Hạng C
19/5/14
539
840
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
AWD đương nhiên là toàn thời gian, tại sao phải nói rõ?

em chả hiểu bác đang nói cái gì... loại thằng Range Rover ra thì Roll Royces, Porche, Bentley và Jaguar có model nào nổi tiếng chạy offroad bác liệt kê em xem? bác đã từng chạy những cái nào trong số mấy cái đấy? nếu bác chưa chạy con nào mà chỉ nói thì xét ra bác cũng lý thuyết thôi, mà em đồ rằng lý thuyết của bác còn sai vì mấy thằng này nổi tiếng là xe sang chứ không nổi tiếng về hệ thống dẫn động nhé, chưa kể ngoài thằng Range Rover ra thì mấy thằng kia chả dính dáng gì tới xe offroad, nếu có như thằng Mulsanne thì cũng chỉ là ăn theo nói leo, chưa đủ tuổi bàn tới chuyện ọp dốt... còn nói tới chuyện chạy tốc độ cao bám đường hơn thì bác bình tĩnh nhé, ngoài Porsche ra thì thằng nào chạy bám đường ở tốc độ cao bác nói em nghe...

bác nên phân biệt xe sang/siêu sang với xe off road tốt với lại chạy nhanh tốt, xe sang/siêu sang là để chạy cảnh, vừa chạy vừa khoe hàng, có tác dụng cho mọi người biết chủ xe nhiều tiền, chả liên quan đếch đến chuyện tính năng vận hành cũng siêu hạng như tiền của nó...

nhưng mà em không đề cập gì tới Forester nhé, không bác lại bảo em nói thánh nói tướng Subaru...
 
Hạng B2
4/10/12
415
379
63
Tp Vũng Tàu
Các bác chia sẻ kiến thức hay quá...trước e chả biết FWD, RWD, 4WD and AWD là cái gì cả! Sau khi có V2 e cũng mới hiểu đc ý nghĩa của từng chữ cái trong đó và đến h thì vỡ thêm đc tý kiến thức nhờ các bác:3dcuoi:
Có tranh luận thì sẽ tốt, âu cũng là giúp nhau mở mang thêm phải k ah? Những e thấy nhiều khi tranh luận hơi gay gắt ah! Các bác bớt "nóng" 1 tý cho những ng như e đc có nhiều cơ hội học hỏi thêm nưa...
Thanks và chúc các bác luôn khoẻ, lái xe ăn toàn và luôn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm hay đến mọi ng ah...:3dchongchong:
 
  • Like
Reactions: vulong007
Hạng D
16/12/07
1.719
1.130
113
H.C.M.C
Để kiểm chứng những ý kiến và kinh nghiệm về xe của các bác có đúng hay chưa đúng.
Em xin có ý kiến khách quan thế này.
Chọn ra xe cùng phân khúc với Forester như CX5 , CRV , SANTAFE , GLK..
Chúng ta sẽ thực hiện nhiều loại địa hình và tìm ra chiếc xe tốt nhất như các bạn nước ngoài thường làm.Đương nhiên sẽ không có sự can thiệp của nhà phân phối các hãng xe.
Ý các bác thế nào ah.
 
  • Like
Reactions: Matiz19
Hạng D
28/3/12
3.383
57.647
113
51
cái vụ AWD này có chút nhầm lẫn nhé...

AWD là dẫn động tất cả 4 bánh, xe nào dẫn động được tất cả 4 bánh đều có thể gọi là AWD, nhưng không có nghĩa là AWD nào cũng ngon, như bác ở trên nói...

Mercedes, lấy ví dụ thằng GLA, cũng AWD, nhưng mà thằng này thiên cầu trước, cũng giống như AWD của BMW X3, Subaru Forester cũng vậy... AWD thiên cầu trước xét về dynamic thì khác hẳn AWD thiên cầu sau nhé... Subaru WRX là 50:50, STI là 41:59, BMW X5 là 40:60 (cái này em không chắc, nhớ là như vậy) - tức là chỉ có một số model của từng hãng trang bị AWD thiên cầu sau, và những model này thường là mang tính thể thao hơn các model AWD thiên cầu trước...

ngoài ra mấy bộ vi sai của từng xe cũng không phải giống nhau, có vi sai dầu, có vi sai côn, có LSD, có vi sai trung tâm chỉnh được chuyện phân phối lực kéo (như DCCD)

cách bố trí máy cũng khác, máy dọc trục máy truyền thẳng ra hộp số, có thể thiết kế thẳng tâm xe, mang lại sự cân bằng tự nhiên trong vấn đề phân phối lực kéo giữa hai bánh trái phải, máy ngang truyền động qua một bên rồi lòng vòng qua mấy cái bánh răng mới đi đến hộp số, cầu trước thường bị lệch lực kéo, thể hiện rõ nhất khi lút ga sẽ thấy xe có xu hướng kéo qua một bên... xét về chuyện truyền động thẳng tâm xe thì Subaru 100% các model, các hãng khác chỉ có một số...

cái torque vectoring control mà gần đây bắt đầu được đủ mọi hãng lôi ra khoe tùm lum mục đích đầu tiên của nó là để cân lại cái vụ cân bằng lực kéo giữa hai bánh trái phải, chẳng qua là để sửa một cái sai, một số model cao cấp một chút torque vectoring mới đóng vai trò hỗ trợ ôm cua như Subaru, đơn giản là thiết kế của Subaru hoàn toàn cân đối, không cần cái torque vectoring để sửa, chỉ dùng nó để ưu tiên bánh ngoài cua khi cần thiết...

đại khái em nghĩ nếu muốn so sánh về xe, mà lại thích so về kỹ thuật, thì nên phân tích cụ thể rồi hãy so sánh, chứ nếu chỉ đơn giản so xem xe nào nhiều thứ công nghệ hơn, nhiều nút bấm hơn, xe này có xe kia cũng có thì tốt nhất là mua hết xe Hàn... xe Hàn cái gì cũng có, chủ yếu là để danh sách ốp sồn nó dài...

ngoài ra so sánh cũng đừng nên so sánh công nghệ của hãng này với hãng kia, như thế nó chung chung quá, AWD của Subaru không bằng AWD của BMW? Thứ nhất là mỗi model một khác, nói thế chẳng có tí ti đóng góp gì cho câu chuyện, chủ yếu là nghe cho vui tai, không nên để trong đầu. Còn nếu so chung chung, thì Audi, Nissan và Subaru mới là 3 thằng đầu tư nhất vào phát triển AWD nhé, ứng dụng thực tế trong đủ các giải rally luôn, BMW không nên bàn đến ở đây, nó là thằng trẻ con đứng ngoài không nên xía vào chuyện người lớn. Audi giờ cũng càng ngày càng bình dân hoá cái Quattro, đến cả model thể thao như TT còn có model cầu trước, rồi model quattro cũng ưu tiên cầu trước, chất AWD chẳng còn lại mấy tí...

Em không bàn tới chuyện AWD thì có ý nghĩa gì, nhưng nếu muốn so AWD nào ngon thì nên so cho đúng, Mazda CX-5 AWD của nó giống hệt AWD của BMW X3 đấy, nhưng mà thế nào thì cũng một rổ người bảo BMW thì phải ngon hơn Mazda chứ, nó là BMW cơ mà, giá nó gấp đôi thế mà không ngon hơn thì phí tiền à? lol... be smart...
Bác viết dài thật nhưng nói thật thiếu sức thuyết phục. Bác xem lại thớt bác @Kombat post bài RR thực hiện bài test rồi xem Su thực hiện bài test đó thế nào. Su có ưu thế so với cái đám RR, Mer, Bim, Au về giá chứ tiện nghi và cảm giác lái vẫn kém cái đám đó chút :D
 
Hạng C
19/5/14
539
840
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Bác viết dài thật nhưng nói thật thiếu sức thuyết phục. Bác xem lại thớt bác @Kombat post bài RR thực hiện bài test rồi xem Su thực hiện bài test đó thế nào. Su có ưu thế so với cái đám RR, Mer, Bim, Au về giá chứ tiện nghi và cảm giác lái vẫn kém cái đám đó chút :D
thứ nhất là trong đó không liên quan tới Mercedes, BMW và Audi, bác ôm 3 thằng chúng nó vào đây không liên quan...

thứ hai là cái test đó ở tốc độ rất thấp, nếu nói về hệ thống dẫn động thì lôi một con 2 cầu vớ vẩn nào đấy khoá vi sai được nó cũng leo được tuốt, mấy con xe độ của dân chạy off road leo còn khiếp gấp 10 lần RR của nhà bác, cái Kombat nói tới là sự ổn định thân xe của thằng RR trong cái bài test đó... đáng tiếc là cái sự ổn định thân xe là không liên quan gì tới AWD hay 4WD mà lại liên quan tới hệ thống treo... thế mới lạ chứ...

vậy nên là điều bác muốn nói với lý luận của bác chẳng liên quan... bác không thể chứng minh cơm ngon hơn phở bằng cái lý luận ôtô thì có 4 bánh trong khi xe máy chỉ có 2 bánh...

bản thân bác cũng câu trước câu sau phang nhau vỡ đầu, tóm lại bác muốn nói AWD của Subaru không bằng mấy thằng kia hay là tiện nghi và cảm giác lái kém chúng nó?

PS: em không có trách nhiệm thuyết phục bác phải tin cái gì cả, ở đời người ta chỉ tin cái họ muốn tin, bảo một thằng Mỹ tin rằng ăn thịt chó ngon lắm cũng không khác gì bảo bác tin rằng BMW mà lại làm kém Subaru một cái gì đấy, nó ăn sâu vào định kiến rồi, không thay đổi được...
 
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
AWD đương nhiên là toàn thời gian, tại sao phải nói rõ?

em chả hiểu bác đang nói cái gì... loại thằng Range Rover ra thì Roll Royces, Porche, Bentley và Jaguar có model nào nổi tiếng chạy offroad bác liệt kê em xem? bác đã từng chạy những cái nào trong số mấy cái đấy? nếu bác chưa chạy con nào mà chỉ nói thì xét ra bác cũng lý thuyết thôi, mà em đồ rằng lý thuyết của bác còn sai vì mấy thằng này nổi tiếng là xe sang chứ không nổi tiếng về hệ thống dẫn động nhé, chưa kể ngoài thằng Range Rover ra thì mấy thằng kia chả dính dáng gì tới xe offroad, nếu có như thằng Mulsanne thì cũng chỉ là ăn theo nói leo, chưa đủ tuổi bàn tới chuyện ọp dốt... còn nói tới chuyện chạy tốc độ cao bám đường hơn thì bác bình tĩnh nhé, ngoài Porsche ra thì thằng nào chạy bám đường ở tốc độ cao bác nói em nghe...

bác nên phân biệt xe sang/siêu sang với xe off road tốt với lại chạy nhanh tốt, xe sang/siêu sang là để chạy cảnh, vừa chạy vừa khoe hàng, có tác dụng cho mọi người biết chủ xe nhiều tiền, chả liên quan đếch đến chuyện tính năng vận hành cũng siêu hạng như tiền của nó...

nhưng mà em không đề cập gì tới Forester nhé, không bác lại bảo em nói thánh nói tướng Subaru...
Bác vừa mới nói cứ dẫn động được 4 bánh gọi là AWD nó sai về mặt bản chất. Em không muốn nói rõ nhưng thấy bác kiến thức hơi thưa thớt mà phát ngôn khá ngông cuồng, nên muốn chỉ giáo cho bác vài chiêu.
Nếu bác hỏi em "từng chạy xe nào trong số siêu sang" em trả lời bác luôn: Từ bé đến giờ em mới chỉ được cầm lái con Matiz.
Em hỏi lại bác: Bác đã từng ngồi những xe nào trong số đó, đi những địa hình nào, khi bác ngồi lên nó coppy cho bác những kiến thức gì?
Bác cứ trả lời câu hỏi của em em sẽ nói cho bác biết tại sao những dòng siêu sang nó là đỉnh cao về khả năng off road.
 
Hạng B2
24/12/12
212
220
43
Nếu không đi sâu về vấn đề kỹ thuật thì Subaru ở Việt Nam ở tình trạng :
"Quá mắc" so với các loại xe Nhật và rẻ hơn "Quá ít" so với xe Đức.

Mà giá trị của cái "quá mắc" và "rẻ hơn quá ít" thì cỡ cỡ như nhau 500 - 700 tr.
 
Hạng D
28/3/12
3.383
57.647
113
51
thứ nhất là trong đó không liên quan tới Mercedes, BMW và Audi, bác ôm 3 thằng chúng nó vào đây không liên quan...

thứ hai là cái test đó ở tốc độ rất thấp, nếu nói về hệ thống dẫn động thì lôi một con 2 cầu vớ vẩn nào đấy khoá vi sai được nó cũng leo được tuốt, mấy con xe độ của dân chạy off road leo còn khiếp gấp 10 lần RR của nhà bác, cái Kombat nói tới là sự ổn định thân xe của thằng RR trong cái bài test đó... đáng tiếc là cái sự ổn định thân xe là không liên quan gì tới AWD hay 4WD mà lại liên quan tới hệ thống treo... thế mới lạ chứ...

vậy nên là điều bác muốn nói với lý luận của bác chẳng liên quan... bác không thể chứng minh cơm ngon hơn phở bằng cái lý luận ôtô thì có 4 bánh trong khi xe máy chỉ có 2 bánh...

bản thân bác cũng câu trước câu sau phang nhau vỡ đầu, tóm lại bác muốn nói AWD của Subaru không bằng mấy thằng kia hay là tiện nghi và cảm giác lái kém chúng nó?

PS: em không có trách nhiệm thuyết phục bác phải tin cái gì cả, ở đời người ta chỉ tin cái họ muốn tin, bảo một thằng Mỹ tin rằng ăn thịt chó ngon lắm cũng không khác gì bảo bác tin rằng BMW mà lại làm kém Subaru một cái gì đấy, nó ăn sâu vào định kiến rồi, không thay đổi được...
Có vẻ bác cay cú quá tranh luận mất hay
 
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
Theo ý kiến cá nhân của em thì xe siêu sang như Rolls , Bent ... Là state of the art về máy móc chứ nhỉ! Vì như con Rolls, 2,5 tấn 0-100 4.4 giây! Ko những đạt tốc độ nhanh mà còn đỉnh ở chỗ là không vibration! Chỉ cần thế em nghĩ cũng là khủng quá còn gì?
em hóng tiếp!
 
Hạng D
28/3/12
3.383
57.647
113
51
Theo ý kiến cá nhân của em thì xe siêu sang như Rolls , Bent ... Là state of the art về máy móc chứ nhỉ! Vì như con Rolls, 2,5 tấn 0-100 4.4 giây! Ko những đạt tốc độ nhanh mà còn đỉnh ở chỗ là không vibration! Chỉ cần thế em nghĩ cũng là khủng quá còn gì?
em hóng tiếp!
Hóng gì nae, viết tiếp đi :D