Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze
Sáng nay em chạy lên GM Bà rịa để bảo dưỡng 5k lần đầu tiên, sau khi làm sạch lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa, em có đề nghị kiểm tra dầu trợ lực lái (có nổ máy theo hướng dẫn của bác Vitgia) thì thấy mức dầu đang cận mức min, em đề nghị châm thêm thì GM Bà rịa đầu tiên đưa ra chai dầu hộp số Castrol tương đương Dexron III, em không đồng ý thì bác phụ trách kỹ thuật nói nhân viên lấy chai Castrol dành cho hộp số đa cấp (bác kỹ thuật khẳng định GM Vietnam chỉ định loại dầu này dùng để thay hộp số), em đọc kỹ thì loại dầu này chỉ phù hợp cho loại yêu cầu Dexron III (tiếng Anh là requiring Dexron III) em quyết định không châm thêm nữa. Bác vitgia có thể advise em lượng dầu cần cho trợ lực lái để em mua và thay thế vào đợt tới được không?
Sáng nay em chạy lên GM Bà rịa để bảo dưỡng 5k lần đầu tiên, sau khi làm sạch lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa, em có đề nghị kiểm tra dầu trợ lực lái (có nổ máy theo hướng dẫn của bác Vitgia) thì thấy mức dầu đang cận mức min, em đề nghị châm thêm thì GM Bà rịa đầu tiên đưa ra chai dầu hộp số Castrol tương đương Dexron III, em không đồng ý thì bác phụ trách kỹ thuật nói nhân viên lấy chai Castrol dành cho hộp số đa cấp (bác kỹ thuật khẳng định GM Vietnam chỉ định loại dầu này dùng để thay hộp số), em đọc kỹ thì loại dầu này chỉ phù hợp cho loại yêu cầu Dexron III (tiếng Anh là requiring Dexron III) em quyết định không châm thêm nữa. Bác vitgia có thể advise em lượng dầu cần cho trợ lực lái để em mua và thay thế vào đợt tới được không?
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze
Em thấy GM VN vẫn chưa thực sự tôn trọng khách hàng, khâu hậu mãi sau bán hàng thực sự còn rất kém, đặc biệt là việc đào tạo, huấn luyện kỹ thuật cho đội ngũ kỹ thuật tại các garage được GM VN hỗ trợ còn quá kém, bản thân không nắm rõ kỹ thuật của sản phẩm GM thì sao mà tư vấn đúng cho khách hàng được. Thời buổi này bán xe rất khó mà GM VN không thay đổi cung cách phục vụ thì làm sao mà hy vọng tăng doanh số được.
Em thấy GM VN vẫn chưa thực sự tôn trọng khách hàng, khâu hậu mãi sau bán hàng thực sự còn rất kém, đặc biệt là việc đào tạo, huấn luyện kỹ thuật cho đội ngũ kỹ thuật tại các garage được GM VN hỗ trợ còn quá kém, bản thân không nắm rõ kỹ thuật của sản phẩm GM thì sao mà tư vấn đúng cho khách hàng được. Thời buổi này bán xe rất khó mà GM VN không thay đổi cung cách phục vụ thì làm sao mà hy vọng tăng doanh số được.
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze
Hiện nay xe mình đang sài Dexron III để châm thêm cho dầu trợ lực tay lái, Dầu thắng thì Dot 3, riêng hộp số AT hiện hữu đang sử dụng Dexron III của Mobil đó bác ah ? Chẳng có gì ảnh hưởng cả, GM thì khuyến cáo sử dụng Dexron VI cho hộp số AT vì dầu này trước đây chưa nhập như bây giờ ... (nhập bằng đường phi mậu dịch, xách tay chưa có nhập mậu dịch - qua hải quan). Về tiêu chuẩn thì VI chịu nóng tốt hơn III đó là đương nhiên, do đó nêu đã sài III thì rúi ngắn thời gian thay dầu ngắn lại !!! ví dụ : 40k km/lần thì 30k km/lần
Hiện nay xe mình đang sài Dexron III để châm thêm cho dầu trợ lực tay lái, Dầu thắng thì Dot 3, riêng hộp số AT hiện hữu đang sử dụng Dexron III của Mobil đó bác ah ? Chẳng có gì ảnh hưởng cả, GM thì khuyến cáo sử dụng Dexron VI cho hộp số AT vì dầu này trước đây chưa nhập như bây giờ ... (nhập bằng đường phi mậu dịch, xách tay chưa có nhập mậu dịch - qua hải quan). Về tiêu chuẩn thì VI chịu nóng tốt hơn III đó là đương nhiên, do đó nêu đã sài III thì rúi ngắn thời gian thay dầu ngắn lại !!! ví dụ : 40k km/lần thì 30k km/lần
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze
Cám ơn Bác nhiều
chào Bác DANACONS: Bác mua giùm em cái cho xe Cruze Ls nhé Bác - Em tranh thu ghe Bác lấy. Chắc Khoảng thư 4 tới nhé Bác. Đầu tuần em đi công tác DN rồi.danacons nói:@Vinh khanh : Mình có lọc nhớt cho Ecotech II và lọc gió ML,động cơ thui !? lọc nhớt bác lấy không thì em mua giùm ?
Cám ơn Bác nhiều
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze
Em cảm ơn bác danacons, tuy nhiên thực tế hãng GM đã khuyến cáo như vậy mà nhân viên kỹ thuật của garage vẫn tư vấn như vậy là thực sự không tốt, bản thân mình viết trong sách khuyên khách hàng phải thay thế dầu đúng theo khuyến cáo mà khi khách hàng thay lại nói tư vấn thay sản phẩm không tương đương là thực sự không ổn.
Em cảm ơn bác danacons, tuy nhiên thực tế hãng GM đã khuyến cáo như vậy mà nhân viên kỹ thuật của garage vẫn tư vấn như vậy là thực sự không tốt, bản thân mình viết trong sách khuyên khách hàng phải thay thế dầu đúng theo khuyến cáo mà khi khách hàng thay lại nói tư vấn thay sản phẩm không tương đương là thực sự không ổn.
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze
Bác DANACONS và Bác VIT:
Em muốn thay cái gạt nước mưa - Em thấy nó kêu rít khi gạt ở tốc độ 2, và không được sạch và sáng lắm,
Em nên thay loại nào và mua ở đâu nhỉ? các Bác giúp em nhé
Cám ơn
Bác DANACONS và Bác VIT:
Em muốn thay cái gạt nước mưa - Em thấy nó kêu rít khi gạt ở tốc độ 2, và không được sạch và sáng lắm,
Em nên thay loại nào và mua ở đâu nhỉ? các Bác giúp em nhé
Cám ơn
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze
Thực ra vấn đề này trước đây có nhiều bác hỏi em là châm thêm nhớt hay là xả thay mới. Thú thực là do màu dầu trợ lực lái theo xe là màu khác, trong khi màu của dầu châm thêm là màu khác, dù cùng là Dexron VI nhưng em cũng không dám phán bậy là có trộn được vào nhau không. Thường dầu châm thêm không nhiều, nhưng GM Việt Nam cung cấp xe chính hãng mà lại không có dầu này thì em cũng không hiểu nổi. Nếu GM bảo châm thêm Dex III thì thà bác châm thêm Dex VI màu khác còn hơn. Còn nếu thay toàn bộ dầu trợ lực lái thì mất khoảng 2 lít dầu.
Hiện tại, bọn em cũng đang cung cấp loại dầu này ở ngoài Bắc (Mobil, Redline, Amsoil Dexron VI, rẻ nhất là Mobil với 220k/1 lít) và đã có quãng thời gian trải nghiệm kha khá rồi. Em đang định mời bác Vũ làm đại lý của Sieuthifun.com trong TP.HCM, nếu các bác thấy được thì sắp tới bác Vũ sẽ là địa điểm để anh em độ xe trong SG giao lưu.
cruze vt nói:Sáng nay em chạy lên GM Bà rịa để bảo dưỡng 5k lần đầu tiên, sau khi làm sạch lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa, em có đề nghị kiểm tra dầu trợ lực lái (có nổ máy theo hướng dẫn của bác Vitgia) thì thấy mức dầu đang cận mức min, em đề nghị châm thêm thì GM Bà rịa đầu tiên đưa ra chai dầu hộp số Castrol tương đương Dexron III, em không đồng ý thì bác phụ trách kỹ thuật nói nhân viên lấy chai Castrol dành cho hộp số đa cấp (bác kỹ thuật khẳng định GM Vietnam chỉ định loại dầu này dùng để thay hộp số), em đọc kỹ thì loại dầu này chỉ phù hợp cho loại yêu cầu Dexron III (tiếng Anh là requiring Dexron III) em quyết định không châm thêm nữa. Bác vitgia có thể advise em lượng dầu cần cho trợ lực lái để em mua và thay thế vào đợt tới được không?
Thực ra vấn đề này trước đây có nhiều bác hỏi em là châm thêm nhớt hay là xả thay mới. Thú thực là do màu dầu trợ lực lái theo xe là màu khác, trong khi màu của dầu châm thêm là màu khác, dù cùng là Dexron VI nhưng em cũng không dám phán bậy là có trộn được vào nhau không. Thường dầu châm thêm không nhiều, nhưng GM Việt Nam cung cấp xe chính hãng mà lại không có dầu này thì em cũng không hiểu nổi. Nếu GM bảo châm thêm Dex III thì thà bác châm thêm Dex VI màu khác còn hơn. Còn nếu thay toàn bộ dầu trợ lực lái thì mất khoảng 2 lít dầu.
Hiện tại, bọn em cũng đang cung cấp loại dầu này ở ngoài Bắc (Mobil, Redline, Amsoil Dexron VI, rẻ nhất là Mobil với 220k/1 lít) và đã có quãng thời gian trải nghiệm kha khá rồi. Em đang định mời bác Vũ làm đại lý của Sieuthifun.com trong TP.HCM, nếu các bác thấy được thì sắp tới bác Vũ sẽ là địa điểm để anh em độ xe trong SG giao lưu.
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze
Gạt mưa chỉ cần đi 01 năm là phải thay rồi, nếu rít thì bác đổ một vài giọt nước rửa chén Sunlight vào nước đổ kính thì sẽ đỡ rít và sạch hơn.
Thực ra em không có kinh nghiệm về gạt mưa, nhưng em xác định là chỉ chơi hàng chuẩn. Thay gạt mưa cũng không cần phải thay cả cần gạt, mà chỉ cần thay lưỡi gạt cho rẻ, bác có thể ra các chợ xe tìm lưỡi gạt cho rẻ mà có thể trải nghiệm nhiều loại, nhưng tuyệt đối không nên dùng loại lưỡi gạt không xương vì nó gạt không sạch. Lưỡi gạt của dòng này là 21" và 24".
Đợt này em đang nhập thử lưỡi gạt Bosch, chỉ khoảng 150k/lưỡi. Em mua về trải nghiệm rồi sẽ báo cáo các bác sau.
vinh khanh nói:Bác DANACONS và Bác VIT:
Em muốn thay cái gạt nước mưa - Em thấy nó kêu rít khi gạt ở tốc độ 2, và không được sạch và sáng lắm,
Em nên thay loại nào và mua ở đâu nhỉ? các Bác giúp em nhé
Cám ơn
Gạt mưa chỉ cần đi 01 năm là phải thay rồi, nếu rít thì bác đổ một vài giọt nước rửa chén Sunlight vào nước đổ kính thì sẽ đỡ rít và sạch hơn.
Thực ra em không có kinh nghiệm về gạt mưa, nhưng em xác định là chỉ chơi hàng chuẩn. Thay gạt mưa cũng không cần phải thay cả cần gạt, mà chỉ cần thay lưỡi gạt cho rẻ, bác có thể ra các chợ xe tìm lưỡi gạt cho rẻ mà có thể trải nghiệm nhiều loại, nhưng tuyệt đối không nên dùng loại lưỡi gạt không xương vì nó gạt không sạch. Lưỡi gạt của dòng này là 21" và 24".
Đợt này em đang nhập thử lưỡi gạt Bosch, chỉ khoảng 150k/lưỡi. Em mua về trải nghiệm rồi sẽ báo cáo các bác sau.