Hạng D
16/12/07
1.719
1.130
113
H.C.M.C
Người Trung Hoa có câu : đánh nhau mới quen nhau.
Tranh luận trong hòa bình và văn minh là điều nên làm để ta hiểu cái sai mà lâu nay ta cho là đúng.
Các bác cứ thoải mái đàm đạo.Em sẽ mời cafe khi xắp xếp được thời gian.
Chúc các bác một ngày lành.
Forester 2.0 XT - SUV đáng mua nhất trong tầm 1,3 - 2,5 tỷ?
 
Hạng D
28/3/12
3.383
57.647
113
51
Người Trung Hoa có câu : đánh nhau mới quen nhau.
Tranh luận trong hòa bình và văn minh là điều nên làm để ta hiểu cái sai mà lâu nay ta cho là đúng.
Các bác cứ thoải mái đàm đạo.Em sẽ mời cafe khi xắp xếp được thời gian.
Chúc các bác một ngày lành.
View attachment 230220
To vật nhể :D
 
Hạng C
19/5/14
539
840
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Bác vừa mới nói cứ dẫn động được 4 bánh gọi là AWD nó sai về mặt bản chất. Em không muốn nói rõ nhưng thấy bác kiến thức hơi thưa thớt mà phát ngôn khá ngông cuồng, nên muốn chỉ giáo cho bác vài chiêu.
Nếu bác hỏi em "từng chạy xe nào trong số siêu sang" em trả lời bác luôn: Từ bé đến giờ em mới chỉ được cầm lái con Matiz.
Em hỏi lại bác: Bác đã từng ngồi những xe nào trong số đó, đi những địa hình nào, khi bác ngồi lên nó coppy cho bác những kiến thức gì?
Bác cứ trả lời câu hỏi của em em sẽ nói cho bác biết tại sao những dòng siêu sang nó là đỉnh cao về khả năng off road.
hề hề, trước khi muốn chỉ giáo người khác phải biết người ta hỏng chỗ nào nhé...

em nói nguyên văn "AWD là dẫn động tất cả 4 bánh" nhé, bác vặt mất của em chữ "tất cả" rồi bảo em sai cơ bản thế là hơi xấu tính, em bảo 1 + 1 = 2, bác vứt mất một số 1 đi rồi bảo em ngu thế 1 mà bằng 2 à thì căng thẳng lắm...

em đã từng chạy những xe nào trong số mấy cái xe trên chẳng liên quan, trong các bài của em không đề cập gì tới chúng nó, em toàn nói CX-5 với X3 thôi, bác nào lôi toàn RR, Bentley, Porsche với BMW Mercedes gì đấy ra làm ví dụ thì bác đi mà hỏi cái bác ấy chứ em đả động gì tới chúng nó đâu...

với lại em cũng chẳng hỏi gì bác, tự nhiên bác vơ vào ấy chứ, ông nào bảo em lý thuyết suông thì em hỏi ông ấy đấy...

bây giờ mời bác nói cho em biết Ferrari hay là chơi luôn Koenigsegg gì gì đấy, nó đỉnh cao về offroad chỗ nào, toàn siêu sang cả nhé - em rất nóng lòng muốn bác chỉ giáo... nếu bác thấy chứng minh hai thằng này mà chạy offroad đỉnh cao còn khó hơn cả gặm bít tất 3 tuần chưa giặt thì bác cứ chứng minh thằng khác cũng được, em đồng ý...

@Face2Face: cách tranh luận của bác thì hay rồi...

- Post 1: AWD của Subaru còn thua BMW Mercedes RR Audi
- Post 2: Tiện nghi và cảm giác lái Subaru còn kém đám kia chút
- Post 3: Tranh luận mất hay
 
Hạng B2
18/4/12
485
1.034
93
@Face2Face: cách tranh luận của bác thì hay rồi...

- Post 1: AWD của Subaru còn thua BMW Mercedes RR Audi
- Post 2: Tiện nghi và cảm giác lái Subaru còn kém đám kia chút
- Post 3: Tranh luận mất hay

Tranh luận mà chơi tuyệt chiêu đi liệt cả đống xe, rồi hỏi đối phương đã chạy được 1 trong số xe kể trên chưa rồi mới chịu tranh luận tiếp thì em cũng thua (em cũng ko ngờ vô topic này lại gặp cái mô tyúp ấy). Đây là kiểu tranh luận lấy lý thuyết đối thực tế, khi đối phương nói thực tế thì mình nói lý thuyết. Chiêu này vốn được các lãnh đạo dạy cho các cán bộ khi đi đối ngoại áp dụng và rất hiệu quả trong công tác ngoại giao nè ;).

Em thấy hợp với quan điểm của bác nên em comment với bác cho vui vậy: nhiều người bị cái branding hù quá. So sánh xe ít ra cũng nên lấy 2 chiếc same same giá mà so sánh chứ đi lấy 1 thằng phân khúc phổ thông đi so với sang-hơn-hẳn hay siêu-sang để so về 1 cái công nghệ thì mắc cười quá. Ngay cả cùng 1 hãng cái công nghệ cùng tên cũng đã khác nhau rồi, như bác cũng nói hệ thống AWD của X3 nó phải khác với X5 hay X7 (sắp ra) chứ. Em ko chắc thông tin về hệ thống AWD trên CX5 giống với X3 mà bác cung cấp nhưng em nghĩ vẫn có khả năng đó. Các hãng khác nhau mua công nghệ này nọ của nhau để áp dụng trên xe mình là điều bình thường. Giống như Range Rover evoque siêu sang gì đó cũng xài động cơ cuả thằng nhà quê Ford Edge hay Explorer thôi. Ba cái torque vectoring control và tự động đậu xe song song của Range Rover chắc cũng LẤY từ thằng Ford Focus đang bán trên thị trường VN thôi mà ;) (chắc em sắp bị chửi vì câu cuối này quá :p)
 
Hạng B2
8/8/05
499
262
63
cái vụ AWD này có chút nhầm lẫn nhé...

AWD là dẫn động tất cả 4 bánh, xe nào dẫn động được tất cả 4 bánh đều có thể gọi là AWD, nhưng không có nghĩa là AWD nào cũng ngon, như bác ở trên nói...

Mercedes, lấy ví dụ thằng GLA, cũng AWD, nhưng mà thằng này thiên cầu trước, cũng giống như AWD của BMW X3, Subaru Forester cũng vậy... AWD thiên cầu trước xét về dynamic thì khác hẳn AWD thiên cầu sau nhé... Subaru WRX là 50:50, STI là 41:59, BMW X5 là 40:60 (cái này em không chắc, nhớ là như vậy) - tức là chỉ có một số model của từng hãng trang bị AWD thiên cầu sau, và những model này thường là mang tính thể thao hơn các model AWD thiên cầu trước...

ngoài ra mấy bộ vi sai của từng xe cũng không phải giống nhau, có vi sai dầu, có vi sai côn, có LSD, có vi sai trung tâm chỉnh được chuyện phân phối lực kéo (như DCCD)

cách bố trí máy cũng khác, máy dọc trục máy truyền thẳng ra hộp số, có thể thiết kế thẳng tâm xe, mang lại sự cân bằng tự nhiên trong vấn đề phân phối lực kéo giữa hai bánh trái phải, máy ngang truyền động qua một bên rồi lòng vòng qua mấy cái bánh răng mới đi đến hộp số, cầu trước thường bị lệch lực kéo, thể hiện rõ nhất khi lút ga sẽ thấy xe có xu hướng kéo qua một bên... xét về chuyện truyền động thẳng tâm xe thì Subaru 100% các model, các hãng khác chỉ có một số...

cái torque vectoring control mà gần đây bắt đầu được đủ mọi hãng lôi ra khoe tùm lum mục đích đầu tiên của nó là để cân lại cái vụ cân bằng lực kéo giữa hai bánh trái phải, chẳng qua là để sửa một cái sai, một số model cao cấp một chút torque vectoring mới đóng vai trò hỗ trợ ôm cua như Subaru, đơn giản là thiết kế của Subaru hoàn toàn cân đối, không cần cái torque vectoring để sửa, chỉ dùng nó để ưu tiên bánh ngoài cua khi cần thiết...

đại khái em nghĩ nếu muốn so sánh về xe, mà lại thích so về kỹ thuật, thì nên phân tích cụ thể rồi hãy so sánh, chứ nếu chỉ đơn giản so xem xe nào nhiều thứ công nghệ hơn, nhiều nút bấm hơn, xe này có xe kia cũng có thì tốt nhất là mua hết xe Hàn... xe Hàn cái gì cũng có, chủ yếu là để danh sách ốp sồn nó dài...

ngoài ra so sánh cũng đừng nên so sánh công nghệ của hãng này với hãng kia, như thế nó chung chung quá, AWD của Subaru không bằng AWD của BMW? Thứ nhất là mỗi model một khác, nói thế chẳng có tí ti đóng góp gì cho câu chuyện, chủ yếu là nghe cho vui tai, không nên để trong đầu. Còn nếu so chung chung, thì Audi, Nissan và Subaru mới là 3 thằng đầu tư nhất vào phát triển AWD nhé, ứng dụng thực tế trong đủ các giải rally luôn, BMW không nên bàn đến ở đây, nó là thằng trẻ con đứng ngoài không nên xía vào chuyện người lớn. Audi giờ cũng càng ngày càng bình dân hoá cái Quattro, đến cả model thể thao như TT còn có model cầu trước, rồi model quattro cũng ưu tiên cầu trước, chất AWD chẳng còn lại mấy tí...

Em không bàn tới chuyện AWD thì có ý nghĩa gì, nhưng nếu muốn so AWD nào ngon thì nên so cho đúng, Mazda CX-5 AWD của nó giống hệt AWD của BMW X3 đấy, nhưng mà thế nào thì cũng một rổ người bảo BMW thì phải ngon hơn Mazda chứ, nó là BMW cơ mà, giá nó gấp đôi thế mà không ngon hơn thì phí tiền à? lol... be smart...

Bác đang đi xe gì? Có gì kiểm chứng thông tin bác nói là đúng? Thì mời bác, Chứ phán kiểu thầy bói mà chưa được sờ con voi mà đã phán như đúng rồi thì miễn bàn
Nói đến dòng X của BMW thì công nghệ nổi bật và ấn tượng nhất là hệ thống dẫn động Xdrive danh tiếng và tất nhiên là công nghệ này được trang bị tiêu chuẩn trên các dòng X của BMW như X1 X3 X5 X6. Công nghệ này hiểu nôm na là hệ thống điện tử sẽ tự động tính toán và phân phối lực hợp lý lên từng bánh xe nhờ phản hồi của các cảm biến qua đo độ ma sát và trơn trợt của từng bánh xe từ đó phân phối lực hơp lý lên từng bánh xe nên xe nhanh chóng thoát ra khỏi điều kiện đường trơn trợt. Nói đơn giản là, nếu bánh xe đó không bám đường được do điều kiện đường trơn trợt thì máy tính tự ngắt lực truyền đến bánh xe đó mà dành lực truyền dồn cho những bánh xe có độ bám đường cao hơn. Với hệ thống XDrive chạy trên đường bình thường cho dù đi nhanh hay chậm thì vẫn cho cảm giác đầm và chắc chắn ngay cả khi chạy thẳng cũng như vào cua.
http://www.youtube.com/watch?v=36HKHPKDVqU
https://www.youtube.com/watch?v=U-FoUTPja4Y
http://www.youtube.com/watch?v=vWG6jhQeNJ4
https://www.youtube.com/watch?v=ILJh3IPgXN4
https://www.youtube.com/watch?v=lkT5vCiudw0
Xem video này sẽ thấy rõ cảm biến của xe BMW nhanh nhậy nhất, khi phát hiện ra có sự trơn trợt lập tức ngưng truyền động cho bánh xe đó và dồn lực cho những bánh còn lại ngay nên xe thoát khỏi vùng trơn trợt tức thì.
 
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
hề hề, trước khi muốn chỉ giáo người khác phải biết người ta hỏng chỗ nào nhé...

em nói nguyên văn "AWD là dẫn động tất cả 4 bánh" nhé, bác vặt mất của em chữ "tất cả" rồi bảo em sai cơ bản thế là hơi xấu tính, em bảo 1 + 1 = 2, bác vứt mất một số 1 đi rồi bảo em ngu thế 1 mà bằng 2 à thì căng thẳng lắm...

em đã từng chạy những xe nào trong số mấy cái xe trên chẳng liên quan, trong các bài của em không đề cập gì tới chúng nó, em toàn nói CX-5 với X3 thôi, bác nào lôi toàn RR, Bentley, Porsche với BMW Mercedes gì đấy ra làm ví dụ thì bác đi mà hỏi cái bác ấy chứ em đả động gì tới chúng nó đâu...

với lại em cũng chẳng hỏi gì bác, tự nhiên bác vơ vào ấy chứ, ông nào bảo em lý thuyết suông thì em hỏi ông ấy đấy...

bây giờ mời bác nói cho em biết Ferrari hay là chơi luôn Koenigsegg gì gì đấy, nó đỉnh cao về offroad chỗ nào, toàn siêu sang cả nhé - em rất nóng lòng muốn bác chỉ giáo... nếu bác thấy chứng minh hai thằng này mà chạy offroad đỉnh cao còn khó hơn cả gặm bít tất 3 tuần chưa giặt thì bác cứ chứng minh thằng khác cũng được, em đồng ý...

@Face2Face: cách tranh luận của bác thì hay rồi...

- Post 1: AWD của Subaru còn thua BMW Mercedes RR Audi
- Post 2: Tiện nghi và cảm giác lái Subaru còn kém đám kia chút
- Post 3: Tranh luận mất hay
Dẫn động tất cả 4 bánh vẫn là sai cơ bản, nhưng thôi em không chơi chữ với bác.
Nhắc đến Siêu sang mà bác phán nó là xe sang để thong dong quá đủ biết bác vẫn ngồi dưới đáy giếng :D
Trở lại vấn đề Subaru, so với mặt bằng xe Nhật nó có 3 điểm vượt trội. Nhưng so với xe Đức và Anh nó chỉ còn mỗi điểm đó là hệ thống AwD. Tuy nhiên AWD cũng chỉ xêm xêm như Bmw, mẹc, au còn lại thua siêu sang ở một khoảng rất xa. Có thể gọi là thua toàn diện, nên có yêu cũng đừng ảo tưởng mang Subaru so với siêu sang.
 
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
Thế rốt cuộc thằng nào chả AWD, và thằng nào chả xài chip điện tử để tính toán nên thời gian tính toán không khác nhau nhiều!
Thế cuối cùng ông Subaru cũng ko có gì đặc sắc mà lại bị yếu về vật liệu và thiết kế nội ngoại thất thì bán làm sao đây :D