Vote. Đã bảo ông này không phải dạng vừa đâu màThêm nữa động cơ boxer giúp cốt máy ra ngay đúng chính giữa xe. Nếu 4 máy thẳng hàng thì cốt máy phải nằm 1 bên và phải có bộ bánh răng chuyển torque.
Bốn máy thẳng hàng:
Subaru đã nói nhiều về cái này chắc các bác cũng rõ, máy boxer thì trọng tâm thấp hơn vì nó hình hộp chữ nhật nằm ngang.
Sti có thể lock bánh trước /bánh sau 50:50 và chuyển 30/70 (Do mình chỉnh). Ở Auto Mode là 50:50!
Subaru nói rằng, máy boxer sẽ êm hơn vì piston đi ngang sẽ triệt tiêu lực của nhau dẫn đến giảm độ rung đáng kể. Điều này ko có nghĩa là mấy ông kia rung bần bật. Về bản chất tự nhiên thì Boxer êm hơn, nhưng khi ra đến thiết kế xe thì mấy ông 4 máy thẳng hàng cũng có thể êm nhờ các thể loại trục nối, đệm cao su từ máy vào khung sườn. Bằng chứng là mấy ông xe sang êm quá còn gì có rung đâu. Thế cái hay ở đâu? Ở chỗ là bản chất boxer ít rung nên người ta ko cần phải có những đệm trục cao su phức tạp để triệt tiêu lực rung. Và như thế ông Subaru sẽ ít hư khoản này, vì ổng không thể hư cái mà ổng không có .
Tại sao các hãng khác không làm symmetrical AWD như Subaru. Thứ nhất nếu làm thế thì quảng cáo ra sao? BMW, Toyota bla bla nay xin giới thiệu SUV mới với Symmetrical AWD? nghe là thấy khỏi bán rồi, ds subaru tăng vọt ha ha! Thứ 2 là họ có FWD và RWD, chỉ cần thêm cái trục là có AWD, việc gì phải đầu tư nghiên cứu thiết kế lại để làm symmetrycal AWD, tốn kém quá, chưa kể đụng mấy cái thiết kế bản quyền của Subaru nữa, tiền đó build brand để người tiêu dùng mua cho nhanh!
Do đó, vì ngay từ đầu Subaru đã làm Sym AWD nên chi phí đã đâu vào đó, còn mấy ông kia thì FWR và RWD vẫn là doanh số chính nên nếu quá crazy vào AWD thì có thể tốn kém, chi bằng nâng cấp thật xịn FWD based AWD hay RWD based AWD cho rồi. Nên Subaru có thể bán xe AWD với giá rất hợp lý! (ở nc ngoài nha).
Ké qua vấn đề 2 bác đang chém nhau là, người thì nói AWD của xe siêu sang/ siêu xe là đỉnh, người thì nói xe siêu sang/ siêu xe nào mà đi off road đc ông chỉ cho tôi coi!
Vấn đề này em xin giải thích theo ý kiến của em như sau:
AWD để làm gì? Mục đích AWD để TĂNG ĐỘ BÁM ĐƯỜNG cho xe. Thế thì off road, bánh mất độ bám đa số do ĐỊA HÌNH, có thể mất bám từng bánh hoặc mất bám luôn 4 bánh! Còn siêu xe mất bám do TỐC ĐỘ CAO.
Do đó ông đi địa hình thì không cần độ nhạy của cảm biến trượt bánh cao bằng ông siêu xe! Mỗi ông có một cách riêng. Tuy nhiên do ông Subaru vốn sinh ra từ đường đua Rally nên có phần nào chú ý về perfomance và áp dụng cho hầu hết các dòng của mình! perfomace và safety là tiêu chí hàng đầu. nên có vẻ AWD của Subaru phần nào có tính thể thao hơn so với xe ĐỒNG CẤP.
Chính vì tấp trung quá vào perfomance nên thiết kế và sự sang trọng hầu như thua các hãng xe Đức.
Cuối cùng Subaru ở VN, do mức giá khá cao nên bác nào thật sự thích và appreciate sự bền bỉ, kiên trì của Subaru thì mua mà sử dụng! Còn không có thể mua các hãng Bim và Mer để tăng sảng khoái.
Mỗi loại có cách sảng khoái riêng, hầu như ko cần nói nhưng mọi người hầu hết đều có thể tự cảm nhận. Riêng em đi subaru thì thấy khác biệt, bền bỉ, lì lợm lắm, nhìn cái xe bèo bèo mà hỏi ra mã lực đa số gấp đôi các xe khác là mọi người trố mắt rồi hehe!
Vote. Đã bảo ông này không phải dạng vừa đâu mà
Đọc cảm thấy đã đã chưa, hôm nào lên xe e chở vài vòng còn đã nữa!!
Tiện đây các bác cho e hỏi Ngu tý.Sự khác nhau cơ bản giữa 4WD và AWD? E hiểu thế này k biết có sai k ah?
- 4W thì Power sẽ đc truyền lớn nhất đến mỗi Wheel
- AW thì Power sẽ đc truyền tới mỗi Wheel phụ thuộc vào khả năng bám đường bởi sự chia tách Power giữa trục Trước và trục Sau thông qua bộ truyền động Visai trung tâm và riêng từng Wheels
- 4W thì Power sẽ đc truyền lớn nhất đến mỗi Wheel
- AW thì Power sẽ đc truyền tới mỗi Wheel phụ thuộc vào khả năng bám đường bởi sự chia tách Power giữa trục Trước và trục Sau thông qua bộ truyền động Visai trung tâm và riêng từng Wheels
Xin phép trả lời ngu tý các bác đừng cừơi: 4WD là truyền động tới 4 bánh, manual hoặc Auto, xe 8 bánh thì cũng chỉ truyền đến 4 bánh thôi, AWD là truyền động tất cả các bánh all wheels, có 10 bánh truyền cả 10 giống xe thiết giap BTR,Tiện đây các bác cho e hỏi Ngu tý.Sự khác nhau cơ bản giữa 4WD và AWD? E hiểu thế này k biết có sai k ah?
- 4W thì Power sẽ đc truyền lớn nhất đến mỗi Wheel
- AW thì Power sẽ đc truyền tới mỗi Wheel phụ thuộc vào khả năng bám đường bởi sự chia tách Power giữa trục Trước và trục Sau thông qua bộ truyền động Visai trung tâm và riêng từng Wheels
AWD của Subie là S ĂWD tức ĂWD cơ học với passive sensing slipage bới víscouse deferential với 100% thời gian đều truyền động 4 bánh. Trừ Range Rover và Land rover còn quatro,SH-AWD, 4Matic, X-Drive ..đều là active sénsing slipage bởi torque sensors ớ từng trục rồi tính toán bù lại bằng torque vectoring đến từng trục qua bộ tórsen defferential..
kết quả cuối cùng có thể giống nhau nhưng S AWD của Subie được đánh giá cao nhất do:
- Rẻ nhất vì toàn cơ khí là chính, ít sensor hơn và bộ ví sai đơn giản nhất.
-Tin cậy nhất do cấu trúc đơn giản nhất hoạt động passive.
- Cảm giác lái thật nhất do dùng vi sai cơ học và phanh và VCD ( Vehicle Dynamic control) để phanh bánh quay nhanh lại cho bằng bánh quay chậm để được balance 4 bánh thay vì dùng active sensor và tỏque vectoring để chỉnh moment quay từng bánh, các "chiên gia" nói khi đó cảm giác lái không thật, ví dụ SH ĂWD của Acura khi vào cua có cảm giác các bánh ngoài bị đẩy thêm do tỏque vectoring, về lý thuyết thì Quatro, 4Matic ...cũng vậy vì đều là torque vectoring ( chiên gia nói thế chứ tôi chỉ biết 4Matic của ML)
- Tốc độ phản ứng của S-AWD là nhanh nhất do sensing passive và direct action, không qua tính toán loop control và tỏque adjustment , vì pasive nên S AWD không có lock deferential trung tâm như các xe of road như Landcruser hay các xe manual 4WD, vì vậy Subie không phải là xe off road tốt nhất mà là xe On road an toàn nhất với các đặc điểm trên
có một câu hỏi em tin sẽ nhiều người thắc mắc, hệ thống SAWD hay vậy sao các hãng khác không chuyển sang dùng, nếu vì các lý do khó nghiên cứu, sản xuất hay do để tiền ấy đầu tư cho brand em thấy chưa thỏa đáng lắm. Mong được các cao thủ chỉ giáo.Xin phép trả lời ngu tý các bác đừng cừơi: 4WD là truyền động tới 4 bánh, manual hoặc Auto, xe 8 bánh thì cũng chỉ truyền đến 4 bánh thôi, AWD là truyền động tất cả các bánh all wheels, có 10 bánh truyền cả 10 giống xe thiết giap BTR,
AWD của Subie là S ĂWD tức ĂWD cơ học với passive sensing slipage bới víscouse deferential với 100% thời gian đều truyền động 4 bánh. Trừ Range Rover và Land rover còn quatro,SH-AWD, 4Matic, X-Drive ..đều là active sénsing slipage bởi torque sensors ớ từng trục rồi tính toán bù lại bằng torque vectoring đến từng trục qua bộ tórsen defferential..
kết quả cuối cùng có thể giống nhau nhưng S AWD của Subie được đánh giá cao nhất do:
- Rẻ nhất vì toàn cơ khí là chính, ít sensor hơn và bộ ví sai đơn giản nhất.
-Tin cậy nhất do cấu trúc đơn giản nhất hoạt động passive.
- Cảm giác lái thật nhất do dùng vi sai cơ học và phanh và VCD ( Vehicle Dynamic control) để phanh bánh quay nhanh lại cho bằng bánh quay chậm để được balance 4 bánh thay vì dùng active sensor và tỏque vectoring để chỉnh moment quay từng bánh, các "chiên gia" nói khi đó cảm giác lái không thật, ví dụ SH ĂWD của Acura khi vào cua có cảm giác các bánh ngoài bị đẩy thêm do tỏque vectoring, về lý thuyết thì Quatro, 4Matic ...cũng vậy vì đều là torque vectoring ( chiên gia nói thế chứ tôi chỉ biết 4Matic của ML)
- Tốc độ phản ứng của S-AWD là nhanh nhất do sensing passive và direct action, không qua tính toán loop control và tỏque adjustment , vì pasive nên S AWD không có lock deferential trung tâm như các xe of road như Landcruser hay các xe manual 4WD, vì vậy Subie không phải là xe off road tốt nhất mà là xe On road an toàn nhất với các đặc điểm trên
Thật tiếc là bác Kombat và Tribeca lại nói nhiều điểm sai quá. Nhưng e vẫn đánh giá rất cao tinh thần nghiên cứu của các bác. Nếu đây là một cuộc thi e sẽ cho các bác 9,5đ để khuyến khích
Bạn nên chứng minh điểm sai để cả hai cùng tiến bộ.Thật tiếc là bác Kombat và Tribeca lại nói nhiều điểm sai quá. Nhưng e vẫn đánh giá rất cao tinh thần nghiên cứu của các bác. Nếu đây là một cuộc thi e sẽ cho các bác 9,5đ để khuyến khích
Nói chung chung không nên sẽ gây ra hiểu lầm.
Hay so với những thằng Nhật thôi bác. So với Anh Đức còn thua xa màcó một câu hỏi em tin sẽ nhiều người thắc mắc, hệ thống SAWD hay vậy sao các hãng khác không chuyển sang dùng, nếu vì các lý do khó nghiên cứu, sản xuất hay do để tiền ấy đầu tư cho brand em thấy chưa thỏa đáng lắm. Mong được các cao thủ chỉ giáo.
Mấy thằng Nhật nó xác định AwD chỉ để cho có danh mục và tập trung vào những thứ khác dễ nhìn thấy hơn, dễ gây chú ý hơn. Mặt khác xe nhật chưa có thằng nào đi theo hướng xe đua nên nó cũng k cần. 4wd cộng khóa visai điều khiển điện là quá đủ, mặc dù hơi thủ công tý.
Nếu nó mua lại của Subaru chắc chắn bị subaru bóp cổ, lại bị thiên hạ chê cười ngẩng mặt lên làm sao đc.
Như công nghệ realtime AWD của Mazda, Honda, Lexus đc quảng cáo rất rầm rộ, bao nhiêu là ưu điểm, bao nhiêu là điều đặc biệt. E thì thấy chỉ lòe thiên hạ mà chả có tác dụng mẹ gì
Hay so với những thằng Nhật thôi bác. So với Anh Đức còn thua xa mà
Mấy thằng Nhật nó xác định AwD chỉ để cho có danh mục và tập trung vào những thứ khác dễ nhìn thấy hơn, dễ gây chú ý hơn. Mặt khác xe nhật chưa có thằng nào đi theo hướng xe đua nên nó cũng k cần. 4wd cộng khóa visai điều khiển điện là quá đủ, mặc dù hơi thủ công tý.
Nếu nó mua lại của Subaru chắc chắn bị subaru bóp cổ, lại bị thiên hạ chê cười ngẩng mặt lên làm sao đc.
Như công nghệ realtime AWD của Mazda, Honda, Lexus đc quảng cáo rất rầm rộ, bao nhiêu là ưu điểm, bao nhiêu là điều đặc biệt. E thì thấy chỉ lòe thiên hạ mà chả có tác dụng mẹ gì
Xin lỗi bác nhé, bác tuổi gì mà đòi chấm điểm người khác vậy?
Nghe những comment của bác em chỉ có thể nói là bác thể hiện như là bác biết rõ lắm mà thực ra bác lại chả biết gì.
Subaru đã từng vô địch đua rally thế giới nhiều năm rồi nhé.
Về comment của bác tribeca thì đúng nhưng chỉ quote sai cái đoạn passive vì thật ra subaru là continuos awd (MT) hoặc active awd (AT) chứ sai nhiều điểm như bác nói thì bác chỉ ra hộ cái. Đừng làm ếch ngồi đáy giếng phán lên bảo người khác kém, bác tự mình hạ thấp mình quá đấy.