Hạng D
24/5/13
1.196
1.649
113
anti toy ở đây là gì? : là bởi vì sự an toàn và ổn định của fortuner nói riêng và toyota VN nói chung, vì sao? Vì cắt giảm option hoặc là công nghệ cũ: đơn giản chỉ là bốn thắng đĩa cho chiếc xe thôi! vậy mà fortuner có thắng đĩa sau không?, đó là e ví dụ điển hình tính năng xe thôi, còn ntn nữa thì các bác cũng biết để so sánh những xe cùng cấp với fortuner rồi, giá trên 1 tỷ mà còn sử dụng số tự động 4 cấp với máy 2.7 và dùng phanh tang trống sau, hệ thống treo bồng bềnh, không ổn định, dễ văng đuôi, không hề an toàn khi ta lưu thông tốc độ cao hay khi gặp sự cố va chạm thì những hệ thống an toàn không có để giúp người lái hay người bị đụng giảm thương vong. Còn về giá thì luôn cao hơn những xe cùng tính năng, vậy mà vẫn có nhiều người mua, vì sao? vì họ nghĩ là thương hiệu, nhiều người mua, chắc là bền lắm. Vậy đấy, thế nên những người không sử dụng toyota là vì họ không chịu "chấp nhận" những thứ thiệt thòi ấy đc, thành ra là có anti toy.
Trở lại vụ tai nạn xe, xe nào chạy mà không có những lúc bị va chạm hay tai nạn, đó là điều không thể tránh khỏi khi tham gia giao thông, nhưng tính năng cần thiết trên xe giúp ta an toàn, không có tính năng thì thương vong xảy ra là tỉ lệ cao, như trong clip, e nghĩ bác tài chỉ muốn cúp đầu container để tránh va chạm nhưng có lẽ do đánh lái gấp cộng với sự bồng bềnh dẫn đến văng đuôi - xỉa vào lề, may mắn là không có xe máy chạy lên bên phải. Điều đó cho ta thấy những kĩ sư họ thiết kế ra những tính năng an toàn cho những người đi trên dòng xe đó là có giá trị. Vài lời cảm nhận của riêng e, vì e là tài xế nghiệp dư, chạy cũng nhiều loại xe rồi, nên cảm nhận đc xe cũng tốt lắm.
 
Hạng D
31/5/14
3.502
4.330
113
Tài For này yếu hoặc chủ quan. Chả ai vượt Cont mà tà tà như vậy cả. Ngang hông là dấn ga vượt nhanh qua. Cũng vì thời gian vượt chậm nên khoảnh khắc chiếm 100% đường nhựa quá lâu, dẫn đến bị xe máy lấn.

Nhiều không không phải tài fortuner yếu đâu bác, nhiều khi do cái xe cùi bắp nhấn hết ga mà nó không chịu chay đó chứ :3dcuoi:, fortune thì ai cũng biết là xác nặng + máy yếu + hộp số 4 cấp, dù có cong đít lên đạp thì nó cũng ò e tí te thôi. Rồi chưa kể xe bồng bềnh, và cảm giác ôm cua thấy gớm không chấp nhận được.
 
Hạng D
31/5/14
3.502
4.330
113
Em thấy vượt qua xe tải đủ khoảng cách rồi sao tài FT ko lấy phải mà chạy thêm chi cho thằng 2b làm hết hồn. Tài mới?

Chắc bị hoang tưởng đang cầm lái fortuner thần thánh mà cứ ngỡ đang cầm mer or bim, đạp là lên đó bác, nên cố vượt. Nhưng đời không như mở :3
 
  • Like
Reactions: nguyenlongkt
Hạng D
24/5/13
1.196
1.649
113
Nghiên cứu cho thấy có 51,56% số người cho rằng chỉ cần có ESP/ESC/VSC/VSA ... thì vượt ẩu cũng thành an toàn
clip này là thấy rõ trình kém của tài xế bác nhé, canh xe không chuẩn dẫn đến ép xe máy sát lề, nhưng xe máy không có đường tránh hoặc cố tình dẫn đến tai nạn đáng tiếc xảy ra, vượt phải với xe dài, không quan sát - không đủ đk an toàn mà đã cho vượt, lấy khoảng cách rộng (sợ va chạm xe dài) không lượng sức mình (máy yếu) => tai nạn:3dkhoc:
 
Hạng D
24/5/13
1.196
1.649
113
Các bác cứ khen xe Đức ngon sao hôm qua k ra đường Nguyễn Hữu Cảnh đoạn đối diện The Manor mà xem, toàn Mer với BMW nằm ngắm mưa rơi trong khi e đi Toy vẫn bò bình thường. E k có định chê xe nào cả nhưng nghe các bác phán cứ như thánh trong khi chưa chắc đã đc ngồi trong xe đó.
Phải! xe Mer với BMW nằm ngắm mưa là vì họ biết nếu thay pit-tong hay nguyên động cơ thì phiền phức lắm, thà nằm chờ đợi nước rút hay kiu xe cứu hộ chở qua chỗ ngập thì họ có thể vi vu tiếp, còn xe bác là toyota, không biết là xe gầm cao hay thấp mà có thể lội qua nước ngập, nhưng khi mà bác bị cái gọi là "thủy kích" thì bác sẽ nghĩ đến câu "biết vậy thì không chạy qua cho rồi". Nguyên tắc làm việc của động cơ: HÚT - NÉN - NỔ - XẢ. mà động cơ chỉ xài xăng hoặc dầu thôi! không xài nước:3dcuoi:
 
Hạng D
31/5/14
3.502
4.330
113
Bác cont. cũng có lỗi : Fort. đã có tín hiệu xin vượt, phía phải của Cont. hoàn toàn trống nhưng bác này đã không có một dấu hiệu gì để nhường đường cho Fort. vượt.

Êu bác ơi, xe cont che hết đằng trước thì làm sao bác biết bên phải cont hoàn toàn trống???
Xe cont dù có lách qua phải rồi lách qua lại cũng rất mệt, vì đường đang thi công đá lởm chởm. Lỡ cán trúng cục nào to thì tài cont cũng mệt. Bác thử nghỉ chạy chiếc 7 chổ to đùng đánh lái ra vào còn mệt huống chi là cont.
Chạy cont rất mệt và nhìu khi bị che mất tầm nhìn, muốn vượt mặt cont ngoài xi nhan, chịu khó đá đèn để ra tín hiệu để họ thấy.
 
Hạng D
31/5/14
3.502
4.330
113
Gây tai nạn hay ko trước tiên phải xem người lái như thế nào, mấy bác anti Toy cứ thấy xe Toy bị tai nạn là vào phán như thánh. Các hãng xe khác chưa bao giờ gây tai nạn tương tự ah? Xe nào cũng có điểm mạnh yếu riêng của nó, mấy bác Anti cứ lấy Toy ra làm chuẩn mực so sánh vậy chẳng phải các bác đang ghen tị với Toy ah? Em từng đi nhiều xe liên doanh nhưng chưa bao giờ chê bất kì hãng nào vì tiền nào của nấy thôi.

"Tiền nào của nấy"??? thế bác nghị fortuner rẻ ah, tiền thì không rẻ mà cái xe thì không ra hồn. Xe thì to đùng, mở nắp capo lên thì "choy` oy hết hồn luôn hà" cục máy tương xứng với cái xe dễ sợ. Rồi trang thiết bị đi kèm cũng làm em hú hồn luôn hà
 
Hạng B2
21/11/11
415
59
28
thường thì các bác tài Toyota là các bác tài lái thuê, chạy "tự tin" lắm (em cố tình để trong ngoặc kép), đi trong thành phố thì thích kè mông, bóp kèn in ỏi, ra xa lộ thì cứ vượt vượt, nên thường thấy Toy nằm đường... (Em ko phải fan của Toy nhé).
 
  • Like
Reactions: nguyenlongkt
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
Bác tham khảo để biết hiệu quả của ESP, hay Toy gọi là VSC.
Dạ em cũng biết sơ sơ về cái ESP này. Có điều, ở đây đang bàn về vụ tai nạn trên:
- Thứ nhất: Các bác có chắc là chiếc FT đó không có va chạm nào trước khi lao vô lề?
- Thứ hai: Có phải nếu đó là cái xe có ESP thì sẽ không bị như vậy?
 
  • Like
Reactions: fiorano.bui
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
anti toy ở đây là gì? : là bởi vì sự an toàn và ổn định của fortuner nói riêng và toyota VN nói chung, vì sao? Vì cắt giảm option hoặc là công nghệ cũ: đơn giản chỉ là bốn thắng đĩa cho chiếc xe thôi! vậy mà fortuner có thắng đĩa sau không?, đó là e ví dụ điển hình tính năng xe thôi, còn ntn nữa thì các bác cũng biết để so sánh những xe cùng cấp với fortuner rồi, giá trên 1 tỷ mà còn sử dụng số tự động 4 cấp với máy 2.7 và dùng phanh tang trống sau, hệ thống treo bồng bềnh, không ổn định, dễ văng đuôi, không hề an toàn khi ta lưu thông tốc độ cao hay khi gặp sự cố va chạm thì những hệ thống an toàn không có để giúp người lái hay người bị đụng giảm thương vong. Còn về giá thì luôn cao hơn những xe cùng tính năng, vậy mà vẫn có nhiều người mua, vì sao? vì họ nghĩ là thương hiệu, nhiều người mua, chắc là bền lắm. Vậy đấy, thế nên những người không sử dụng toyota là vì họ không chịu "chấp nhận" những thứ thiệt thòi ấy đc, thành ra là có anti toy.
Trở lại vụ tai nạn xe, xe nào chạy mà không có những lúc bị va chạm hay tai nạn, đó là điều không thể tránh khỏi khi tham gia giao thông, nhưng tính năng cần thiết trên xe giúp ta an toàn, không có tính năng thì thương vong xảy ra là tỉ lệ cao, như trong clip, e nghĩ bác tài chỉ muốn cúp đầu container để tránh va chạm nhưng có lẽ do đánh lái gấp cộng với sự bồng bềnh dẫn đến văng đuôi - xỉa vào lề, may mắn là không có xe máy chạy lên bên phải. Điều đó cho ta thấy những kĩ sư họ thiết kế ra những tính năng an toàn cho những người đi trên dòng xe đó là có giá trị. Vài lời cảm nhận của riêng e, vì e là tài xế nghiệp dư, chạy cũng nhiều loại xe rồi, nên cảm nhận đc xe cũng tốt lắm.
Vụ này thì có liên quan gì đến cái phanh, cái giá cả, cái bền bỉ đâu nhỉ.