vậy chứ bác trông đợi nó thay đổi cái gì?Tại vòng tua 1700, ở mode I, đường bằng phẳng, ổn định thì tốc độ xe chạy là 100km/h ! Nhưng nếu bấm chuyển sang mode S thì vòng tua lập tức tăng lên 2000 mà không thấy có gì thay đổi !
Tại vòng tua 1700, ở mode I, đường bằng phẳng, ổn định thì tốc độ xe chạy là 100km/h ! Nhưng nếu bấm chuyển sang mode S thì vòng tua lập tức tăng lên 2000 mà không thấy có gì thay đổi !
vậy chứ bác trông đợi nó thay đổi cái gì?
Ủa xe bác bị gì mà thay đoi mode nó thay đổi luôn tua máy mà vẫn nguyên ga và tốc đo thế??
lạ nhỉ?
FXT 14 + hộp số CVT là thế đấy Kombat, xe mình cũng vậy, nhưng khi đó (S mode) thì tua máy cao nên moment xoắn cao cộng với việc turbo kick ở 2000rpm nên chỉ cần mớm thêm tí ga là xe vọt lên sướng lắm, đó là sự khác biệt rõ nhất giữa S mode và I mode )
Ủa xe bác bị gì mà thay đoi mode nó thay đổi luôn tua máy mà vẫn nguyên ga và tốc đo thế??
lạ nhỉ?
Các bác ỉu xìu quá, em xin thêm một vài ý cho xôm. Và để các bác bớt hoang tưởng về Subaru
So sánh với mấy thằng ToyLex, HonCu, NisIn, Mit, Suzu, Isu:
Như em đã nói: Vận hành linh hoạt, êm ái, đầm chắc, an toàn chính là Subaru. Vì thế cái ngôn ngữ thiết kế của Subaru cũng hướng đến sự cao ráo, mảnh mai, nhanh nhẹn.
Có một sự phi logic ở đây: Mảnh mai cao ráo sao có thể đầm chắc an toàn, nó đâu phải là Máy Bay? Nhanh nhẹn làm sao mà êm ái cho được?
Nhưng Subaru đã làm được cái điều phi logic mà không hãng Nhật nào làm được. Đó là nhờ hệ thống AWD, khung sườn liên kết mạng không gian kết hợp vật liệu siêu nhẹ cường độ cao, và máy chữ H.
AWD hãng nào chả có. Đúng thế, nhưng Subaru có AWD khác biệt. Nó phản ứng rất nhanh hiệu quả khi bất kỳ bánh nào mất độ bám. Giúp cho xe vượt qua những địa hình gồ ghề, trơn trượt dễ dàng. Làm cho nó luôn là số 1 trong tất cả các bài test địa hình với các hãng xe Nhật khác. Kể cả là Suv sang của Nhật cũng không vượt địa hình tốt bằng Subaru.
Khi chạy ở tốc độ cao, phản ứng hiệu quả của AWD kết hợp khung sườn chắc chắn và máy chữ H có trọng tâm thấp làm cho khả năng tránh va chạm của Subaru trở nên hoàn hảo. Đây tiếp tục là điểm vượt trội của Subaru so với hãng Nhật khác dù những xe đó cùng được đánh giá 5 Sao về an toàn.
Đơn giản thôi, 5 Sao của IIHS là các đánh giá an toàn sau khi đã xảy ra va chạm, còn khả năng tránh xảy ra va chạm thì không thằng nào bằng Subaru đâu.
Kết Luận: So với phần còn lại của xe Nhật, Subaru đứng trên một bậc về vận hành và an toàn trên mọi địa hình. Nó xứng đáng là vua Nhật, xứng đáng với niềm tin các bác đã dành cho nó, nó càng xứng đáng với tình yêu của những người đã và sẽ sở hữu nó. Các bác có quyền tự hào kiêu hãnh khi cưỡi Forester, Outback đi bên cạnh một chiếc RX350 bởi ta đang cưỡi một con Hổ với chi phí bằng một nửa con Trâu
Nhưng cái gì cũng có lý do để tồn tại, Subaru có nội ngoại thất và những option lặt vặt đi kèm không đầy đủ bằng các hãng khác. Với nhiều người cả đời cưỡi con xe không có nổi ABS, không đi địa hình xấu và tốc độ cao bao giờ, khi đổi xe họ sẽ nghĩ đến một chiếc xe vận hành an toàn ở mức khá có nhiều tiện nghi, tính năng, nội thất long lanh, ngoại thất bắt mắt. Hiện nay đa phần là có nhu cầu như vậy.
Tuy nhiên niềm tin cũng giống như tình yêu không nên hoang tưởng mù quáng, khi so sánh với phần trên của thế giới xe đó là Đức và Anh, Subaru thực sự trở nên nhỏ bé.
So sánh với mấy thằng ToyLex, HonCu, NisIn, Mit, Suzu, Isu:
Như em đã nói: Vận hành linh hoạt, êm ái, đầm chắc, an toàn chính là Subaru. Vì thế cái ngôn ngữ thiết kế của Subaru cũng hướng đến sự cao ráo, mảnh mai, nhanh nhẹn.
Có một sự phi logic ở đây: Mảnh mai cao ráo sao có thể đầm chắc an toàn, nó đâu phải là Máy Bay? Nhanh nhẹn làm sao mà êm ái cho được?
Nhưng Subaru đã làm được cái điều phi logic mà không hãng Nhật nào làm được. Đó là nhờ hệ thống AWD, khung sườn liên kết mạng không gian kết hợp vật liệu siêu nhẹ cường độ cao, và máy chữ H.
AWD hãng nào chả có. Đúng thế, nhưng Subaru có AWD khác biệt. Nó phản ứng rất nhanh hiệu quả khi bất kỳ bánh nào mất độ bám. Giúp cho xe vượt qua những địa hình gồ ghề, trơn trượt dễ dàng. Làm cho nó luôn là số 1 trong tất cả các bài test địa hình với các hãng xe Nhật khác. Kể cả là Suv sang của Nhật cũng không vượt địa hình tốt bằng Subaru.
Khi chạy ở tốc độ cao, phản ứng hiệu quả của AWD kết hợp khung sườn chắc chắn và máy chữ H có trọng tâm thấp làm cho khả năng tránh va chạm của Subaru trở nên hoàn hảo. Đây tiếp tục là điểm vượt trội của Subaru so với hãng Nhật khác dù những xe đó cùng được đánh giá 5 Sao về an toàn.
Đơn giản thôi, 5 Sao của IIHS là các đánh giá an toàn sau khi đã xảy ra va chạm, còn khả năng tránh xảy ra va chạm thì không thằng nào bằng Subaru đâu.
Kết Luận: So với phần còn lại của xe Nhật, Subaru đứng trên một bậc về vận hành và an toàn trên mọi địa hình. Nó xứng đáng là vua Nhật, xứng đáng với niềm tin các bác đã dành cho nó, nó càng xứng đáng với tình yêu của những người đã và sẽ sở hữu nó. Các bác có quyền tự hào kiêu hãnh khi cưỡi Forester, Outback đi bên cạnh một chiếc RX350 bởi ta đang cưỡi một con Hổ với chi phí bằng một nửa con Trâu
Nhưng cái gì cũng có lý do để tồn tại, Subaru có nội ngoại thất và những option lặt vặt đi kèm không đầy đủ bằng các hãng khác. Với nhiều người cả đời cưỡi con xe không có nổi ABS, không đi địa hình xấu và tốc độ cao bao giờ, khi đổi xe họ sẽ nghĩ đến một chiếc xe vận hành an toàn ở mức khá có nhiều tiện nghi, tính năng, nội thất long lanh, ngoại thất bắt mắt. Hiện nay đa phần là có nhu cầu như vậy.
Tuy nhiên niềm tin cũng giống như tình yêu không nên hoang tưởng mù quáng, khi so sánh với phần trên của thế giới xe đó là Đức và Anh, Subaru thực sự trở nên nhỏ bé.
Chỉnh sửa cuối:
Mình thấy AWD của Subaru chỉ ăn hiếp được mấy con xe của Nhật chứ vẫn kém chút so với RR, Mer, Bim, AudiCác bác ỉu xìu quá, em xin thêm một vài ý cho xôm. Và để các bác bớt hoang tưởng về Subaru
So sánh với mấy thằng ToyLex, HonCu, NisIn, Mit, Suzu, Isu:
Như em đã nói: Vận hành linh hoạt, êm ái, đầm chắc, an toàn chính là Subaru. Vì thế cái ngôn ngữ thiết kế của Subaru cũng hướng đến sự cao ráo, mảnh mai, nhanh nhẹn.
Có một sự phi logic ở đây: Mảnh mai cao ráo sao có thể đầm chắc an toàn, nó đâu phải là Máy Bay? Nhanh nhẹn làm sao mà êm ái cho được?
Nhưng Subaru đã làm được cái điều phi logic mà không hãng Nhật nào làm được. Đó là nhờ hệ thống AWD, khung sườn liên kết mạng không gian kết hợp vật liệu siêu nhẹ cường độ cao, và máy chữ H.
AWD hãng nào chả có. Đúng thế, nhưng Subaru có AWD khác biệt. Nó phản ứng rất nhanh hiệu quả khi bất kỳ bánh nào mất độ bám. Giúp cho xe vượt qua những địa hình gồ ghề, trơn trượt dễ dàng. Làm cho nó luôn là số 1 trong tất cả các bài test địa hình với các hãng xe Nhật khác. Kể cả là Suv sang của Nhật cũng không vượt địa hình tốt bằng Subaru.
Khi chạy ở tốc độ cao, phản ứng hiệu quả của AWD kết hợp khung sườn chắc chắn và máy chữ H có trọng tâm thấp làm cho khả năng tránh va chạm của Subaru trở nên hoàn hảo. Đây tiếp tục là điểm vượt trội của Subaru so với hãng Nhật khác dù những xe đó cùng được đánh giá 5 Sao về an toàn.
Đơn giản thôi, 5 Sao của IIHS là các đánh giá an toàn sau khi đã xảy ra va chạm, còn khả năng tránh xảy ra va chạm thì không thằng nào bằng Subaru đâu.
Kết Luận: So với phần còn lại của xe Nhật, Subaru đứng trên một bậc về vận hành và an toàn trên mọi địa hình. Nó xứng đáng là vua Nhật, xứng đáng với niềm tin các bác đã dành cho nó, nó càng xứng đáng với tình yêu của những người đã và sẽ sở hữu nó. Các bác có quyền tự hào kiêu hãnh khi cưỡi Forester, Outback đi bên cạnh một chiếc RX350 bởi ta đang cưỡi một con Hổ với chi phí bằng một nửa con Trâu
Nhưng cái gì cũng có lý do để tồn tại, Subaru có nội ngoại thất và những option lặt vặt đi kèm không đầy đủ bằng các hãng khác. Với nhiều người cả đời cưỡi con xe không có nổi ABS, không đi địa hình xấu và tốc độ cao bao giờ, khi đổi xe họ sẽ nghĩ đến một chiếc xe vận hành an toàn ở mức khá có nhiều tiện nghi, tính năng, nội thất long lanh, ngoại thất bắt mắt. Hiện nay đa phần là có nhu cầu như vậy.
Tuy nhiên niềm tin cũng giống như tình yêu không nên mù quáng, nếu so sánh với phần trên của thế giới xe đó là Đức và Anh, Subaru thực sự trở nên nhỏ bé.
Em dzọt
RR là RollRoy hay Range Rover vậy bác? Dù là thằng nào thì so với Subaru cũng là đỉnh cao và vực sâu thôi, bác bảo kém chút sợ là hơi hơi hoang tưởng.Mình thấy AWD của Subaru chỉ ăn hiếp được mấy con xe của Nhật chứ vẫn kém chút so với RR, Mer, Bim, Audi
Em dzọt
Nhưng chỉ kém Bim, Mẹc, Au một chút thì em công nhận ạ
cái vụ AWD này có chút nhầm lẫn nhé...
AWD là dẫn động tất cả 4 bánh, xe nào dẫn động được tất cả 4 bánh đều có thể gọi là AWD, nhưng không có nghĩa là AWD nào cũng ngon, như bác ở trên nói...
Mercedes, lấy ví dụ thằng GLA, cũng AWD, nhưng mà thằng này thiên cầu trước, cũng giống như AWD của BMW X3, Subaru Forester cũng vậy... AWD thiên cầu trước xét về dynamic thì khác hẳn AWD thiên cầu sau nhé... Subaru WRX là 50:50, STI là 41:59, BMW X5 là 40:60 (cái này em không chắc, nhớ là như vậy) - tức là chỉ có một số model của từng hãng trang bị AWD thiên cầu sau, và những model này thường là mang tính thể thao hơn các model AWD thiên cầu trước...
ngoài ra mấy bộ vi sai của từng xe cũng không phải giống nhau, có vi sai dầu, có vi sai côn, có LSD, có vi sai trung tâm chỉnh được chuyện phân phối lực kéo (như DCCD)
cách bố trí máy cũng khác, máy dọc trục máy truyền thẳng ra hộp số, có thể thiết kế thẳng tâm xe, mang lại sự cân bằng tự nhiên trong vấn đề phân phối lực kéo giữa hai bánh trái phải, máy ngang truyền động qua một bên rồi lòng vòng qua mấy cái bánh răng mới đi đến hộp số, cầu trước thường bị lệch lực kéo, thể hiện rõ nhất khi lút ga sẽ thấy xe có xu hướng kéo qua một bên... xét về chuyện truyền động thẳng tâm xe thì Subaru 100% các model, các hãng khác chỉ có một số...
cái torque vectoring control mà gần đây bắt đầu được đủ mọi hãng lôi ra khoe tùm lum mục đích đầu tiên của nó là để cân lại cái vụ cân bằng lực kéo giữa hai bánh trái phải, chẳng qua là để sửa một cái sai, một số model cao cấp một chút torque vectoring mới đóng vai trò hỗ trợ ôm cua như Subaru, đơn giản là thiết kế của Subaru hoàn toàn cân đối, không cần cái torque vectoring để sửa, chỉ dùng nó để ưu tiên bánh ngoài cua khi cần thiết...
đại khái em nghĩ nếu muốn so sánh về xe, mà lại thích so về kỹ thuật, thì nên phân tích cụ thể rồi hãy so sánh, chứ nếu chỉ đơn giản so xem xe nào nhiều thứ công nghệ hơn, nhiều nút bấm hơn, xe này có xe kia cũng có thì tốt nhất là mua hết xe Hàn... xe Hàn cái gì cũng có, chủ yếu là để danh sách ốp sồn nó dài...
ngoài ra so sánh cũng đừng nên so sánh công nghệ của hãng này với hãng kia, như thế nó chung chung quá, AWD của Subaru không bằng AWD của BMW? Thứ nhất là mỗi model một khác, nói thế chẳng có tí ti đóng góp gì cho câu chuyện, chủ yếu là nghe cho vui tai, không nên để trong đầu. Còn nếu so chung chung, thì Audi, Nissan và Subaru mới là 3 thằng đầu tư nhất vào phát triển AWD nhé, ứng dụng thực tế trong đủ các giải rally luôn, BMW không nên bàn đến ở đây, nó là thằng trẻ con đứng ngoài không nên xía vào chuyện người lớn. Audi giờ cũng càng ngày càng bình dân hoá cái Quattro, đến cả model thể thao như TT còn có model cầu trước, rồi model quattro cũng ưu tiên cầu trước, chất AWD chẳng còn lại mấy tí...
Em không bàn tới chuyện AWD thì có ý nghĩa gì, nhưng nếu muốn so AWD nào ngon thì nên so cho đúng, Mazda CX-5 AWD của nó giống hệt AWD của BMW X3 đấy, nhưng mà thế nào thì cũng một rổ người bảo BMW thì phải ngon hơn Mazda chứ, nó là BMW cơ mà, giá nó gấp đôi thế mà không ngon hơn thì phí tiền à? lol... be smart...
AWD là dẫn động tất cả 4 bánh, xe nào dẫn động được tất cả 4 bánh đều có thể gọi là AWD, nhưng không có nghĩa là AWD nào cũng ngon, như bác ở trên nói...
Mercedes, lấy ví dụ thằng GLA, cũng AWD, nhưng mà thằng này thiên cầu trước, cũng giống như AWD của BMW X3, Subaru Forester cũng vậy... AWD thiên cầu trước xét về dynamic thì khác hẳn AWD thiên cầu sau nhé... Subaru WRX là 50:50, STI là 41:59, BMW X5 là 40:60 (cái này em không chắc, nhớ là như vậy) - tức là chỉ có một số model của từng hãng trang bị AWD thiên cầu sau, và những model này thường là mang tính thể thao hơn các model AWD thiên cầu trước...
ngoài ra mấy bộ vi sai của từng xe cũng không phải giống nhau, có vi sai dầu, có vi sai côn, có LSD, có vi sai trung tâm chỉnh được chuyện phân phối lực kéo (như DCCD)
cách bố trí máy cũng khác, máy dọc trục máy truyền thẳng ra hộp số, có thể thiết kế thẳng tâm xe, mang lại sự cân bằng tự nhiên trong vấn đề phân phối lực kéo giữa hai bánh trái phải, máy ngang truyền động qua một bên rồi lòng vòng qua mấy cái bánh răng mới đi đến hộp số, cầu trước thường bị lệch lực kéo, thể hiện rõ nhất khi lút ga sẽ thấy xe có xu hướng kéo qua một bên... xét về chuyện truyền động thẳng tâm xe thì Subaru 100% các model, các hãng khác chỉ có một số...
cái torque vectoring control mà gần đây bắt đầu được đủ mọi hãng lôi ra khoe tùm lum mục đích đầu tiên của nó là để cân lại cái vụ cân bằng lực kéo giữa hai bánh trái phải, chẳng qua là để sửa một cái sai, một số model cao cấp một chút torque vectoring mới đóng vai trò hỗ trợ ôm cua như Subaru, đơn giản là thiết kế của Subaru hoàn toàn cân đối, không cần cái torque vectoring để sửa, chỉ dùng nó để ưu tiên bánh ngoài cua khi cần thiết...
đại khái em nghĩ nếu muốn so sánh về xe, mà lại thích so về kỹ thuật, thì nên phân tích cụ thể rồi hãy so sánh, chứ nếu chỉ đơn giản so xem xe nào nhiều thứ công nghệ hơn, nhiều nút bấm hơn, xe này có xe kia cũng có thì tốt nhất là mua hết xe Hàn... xe Hàn cái gì cũng có, chủ yếu là để danh sách ốp sồn nó dài...
ngoài ra so sánh cũng đừng nên so sánh công nghệ của hãng này với hãng kia, như thế nó chung chung quá, AWD của Subaru không bằng AWD của BMW? Thứ nhất là mỗi model một khác, nói thế chẳng có tí ti đóng góp gì cho câu chuyện, chủ yếu là nghe cho vui tai, không nên để trong đầu. Còn nếu so chung chung, thì Audi, Nissan và Subaru mới là 3 thằng đầu tư nhất vào phát triển AWD nhé, ứng dụng thực tế trong đủ các giải rally luôn, BMW không nên bàn đến ở đây, nó là thằng trẻ con đứng ngoài không nên xía vào chuyện người lớn. Audi giờ cũng càng ngày càng bình dân hoá cái Quattro, đến cả model thể thao như TT còn có model cầu trước, rồi model quattro cũng ưu tiên cầu trước, chất AWD chẳng còn lại mấy tí...
Em không bàn tới chuyện AWD thì có ý nghĩa gì, nhưng nếu muốn so AWD nào ngon thì nên so cho đúng, Mazda CX-5 AWD của nó giống hệt AWD của BMW X3 đấy, nhưng mà thế nào thì cũng một rổ người bảo BMW thì phải ngon hơn Mazda chứ, nó là BMW cơ mà, giá nó gấp đôi thế mà không ngon hơn thì phí tiền à? lol... be smart...
Chỉnh sửa cuối:
Điều làm em lo sợ về bác là hơi thiên về lý thuyết. Tuy nhiên có một điều về lý thuyết bác cũng chưa chuẩn, AWD không phải chỉ là dẫn động 4 bánh mà là 4 bánh toàn thời gian.cái vụ AWD này có chút nhầm lẫn nhé...
AWD là dẫn động tất cả 4 bánh, xe nào dẫn động được tất cả 4 bánh đều có thể gọi là AWD, nhưng không có nghĩa là AWD nào cũng ngon, như bác ở trên nói...
...
Em không bàn tới chuyện AWD thì có ý nghĩa gì, nhưng nếu muốn so AWD nào ngon thì nên so cho đúng, Mazda CX-5 AWD của nó giống hệt AWD của BMW X3 đấy, nhưng mà thế nào thì cũng một rổ người bảo BMW thì phải ngon hơn Mazda chứ, nó là BMW cơ mà, giá nó gấp đôi thế mà không ngon hơn thì phí tiền à? lol... be smart...
Xét về off road không có hệ thống AWD nào hiệu quả bằng khóa cứng Visai. Nhưng cũng không có gì nguy hiểm bằng khóa cứng Visai mà đi tốc độ cao. Chính vì thế AWD ra đời.
Đúng như bác nói, mỗi hãng phát triển AWD theo một hướng, nhưng tác dụng và hiệu quả của từng hãng là khác nhau rõ rệt.
Với những hãng Siêu sang như RollRoy, Bently, Porsche, RangeRover, Jaguar thì AWD là vô đối. Khi chạy offroad, phần mềm kết hợp phần cứng phản ứng nhanh tới mức không thua kém khóa cứng Visai chút nào. Còn khi chạy ở tốc độ cao, nó đảm bảo độ bám đường tốt hơn hẳn AWD những hãng xe sang hay bình dân.
Để đi sâu vào chi tiết từng loại xe là rất khó, một hãng có nhiều loại xe, mỗi xe có một cách áp dụng khác nhau. Tuy nhiên ta vẫn có thể so sánh mặt bằng chung của từng hãng, vì cơ bản nó phát triển trên cùng một nền tảng. Tính hiệu quả của nó không phải chỉ có trên lý thuyết, mà phải qua các bài test thực tế khi so sánh giữa các hãng khác nhau.
Nói riêng CX5, em không biết bác lấy số liệu ở đâu. Em xin phép khẳng định AWD của CX5 chỉ để tượng trưng cho vui. Đứng cạnh Subaru là một điều CX5 luôn né, chưa bao giờ đủ tuổi đứng cạnh BMW, Mẹc, Au trong các bài test.
Chỉnh sửa cuối: