nó nên rất ưng ý với lựa chọn của mình.Forester 2.0XT, động lực ngon, CVT êm ái nhẹ nhàng, đường trường gia tốc nhanh, tp hơi lì (so với V6 có công suất gần tương đương) đặc điểm của động cơ turbo ờ vòng tua thấp, kiểu dáng đặc trưng nhưng khó gọi là đẹp, nội thất quá đơn giản, thiếu nhớ ghế, cửa gió sau, tự trọng ở mức bình thường xe Nhật (nhẹ hơn chiếc xe Đức cùng hạng hơn 200kg). Cuối cùng là giá: do ko được bảo hộ thuế như lắp ráp trong nước, giá all in tầm 1.7 tỷ chỉ dành cho fan và những người cá tính, thích sự khác biệt.
Với giá này, em đánh giá chiếc GLK có lợi thế hơn hẳn: thương hiệu, tự trọng, option, hộp số và sự phổ biến.
Kết luận: Forester ngon nhưng ko rẻ: nếu giá 1.5 tỷ all in, nằm giữa 1.3 tỷ của CX-5, CR-V và 1.7 tỷ++ của GLK thì hợp lý. Ai mua Forester thì yêu nước hơn vì đóng thuế NK cao, chuộng ngoại hơn vì nhập nguyên chiếc!
Giá thì em thấy Su là rẻ so với RAV4, Highlander; em tính thử giá nhập về VN thấy gần như bằng giá bán, ko như mấy anh Toy.
Con này hình như đời 1999 chứ không phải 1998 đâu bác
xe của em mà em lại không biết hả bác, e biết là thiết kế này của đời 1999 nhưng giấy tờ ghi 1998 thì em phải làm sao?
- Đặc điểm của động cơ turbo của Subaru bắt đầu từ 2015 sẽ sử dụng Turbo hybrid nên khắc phục hoàn toàn điểm yếu của Turbo và siêu nạp truyền thống. Có nghĩa là các cánh quạt Turbo sẽ do một mô tơ điện điều khiển tốc độ. Ở vòng tua thấp Mô tơ này sẽ hoạt động để đảm bảo tăng áp, khi lên vòng cao tự động sẽ tắt. Không biết Mẹc của bác đã áp dụng cái này chưaForester 2.0XT, động lực ngon, CVT êm ái nhẹ nhàng, đường trường gia tốc nhanh, tp hơi lì (so với V6 có công suất gần tương đương) đặc điểm của động cơ turbo ờ vòng tua thấp, kiểu dáng đặc trưng nhưng khó gọi là đẹp, nội thất quá đơn giản, thiếu nhớ ghế, cửa gió sau, tự trọng ở mức bình thường xe Nhật (nhẹ hơn chiếc xe Đức cùng hạng hơn 200kg). Cuối cùng là giá: do ko được bảo hộ thuế như lắp ráp trong nước, giá all in tầm 1.7 tỷ chỉ dành cho fan và những người cá tính, thích sự khác biệt.
Với giá này, em đánh giá chiếc GLK có lợi thế hơn hẳn: thương hiệu, tự trọng, option, hộp số và sự phổ biến.
Kết luận: Forester ngon nhưng ko rẻ: nếu giá 1.5 tỷ all in, nằm giữa 1.3 tỷ của CX-5, CR-V và 1.7 tỷ++ của GLK thì hợp lý. Ai mua Forester thì yêu nước hơn vì đóng thuế NK cao, chuộng ngoại hơn vì nhập nguyên chiếc!
- Nếu giá 1,5 tỷ...: Từ "nếu" bác đưa ra là khập khiễng khi so sánh Forester nhập với CX5, CRV ráp. Tại sao bác không so với Rav4 nhập nhỉ? có thể nhập Mỹ ngon hơn nhập Nhật nhưng còn đỡ khập khiễng hơn. Giá ở bển là bằng nhau chành chạnh mà về đây chênh những bốn năm trăm. CX5, CRV so với Santafe chuẩn hơn.
- GLK nó là phân khúc ngách, đặt nó cạnh X3, Q5 sẽ thấy nhiều lợi thế hơn là Subaru.
Nói chung nếu thích thì mua, không có gì phải bàn. Tuy nhiên nếu thấy Subaru rẻ hơn RAV4 nhập những bốn năm trăm thì thật khó từ chối một chiếc xe như GLK. Tại Mỹ nó đắt gấp rưỡi Forester nhưng ở Việt Nam giá tương đương. GLK là xe hạng sang còn Forester vẫn chỉ là xe bình dân, có nhập từ Mỹ hay hay Nhật cũng là bình dân. Nếu khiêm tốn thì không sao, chứ bước xuống từ GLK vẫn hoành tráng đáng nể hơn bước từ 1 chiếc bình dân. Em các bác đi xe bình dân nên nhìn các bác khác đi xe sang vẫn thấy nể, chả gì mỗi lần bảo dưỡng cả chục củ
GLK vẫn là ráp mà bácNói chung nếu thích thì mua, không có gì phải bàn. Tuy nhiên nếu thấy Subaru rẻ hơn RAV4 nhập những bốn năm trăm thì thật khó từ chối một chiếc xe như GLK. Tại Mỹ nó đắt gấp rưỡi Forester nhưng ở Việt Nam giá tương đương. GLK là xe hạng sang còn Forester vẫn chỉ là xe bình dân, có nhập từ Mỹ hay hay Nhật cũng là bình dân. Nếu khiêm tốn thì không sao, chứ bước xuống từ GLK vẫn hoành tráng đáng nể hơn bước từ 1 chiếc bình dân. Em các bác đi xe bình dân nên nhìn các bác khác đi xe sang vẫn thấy nể, chả gì mỗi lần bảo dưỡng cả chục củ
Oai, sướng nhưng tốn. Em chưa được mang con GLK đi thay dầu bao giờ, nhưng BMW3-2013 nguyên thay dầu máy là 200$, lọc gió 50$. Nhẹ nhàng hơn 5 củ rồi chưa nói đến bảo dưỡng.
GLK: Có lẽ nhiều người cũng giống em không ưa thiết kế nó lắm, tỷ lệ mảng kính so với phần dưới quá lớn, nếu là xe Siêu sang có thể coi là tỷ lệ đặc biệt đặc trưng, với xe sang và bình dân nó là một tỷ lệ không cân đối gai mắt.
Em cần một chiếc xe an toàn là tiêu chí hàng đầu.Thứ 2 là tin cậy và đáp ứng về khoản tốc độ khi em cần.
Thứ 3 là bền bỉ và tiết kiệm chi phí.
Để tìm được chiếc xe như vậy chỉ có Subaru.
CONFIDENCE IN MOTION.
An toàn thì đúng rồi, tin cậy thì chưa rõ, nhưng 2014XT đã được triệu hồi tại VN để sửa chữa:
http://vneconomy.vn/xe-360/trieu-hoi-xe-subaru-forester-20-xt-tai-viet-nam-20140803120359526.htm
Trước đó ít ngày Forester phiên bản 2009-2013 cũng được triệu hồi toàn bộ không sót cái nào trong một đợt triệu hồi khổng lồ có mặt nhiều nhãn xe của Subaru. Một hãng xe nhỏ với vài nghìn xe bán mỗi loại mà phải triệu hồi tới hơn nửa triệu chiếc xe thì Subaru quá khủng:
http://www.autoguide.com/auto-news/2014/07/subaru-recalls-660k-vehicles-rusting-brake-lines.html
Lại trước đó vài tháng, vẫn trong năm 2014, vẫn Subaru Forester, lại bị triệu hồi về để xử lý thảm sàn theo xe bị cong vênh khi đỗ xe dưới trời nóng, khiến thảm có thể chèn vào chân côn/phanh/ga gây nguy hiểm khi vận hành.
http://www.cars.com/recalls/subaru/forester/2014/
Tuy nhiên bác nào mua Forester cũng đừng buồn. Xe này mòn lốp rất nhanh do chế độ full time AWD, muốn duy trì an toàn cao thì 2 vạn nên thay lốp được rồi. Vì thế nên chi phí vận hành cũng cao không kém gì xe sang, chưa kể lâu lâu lại được triệu hồi càng oai. Ở VN mấy khi xe lắp ráp được triệu hồi đâu
http://vneconomy.vn/xe-360/trieu-hoi-xe-subaru-forester-20-xt-tai-viet-nam-20140803120359526.htm
MIV cũng cho biết, 33 xe thuộc diện triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 12/2013 đến tháng 4/2014. Khi vận hành, những xe này thường có hiện tượng “nổi đèn báo lỗi động cơ, máy nổ ồn và rung, có thể bị chết máy hoặc trường hợp để lâu có thể hỏng động cơ”.
Trước đó ít ngày Forester phiên bản 2009-2013 cũng được triệu hồi toàn bộ không sót cái nào trong một đợt triệu hồi khổng lồ có mặt nhiều nhãn xe của Subaru. Một hãng xe nhỏ với vài nghìn xe bán mỗi loại mà phải triệu hồi tới hơn nửa triệu chiếc xe thì Subaru quá khủng:
http://www.autoguide.com/auto-news/2014/07/subaru-recalls-660k-vehicles-rusting-brake-lines.html
Theo đó ống dẫn dầu phanh bị gỉ sét, đặc biệt nếu sử dụng ở vùng ven biển có hơi muối thì càng nhanh rỉ, khiến rò rỉ dầu phanh làm phanh mất tác dụng - cực kỳ nguy hiểm. Hơn nữa, đây không phải lần đầu vì năm 2013 Subaru cũng phải triệu hồi toàn bộ xe Legacy sản xuất từ 2005-2009 với lỗi y hệt:The 2005 to 2009 Outback and Legacy, 2008 to 2011 Impreza, WRX and STI and the 2009 to 2013 Forester are all affected. Owners will be contacted and asked to bring their vehicles in for service. There, a technician will depress the brake pedal and check the lines for leaks. Non-leaking vehicles will be given a rust-proofing treatment while leaking lines will be replaced then rust-proofed.
Last year, Subaru announced a recall for the 2005 to 2009 Legacy that covered a similar issue, but those vehicles also need to be rust-proofed in additional areas.
Lại trước đó vài tháng, vẫn trong năm 2014, vẫn Subaru Forester, lại bị triệu hồi về để xử lý thảm sàn theo xe bị cong vênh khi đỗ xe dưới trời nóng, khiến thảm có thể chèn vào chân côn/phanh/ga gây nguy hiểm khi vận hành.
http://www.cars.com/recalls/subaru/forester/2014/
Tuy nhiên bác nào mua Forester cũng đừng buồn. Xe này mòn lốp rất nhanh do chế độ full time AWD, muốn duy trì an toàn cao thì 2 vạn nên thay lốp được rồi. Vì thế nên chi phí vận hành cũng cao không kém gì xe sang, chưa kể lâu lâu lại được triệu hồi càng oai. Ở VN mấy khi xe lắp ráp được triệu hồi đâu
- Đặc điểm của động cơ turbo của Subaru bắt đầu từ 2015 sẽ sử dụng Turbo hybrid nên khắc phục hoàn toàn điểm yếu của Turbo và siêu nạp truyền thống. Có nghĩa là các cánh quạt Turbo sẽ do một mô tơ điện điều khiển tốc độ. Ở vòng tua thấp Mô tơ này sẽ hoạt động để đảm bảo tăng áp, khi lên vòng cao tự động sẽ tắt. Không biết Mẹc của bác đã áp dụng cái này chưa
- Nếu giá 1,5 tỷ...: Từ "nếu" bác đưa ra là khập khiễng khi so sánh Forester nhập với CX5, CRV ráp. Tại sao bác không so với Rav4 nhập nhỉ? có thể nhập Mỹ ngon hơn nhập Nhật nhưng còn đỡ khập khiễng hơn. Giá ở bển là bằng nhau chành chạnh mà về đây chênh những bốn năm trăm. CX5, CRV so với Santafe chuẩn hơn.
- GLK nó là phân khúc ngách, đặt nó cạnh X3, Q5 sẽ thấy nhiều lợi thế hơn là Subaru.
- BMW đã áp dụng twin power turbo cho dòng xe phổ thông.
- Nếu 1.5 tỷ: giá hợp lý để Forester trở nên đại trà, chứ ko phải doanh số đầu ngón tay hàng tháng như hiện nay. RAV4 có cùng vấn đề xe nhập thuế cao như Subaru, đó là khập khiển về giá chứ cơ bản thì RAV4 là đối thủ trực tiếp với CR-V.
- GLK, X3, Q5 phân khúc ngách, Forester phân khúc chính? bác có tự sướng ko đấy?
Nếu Forester đáng tiền, nó sẽ chạy nhan nhãn ngoài đường, vậy thôi!
Thực sự thì ko hiểu ý của bác lắm, em cũng ko phải là nghiện thương hiệu nào cả để bảo vệ. Subaru mới vào VN nên chưa có nhiều, xe ô tô ở VN là một tài sản lớn, người mua luôn tính toán rất nhiều yếu tố trước khi mua chứ ko chỉ có tốt hay đáng tiền (điển hình là bán lại được giá, theo số đông, dễ sửa chữa). Còn Su bên các nước như Nhật, Mỹ, Nga, Canada, Úc đều được dân đi phượt, địa hình, thích tốc độ ưu thích và khẳng định về độ bền bỉ, bác có thể tham khảo thêm. Hai nữa em mong các Oser nói năng nhẹ nhàng mang tính trao đổi có hiểu biết, tránh tình trạng dìm hàng, cãi vã ko cần thiết. Cuối cùng cũng là để mọi người tìm được chiếc xe hợp lý nhất với túi tiền và cá tính của mình.- BMW đã áp dụng twin power turbo cho dòng xe phổ thông.
- Nếu 1.5 tỷ: giá hợp lý để Forester trở nên đại trà, chứ ko phải doanh số đầu ngón tay hàng tháng như hiện nay. RAV4 có cùng vấn đề xe nhập thuế cao như Subaru, đó là khập khiển về giá chứ cơ bản thì RAV4 là đối thủ trực tiếp với CR-V.
- GLK, X3, Q5 phân khúc ngách, Forester phân khúc chính? bác có tự sướng ko đấy?
Nếu Forester đáng tiền, nó sẽ chạy nhan nhãn ngoài đường, vậy thôi!