Hạng D
RE: future neo OR jupiter MX

Bác songnguyen ơi, đồ hãng giá nó vậy đó, nhiều món mình nhìn chẳng có gì nhưng giá thì hơi bị choáng, như cái bố thắng đĩa trong hãng là 120K lận đó, ra ngoài đồ rởm hơn có 18K.....cục cao su dưới chống 5K ở ngoài đồ rởm luôn 500đ....v.v nhưng xe mình là xe hãg mà, nên thay đồ xịn cho ngon.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: future neo OR jupiter MX

Cái giò đạp Ju hình như xếp ở gốc giống như Win ?[8|] Bác nào thừ kiếm cái giò đạp Win mới tinh trong hãng coi giá nhiu thì biết ngay là mắc hay rẻ ấy mà !:D
Nói đùa tí chứ Ya bán phụ tùng rất " mưa nắng", có món rẻ ve ( ốp nhựa đầu, vè trước, vỏ đèn sau, piston, sên cam.......), có món giá còn hơn là cứa cổ khách hàng ( nhông sên dĩa, tăng cam.......). EM nghĩ hãng nào cũng vậy, chả có thằng nào làm TỪ THIỆN cả, chỉ là kinh doanh thôi !
Lãi suất phụ tùng của Ya cho Dealer là 23%, bác khéo mua ngay Đại lý làm ăn tử tế thì họ sẵn sàng Discount cho bác khoảng 10% giá để Clear Stock!:)
 
Hạng B2
18/8/04
221
44
28
40
RE: future neo OR jupiter MX

em đi jupiterv- nhông sên dĩa mua là 270Kvnd- bố thắng dĩa thì 98kvnd thì phải-nó chung là em thấy hài lòng với món tiền bỏ ra- nhiều lúc cũng nghĩ ra ngoài mua rẻ hơn nhưng thật sự thì kô tin tưởng vào chất lương lắm- nhất là những cái quan trọng như thắng... thắng đĩa thì em đi khỏang 18K km mới thay một lần- thắng đùm thì khảong 10k km. Nói chung là bác nào thấy ưng ý thì cứ lựa chọn. nhiều lúc 2 xe giống nhau- nhưng bác bỏ tiền ra mua cao hơn thì cứ nghĩ là hàng "xịn":D
cái đó chắc gọi là ... giác - em cũng chẳng biết là ảo giác hay cái gì nữa hehe
 
Hạng D
4/10/05
4.881
42
48
54
Gò Té
RE: future neo OR jupiter MX

Bác sĩ nói đúng. Cái giò đạp của JU nó xếp ở gốc, còn của Dr nó xếp trên đầu. Nhưng em nghĩ cái giò đạp đâu phải phần quan trọng trong một chiếc xe như nhông, sên, dĩa, ... mà sao nó bán mắc thế! Sao nó không cải tiến đơn giản như Dr? Chắc cái này nó thuộc về kiểu dáng độc quyền.
 
Hạng D
15/8/04
1.219
0
36
RE: future neo OR jupiter MX

Em đọc 1 bài trên Vnexpress nên mới nhớ đến mômen xoắn. Ngoài công suất động cơ ra thì mô men xoắn có ảnh hưởng rất lớn đến độ bốc & dzọt của xe phải ko bác sỹ [&:] Mấy chú Vnexpress nêu VD xe ở số thấp thì bốc hơn ở số cao, em cũng thấy thế thật :D & chắc mômen xoắn của động cơ Honda, Ya và Su khác nhau; tỷ số truyền cũng khác nhau chăng [8|]
 
1/9/05
3.361
8
38
47
Mù Căng Chải
RE: future neo OR jupiter MX

Trích đoạn: heavyrain2408

Em đọc 1 bài trên Vnexpress nên mới nhớ đến mômen xoắn. Ngoài công suất động cơ ra thì mô men xoắn có ảnh hưởng rất lớn đến độ bốc & dzọt của xe phải ko bác sỹ [&:] Mấy chú Vnexpress nêu VD xe ở số thấp thì bốc hơn ở số cao, em cũng thấy thế thật :D & chắc mômen xoắn của động cơ Honda, Ya và Su khác nhau; tỷ số truyền cũng khác nhau chăng [8|]
đúng là lực kéo mô mem xoắn rất quan trọng ,nó được tính theo Nm/v/phút . xe có khỏe hay yếu ,đề pa bốc là phụ thuộc vào Momen xoắn . ví dụ hai xe cùng công suất nhưng 1 trong hai xe có Momen xoắn lớn hơn thì xe đó sẽ vọt nhanh hơn .
 
Hạng B2
11/8/04
217
144
43
HCMC
RE: future neo OR jupiter MX

chỉ có điều bản thân em lại có 1 nhận xét nữa có phần làm phiền các Fan của gắn máy Honda : mấy cái cải tiến sau này của Fu 125 thực ra là NHÁI 1 cách thô thiển công nghệ xưa lắc mà mấy hãng khác ( Su, Ya, Kawa...) đã áp dụng từ thời "Napoleon ở truồng" : Vỏ Culass liền, Chain Cam răng, tăng Chain Cam bằng Patin, Bạc đạn dên chết trên Block, Coil điện ngâm nhớt...v.v. và v.v...!

Bác Automatic nói thế này thì đúng là nhận xét chủ quan lắm rùi. Em thì ko rành về kỹ thuật, nhưng thử hỏi bác tại sao số vòng thì Honda có từ thời tám hoánh nào (ít ra là từ thời Cub 81) còn các hãng khác thì tận gần đây mới áp dụng.

Em cũng nhớ là trước kia, lâu lắm rùi (hồi còn học lớp 11/12 gì đó, đọc sách kỹ thuật có nói) có một xe gì đó (không phải SYM, hình như Bridgeston???, xe nam, cùng thời với HD 67, Su 100 cây chuối...) cũng có số vòng nhưng ko biết là số vòng như thế nào, đang chạy ụych 1 phát về mo luôn hay không, hay phải dừng lại hẳn như Honda thì mới về mo được. Chú Angel/Bonus đời đầu cũng ra số vòng, nhưng ko cẩn thận đang đi đạp số nẹt ga là về mo luôn, sau đó bị người tiêu dùng phàn nàn quá nên bỏ rùi (bây giờ không biết, vì ko bao giờ có được diễm phúc cưỡi Angel).

Vậy chắc chẳng qua là học hỏi lẫn nhau và cải tiến thêm thôi...phải ko bác sỹ.
 
Hạng D
15/8/04
1.219
0
36
RE: future neo OR jupiter MX

Em cũng thắc mắc số vòng. Rõ ràng cái bộ số này ko phải là khó, các hãng có dư sức làm được một cách dễ dàng [8D]

Bác sĩ cho em hỏi là hộp số vòng của xe Dream với hộp số vuông của Si khác gì nhau ko vậy.

Nhưng với cá nhân em thì hộp số nào cũng vậy :D vì em hay có cái tật là giảm ga là cũng về số, khi dừng xe thì hộp số luôn ở số 2. Chả lẽ lại đạp lên 2 3 4 0 :D
 
Hạng D
26/1/04
1.319
7
38
nowhere
RE: future neo OR jupiter MX

đơn giản vì cải số vòng được Honda đăng kí bản quyền nên các hãng khác muốn áp dụng thì phải trả tiền cho Honda. Khoảng 20 năm sau thì Honda mới hết độc quyền cái bản quyền số vòng
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: future neo OR jupiter MX

Trích đoạn: vivu
đơn giản vì cải số vòng được Honda đăng kí bản quyền nên các hãng khác muốn áp dụng thì phải trả tiền cho Honda. Khoảng 20 năm sau thì Honda mới hết độc quyền cái bản quyền số vòng
clapping_hand.gif

Về cấu tạo thì chỉ là 1 khe nhỏ trên heo số kèm theo 1 cái cò nhỏ ăn vào trục thứ cấp hộp số thui
 
Last edited by a moderator: